MS เสริมพลังให้ Bing ด้วย Wolfram

MS เสริมพลังให้ Bing ด้วย Wolfram

MS เสริมพลังให้ Bing ด้วย Wolfram
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์ (microsoft) ได้ประกาศว่าทางบริษัทจะนำ Wolfram Alpha เครื่องมือค้นหาที่มีความสามารถในเชิงวิเคราะห์แก้ปัญหา โดยเฉพาะโจทย์คำนวณที่มีความซับซ้อน เข้าไปเสริมบริการของ Bing ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น




ผลจากการมีข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ ไมโครซอฟท์อ้างว่า มันจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นเนื่องจากจะมีการใช้อัลกอริธึมของ Wolfram Alpha ค้นหาผลลัพธ์ที่ต้องการด้วยคำค้น (search term) ของ Bing นั่นเอง โดยผู้ใช้จะเริ่มเห็นการเปลียนแปลงดังกล่าวในอนาคตอันใกล้นี้ สำหรับตัวอย่างผลลัพธ์ที่น่าสนใจ เช่น เมื่อเสิร์ชคีย์เวิร์ดเกียวกับอาหาร ผู้ใช้จะสังเกตเห็นแท็บเล็กๆ (ของ Wolfram) ที่สามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับคุณค่าทางโภชนาการ (ปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับ ตลอดจนการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญด้วยวิธีต่างๆ ที่ค้น และคำนวณจากอัลกอริธึมของ wolfram) 

ทั้งนี้ทางไมโครซอฟท์จะ ร่วมมือกับ Wolfram ในส่วนของข้อมูลทางด้านโภชนาการก่อนเป็นอันดับแรก โดยหวังว่า นอกจากจะช่วยเพิ่มแทรฟฟิกให้กับ Bing แล้ว ยังทำให้เสิร์ชเอ็นจิ้นของตนได้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการลดน้ำหนัก ตลอดจนวางแผนการออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสมกับพฤติกรรมการบริโภคของตนเองได้ อีกด้วย แทนที่จะเป็นแค่หน้าผลลัพธ์ธรรมดาๆ เท่านั้น "มันเป็นการสร้าง และนำเสนอองค์ความรู้ด้านการคำนวณในหน้าผลลัพธ์การค้นหา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น และล้ำหน้าเสิร์ชที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ผู้ใช้จะได้รับคำตอบที่น่าอัศจรรย์กว่าที่เคย" ข้อความในบล็อกของไมโครซอฟท์

ข้อมูลจาก: betanews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook