HP Slate ปล่อยข้อมูลชุดใหม่ออกมา รีบแย่งซีนกลับจาก iPad

HP Slate ปล่อยข้อมูลชุดใหม่ออกมา รีบแย่งซีนกลับจาก iPad

HP Slate ปล่อยข้อมูลชุดใหม่ออกมา รีบแย่งซีนกลับจาก iPad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           ยังไม่ทันครบอาทิตย์ดีเลยหลังจากที่ iPad เริ่มออกจำหน่ายสู่มือผู้ใช้ ซึ่งก็ทำให้กระแสตื่นตัวของอุปกรณ์ประเภท แท็บเบล็ตกลายเป็นอุปกรณ์ที่เริ่มจับเป็นประแสขึ้นมาทันที และเมื่อ iPad เริ่มกำลังได้รับความสนใจ ทาง HP เลยรีบปล่อย VDO โฆษณาตัวใหม่ออกมาแย่งซีน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยนำภาพ VDO ของ HP Slate เครื่องในแบบ แท็บเบล็ต ตัวสำคัญนี้ออกมาโชว์อยู่เป็นระยะ ซึ่งไม่มีข้อมูล Spec ใดๆบอกไว้ ทราบเพียงแต่ว่ามันเป็นเครื่องที่จะใช้ Windows 7 เป็นพลังขับเคลื่อน และมี UI ที่แปลกใหม่ หน้าจอสัมผัส และพยายามชูจุดขายต่างๆที่เครื่อง iPad ไม่สามารถทำได้ หากลองชมจาก VDO ที่นำมาฝากกันในวันนี้ HP พยายามจะสื่อถึงลูกเล่นที่เหนือกว่า เช่น การเชื่อมต่อเข้า TV แบบ HDTV มีช่องเสียบ SD card เพิ่มเติมได้ สามารถถ่ายรูปได้ และมีช่องเชื่อมต่อแบบ USB เพื่อความสะดวกในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ  หากตามข่าวลือที่บอกกันไว้ HP Slate นั้นจะออกขายประมาณช่วงเดือนมิถุนายนนี้หละครับ

           ส่วนราคายังไม่กำหนด แต่หากดูจากลูกเล่นใน VDO ราคาเชื่อว่าน่าจะพอๆกับ iPad หรืออาจจะต่ำกว่านิดเดียว หากจะขายในราคาที่ หมื่นกลางๆแบบ iPad คงจะเป็นไปได้ยากหละครับ เพราะมันใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 7 ซึ่งต้องอาศัย Spec การทำงานที่ค่อนข้างสูงพอสมควร แต่หากเทียบกับ iPad แล้วตัวระบบปฎิบัติการ Windows 7 คงจะเหนือกว่ามาก เพราะมันคือระบบปฎิบัติการเดียวกันกับที่ใช้บนคอมพิวเตอร์ทั่วไป ในขณะที่ iPad ใช้ระบบปฎิบัติการแบบ iPhone 

           ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมเลยขอรวมเอา VDO ของ HP Slate แบบเด็ดๆมาฝากให้ชมกันแบบหลายๆเรื่องๆ เพื่อความกระจ่างในอุปกรณ์ตัวใหม่ของ HP นี้ แต่อย่างไรก็ตามผมเดาว่าราคาเครื่องรุ่นนี้น่าจะไม่น่าถูกเหมือนพวก Netbook แต่ๆ เพราะหน้าจอทัชสกรีนใหญ่ๆแบบนี้ ราคาต้นทุนสูงแน่หละครับ แต่ว่าดูการทำงานใน VDO แล้ว แหม่!! อยากจะบอกเลยว่า ใช่เลยแบบนี้แหละที่รอมานาน



VDO การทำงาน


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook