เทคโนฯ ล้ำสุดที่ CES 2011 ของแปลกที่ทุกคนต้องตะลึง

เทคโนฯ ล้ำสุดที่ CES 2011 ของแปลกที่ทุกคนต้องตะลึง

เทคโนฯ ล้ำสุดที่ CES 2011 ของแปลกที่ทุกคนต้องตะลึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับกับงาน CES 2011 ที่ใหญ่ระดับโลกอีกแล้ว และผมก็จะมาอัพเดทข่าวมาให้ชาวไฮเทคกันแบบไม่หยุดยั้งแน่นอน  เราจะมาดูกันว่างานนี้ เค้ามีดีอะไรกันบ้างสำหรับปีนี้  งาน CES 2011 ชื่อเต็มๆ ของมันก็คือ International Consumer Electronics Show หรืองาน โชว์อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ที่แปลกก็คือ ของที่อยู่ทีนี่จะเป็นของที่ทุกคน อึ้ง ทึ่ง กันเลยทีเดียว เพราะแน่นอนมันต้องไม่ธรรมดา และเป็นของที่ทำให้เหล่าชาวไฮเทคอย่างเราๆ น้ำลายสอ กันเป็นแถวๆ ผมเองอย่างได้ตั้งหลายอย่าง แต่ติดตรงที่ราคานี่แหละครับ ปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว

งานนี้จัดกันถึง 4 วันเต็มๆ ครับ ตั้งแต่วันที่ 6 -9 มกราคม 2554 ที่ Las Vegas Convention Center  เวลาก็ตั้งแต่ วันพฤสบดีที่ที่ 6 : 10 a.m.-6 p.m. วันศุกร์ที่ 7: 9 a.m.-6 p.m. วันเสาร์ที่  8: 9 a.m.-6 p.m. และ วันอาทิตย์ที่ 9: 9 a.m.-4 p.m.

ใครที่ยังอยากไปอยู่ก็ตีตั๋วเลยครับ 100 เหรียญสำหรับค่าเข้า เอาละครับ ผมกำลังรอเฝ้าดูการเปิดงานนี้อยู่ ติดตามได้เลยครับ

บรรยากาศรอบๆ งานครับ

นักข่าวจากหลายๆ ประเทศ มารอทำข่าวกันข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียวครับ

Keynote จาก Microsoft ครับ เปิดเป็นเจ้าแรกครับ

Microsoft CES Keynote Line Shots 1

Microsoft CES Keynote Line Shots 2

Microsoft CES Keynote Line Shots 3

เรามาดู 5 เทคโนโลยีที่ต้องจับตาที่ CES 2011 กันครับ

1.The Tablet Revolution งานนี้ใครที่เป็นแฟนๆ แท็บเล็ตคงต้องอ้าปากค้างเพราะมีทีเด็ดสุดๆ ครับ

2.Video Game Invade CES

โซนี่ ไมโครซอฟต์ และ นินเทนโด ก็ห้ำหั่นกันอย่างชนิดตาต่อตา ฟันต่อฟัน ต่างหยิบยกเทคโนโลยีที่โดดเด่น ของตัวเองออกมาทั้งนั้น ไม่พ้นนินเทนโดก็ยก Nintendo 3DS ออกมาให้เชยชมกันแล้ว

3.Connected Cars, Connected TVs, Connected Everything

อุปกรณ์เชื่อต่อในรถ เชื่อมต่อกับ TV หรือเชื่อมต่อกับทุกสิ่งทุกอย่าง เทคโนโลยีการเชื่อมต่อนี้ ถูกนำมาพัฒนาใส่กันในรถอย่าง Ford, Toyota, BMW ซึ่งมันรวมไปถึงระบบการเชื่อมต่อ อินเทอร์เน็ต มันสามารถ Sync กันได้ด้วยทุกอุปกรณ์การเชื่อต่อ

และการเชื่อมต่อกับ TV นั้น ก็ไม่พ้น Google TV, Apple TV ที่ทำให้โลกของภาพสี่เหลี่ยมในหน้าต่างโทรทัศน์ถูกเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง การเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตเข้ากับระบบ TV นับเป็นอีกนวตกรรมหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียวครับ

4.4G Phones and Networks Debut

เป็นการพัฒนาในระยะยาวที่เครือข่าย 4G จะถูกนำมาให้อย่างจริงจัง แต่นั้นมันก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีมากของยุคการสื่อสารแบบไร้พรหมแดนแบบนี้ ซึ่ง HTC ก็ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดี จึงเป็นไปได้ถึงความสำเร็จของ HTC Evo 4G ตัวนี้แน่นอน

อีกตัวหนึ่งที่กล่าวถึงกันก็คือ HTC Thunderbolt ซึ่งจะเป็นการพัฒนาแบบปฏิวัติการสื่อสารแบบนี้เลยหน้าจอจะมีขนาด 4.3 นิ้ว และทำตลาดโดย Verizon Network
และตัวที่มาแรงเลยก็คือ LG Optimus 2X ตัวนี้จะมาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android Honeycomb และรองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G อีกด้วย

5.Android & CES VS Apple & iOS

ยุคเฟื่องฟูของ Android นั้นถูกกล่าวขานกันในวงการ Open Source เป็นอย่างหนัก ซึ่งมันทำให้เกิด Third Party จำนวนมากแล้วยังทำให้จำนวนการบริโภคเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ Apple นั้นหนาวๆ ร้อนๆ ได้ที่เลยทีเดียว ซึ่ง Apple เองก็คงจะไม่ยอมแพ้เป็นอย่างแน่นอน ก็มาดูหมัดเด็ดของหุ่นกระป๋อง กับ แอปเปิ้ลแหว่ง ว่าใครดี ใครเด่น ใครรอด


ASUS  Eee Pad และ Eee Slate รวม 4 รุ่น

1  Eee Slate EP121 เป็นแท็บเล็ตขนาด 12 นิ้ว ความละเอียด 1280x800 รองรับการสัมผัสทั้งนิ้วและปากกาจาก Wacom, ขุมพลังภายในเป็น Intel Core i5 470UM, แรม 2-4GB, SSD 32-64GB, พอร์ต HDMI, กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล, ระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium

2 Eee Pad Slider เป็นแท็บเล็ตแอนดรอยด์ขนาด 10.1นิ้ว ใช้จอ IPS มาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY อยู่ด้านใต้ของเครื่อง ส่วนเปกเครื่องเป็น NVIDIA Tegra 2 ดูอัลคอร์, แรม 512MB-1GB, SSD 16-32GB, มีกล้องหน้า-หลัง ที่สำคัญใช้ระบบปฏิบัติการ Honeycomb

 


3  Eee Pad Transformer โน้ตบุ๊กแยกร่างเป็นแท็บเล็ตได้ เพียงแต่ด้านล่างของตัวนี้ทำหน้าที่เป็น dock  ใช้ NVIDIA Tegra 2, กล้องหน้า 1.2 ล้านพิกเซล, กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล, มีพอร์ท HDMI ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb

4.  Eee Pad MeMo เป็นแท็บเล็ตรุ่นเล็กสุด ใช้จอภาพ 7 นิ้ว ใช้ปากกาป้อนข้อมูลได้ รองรับแรงกดหลายระดับ มีระบบจดจำลายมือ มีโปรแกรมบันทึกข้อความและวาดภาพมาให้ด้วย ใช้ Qualcomm 8260 Snapdragon 1.2GHz, กล้องหน้า-หลัง, พอร์ท HDMI, เล่นหนัง 1080p ได้ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb


Lenovo เปิดตัวแท็บเล็ต LePad และโน้ตบุ๊ก IdeaPad U1 Hybrid

แท็บเล็ตมีชื่อว่า LePad หน้าจอ 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1280x800 พิกเซล, ซีพียู Qualcomm Snapdragon 1.3GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 2.2 รุ่นพิเศษที่ Lenovo ปรับแต่งเองชื่อ LeOS จะวางขายในจีนก่อนที่ราคา ประมาณ 16,000 บาท

โน้ตบุ๊กยังใช้ชื่อ IdeaPad U1 ใช้ซีพียู Core i5 รุ่น CULV, ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium, 2GB DDR3 memory, 32GB HDD การเชื่อมกับ LePad จะต้องวางให้เข้ากับฐานจอแล้วกดปุ่ม Hybrid ในการสลับระหว่างสองระบบปฏิบัติการ ราคาประมาณ 40,000 บาท

จอของ Vizio ตัวนี้มีความละเอียดที่ 2560 x 1080 ในอัตราส่วน 21:9 ซึ่งเหมือนกับจอของ Philips อลังการสุดๆ ครับ

การ์ด SDXC ขนาด 128GB ล่าสุด Lexar ก็เปิดตัวการ์ด SDXC ขนาด 128GB แล้วในราคา 21,000 บาท เป็นการ์ด SD รุ่นแรกที่มีขนาดใหญ่แบบนี้ การ์ดทำงานที่ความเร็ว 133x หรือความเร็วสูงสุด 20MB/s และใครต้องการความเร็วแต่งบไม่พออาจจะเลือกรุ่น 64GB ที่ความเร็วเท่ากันแต่ขนาดเหลือครึ่งเดียวที่ราคา 12,000 บาท

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เทคโนฯ ล้ำสุดที่ CES 2011 ของแปลกที่ทุกคนต้องตะลึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook