อยู่ๆ BlackBerry ก็เอาหน้าจอออกซะงั้น!!! แล้วมันจะใช้อย่างไงละ?

อยู่ๆ BlackBerry ก็เอาหน้าจอออกซะงั้น!!! แล้วมันจะใช้อย่างไงละ?

อยู่ๆ BlackBerry ก็เอาหน้าจอออกซะงั้น!!! แล้วมันจะใช้อย่างไงละ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการดูอยู่นานแสนนาน ก็ได้ข้อสรุปออกมว่า จุดแข็งของ BB นั้นก็คือ อีเมล์และแป้นพิมพ์แบบ QWERTY ซึ่ง Eliot Pouce ได้ออกแบบ BB ตัวใหม่ที่ไร้หน้าจอนี้ออกมา เขากล่าวว่า การใช้ BB แบบมีจอนั้นเป็นความผิดพลาดอย่างหนึ่ง Pouce ได้กล่าวถึงจุดแข็งของเขาอย่างตรงไปตรงมา

เขายังบอกต่อไปอีกว่า ไม่ต้องกลัวที่มันจะไม่มีหน้าจอเพราะการกดปุ่มแต่ะครังจะมีการตอบสนองแบบ Haptic ที่สร้างขึ้นไว้ในแป้นพิมพ์ ซึ่งในการกดแป้นแต่ละครั้งจะได้รับการตอบสนองโดยการใช้รหัสมอร์สแบบสั้น ในคุณรู้ว่ากดไปแล้วนะ (คงต้องมานั่งเรียนรหัสมอร์สกันอีก คิดได้ไง !!!?)

ถามไปต่อว่าแล้วจะรู้ได้ยังไงว่าข้อความที่จะพิมพ์นั้นมีข้อความว่าอะไร Pouce ก็บอกว่าจะใช้ระบบทำนายข้อความ ซึ่ง ถ้าคุณรู้จักกับ QWERTY ดีแล้วคุณแทบไม่ต้องใช้ตามองเลย ความรู้สึกที่คุณพิมพ์จะรู้สึกได้เอง ซึ่งใครที่ใช้ iPhone จะไม่ได้รับประสบการณ์แบบนี้ (ก็แน่ละครับ มีจอกับไม่มีจอ ใครอยากได้ประสบการณ์ตื่นเต้นก็ลองไปหามาใช้นะครับ)

และอีกเรื่องหนึ่งที่ RIM มีความบ้า หรือกล้าก็ไม่รู้ ว่าแล้วอ่านอีเมล์อย่างไร Pouce บอกว่า ค่าที่ตั้งจากโรงงานนั้นจะแปลงเป็นข้อความเสียงให้คุณผู้ใช้ได้ยินเสียง และอ่านออกมาเป็นคำพูด และข้อความอื่นๆ ที่ไม่ได้ถูกกำหนดให้เข้าถึงผู้ใช้จะถูกลบทิ้งโดยทันที ซึ่งมันก็คงเหมาะกับภารกิจลับละมั้งครั้บ

และถ้าใครอยากจะใช้เวลาอ่านจดหมายที่นานๆเขาก็บอกว่า จะมีอีกรุ่นหนึ่งซึ่งเป็นรุ่นเดอลุกซ์ จะมีโปรเจกเตอร์ขนาดเล็ก ติดอยู่ในเครื่องให้คุณฉายเข้ากับผนังเอา ถ้าคุณอยากจะอ่านข้อความนั้น

เอาละครับ งานนี้คงจะเหมาะกับคนตาบอด หรือภารกิจลับอะไรก็แล้วแต่ แต่ที่รู้ๆ คงจะโมโห และหงุดหงิด กับการที่จะเรียนรู้การใช้เจ้า BlackBerry รุ่นนี้เป็นอย่างแน่นอน และผมมั่นใจด้วยว่า คนไทยเกินล้านจะต้องมองว่ามันบ้าไปแล้ว!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook