LG HLX55W ตอบโจทย์ทั้งคอหนังและคอเพลง

LG HLX55W ตอบโจทย์ทั้งคอหนังและคอเพลง

LG HLX55W ตอบโจทย์ทั้งคอหนังและคอเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LG HLX55W ตอบโจทย์ทั้งคอหนังและคอเพลง

มีเรื่องอยากจะระบายสักเล็กน้อย…สืบเนื่องจากงานสังสรรค์ประจำตระกูลเมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา บรรดาญาติพี่น้องก็หอบหิ้วลูกหลานมาวิ่งเล่นกันอย่างเฮฮาสุขสันต์ ทันใดนั้น เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อหลานชายจอมซนพุ่งหลาวลงกับพื้นแบบไม่ทราบสาเหตุพร้อมเสียงโครม!! ดังสนั่น ตามมาด้วยการร้องไห้แบบสุดเสียง

จากพยานและหลักฐานในที่เกิดเหตุ สรุปได้ว่าจำเลยที่ 1 ได้แก่ สายไฟจากลำโพง Subwoofer ที่ทะลึ่งพาดผ่านเส้นทางวิ่งของเด็กชายเว็บ (นามสมมุติ) โดยมีจำเลยที่ 2 คือ สายลำโพง Speaker และสาย Surround อีก 4 เส้น ผลจากการบาดเจ็บของเด็กชายเว็บ นำพามาซึ่งบทชยันโตจากปากผู้เฒ่าผู้แก่สู่หูเจ้าบ้านอย่างผมว่า เอากล่องสี่เหลี่ยมอะไรไม่รู้มาวางไว้กลางบ้าน เห็นไหมหลานวิ่งสะดุดล้มเลย (ได้ข่าวว่ามันอยู่ตรงนั้นของมันดีๆ 55) จากจุดนี้เกิดเป็นแรงผลักดันให้ต้องเดินหาเครื่องเสียงรุ่นใหม่ที่ไม่มีสายระโยงระยางให้เกะกะ

ประจวบเหมาะกันโดยบังเอิญ LG ได้ส่งสินค้ามาให้ทดสอบเป็น 3D Blu-ray Home Theater รุ่น HLX55W ที่หน้าตาสวยงามบาดใจในแบบ Soundbar รวมย่านเสียงกลางและสูงไว้ในตัวเดียว และที่โดนใจที่สุดคือเป็น Wireless Subwoofer จะไปตั้งวางตรงไหนก็สะดวก ไม่ต้องมีสายให้เกะกะแต่อย่างใด

รองรับแผ่นทุกรูปแบบ ตั้งแต่ Blu-ray, BD-R/RE, DVD, DVD-R/RW, DVD+R/RW, CD, CD-R/RW ติดตั้งพอร์ตเชื่อมต่อ USB และพอร์ตเชื่อมต่อ Portable สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พกพา เครื่องเล่น MP3 เครื่องเล่นเพลงอื่นๆ หรือคอมพิวเตอร์เพื่อรับอิสระในการรับฟังได้สะดวก รองรับไฟล์มากมายหลายสกุล ตั้งแต่ MP3, WMA, AAC, JPEG, PNG, MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4, DivX, DivX HD, AVCHD ส่วนสาวก iPod/iPhone ก็สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายๆ โดยเสียบเข้าที่ฐานและต่อเข้าด้านข้างของตัวเครื่อง ซึ่งจะมีฟังก์ชันต่างๆ รองรับอย่างครบวงจร พร้อมฟังก์ชันวิทยุ FM เลือกบันทึกสถานีโปรดได้ สัญญาณชัดเจนแจ่มแจ๋ว

ขับพลังเสียงรวม 430 วัตต์ 4.1Ch (หน้า 70x2 วัตต์ หลัง 70x2 วัตต์ Subwoofer 150 วัตต์) ให้เสียงกระจายทั่วสารทิศ เต็มอิ่มกับพลังเสียงเบสส์ดุดัน เติมเต็มด้วยระบบ Wireless Freedom Wi-Fi รองรับระบบเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยไม่ต้องใช้สายด้วย DLNA/CIFS เชื่อมต่อข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย NetCast รองรับการเชื่อมต่อ Youtube, Picasa Web Albume และ AccuWeather พร้อมเล่นไฟล์ภาพยนตร์ผ่าน External HDD ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

ดีไซน์ตัวเครื่องสวยล้ำนำสมัย หรูหรามีระดับกับสีดำเงา ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องมากกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าธรรมดา เข้ากันดีกับห้องทุกสไตล์ ไม่ว่าจะคลาสสิก หรือโมเดิร์น (พร้อมเมานท์ไว้ยึดติดกับฝาผนังได้อีกด้วย) จะเลือกตั้งไว้ในห้องนั่งเล่น หรือยึดติดกับผนังห้องรับแขกก็สวยดูดี เพิ่มความงามสง่าให้กับห้องไปอีกระดับ (ของเขาสวยจริง ไม่ได้โม้!)

สำหรับคอหนักคงไม่ต้องบอกว่ามันสุดแค่ไหน เพราะมันเหนือคำบรรยายจริงๆ แสดงภาพออกมาได้แบบมีชีวิต โอบด้วยเสียงที่ขับพลังออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ประหนึ่งเข้าไปอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนั้นเลย มีมิติเสียงเหลือเชื่อจริงๆ ไม่คิดว่าจะได้เสียงลักษณะนี้กับลำโพงรูปร่างหน้าตาแบบนี้

ส่วนคอเพลง หลังจากทดลองฟังหลากหลายแนว ทั้ง Pop, Jazz, Dance, Ska, Punk, Rock ไปจนถึง Metal ระดับสัญญาณที่ส่งให้เสียงคุณภาพสูง ไม่มีการ Delay ของสัญญาณแต่อย่างใด แม่นยำไม่มีเพี้ยน ประสิทธิภาพของเสียงยอดเยี่ยมชัดเจน ถ่ายทอดเสียงออกมาได้เนียนละมุน มิติกว้างมากๆ แยกชิ้นดนตรีได้ชัดเจน Soundstage กว้าง ไดนามิกดี ตอบสนองย่านเสียงได้กว้าง เสียงเบสส์มาแน่น อิ่ม เสียงแหลมและกลางแบบพอดีๆ ไม่คมจนเกินไป

ปีใหม่ปีนี้ผมตัดสินใจเลือก LG HLX55W เป็นของขวัญชิ้นใหม่ให้กับบ้านตัวเอง รับรองไม่โดนอาเหล่าม่าด่าอีกแล้ว... กด Like!!!

TECH 3D Blu-ray Home Theater Soundbar Wireless Subwoofer รองรับไฟล์ตั้งแต่ MP3, WMA, AAC, JPEG, PNG, MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4, DivX, DivX HD, AVCHD รองรับแผ่น Blu-ray, BD-R/RE, DVD, DVD-R/RW, DVD+R/RW, CD, CD-R/RW ฟังก์ชันวิทยุ FM เชื่อมต่อพอร์ต USB ฟังก์ชันสำหรับ iPod/iPhone พลังเสียง 430 วัตต์ 4.1Ch ระบบ Wireless Freedom Wi-Fi, DLNA/CIFS, NetCast และ External HDD Playback

LOVE ดีไซน์สุดยอด!

HATE ไม่มีอะไรให้พูดให้บ่น

WE SAY ไร้สาย แต่ไม่ไร้เสียงคุณภาพเยี่ยม ทั้งภาพ เสียง และงานออกแบบเหนือระดับจริงๆ และไม่ต้องเล่นกระโดดยางด้วยสายลำโพงหรือสาย Subwoofer อีกแล้ว

WWW.LG.COM/TH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook