ผลไม้-หนังสือรุ่น-ละมุนจิ๋ว 3 แรงบันดาลใจของผู้คนในโลกดิจิตอล?

ผลไม้-หนังสือรุ่น-ละมุนจิ๋ว 3 แรงบันดาลใจของผู้คนในโลกดิจิตอล?

ผลไม้-หนังสือรุ่น-ละมุนจิ๋ว 3 แรงบันดาลใจของผู้คนในโลกดิจิตอล?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยุด!!! ขณะคุณกำลังอ่านบทความเรื่องนี้ อย่าเพิ่งปิดหน้าจอ ขยับตัวไปไหนทั้งสิ้น แล้วลองสำรวจรอบๆ ตัวคุณเองว่า คุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ดังต่อไปนี้หรือไม่?
 
ตอนเปิดอ่านหน้านี้ก็ใช้ Internet Explorer อีกจอก็เปิด MS Office ทำงาน บน OS Windows  ของ "Microsoft" ใช้มือถือ  iPhone ถ้าไม่ใช้ลองหันไปดูคนรอบข้าง เฮ้ย! มากกว่าครึ่งใช้ iPhone แถมมีบางคนถอย iPad 2 มาสไลด์เล่นแล้ว อ้าวนี่เปิด  iTune ฟังเพลงอยู่หรือ นี่มีคนซื้อ "Apple" กินเข้าไปกี่ลูกแล้วนะ สำรวจหน้าต่าง Browser หนึ่งในนั้นต้องมี "facebook" เปิดอยู่ ถ้าปิดไปแล้ว ลองกลับไปเปิด History ขึ้นมาดูสิ เฮ้ย - -" เล่น facebook พอๆ (หรือมากกว่า) ทำงานอีกหรือนี่!!!!!

เชื่อว่า คุณผู้อ่านของ arip หลายๆ ท่าน คงโดนเข้าไปเต็มๆ ทั้ง 3 ข้อ แต่ก็นั่นล่ะ เราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ทั้ง 3 แบรนด์ได้สร้างอิทธิพลด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมผู้คนแทบทั้งโลก แถมดูดเงิน-ผลาญเวลาไปจากเราไปเป็นจำนวนมหาศาล โดน 3 แบรนด์ครอบงำชีวิตในยุคดิจิตอลขนาดนี้ ทำให้อดที่จะไม่พูดถึง 3 ผู้ยิ่งใหญ่ที่ให้กำเนิดนวตกรรมล้ำโลกเหล่านี้ไม่ได้ ว่าแล้ว เรากลับมาทักทายพวกเขากันหน่อยดีกว่า คุณผู้อ่านบางท่านที่ไม่คุ้นเคยกับโลกไอทีมากนัก อาจจะยังไม่ทราบว่า พวกเขาเป็นใคร มาจากไหน หน้าตาเป็นอย่างไร รวยขนาดไหน แล้วไปกินอะไรมาถึงคิดอะไรดีๆ แบบนี้ขึ้นมาได้ ว่าแล้ว ARiP ก็ขอแปลงร่างเป็นนักสืบหัวหลอดไฟ (หัวเห็ดมันไม่เท่ :D) แกะรอยประวัติ 3 ศาสดายุคใหม่เจ้าของลัทธิ "ผลไม้-หนังสือรุ่น-ละมุนจิ๋ว" กันหน่อย แต่ข้อมูลที่น่าทึ่งอึ้งเสี่ยวป้อที่ทั้ง 3 คนทำเพื่อบรรลุในการเป็นศาสดาเหมือนกันก็คือ “การเลิกเรียนกลางคัน” (หรือเรียนไม่จบ ป.ตรี)!!! เดี๋ยวก่อน... ข้อนี้ไม่ใช่คุณสมบัติที่ต้องเลียนแบบกันนะ

แบรนด์ไหนรวยสุด!!!

จากการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ล่าสุดของ Brandz ประจำปี 2011 "Apple" ครองอันดับ 1 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากสุดขยับจากอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้ว ส่วน "Microsoft", "Facebook" ติดอันดับ 5 และ 35 ตามลำดับ แต่ที่น่าตกใจคือ new comer อย่าง facebook เมื่อปีที่แล้วยังไม่ติดใน TOP 100 แต่ปีนี้กระโดดพรวดเดียวมาที่ 35 ด้วยการเติบโตมากกว่า 2 เท่าใน 1 ปี โอ้ว...ทำได้ไงเนี่ย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook