หลับสบายเหมือนชาวสวีเดน ด้วย 6 เทคนิคที่ได้จากห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวีย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/45/226465/226465-thumbnail.jpgหลับสบายเหมือนชาวสวีเดน ด้วย 6 เทคนิคที่ได้จากห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวีย

    หลับสบายเหมือนชาวสวีเดน ด้วย 6 เทคนิคที่ได้จากห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวีย

    2022-01-06T11:48:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำหรับหลายๆ คนตอนนี้บ้านต้องทำหน้าที่สองอย่างควบคู่กันไป ตอนกลางวันเป็นที่ทำงาน และเป็นสถานที่พักผ่อนในตอนกลางคืน ดังนั้นควรมีการสร้างพื้นที่ที่ส่งเสริมความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ และให้พลังงานพอๆ กับการพักผ่อนไม่มีความเครียด

    ซึ่งหลายคนคงพอทราบแล้วว่าชาวสแกนดิเนเวียนติดอันดับคนที่มีความสุขที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งหนึ่งที่สำคัญนั้นคือการนอนหลับได้อย่างมีคุณภาพและนี่คือเทคนิคในการนอน รวมถึงบรรยากาศห้องนอนแบบชาวสแกนดิเนเวียนที่จะส่งเสริมการนอนได้อย่างมีคุณภาพ

    1.ออกแบบบ้านตามฤดูกาล
    สำหรับการใช้ชีวิตในสแกนดิเนเวียนั้นพวกเขามักจะใช้ชีวิตตามฤดูกาล อย่างช่วงฤดูร้อนก็มักจะออกมาใช้ชีวิตกันนอกบ้าน และนั่งประดิษฐ์รังไหมในบ้านช่วงฤดูหนาว โดยการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับฤดูกาลนั้นหมายถึงการออกแบบพื้นที่ที่ให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้อย่างเต็มที่ โดยห้องนอนในสแกนดิเนเวียมักหันไปทางทิศตะวันออก ดังนั้นพวกเขาจึงได้รับแสงแดดในช่วงฤดูร้อนในตอนเช้า แต่ครัวเรือนส่วนใหญ่ยังมีม่านบังแดดเพื่อกันแสงแดดในฤดูร้อนบางส่วน

    2.ใช้ผ้านวมหลายผืน
    เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในนอร์เวย์ผู้คนจะมีชุดผ้านวมที่ทั้งหนักและหนากว่าและเบากว่า ที่สามารถเปลี่ยนใช้สลับกันได้ทั้งฤดูหนาวและฤดูร้อน โดยในห้องนอนใหญ่บนเตียงคุณจะได้พบผ้านวม 2 ผืนสำหรับผู้นอนแต่ละคน ซึ่งช่วยในการไม่ทำให้คนที่นอนด้วยรู้สึกตัวเมื่อเราพลิกตัว และยังไม่เกิดปัญหาการแย่งผ้าห่มกันด้วย

    3.ทานมื้อเย็นเร็ว
    ในนอร์เวย์ การรับประทานอาหารเย็นเร็วที่เวลาประมาณ 16.00-17.00 นั้นจะช่วยให้ผู้คนรู้สึกอิ่มจนถึงเวลานอน หรือพวกเขาอาจจะมีมื้อเย็นเบาๆ อีกสักมื้อซึ่งอาจจะเป็นข้าวโอ๊ตรสเผ็ด เป็นต้น

    4.จัดลำดับความสำคัญให้ชีวิตสมดุลกับการทำงาน
    เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ชาวสแกนดิเนเวียนสามารถทานอาหารเย็นเร็วได้เพราะพวกเขาเลิกงานเร็วพวกเขาไม่มีภูมิคุ้มกันต่อการทำงานหนักเกินไป แต่นั่นเป็นเพราะสวัสดิการการดูแลเป็นอย่างดีของประเทศทั้งการดูแลด้านสุขภาพ การลาเพื่อเลี้ยงดูบุตร นโยบายลาพักร้อน ทำให้พวกเขามีเวลาเหลือเฟือที่จะจดจ่อกับสิ่งที่สำคัญในชีวิต และแน่นอนสำหรับพวกเขาแล้วการนอนนั้นมีความสำคัญยิ่ง

    5.นอนเปิดหน้าต่าง
    เมื่อถึงเวลานอน ส่วนใหญ่พวกเขาจะเลือกการนอนแบบเปิดหน้าต่างนอน ซึ่งนอกจากเรื่องของความสงบแล้ว ยังมีการยืนยันว่าอากาศบริสุทธิ์นั้นสามารถปรับปรุงการนอนได้

    6.ห้องนอนตกแต่งที่ให้สัมผัสถึงธรรมชาติ
    การออกแบบหรือการตกแต่งภายในของชาวสวีเดนส่วนมากจะเกี่ยวข้องกับวัสดุธรรมชาติ และมีพื้นผิวสัมผัสที่ผสมผสานกัน เช่นโต๊ะ เก้าอี้ไม้ที่สวยงาม ผ้าห่มขนสัตว์ ดอกไม้ป่าที่เก็บมาสดๆ ในฤดูร้อน กิ่งไม้เปลือยในแจกันช่วงฤดูหนาว รวมไปถึงการจุดเทียนแบบไร้กลิ่นตลอดทั้งปี