วิธีทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมไปจนถึงการซักรอบหน้า

วิธีทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมไปจนถึงการซักรอบหน้า

วิธีทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมไปจนถึงการซักรอบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาซักผ้าแล้วพบว่าเสื้อผ้ายังคงมีกลิ่นเหม็นอับ หรือกลิ่นที่ไม่ต้องการเราทุกคนคงเกลียดสิ่งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณต้องการกลิ่นที่สดชื่นและน่าทึ่ง หรือทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าตลอดทั้งวัน เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพราะนี่คือวิธีทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมหลังซัก

วิธีทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมหลังซัก

  1. อย่าลืมซักเสื้อผ้าของคุณทันทีที่จมูกของคุณสัมผัสหรือได้กลิ่นเหม็น เสื้อผ้าบางชนิด เช่นถุงเท้า จำเป็นจะต้องซักหลังจากสวมใส่แต่ละครั้ง ในขณะที่เสื้อผ้าชั้นนอกสามารถซักได้ไม่บ่อยนัก

  2. อย่าทิ้งเสื้อผ้าสกปรกไว้กับเสื้อผ้าที่สะอาด เพราะกลิ่นจะพัดพาไป

  3. เมื่อตะกร้าผ้าของคุณเต็มแล้ว ให้พร้อมที่จะซักผ้าทันที

  4. เตรียมและแช่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นแรง อย่าลืมตรวจสอบฉลากการดูแลก่อนวิธีทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมหลังซัก
  5. หากคุณมีผ้าขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ให้แยกผ้า และซักผ้าชิ้นเล็กๆ แยกเป็นสองชิ้น วิธีนี้จะทำให้น้ำและผงซักฟอกซึมผ่านเสื้อผ้าได้จริงๆ และลองเช็กดูด้วยว่าเราใส่ภาพเกินหรือเปล่า นอกจากนี้อย่าลืมตรวจสอบปริมาณการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดว่าต้องใช้ผงซักฟอกมากน้อยแค่ไหน

  6. ทันทีที่เครื่องซักผ้าทำงานเสร็จ ให้นำเสื้อผ้าที่เปียกออก

  7. หากคุณกำลังเป่าเสื้อผ้าให้แห้งด้วยลม ให้วางผ้าในที่แห้งและอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่ใช่ในที่มืดและชื้น เพื่อให้เสื้อผ้าแห้งโดยเร็ว

  8. หากคุณกำลังใช้เครื่องอบผ้าเพื่อให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นหอมยิ่งขึ้นโดยการเพิ่มแผ่นอบผ้าโดยดูจากจำนวนเสื้อผ้าว่าจะใช้แผ่นอบผ้ามากน้อยแค่ไหนเสื้อผ้ามีกลิ่นหอม
  9. ดึงเสื้อผ้าของคุณออกเมื่อแห้งสนิทเท่านั้น แม้จะเร่งรีบก็อย่าเสียง

  10. สำหรับเสื้อผ้าที่มีกลิ่นหอมที่สุด คุณต้องเริ่มด้วยเครื่องซักผ้าที่มีกลิ่นสะอาด ดังนั้นให้ล้างเครื่องซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชูบ่อยๆ เพื่อให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นหอมหลังจากการซักแต่ละครั้ง และระบายอากาศออกจากเครื่องซักผ้าโดยเปิดประตูทิ้งไว้หลังการใช้งานแต่ละครั้ง ช่วยให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นหอมสดชื่นด้วยการทำความสะอาดเครื่องอบผ้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook