วิธีซักผ้าห่มติดกลิ่นเหงื่อ ทำอย่างไรให้หอมสดชื่น ห่มนอนหน้าร้อนแล้วหลับสบาย

วิธีซักผ้าห่มติดกลิ่นเหงื่อ ทำอย่างไรให้หอมสดชื่น ห่มนอนหน้าร้อนแล้วหลับสบาย

วิธีซักผ้าห่มติดกลิ่นเหงื่อ ทำอย่างไรให้หอมสดชื่น ห่มนอนหน้าร้อนแล้วหลับสบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อากาศร้อน แม้จะนอนเปิดแอร์ แต่เหงื่อยังออกทำให้ผ้าห่ม ผ้านวมที่ห่มระหว่างนอนมีกลิ่นเหงื่อติด นำไปซัก หรือตากแดดก็ยังไม่หาย จะแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างไร ครั้งนี้เรามีทริคมาแนะนำสำหรับใครที่ต้องการทำให้ผ้าห่มมีกลิ่นหอมสดชื่น ห่มนอนแล้วทำให้หลับสบาย

วิธีทำให้ผ้าห่มหอมสดชื่น

 

1.โรยเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย

เบกกิ้งโซดาเป็นผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนที่มีประโยชน์มาอย่างยาวนาน ไม่ใช่แค่สำหรับอบขนมเท่านั้น แต่ยังเป็นผลิตภัณฑ์ช่วยทำความสะอาดอีกด้วยและคุณสมบัติการดูความชื้นก็ทำให้เราแนะนำให้คุณใช้เบกกิ้งโซดาโรยบนผ้าห่ม และเตียงที่มีกลิ่นฉุนจากสภาพอากาศที่เปียกชื้น โดยให้โรยเบกกิ้งโซดาทิ้งไว้บนผ้าห่มประมาณ 30 นาที เบกกิ้งโซดาจะดูดซับความชื้นส่วนเกิน และกำจัดกลิ่นเหม็น จากนั้นค่อยดูดเบกกิ้งโซดาออกจากผ้าห่ม

2.ใช้เครื่องอบผ้า

หรือแม้แต่ในหน้าฝนสภาพอากาศที่เลวร้าย ทำให้ผ้าปูที่นอนเหม็นอับ รวมไปถึงผ้าห่มด้วย ดังนั้นอย่ากลัวเลย เพราะในปัจจุบันมีเครื่องอบผ้า แค่เพียงใส่ผ้าห่มลงไปในเครื่องอบผ้า ให้ความร้อนช่วยขจัดความชื้น ฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น แต่อย่าลืมเช็กฉลากการดูแลผ้าห่มเหล่านั้น เพราะผ้าบางชนิดเท่านั้นที่สามารถทนความร้อนได้สูง

3.แผ่นอบแห้ง และลูกบอลซักผ้า

การใส่ผ้าห่มที่มีกลิ่นฉุนเข้าไปในเครื่องอบผ้าอาจทำให้ผลตรงกันข้าม ดังนั้นให้ลองใส่แผ่นอบแห้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น รวมถึงอาจเลือกใช้ลูกบอลซักผ้าแล้วหยดน้ำมันหอมระเหย 2-3 หยดลงบนลูกบอล รอให้น้ำมันซึมเข้าไปในลูกบอลจากนั้นโยนลูกบอลซักผ้าเข้าไปในเครื่องอบผ้าพร้อมกับผ้าห่ม

4.ใช้สเปรย์ฉีดผ้า

ไม่ว่าจะเรียกว่าน้ำยาปรับผ้านุ่ม  น้ำยาขจัดกลิ่นผ้า หรือน้ำยาฆ่าเชื้อผ้า นี่ถือเป็นวิธีดับกลิ่นผ้าที่ง่ายที่สุด เพราะเราสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้จากซูเปอร์มาร์เก็ต

5.อากาศบริสุทธิ์ และแสงแดดที่ดี

วิธีที่ดีที่สุดในการทให้ผ้าห่มสดชื่นคือปล่อยให้ธรรมชาติช่วย นั่นคือนำผ้าห่มไปตากในที่โล่ง ปล่อยให้แสงแดดฆ่าเชื้อโรคจากผ้าห่ม โดยไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook