วิธีจัดเก็บที่นอนให้คงสภาพที่ดี สะอาดพร้อมใช้งาน

วิธีจัดเก็บที่นอนให้คงสภาพที่ดี สะอาดพร้อมใช้งาน

วิธีจัดเก็บที่นอนให้คงสภาพที่ดี สะอาดพร้อมใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่นอน ไม่ใช่ของใช้ที่จะต้องจัดเก็บบ่อยครั้ง หลายๆ คนจึงอาจไม่ได้คิดถึงแต่บางครั้งเราอาจต้องการขยายพื้นที่ ปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ในบ้าน และมีความจำเป็นต้องจัดเก็บที่นอนให้เหมาะสม ซึ่งเรามีวิธีการจัดเก็บที่ดีมาแนะนำ รับรองว่าที่นอนราคาแพงที่คุณลงทุนซื้อมาจะยังคงสภาพเดิม และสะอาดเมื่อยกมาใช้งานอีกครั้ง

วิธีจัดเก็บที่นอนให้คงสภาพที่ดี

1.มั่นใจว่าที่นอนสะอาด

ขั้นแรกให้ทำความสะอาดที่นอนอย่างทั่วถึงก่อน รวมไปถึงผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เช็กว่ามีคราบสกปรกหรือเปล่า สำหรับการทำความสะอาดที่นอนนั้นไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วๆ ไปแต่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดที่นอนโดยเฉพาะ เมื่อคุณซับและเช็ดจุดสกปรกแห้งดีแล้วให้ใช้วิธีทำความสะอาดที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ โดยใช้เบกกิ้งโซดาโรยเพื่อดูดซับกลิ่น ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นใช้เครื่องดูดเบกกิ้งโซดาออกมาแล้วผึ่งที่นอนไว้ให้อากาศถ่ายเทประมาณ 2-3 ชั่วโมง ก่อนจะทำเช่นเดียวกันแบบนี้กับอีกด้านหนึ่ง

2.คลุมที่นอน

เมื่อเตรียมจะเก็บที่นอนแล้วให้เลือกผ้ามาคลุมที่นอนของคุณ หลีกเลี่ยงการคลุมที่นอนด้วยผ้าที่หนักหรือหนาเกินไป ซึ่งจะทำให้ที่นอนเกิดความชื้นได้ง่าย และนำไปสู่การเกิดเชื้อรา ซึ่งยากต่อการแก้ไข การห่อสามารถห่อหุ้มแบบหลวมๆ หรือจะใช้แรปพลาสติกหุ้มก็ได้แต่อย่าลืมใช้เทปพันสายไฟยึดปลายและเปิดไว้ สำหรับถุงคลุมที่นอนนั้นมีขายหลายขนาด เมื่อหุ้มแล้วควรเปิดให้มีการระบายอากาศทุกๆ 2-3 เดือน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการจัดเก็บ และเมื่อเปิดระบายอากาศแล้วให้ปิดทุกครั้งหลังทำเสร็จ

3.ตัดสินใจหาที่เก็บที่นอน

แม้แต่ที่นอนขนาดเล็กก็ยังคงต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องคิดว่าจะเก็บไว้ที่ไหน เก็บอย่างไร โดยวัดขนาดที่นอนก่อน สำหรับทางเลือกในการเก็บที่นอนนั้นเราอาจเช่าที่เก็บของโดยเฉพาะ แต่ถ้าจะเก็บในบ้านของคุณควรพิจารณาอุณหภูมิ และที่ว่างในห้องหนึ่งๆ ในความเป็นจริงคนส่วนใหญ่สามารถเก็บสิ่งของที่มีขนาดใหญ่เท่ากับที่นอนไว้ในโรงรถ หรือห้องใต้ดินเท่านั้น หากเป็นกรณีนี้และไม่ได้ควบคุมอุณหภูมิให้เพิ่มเครื่องลดความชื้นเพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา

4.เก็บที่นอนอย่างเหมาะสม

เมื่อคุณเลือกสถานที่เก็บที่นอนได้แล้ว ให้ทำตามแนวทางนี้คือ ไม่ควรเก็บที่นอนในแนวตั้ง ด้านข้าง หรือตั้งตรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าจะเก็บเป็นเวลานานเนื่องจากที่นอนอาจเสียรูปในภายหลัง โดยเฉพาะที่นอนเมมโมรี่โฟมควรวางนอนราบและไม่มีอะไรอยู่ด้านบน แม้แต่สิ่งของที่อ่อนนุ่มก็สามารถทำให้ที่นอนยุบตัวได้

ควรวางสิ่งของที่แบนราบไว้ด้านล่าง ซึ่งควรเป็นพาเลทเพื่อให้ที่นอนได้มีการระบายอากาศ หากคุณมีพื้นที่ไม่เพียงพอ ให้ลองยกพาเลทขึ้นเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับจัดเก็บสิ่งของด้านล่าง เมื่อถึงเวลาต้องดึงที่นอนออกจากที่จัดเก็บเพื่อให้อีกครั้งให้ปล่อยลมออกสัก 2-3 ชั่วโมงก่อนจะย้ายกลับเข้าไปในห้องนอนของคุณ และควรทำความสะอาดก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook