ศาสตร์ตัวเลขบอกชีวิตและเทคนิคกระชับรัก “แมน การิน”

ศาสตร์ตัวเลขบอกชีวิตและเทคนิคกระชับรัก “แมน การิน”

ศาสตร์ตัวเลขบอกชีวิตและเทคนิคกระชับรัก “แมน การิน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของ แมน การิน จากบทบาทนักแสดงหนุ่ม มาจนถึงนักออกแบบตัวเลขพันล้านและเรื่องราวของศาสตร์ตัวเลขมาพอสมควร กับชีวิตที่เปลี่ยนไปจากศาสตร์แห่งการออกแบบตัวเลข เพราะเป็นคนช่างสังเกตุและเรียนมาด้านสถิติจึงทำให้มีความสนใจในการวิเคระห์ตัวเลข จึงเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนใจค้นคว้าศาสตร์การพลิกแพลงตัวเลข แมน แมทจิเชียน (Man Mathgician) ไขรหัสชีวิตจากเบอร์โทรศัพท์มือถือ วิเคราะห์จุดเด่นดีด้อย แนะนำแนวทางแก้ไข ฮิตมากในหมู่ดารา คนมีชื่อเสียง ถ้าใครจำข่าวฮือฮานี้ได้กรณีนางเอกเบอร์หนึ่ง 7 สี อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ใช้เบอร์ราคา 1 ล้านที่ "แมน การิน" ออกแบบให้แล้วคืนดีกับแฟนหนุ่มอย่างอัศจรรย์  ซึ่งเบอร์โทรศัพท์บ่งบอกและส่งผลความเป็นตัวตนของผู้ใช้ เชื่อว่าเป็นศาสตร์แห่งการขับเคลื่อนพลังงานชีวิตด้านบวกที่สามารถกำหนดทิศทางชีวิตเราได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล 

แต่นอกจากความเชี่ยวชาญด้านการจัดตัวเลขให้เหมาะกับชะตาผู้คนแล้ว เรื่องความรักเขาก็หวานจัดหนักไม่เบานะ ยังเป็นหนึ่งคู่รักที่หลายคนจับตามองอยู่ตลอดเวลา สำหรับหนุ่มแมน การิน กับ ภรรยาคนสวย เกล เวธกา ที่มีโมเม้นท์หวานๆออกมาเสิร์ฟให้แฟนคลับได้ฟินอยู่บ่อยๆ รวมถึงมีแคปชั่นชวนขำในฐานะพ่อบ้านใจกล้าชวนฮาในโซเชียลฯ หลายคนคงสงสัยอยากทราบแล้วว่าศาสตร์ของตัวเลขกับชีวิตมนุษย์ มีความสัมพันธ์กันอย่างไร Sanook! Horoscope ได้ไปสัมภาษณ์พูดคุยกับหนุ่ม แมน การิน ถึงเรื่องราวจุดเริ่มต้นเรื่องศาสตร์แห่งตัวเลขที่เขาเชี่ยวชาญและวิธีเลือกเบอร์แบบง่ายๆ พร้อมเคล็ดลับกระชับความหวานของคู่รักให้ทราบกันค่ะ

จุดเริ่มต้นของ “แมน แมทจิเชียน”  (ศาสตร์การออกแบบประยุกต์ตัวเลข)

คณิตศาตร์คือเป็นวิชาที่ผมรักมาก ชอบที่สุด อาจจะเป็นพรสวรรค์เล็กๆของผม ด้วยความชอบจึงทำให้ใส่ใจ และในที่สุดก็สามารถสอบชิงทุนได้ที่วิทยาลัยมหิดล ในโครงการนักเรียนทุนของในหลวง เลือกเรียนภาควิชาคณิตศาสตร์สถิติ จึงเริ่มเก็บข้อมูลสถิติตัวเลขมาเรื่อยๆ แล้วเรามีเครื่องมือทางสถิติที่สามารถเก็บข้อมูลในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เป็นการเก็บสถิติแบบสมัยใหม่ เราจะสังเกตทั่วไปว่ารถทะเบียนไหนเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด นางงามจักรวาลเลขไหนเข้ารอบมักจะชนะเลิศ ซึ่งมักจะเป็นตัวเลขซ้ำๆเดิมๆ จากที่เรียนฟิสิกส์มาผมเชื่อว่าโทรศัพท์มือถือเป็นวัตถุที่สามารถแผ่พลังงานได้ พลังงานกลมี 2 รูปแบบ คือ พลังงานจลน์ และ พลังงานศักย์

นอกจากนี้โทรศัพท์มือถือยังมีเรื่องของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง คลื่นที่กระจายออกมาตลอดเวลาตัวเลขในเบอร์มือถือซึ่งมีพลังงานในตัวอยู่แล้วก็สามารถแผ่พลังออกมาผ่านคลื่น โดยมีร่างกายของผู้ใช้เบอร์นั้นๆ เป็นเสมือนเขื่อนกั้นพลังดังกล่าว แปลว่าเมื่อคนๆนึงใช้เบอร์ๆนึงไปนานๆ พลังตัวเลขที่แผ่เข้าตัวเขาตลอดเวลา ก็สามารถกำหนด บุคลิก นิสัย และลักษณะชีวิต ของเขาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผมจึงต่อยอดศึกษาเรื่องนี้มาเรื่อยๆ ศึกษาถึงรากของการเขียนตัวเลขอารบิกว่าทำไมเลขจึงเขียนแบบนี้

จนพบว่าตัวเลขแต่ละตัวเลขมีคาแร็คเตอร์ของตัวเอง อันเป็นที่มาของความหมาย ทำให้ผมได้รู้ความหมายของตัวเลขต่างๆ และประยุกต์ใช้ได้ เลยรู้สึกว่าเลขมันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก เลยเชื่อว่าเลขมันอยู่รอบตัวเราแต่แค่ว่าเราไม่ได้ใส่ใจกับมัน คุณเชื่อไหมว่าทุกวันเลขมันฟ้องหมดเลยว่าคุณจะเจออะไรบ้าง ไม่ได้ฟ้องแค่เรื่องเบอร์นะเค้าเรียกว่า “ทฤษฎีซิงโครนิซิตี้” (Synchronicity) ซึ่งเรื่องเหล่านี้ผ่านการเก็บสถิติ พิสูจน์มาแล้วว่าเห็นผลจริง

มหัศจรรย์ของตัวเลขจากศาสตร์ “แมน การิน”

เพราะ พี่อั๋น – ภูวนาท คุนผลิน ทำให้ผมรู้จักในเรื่องศาสตร์ตัวเลข จำได้วันนั้นผมไปงานอีเว้นท์เล็กๆงานนึง ไปเป็นเซเลปเช่นเดียวกับพี่อั๋น อยู่ในห้องแต่งตัวกันและมีพี่ๆนักข่าวรวมอยู่ด้วย ในวงพี่อั๋นกำลังคุยกันว่าเรื่องเบอร์โทรศัพท์สำคัญกับชีวิตจริงไหม ตอนนั้นยังไม่มีใครทราบว่าผมวิเคราะห์ตัวเลขเป็น พอผมได้มีส่วนร่วมเลยเกริ่นเรื่องตัวเลขไปนิดนึง ทุกคนก็เริ่มสนใจว่าแมนดูตัวเลขเป็นด้วย พี่อั๋นจึงให้ดูตัวเลขให้ พี่อั๋นเขียนเบอร์มาให้ผม 4 เบอร์ ผมเห็นก็ตกใจทักเบอร์ที่ 2 ว่ามีความเสี่ยงเรื่องเนื้องอก ซีสต์ มะเร็ง พี่อั๋นตกใจ  ร้องเฮ้ย!รู้ได้ไง พอนักข่าวได้ยินเท่านั้นละกรูกันมาถาม ว่าอะไรพี่อั๋นเลยบอกว่าแมนดูตัวเลขในมือถือแล้วรู้ว่าพ่อพี่เป็นมะเร็ง พี่เพิ่งพาพ่อไปตรวจแล้วพบมะเร็งเมื่อเช้านี้เอง ทำให้นักข่าวฮือฮากันใหญ่ หลังจากนั้นก็เริ่มมีข่าว หมอแมน แม้น แม่น จนพี่มดดำ คชาภา ตันเจริญ อ่านข่าวในรายการแฉแต่เช้า อยากรู้ว่าหมอนี่คือใคร พอดีพี่อั๋น ภูวนาท เดินผ่านห้องพอดี พี่มดดำจึงถามพี่อั๋น พอทราบว่าเป็นผม พี่มดดำจึงโทรมานัดสัมภาษณ์หลังจากนั้นชีวิตผมก็เปลี่ยน

 

วิธีการเลือกเบอร์เกี่ยวกับ  “เรื่องความรัก” 

เลขที่ตอบโจทย์มากที่สุดคือ เลข 6 ซึ่งความรักมีหลายรูปแบบ เช่น

516 , 416 , 166   จะเป็นเลขรักต่างวัย อันนี้คือเป็นความต้องการของคนบางคนที่จะอยากมีแฟนเด็ก หรืออยากจะหาแบบผู้ชายที่ดูแลเราได้เป็นผู้ใหญ่หน่อย ก็ต้องใช้เลขฟิวส์นี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ

624 , 626  เป็นความรักแบบใสๆฟรุ๊งฟริ๊ง น่ารัก ไม่ได้เร่งรีบ เหมือนความรักแบบมหาวิทยาลัยพึ่งเรียนจบ พึ่งเริ่มทำงานโลกชมพู  เลขธรรมชาติที่เป็นกลุ่มแบบค่อยเป็นค่อยไป

638 , 836  ความรักแบบเร่งด่วน ถ้าเป็นความรักที่รอไม่ได้แล้ว 30 ปลายๆ 40 ต้นๆ รถด่วนขบวนสุดท้าย ต้องมาให้ไว

 

(ตารางสีเสื้อที่ใส่ประจำวัน ในตู้เสื้อผ้าของภรรยาสาวเกล)

เทคนิค “ครองรัก” พ่อบ้านแมน กับ ภรรยาสาวสวยเกล  มีเรื่องของศาสตร์ตัวเลขไหม

ไม่เคยใช้เลยครับ (ยิ้ม) ใช้อารมณ์และหัวใจอย่างเดียวเลย จะใช้วิธีคุยกันมากกว่า แต่แฟนอาจจะมีสาย  “มูเต” (ไสยศาสตร์) มาบ้างเล็กน้อยในมุมของเค้า (หัวเราะ) ซึ่งผมเห็นในตู้เสื้อผ้าเกลเค้าจะมีตารางสีเสื้อที่ใช้ใส่ในแต่ละวัน (มิน่าล่ะพ่อบ้านแมนถึงได้รักและหลงภรรยาแบบนี้ Sanook! Horoscope จะขอนำมาแชร์ในแฟนเพจแน่นอนค่ะ)

และผมจะไม่พยายามสะสมปัญหาเคลียร์กันให้เรียบร้อย และมีกฎอยู่ข้อนึง คือเราจะไม่มีหมอนข้าง เพราะว่าผมเป็นคนติดหมอนข้างมากครับ เกลก็ติดหมอนข้าง ถ้ามาอยู่ด้วยกันปุ๊บเราจะไม่นอนกอดกัน จะกอดแต่หมอนข้างถูกไหมครับ ไม่ได้หมอนข้างต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อชีวิต มันก็เป็นข้อตกลงก็เป็นสิ่งที่น่ารักๆ ที่สามารถบอกต่อคู่อื่นได้ และด้วยความที่เราเป็นคนใจเย็น เค้าร้อนเราเย็น ก็เลยคุยกันได้ เราโตกว่าอายุห่างกัน 9 ปี ต้องยอมซึ่งกันและกัน เข้าใจกันเรียนรู้กันไป

 

ถ้ามีตัวเลขที่ไม่ดีจะส่งผลอย่างไร

จริงๆ ผมต้องบอกว่าตัวเลขไม่เคยทำอะไรเราเลย ตัวเลขไม่สามารถทำอะไรมนุษย์ได้ ตัวเลขเป็นแค่ตัวซิงค์ บอกว่าคุณจะเจออะไรในช่วงไหน เช่น วันหนึ่งคุณไปหยิบตัวเลขอะไรเข้ามาในชีวิต อย่างเดินไปกดบัตรคิว ถามว่าคิวที่เท่าไหร่ ตัวเลขนั้นมันกำลังบอกว่าคุณว่าจะเจออะไร ถามว่ามีวิธีการยังไงถ้าเลขมันบอกว่าคุณกำลังหงุดหงิด เครียด ทำให้ไม่สบายใจสิ่งนึงที่เราจะทำได้คือควบคุมมันโดยการที่เราไม่เครียดมีวีธีไหนบ้างที่ทำให้ไม่เครียดปล่อยวาง เข้าวัด ทำบุญ ฟังเพลง ดูหนัง แก้ปัญหาด้วยการใช้ตัวเองไม่ต้องไปมูเตใดๆ

แต่ถ้าเกิดว่าเรามีโอกาสที่จะไปปรับเปลี่ยนเลขได้ เราก็ลองเลือกตัวเลขที่นำเสนอตามสื่อว่าเลขนี้ใช้แล้วเก็บเงินดี เลขนี้ใช้แล้วความรักดีก็เอามาไว้รอบตัว แต่ในขณะเดียวกันเราเองก็ต้องเปลี่ยนตัวเองด้วย เพื่อที่จะได้ถึงเป้าหมายหรือสิ่งที่เราคาดหวังได้เร็วขึ้น เพราะฉะนั้นในทางของผมเอง ผมไม่เคยบอกว่าตัวเลขมันช่วยอะไรได้ ผมแค่บอกว่าสิ่งที่ช่วยอะไรได้คือตัวเราที่จะไปถึงเป้าหมายในชีวิตที่เราวางไว้ เลขเป็นเหมือนสิ่งที่เป็นแรงพลักดัน เป็นกำลังใจ ที่ทำให้เรามีความมั่นใจส่วนหนึ่งแค่นั้นครับ เพราะฉะนั้นถ้ามีตัวเลขที่เครียดอย่าไปกังวล พยายามทำตัวเองให้มีความสุข แค่นี้มันก็ชนะเลขแล้วครับ

เรื่องของศาสตร์ตัวเลขมีความมหัศจรรย์ไม่มีวันจบ ซึ่งมีพลังในตัวเองจะลบหรือบวกก็แล้วแต่บุคคลจะนำไปปรับใช้ถ้าใครอยากทราบข้อมูลมากกว่านี้ คุณแมน การิน ได้รวบรวมจากหลายๆกรณี ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ไว้ในพ็อกเก็ตบุ๊ค "เสริมพลังชีวิต แค่พลิกตัวเลข" ใครที่สนใจซื้อหนังสือก็สามารถหามาเป็นเจ้าของได้ที่ร้านหนังสือทั่วประเทศค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook