"หมอช้าง" เผยชื่อดี พร้อมเคล็ดลับตั้งชื่อเสริมมงคลให้รวย ให้เฮง

"หมอช้าง" เผยชื่อดี พร้อมเคล็ดลับตั้งชื่อเสริมมงคลให้รวย ให้เฮง

"หมอช้าง" เผยชื่อดี พร้อมเคล็ดลับตั้งชื่อเสริมมงคลให้รวย ให้เฮง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผยเคล็ดลับในรายการ บันเทิงพลาซ่า ซึ่งมีการพูดคุยถึงเรื่องของการเปลี่ยนชื่อ ของดาราทั้งนิยมเปลี่ยนกัน อาทิ เช่น แตงโม ภัทรธิดา ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น นิดา เพราะอยากได้ชื่อของคุณแม่ ซึ่งคุณแม่ชื่อ ภนิดา จึงอยากให้ชื่อของคุณแม่มาอยู่ในชื่อตัวเองด้วย และ แกรนด์ เดอะสตาร์ เปลี่ยนชื่อเป็น กรณ์ภัสสร เพราะเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพที่ป่วยบ่อย 

เรื่องของการตั้งชื่อหรือเปลี่ยนชื่อแต่ละคนก็มีความเชื่อที่แตกต่างกันไป ดูชื่อไหนว่าดูไม่ดีอย่างไร ซึ่งหมอช้างได้แนะนำดังนี้ แค่เปลี่ยนชื่อพลิกชีวิตให้ดีขึ้นได้จริงหรือ? พร้อมแนะชื่อดีมีมงคล เคล็ดลับการตั้งชื่อเสริมมงคล ให้รวยให้เฮง ชื่อไหนดี ชื่อไหนรุ่ง รวมทั้งตัวอักษรต้องห้าม

ในเรื่องของชื่อมีผลกับเรื่องดวงแต่ไม่ใช่ทั้งหมดแต่ก็เป็นส่วนนึง เช่น อาชีพที่ต้องขายชื่อเยอะๆ อาทิ ดารา นักแสดง ดีเจ นักเขียน ชื่อที่ต้องเอาไว้ทำมาหากิน ในการเปลี่ยนมีผลพอสมควร ใครที่จะเปลี่ยนจึงต้องศึกษานิดนึง

กฎข้อที่ 1 รักษาวัฒนธรรมภาษาให้ได้ก่อน

กฎข้อที่ 2 หลักพื้นฐาน มีในตำราทักษา เรื่องของดูตัวอักษรจะมีบ่งบอกว่าวันเกิดวันไหน มีอักษรที่ห้ามอะไรบ้าง มีบางคนถึงขั้นต้องไปเปลี่ยนนามสกุล ดังนั้นต้องระมัดระวังด้วย

หลักการง่ายๆ จะมีอักษรที่ดี

สำหรับท่านที่เกิดวันศุกร์ หมวดอักษรที่ไม่ควรมีในชื่อคือ  ย , ร , ล , ว จะเป็นกาลกิณีในโหราศาสตร์ คนเกิดวันศุกร์ ขึ้นต้นด้วย  เ , ช  จะดี

สำหรับท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี หมวดอักษรที่ไม่ควรมีในชื่อคือ  ด , ต , ถ , ท , ธ , น จะเป็นกาลกิณีในโหราศาสตร์ คนที่เกิดวันพฤหัสบดีตัวแรกที่แนะนำคือตัวสระ หรือ อ

สำหรับท่านที่เกิดวันอังคาร หมวดอักษรที่ไม่ควรมีในชื่อคือ  ก , ข , ฆ , ง จะเป็นกาลกิณีในโหราศาสตร์ คนที่เกิดวันอังคารหมวดที่แนะนำ  บ , ป , ผ , ฝ , ภ ,ฟ , ม

ชื่อคือบางทีเปลี่ยนได้ แต่คุณพ่อคุณแม่ท่านดูมาให้ดีแล้ว ชื่อที่เป็นมงคลมาจากพ่อแม่คือดีที่สุด บางทีท่านดูมาแล้ว แทนที่จะดีขึ้นกลับกลายเป็นขัดแย้งกับครอบครัว จึงต้องดูให้ดีๆด้วยค่ะ

คลิกชมคลิปบทสัมภาษณ์ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook