คนอวดผี "แจ๊ค แฟนฉัน" คนรักในอดีตชาติ "ผีพาไปอยู่ด้วย"

คนอวดผี "แจ๊ค แฟนฉัน" คนรักในอดีตชาติ "ผีพาไปอยู่ด้วย"

คนอวดผี "แจ๊ค แฟนฉัน" คนรักในอดีตชาติ "ผีพาไปอยู่ด้วย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายการ คนอวดผี ช่วงประสบการณ์ขนหัวลุกเป็นเรื่องราวของ "แจ๊ค แฟนฉัน" ที่มาเล่าเรื่องราวชวนขนหัวลุกให้ฟังในตอน "ผีพาไปอยู่ด้วย" และ "เพื่อนร่วมทาง"

เรื่อง "ผีพาไปอยู่ด้วย" น้องแม่ของผม หรือ คุณน้า มีลูกชาย นิสัย ร่าเริง เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ชอบเล่นกับผม และพี่เขาได้ไปเป็นทหาร ไม่ได้อยู่ที่บ้าน เราก็ไม่ได้เจอเขามาพักนึง ตอนนั้นกำลังผมเล่นหนังเรื่อง แฟนฉัน ก็ไปทำงานในกรุงเทพฯ ไม่ค่อยได้กลับมาบ้าน จะอยู่คอนโดกับพี่ผู้กำกับ แฟนฉัน จนพี่ลูกคุณน้าเขากลับมา หลังจากที่เกณฑ์ทหารเสร็จ ก็ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนที่นครสวรรค์ พอไปเที่ยวกลับมาอีกทีรู้สึกว่าชีวิตเขาเปลี่ยนไปเลย ในที่นี้หมายถึงไม่คุยกับใครเงียบ ทำตัวแปลกๆ บางวันโดดลงไปเล่นน้ำ ในแทงค์น้ำที่คนส่วนใหญ่ไม่ไปเล่นกัน บางทีก็ไปยืนตรงระเบียงที่ไม่มีที่กั้น

บางวันก็ร้องไห้ จนคุณน้าของผมต้องไปดูหมอ แล้วเขาก็บอกกับน้าผมว่ามีผีเข้าอยู่ ให้ระวังนะ ทางหมอก็บอกกับผีว่าให้ออกไป.....ผีตอบกลับมาว่ากูไม่ออกหรอก มึงทำอะไรกูไม่ได้หรอก พอกลับไปก็เหมือนเดิม แถมเฮี้ยนกว่าเดิมอีก แถม ไม่คุยกับใคร ไม่กินข้าวหลายวัน ผอม โทรม จนวันนึง น้าผมก็ไปหาพระเลยทีนี้ พระก็บอกว่ารีบเอาตัวกลับมา ลูกถึงฆาตแล้ว พอกลับไปที่บ้าน ปุ๊บ! ห้องล็อกครับ สามีของน้าผมเขาต้องงัดห้อง พอเปิดประตูไปเจอพี่ชายผมผูกคอตาย

สิ่งที่ไปรู้มาคือ ไปเจอวิญญาณที่นครสวรรค์มา ซึ่งเคยเป็นคนรักในยุคอดีตชาติ เขาก็เลยมาเอาชีวิต ...บอกว่ามึงสัญญากับกูไว้ยังไง มึงต้องกลับมาอยู่กับกู เขาก็เลยมาเอาคืนครับ ซึ่งตอนนี้เขาเสียชีวิตแล้ว ในตอนนั้นผมยังไม่รู้เพราะทำงานที่กรุงเทพฯอยู่ แม่ผมบอกทุกคนว่าห้ามโทรบอก ไอ้แจ๊ค เดี๋ยวไอ้แจ๊คเครียด แต่ผมเจอเหตุการณ์ประหลาด กลับมาจากที่ทำงานมาอยู่คอนโดกับพี่ผู้กำกับแฟนฉัน แล้วผมได้กลิ่นในห้องคอนโด แบบเหม็นเน่ามากเลยครับ จนคุยกับพี่ผู้กำกับว่ามีซากอะไรหรือเปล่า แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรมากเอาธูปมา เอาพวงมาลัย มาไหว้ศาลข้างหน้าและบนห้อง ปรากฎว่าอีกวันนึงก็มีญาติที่อยู่แถวนั้น เขาก็ดันหลุดมาโทรบอกผมว่าพี่ตายแล้วนะ ก็เป็นเรื่องขนหัวลุกมากๆ เลยครับ

ส่วนอีกเรื่อง "เพื่อนร่วมทาง" ผมได้รับเชิญในกองถ่ายละครหนังผีเรื่องหนึ่ง ก็ไปถ่ายที่วัด แล้วที่วัดเขาจะมีความเชื่ออยู่อย่างนึงว่า เวลากลับบ้านหรือเลิกกอง เขาจะห้ามพูดคำว่า.....ไปๆๆๆกลับแล้วๆ วันนั้นผมดันไปพูด พอขึ้นรถปุ๊บ....พี่ผมกลับก่อนนะ กลับแล้วๆ เจอกันๆพี่ สวัสดีครับๆ ผมก็สวัสดีทีมงาน

พอขับรถออกไป ปุ๊บ! พอถึงบ้านแม่ก็ออกมาเปิดประตูให้ แม่ก็บอกว่า แจ๊ค! ไม่ไปส่งพี่ทีมงานเค้าก่อนหรอ? แม่เห็น 4 คนเลย เห็นมีผู้ชายคนนึงนั่งหน้า แล้วข้างหลังมีผู้ชายอีก 2 คน เป็นคนแก่ผมขาว ผมยาวๆ ผมรีบดับรถแล้วลงเลย หลังจากนั้นผมก็บอกแม่พูดอะไรอ่ะ ตกใจหมด แม่บอกเห็นจริงๆ ลูก ตอนแรกเราก็คิดว่าแม่คงแซว เพราะจิตเค้ามีเรื่องกุมารอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เพราะเขามีเซ้นส์เรื่องพวกนี้ แม่เลยบอกว่าไปทำบุญให้พวกเค้าซะ วันนั้นผมกลัวมากๆตอนกลางคืนก็ต้องพาคนไปนอนด้วย ตื่นมาตอนเช้าแม่เขาก็ทำพิธีให้ เพราะแม่ผมเป็นร่างทรงกุมารทอง อันนี้ไม่เคยเล่าให้ใครฟัง แม่นมากๆ และผมเชื่อว่าทุกสิ่ง ทุกอย่างเจ้าที่เจ้าทางมีจริง

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการคนอวดผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook