“หมอปลา” ลั่น “ร่างทรงปลอม” หลอกทุบบ้านค้นหาพญานาค!

“หมอปลา” ลั่น “ร่างทรงปลอม” หลอกทุบบ้านค้นหาพญานาค!

“หมอปลา” ลั่น “ร่างทรงปลอม” หลอกทุบบ้านค้นหาพญานาค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของสะอื้นไห้ ทุกวันนี้ลูกไม่มีบ้านให้อยู่ หลังจากที่กลายเป็นกระแสที่โด่งดังและถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก สำหรับกรณีที่สองสามีภรรยา อำเภอพรานกระต่าย จ. กำแพงเพชร จ้างแบคโฮรื้อบ้านของตัวเองที่ปลูกสร้างมาร่วม 10 ปีทิ้ง หลังจากที่ร่างทรงบอกว่าใต้บ้านมีพญานาคอยู่ 2 ตน มีเจ้าแม่ตะเคียนอยู่ร่วมด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกป่วย

ซึ่งเจ้าของบ้านตัดสินใจขุดรื้อบ้านตามที่ร่างทรงบอกแต่ก็ไม่เจอ ต่อมาก็ติดต่อร่างทรงไม่ได้อีก สิ้นเนื้อประดาตัว ไม่มีบ้านอยู่ ซึ่งรายการโหนกระแส “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกร ทางช่อง 28  ก็ได้เปิดใจ “คุณทองปิ่น มุกดา” เจ้าของบ้าน พร้อมด้วย “คณนริศรา จันทร” น้องสะใภ้ “สายใจ อินเมฆ” เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมทั้ง “หมอปลา จีระพันธ์ เพชรขาว” ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์ มาร่วมพูดคุยกันในรายการวานนี้ (6 ก.ย.60)

แม่อายุเท่าไหร่
42 ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่ที่กำแพงเพชร

เรื่องราวเกิดขึ้นเพราะอะไร
พาลูกชายไปรักษาหลายรพ.แล้วไม่หาย เขาเดินเอียงแล้วเป็นประสาท ประมาณอายุ 14-15 แล้วน้ำลายไหลยืด เราก็อยากให้ลูกหาย ร่างทรงเขาก็เข้ามาบอกว่าอยากให้ลูกหายต้องทำอย่างนี้ ครั้งแรกโอนเงินไปให้เขา 3 พันเพื่อซื้อของไหว้


ไปรู้จักร่างทรงได้ยังไง
พระแนะนำมาอีกที วัดคลองพี่ไก่ มีคนพาไป เขาก็ถ่ายรูปน้องส่งไปให้ เราก็พยายามติดต่อเขา เขาก็บอกว่าหลังน้องมีผู้หญิงนุ่งชุดดำอยู่หลังน้องคนนึงนะ เขาบอกว่าเชื่อหนูมั้ย ถ้าเชื่อก็ให้ส่งตังค์มา เขาจะไปซื้อไก่ ซื้อผลไม้มาไหว้ ส่งไป 3 พัน จริงๆ มีหลายราคา อันนี้เคสใหญ่ 3 พัน ถ้าเคสเล็กก็ 2 พัน เขาบอกว่าอยากให้ลูกหายมั้ย เราก็บอกว่าอยาก เขาก็บอกว่าให้ส่งตังค์มาซื้อล็อตเตอรี่อีก 1 พัน พอล็อตเตอรี่ออกเขาบอกว่าดวงไม่มีทางนี้ เขาก็บอกว่าขายปากให้ปู่ เขาว่าหนูพูดมาก ไม่ค่อยเก็บความลับ เราก็เป็นคนแบบนั้นจริงๆ ก็เชื่อเขา เขาก็ให้เราขายปาก ก็ส่งตังค์ให้อีก 1 พัน ขายปากให้ปู่ก็ไม่ต้องกลัวนะ เราก็หวังว่าจะดีขึ้น พอคุยกับเขาจะปวดหัวก็ถามว่าต้องทำยังไง เขาก็บอกว่าตอนนี้แม่อยู่ข้างๆ เรานะ 

หมายถึงแม่ไหน
แม่ตะเคียน เขาบอกอยู่ข้างๆ เรานะ เราอยากให้ลูกหายก็ต้องทำตามแม่นะ เพราะบ้านไปปลูกทับที่เขา นอนทับที่เขา

พอฟังแล้วรู้สึกยังไง
ก็ตกใจ เราอยากให้ลูกหายเพราะเขามีอาการแบบนี้มาหลายปีแล้ว เราก็เชื่อทำตามเขา(เสียงสั่นเครือ) แฟนทำงานกรุงเทพฯ ก็บอกว่าให้กลับมารื้อบ้าน รื้อฝาห้องหน่อย ลูกเราจะดีขึ้น จะหาย แฟนก็กลับมารื้อ พอมารื้อ ตอนแรกตกลงจะขุดวันอาทิตย์ แต่เขาบอกว่าแม่ให้รื้อวันพฤหัสเพราะเป็นวันแข็ง เราก็ตกลง รถแบคโฮเขาก็หามาเอง ทั้งร่างกับพระเขาหามา แต่น้ำแดงน้ำเขียว เราก็ยืมเงินมาอีก 5 พัน อยากให้ลูกหาย ยอมเป็นหนี้เป็นสินเขา พอทำไปเรื่อยๆ เขาบอกว่าต้องโอนเงินให้อีก 1 พัน

เป็นหมื่นมั้ย
ประมาณหมื่น เขาบอกว่าถ้าไม่เชื่อให้โทร.หาหมอปลาเลย ว่าบ้านเรามีจริงมั้ย


ทางพิธีกร สอบถามว่า......หมอปลารู้จักเขามั้ย
หมอปลา : ไม่รู้จักเลย ร่างทรงกับหมอดูสองอาชีพนี้ไม่รู้จัก เพราะไม่ถูกกับผม

ทองปิ่น : เขาก็บออกว่าให้มาดูเลยว่ามีจริงมั้ย ท้าแบบนนั้น หนูก็กลัวว่าถ้ามีจริง กลัวเรากับลูกเราจะเป็นอันตราย หนูรักลูกชายคนนี้ อยากให้ลูกหาย(ร้องไห้) เราก็รื้อทั้งหลัง เพื่อเอาแม่ตะเคียนขึ้น ขุดไปลึกค่ะ แต่ไม่เจอค่ะ”

นริศรา : ที่ขุดแล้วน่าจะประมาณ 8 เมตร แต่นี่ 8 เมตรก็ยังไม่เจอ ก็ถามว่าถ้าขุดแล้วไม่เจอ ใครจะชดใช้ บ้านพี่สาว แกก็ไม่มีคำตอบให้เรา ทุกครั้งจะโทรศัพท์หาพี่สาว

ทองปิ่น : เขาบอกว่าทำตามเขานะ เดี๋ยวแม่ตะเคียนจะให้เอง ลูกจะเดินตรงได้เหมือนเดิม หนูก็อยากให้ลูกเหมือนคนอื่นเขา

หลังจากขุดเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ลูกก็เหมือนเดิม ร่างทรงกับพระไปไหน
ก็หายเงียบไปเลย ร่างทรงพยายามโทรติดต่อแต่หนูไม่รับ หนูกลัวเขาจะทำอย่างโน้นอย่างนี้ ก็กลัว ส่วนพระเมื่อวานโทรติดต่อ หนูก็ถามว่าทำไมไม่โทรมาหา เขาบอกว่าเขาเพิ่งคุยกับร่างทรง เพิ่งวางสายตะกี้ เขาบอกว่าเราสบายใจนะไม่ต้องห่วง เราสาบานเป็นพี่น้องกันแล้ว ไม่ทิ้งนะ หนูก็ถามว่าแล้วทำไมไม่เจอแม่ หนูไม่มีบ้านอยู่ น้องไม่มีนมกิน เขาก็บอกว่าตอนนี้เขาก็เรียกคนให้มาช่วยเหลือเรา

นริศรา : ตอนทุบบ้านเราไม่อยู่ อยู่แต่ช่วงขุดแล้ว หลังแบคโฮมาแล้ว เห็นเขาคุยอยู่กับคนนี้ เขาก็ให้จุดธูปเซ่นไหว้ ทีนี้เซ่นไหว้เสร็จก็ให้ขุด ขุดไปสักระยะเขาก็หยุดบอกว่าไม่รู้ทำไมขุดไม่ได้ ตัวสั่นขุดไม่ได้ ก็รอร่างทรงแล้วค่อยมาขุดต่อ จะได้ชี้จุดว่าตรงไหน ตอนทุ่มสองทุ่มร่างทรงมา ก็เซ่นไหว้ยังไงก็ไม่ทราบ ซึ่งหนูไม่เห็นนะ หนูเห็นแค่เขาจุดธูป ซึ่งขุดก็ไปก็ไม่เจอค่ะ พญานาคก็ไม่เจอ

หมอปลาสรุปว่ายังไง
หมอปลา : ทางนี้ไปเชื่อเขาโดยไม่ฟังเหตุผล ที่เขาบอกว่าที่ตรงนี้มีพญานาค พญานาคคงไม่มาปัญญาอ่อน ไม่เอาดินทับตัวให้ตายหรอก ถ้ามีต้นตะเคียนมาแฝงร่างทรง ตะเคียนต้องผุดขึ้นมาเอง ไม่ต้องไปขุดมันหรอก

แต่เขาบอกมีผู้หญิงยืนข้างหลังน้อง
หมอปลา : นั่นคือการมโนครับ มโนเองว่าตัวเองเห็นแต่ไม่ได้เห็นจริง เพื่อหลอกลวง เอาทรัพย์สินเขา หลอกทำพิธีกรรม

หมอปลาเคยไปบ้านเขามั้ย
หมอปลา : ไม่เคยไป แต่เห็นภาพแล้ว ผมคิดว่าร่างทรงอยากให้เลี้ยงปลาหรือเปล่า ขุดบ่อขนาดนั้นไม่มีหรอกครับ ไส้เดือนมีแน่ พญานาค ตะเคียนไม่มีหรอก ตามจิตวิทยา การไปหาร่างทรงเขาก็จะชอบทักว่าบ้านนี้ปลูกคร่อมตอไม้


คุณไปว่าเขา เขาให้ขุดบ้านทิ้ง รื้อบ้านจะได้เจอตะเคียน ตอนคุณก็ให้เขารื้อศาลทุบศาลทิ้ง
หมอปลา : ศาลคือที่อยู่ของสัมภเวสี แต่บ้านคือที่อยู่ของมนุษย์ มันคนละโซนกัน ของเราคือศาลเล็กๆ เป็นที่อยู่ของสัมภเวสี เพื่อเอาสัมภเวสีกลับภพกลับภูมิ แต่เคสนี่เขาขุดบ้าน ผมไม่เคยขุดบ้านใครนะครับ

ไม่เคยสั่งให้ทุบบ้าน
หมอปลา : ไม่นะ ขนาดข้างบ้านมีตอไม้ใหญ่อยู่ ผมก็อธิบายว่าบ้านทุกหลังปลูกคร่อมตอไม้ เพราะก่อนที่เราจะเกิดมันเป็นต้นไม้ มนุษย์เราตัดต้นไม้ทำบ้านเป็นหลัง บ้านที่ไม่ได้ปลูกคร่อมตอไม้ต้องอยู่บนดาวอังคาร เราเอาตามหลักวิทยาศาสตร์มาอธิบายให้เขาฟัง อย่างพี่คนนี้เชื่อร่างทรงว่ามีทั้งพญานาค มีทั้งตะเคียน เรื่องนี้ไม่มี เป็นการหลอก

ชาวบ้านแถวนั้นเชื่อมั้ย
นริศรา : พอวันรุ่งขึ้นประมาณ 3-4 วัน มีเด็กบอกว่าแม่ตะเคียนเข้าฝันว่าเขาต้องการชุด เด็กคนนั้นก็ไปซื้อชุดมาแขวนให้ 2 ชุดแขวนไว้ที่บ้าน ตรงศาล

หมอปลา : การฝันตอนนี้เราทำอะไรกันมาก็กลับมาคิด แต่บางทีมันไม่ใช่ นางตะเคียนเป็นแค่วิญญาณ จะมาใส่ชุดไทยได้ยังไง ชุดไทยต้องไปใส่ให้ให้นางงามนพมาศ ไม่ใช่ตะเคียน ตะเคียนไม่ใส่ชุดไทย แล้วอีกอย่างนะ ผมขอโทษนะ ถ้าตะเคียนใส่แต่ชุดไทยชาตินี้มันหาผัวยากแน่

คือคุณแม่ลองเสี่ยงเพราะอยากให้ลูกหาย
ใช่ เราก็ต้องเชื่อเขา เพราะเราอยากให้ลูกหาย อยากให้ลูกเหมือนคนทั่วไป

ตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นอย่างนั้น แล้วจะทำยังไงต่อไป
ทองปิ่น : ไม่รู้(เสียงสั่นเครือ)

หมอปลา : ผมเห็นน้องก็อธิบายว่าน้องเป็นแบบนี้ๆ ผมช่วยเหลือน้องได้ ก็อธิยายให้ฟังเบื้องต้น ต้องจัดกระดูกที่คด

ทองปิ่น : กระดูกสันหลังคดเป็นรูปตัวเอส

หมอปลา : พอน้องปวดน้องก็ตัวงอเพื่อให้มันบรรเทา ทีนี้มันก็ติด กระดูกก็งอ ผมก็บอกว่าผมช่วยได้นะ แต่ต้องพาน้องไปอยู่กับผม เพราะผมมีทีมงานคอยช่วย ทุกอย่างคือฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ยังเชื่ออยู่มั้ยตอนนี้
ทองปิ่น : ตอนนี้ไม่เชื่อแล้ว แต่หนูยังไปไหนไม่ได้เพราะลูกหนูไม่มีบ้านอยู่(เสียงเครือ)

หมอปลา : ทีหลังใครดูรายการ ถ้าร่างทรงจะให้รื้อ ก็ให้เขาทำสัญญาเลย ว่าถ้ารื้อแล้วไม่เจอตามสิ่งที่เขาพูดก็ให้เขารับผิดชอบ ไม่งั้นก็เสียเปล่า คือคนกลัวเรื่องสัญญา ยังไงก็แล้วแต่ มันไม่เจอ มันไม่หาย เชื่อได้แต่คุณต้องมีสัญญาแนบด้วยถ้ารื้อแล้วไม่เป็นอย่างที่คุณพูด คุณต้องรับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook