ไหว้พระขอพร พลิกชะตาชีวิตปี 2561

ไหว้พระขอพร พลิกชะตาชีวิตปี 2561

ไหว้พระขอพร พลิกชะตาชีวิตปี 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2561 ใกล้จะมาถึงแล้ว หลายคนคงกำลังหาสถานที่ที่จะไปไหว้พระ โดยเฉพาะคนปีชง ได้แก่ ปีมะโรง  ปีชงร่วม ได้แก่ ปีนักษัตร จอ, ฉลู, มะแม  เพื่อให้ปี 2561 มีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิต ซึ่ง Sanook! Horoscope มีสถานที่ไหว้พระขอพรมาฝาก

 

- ศาลเจ้าพ่อเสือ ตั้งอยู่เลขที่ 468 ถนนตะนาว ในบริเวณที่ตัดกับถนนอุนากรรณ ใกล้เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เป็นศาลเจ้าชาวจีนแต้จิ๋ว (สายลัทธิเต๋า) ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย คนจีนเรียกกันว่า"ตั่วเล่าเอี้ย" เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐาน เฮี้ยงเทียนเซียงตี่ (เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่ ก็เรียก), รูปเจ้าพ่อเสือ, เจ้าพ่อกวนอู และ เจ้าแม่ทับทิม เป็นที่เคารพนับถือของทั้งชาวไทยและจีนเป็นอย่างมาก

เชื่อกันว่าคนปีชงควรไปไหว้เจ้าที่ศาลเจ้าพ่อเสือ  โดยเฉพาะ "ไฉ่ซิ้งเอี๊ย" ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ชาวจีนที่มีอายุมากๆ ตลอดจนซินแสทั้งหลายต่างล่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ว่า ไฉ่ซิ้งเอี๊ย องค์ที่อยู่ในศาลเจ้าพ่อเสือ ใครดวงไม่ดีแต่อยากรุ่งหรือใครที่มีปัญหาเรื่องเงินทอง ท่านจะช่วยดังนั้นชาวจีนจึงนิยมไปไหว้กันมาก

ปัจจุบันนิยมไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือเพื่อ "เสริมอำนาจบารมี" โดยใช้ ธูป 18 ดอก และเทียนแดงคู่ เป็นเครื่องสักการะ วิธีสักการะ ไหว้ด้วยธูป 18 ดอก ปัก 6 กระถาง เทียนแดง 1 คู่ และพวงมาลัย 1 พวง ส่วนการสักการะเจ้าพ่อเสือ จะต้องซื้อเครื่องเซ่นซึ่งประกอบด้วย หมูสามชั้น ไข่สด และข้าวเหนียวหวาน อีกทั้งผู้คนก็นิยมมาเสี่ยงเซียมซีในศาลเจ้านี้ที่ขึ้นชื่อว่าทายแม่นเหมือนตาเห็นอีกด้วย

- ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ถ้าให้ง่ายที่สุดคือการไปทำบุญโลงศพที่วัดหัวลำโพง เป็นการบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนให้กับศพไร้ญาติ ซึ่งสามารถบริจาคเท่าไรก็ได้ ตามกำลังที่เรามี 

- การบริจาคให้โรงพยาบาล มีหลายแห่งที่เปิดรับบริจาค สำหรับผู้ป่วยยากไร้ เรามีเท่าไรก็บริจาคตามที่เรามี เป็นการต่อชีวิตให้ผู้ป่วย ได้บุญกุศลสูงสุด

Image result for เล่งเน่ยยี่ sanook

- ไหว้องค์ไท้ส่วยเอี๊ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกรกมลาวาส)เพื่อทำพิธีฝากดวง แก้ชง เพราะคนจีนเชื่อว่าองค์ไท้ส่วยเอี๊ยเป็นผู้คุมชะตามนุษย์ทุกคน ดังนั้นการไปไหว้ฝากดวง รวมทั้งการไหว้พระ 9 วัด จะเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเสริมดวงให้ดีขึ้นได้

แต่ที่สำคัญอย่าลืมขอพร กราบเท้าพระในบ้านอย่างพ่อกับแม่ด้วย เพราะนี่ถือเป็นมงคลสูงสุดของชีวิตแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook