เช็คดวงรายสัปดาห์ 8 - 14 มกราคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 8 - 14 มกราคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 8 - 14 มกราคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 8 - 14 มกราคม 2561 ไปเช็คกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน  รายได้ อาจไม่ได้เป็นไปดังที่หวัง วันที่ 10-14 ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ หรือ การลงนามในสัญญาใดๆ  มีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบค่อนข้างสูง วันที่ 12-14 นัดหมายทางการเงินใดๆ อาจถูกเลื่อน หรือ ถูกปฏิเสธด้วยเช่นกัน

การงาน  เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์ปรวนแปร หงุดหงิดของตัวเอง อาจทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา  ถ้าเป็นผู้บริหาร หรือ เจ้าของกิจการ ก็อาจทำให้มีปัญหากับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาได้

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ยังมีปัญหากันอยู่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะสนทนาขัดแย้งกันทั้งเรื่องศาสนา การเมือง เพราะมีโอกาสสูงที่จะลุกลามใหญ่โตได้ สำหรับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น วันที่ 12-14 ควรระวังการนัดพบกัน เพราะอาจมีเหตุที่จะทำให้ผิดหวัง หรือถูกเลื่อนนัดได้

สุขภาพ  วันที่ 8-10 ควรระวังอาการปวดท้อง คลื่นไส้ จากอาหารเป็นพิษ หรือจากการกินอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ

ครอบครัว เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่โดยเฉพาะที่เป็นสตรีเข้าบ้าน เพราะอาจนำพาความเดือดร้อนมาให้

โชคลาภ  วันที่ 12-14 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ทั้งจากการลงทุน เสี่ยงโชค หรือ เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย ควรระมัดระวัง รอบคอบเป็นพิเศษ

คำแนะนำ  จากวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 – 17 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ในภพปัตนิ เรือนของ “คนอื่น” นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะได้รับประโยชน์จากการติดต่อ สัมพันธ์ ร่วมงาน ร่วมหุ้นโดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม แต่ควรระวังอาจมีศัตรู คู่แข่งที่ทำให้ยุ่งยากเดือดร้อนด้วยเช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากเสนอตัวเข้าช่วย งานบริการ หรือ การเป็นนายหน้า แต่วันที่ 10-12 ควรระวังปัญหาสุขภาพของตัวเอง ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้โอกาสที่จะมีเข้ามาหายไป

การงาน  การแสดงความคิดเห็นอย่างคนมองโลกในแง่ดี ก็จะก่อให้เกิดผลดีๆ ตามมา อย่างเช่น วันที่ 12-14 การติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จตามเป้าหมายที่คิดไว้ และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร การแสดงความใส่ใจ ดูแล ลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา แสดงความรัก เมตตาให้เห็น ก็จะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนกลับมามากกว่าที่คิด

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็อาจมีลาภ ผลประโยชน์ ของขวัญ ของมีค่าแทนใจจากคนรัก คู่ครอง สำหรับคนโสด วันที่ 10-12 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะอยู่ตามลำพังกับเพศตรงข้ามที่ไม่พึงใจ เพราะอาจถูกข่มขู่ ลวนลามจนมีผลร้ายแรงตามมา

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอย่าประมาท หากมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ควรรีบพบแพทย์

ครอบครัว  ยังควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะยุ่ง “เรื่องชาวบ้าน” เพราะอาจเจอปัญหาเรื้อรังไม่รู้จบ

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะมีผลไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ถูกแสงอาทิตย์บดบังจนดับบนท้องฟ้าขณะโคจรมาสถิต ณ ราศีธนู และราศีมังกร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรคิดทบทวนความต้องการ ความปรารถนาของตัวเองใหม่ เพราะขณะนี้ยิ่งดึงดัน เรียกร้องมากเกินไป ก็มีโอกาสว่าจะทำให้ผิดหวังสูงมาก

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน   อยู่ในเกณฑ์ดี แค่เติมความพยายาม มุ่งมั่น ตั้งใจอีกนิด โอกาสแสวงหาลาภ ผลประโยชน์ก็จะลอยมาอยู่ตรงหน้าแล้ว แต่วันที่ 12-14 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงนัดหมายทางการเงินใดๆ เพราะอาจมีเหตุที่ถูกเลื่อน หรือ ถูกปฏิเสธไปเลย

การงาน  เรื่อยๆ มาเรียง ๆ ทำงานไปตามระบบ หน้าที่ที่กระทำอยู่ประจำ ไม่ทำตัวให้โดดเด่น เภทภัยใดๆ ก็จะไม่มีมาถึงตัว และวันที่ 10-11 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเสนองาน โครงการใหม่ๆ หรือ ยื่นใบสมัคร ไปสัมภาษณ์งานสำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น วันที่ 10-11 การมีเพศสัมพันธ์กัน อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาให้รักใคร่ ทะนุถนอม คนโสด การเดินทางไกลทั้งศึกษาต่อ หรือ แค่ท่องเที่ยว ก็จะเป็นโอกาสที่จะได้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรระวังการเดินทางลำพัง หัวใจอาจถูกแบ่งออกเป็นสอง ที่อาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้ในอีกไม่นานนี้

สุขภาพ  วันที่ 12-14 ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ อาจก่อให้เกิดโรคร้ายแรงตามมา

โชคลาภ  การแสวงหาโชคลาภใดๆ อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ  

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีเมถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ..หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน  การแสวงหารายได้เพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์ดี แค่ขยันพูด ขยันเขียน ขยันเข้าสังคม สังสรรค์ให้มากขึ้น ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลตามมามหาศาล แต่เป็นระยะที่ควรระวังเหตุเกิดภายในครอบครัว ที่อาจต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นเป็นพิเศษ

การงาน  ธุรกิจ กิจการงานอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลาที่เหมาะจะจัดการงานที่คั่งค้างให้แล้วเสร็จ โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกเจ้านายทวงถาม มนุษย์เงินเดือนที่อยากเปลี่ยนงาน หางาน สมัครงานในระยะนี้ยังจะมีโอกาสที่จะได้งานเร็ว

ความรัก   วันที่ 10-12 ควรระวังปัญหาทั้งจากญาติผู้ใหญ่และบุตร-ธิดา อาจทำให้ขัดแย้งจนมีปากเสียงกับคู่ครองได้ สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ สัปดาห์นี้ยังไม่ใช่เวลาของคุณ ที่จะมีโอกาสได้พบรัก หรือมีเพศตรงข้ามมารักใคร่ ชอบพอ รออีกนิด

ครอบครัว  เป็นสัปดาห์ที่ควรละวาง ตัวกู ของกู โดยเฉพาะกับญาติผู้ใหญ่ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกันได้         

สุขภาพ  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มาก ๆ  และ พักผ่อน ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส

โชคลาภ  วันที่ 12-14 อาจได้โชค มีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรระวัง

คำแนะนำ   ตามปฏิทินดาราศาสตร์ระบบโหราศาสตร์นิรายนะวิธี จากวันที่ 18 สิงหาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู จะโคจรย้อนจักรเข้าสู่ราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทางไปต่างแดน หรือ การเข้าร่วมสังคม มีกิจกรรมร่วมใดๆ ให้มากขึ้น อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรน้อมศีรษะลงอย่างนอบน้อมในการติดต่อ สัมพันธ์ ถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จ  รวมถึงการลดอัตตา วางตัวตน อย่าคิดว่า “ฉันเก่ง ฉันดี ฉันวิเศษกว่าคนอื่น”  หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งแค่ต้องการ “ชนะ” เพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้ชีวิตยุ่งเหยิง ยุ่งยาก

 

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน  คิดใหม่ ทำใหม่ เสนอสิ่งใหม่ๆ ก็จะเป็นโอกาสที่จะได้ลาภผลตามมาอย่างมหาศาล แต่วันที่ 12-14 อาจมีเหตุจำเป็นในครอบครัวที่จะทำให้ต้องใช้เงินเพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษ

การงาน  เป็นสัปดาห์แห่งการมีสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมชั้นเรียนในสถานศึกษา ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กำลังทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่วันที่ 10-12 ควรระวังบริวาร ลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาอาจก่อเรื่องทำให้ยุ่งยากเดือดร้อนได้

ความรัก  แค่แสดงความใส่ใจเขา/เธอของคุณให้มากขึ้น ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังชืดชาน่าเบื่อหน่าย...ดีขึ้น สำหรับความรักที่กำลังเริ่มต้น ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะตามตื๊อ ตามติด เพราะสัปดาห์นี้เขา/เธอคนนั้น อาจรำคาญจนทนไม่ไหว

ครอบครัว  วันที่ 12-14 ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ  วันที่ 8-9 จะแสวงหาลาภ ผลประโยชน์อยู่ในเกณฑ์ดี แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 16 ธันวาคม 2560 – 16 มกราคม พ.ศ. 2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีที่จะเสนอความคิดที่มีหลากหลายในขณะนี้ ที่จะโน้มน้าวใจให้คนอื่นเชื่อฟัง ที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างไม่ยากนัก

 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน  รวบรัด อย่าปล่อยให้ยืดเยื้อถึงจะทำให้เกิดรายได้ตามมา และสุดสัปดาห์การเดินทางไปต่างจังหวัด หรือพบปะ สังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย อาจทำให้เกิดลาภผล แต่ต้องแบ่งครึ่ง

การงาน  เริ่มต้นสัปดาห์วันที่ 8-9 ด้วยคำว่า “โชคดี” อาจมีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นที่จะนำพาโชคลาภมาให้ แต่วันที่ 10-12 ควรระวังการเซ็นสัญญาใดๆ รวมถึงคำมั่นสัญญาที่ได้รับ อาจทำให้ผิดหวัง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหารโดยเฉพาะที่รับผิดชอบทางการเงิน ควรระวังลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาอาจทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วยเช่นกัน

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น สัปดาห์นี้คนรัก คู่ครองก็พร้อมจะเป็นผู้สนับสนุน เป็น เอทีเอ็ม เครดิตการ์ด ให้เบิกจ่ายได้ ซึ่งอาจไม่มากดังที่หวัง แต่ก็ดีกว่าจะไม่ได้เลย!! สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ วันที่ 10-12 ไปติดต่อธนาคารหรือสถาบันการเงิน ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรระวังเพราะเขา/เธอ คนนั้นจะนำความเดือดร้อน ยุ่งยากทางการเงินมาให้เช่นกัน

ครอบครัว  วันที่ 12-14 ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์กับญาติโกญาติกา ผลประโยชน์ขัดกัน เงินทองของบาดใจ อาจทำให้บาดหมางกันได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ  

คำแนะนำ  จากวันที่ 6 -27 มกราคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเดินหน้า เตรียมพร้อมจะถูกดึงดูดสู่พลังที่ร้อนแรงจากดวงอาทิตย์ จึงเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมในการติดต่อ สัมพันธ์โดยเฉพาะในเรื่องซื้อ-ขาย หรือ เป็นนายหน้า เพราะจะทำให้มีโอกาสมากขึ้นที่จะสำเร็จดังที่หวัง

 

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน   การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอารมณ์โลเล รวนเรไม่แน่นอนของตัวเอง อาจทำให้เสียโอกาส หรือได้ลาภ ผลประโยชน์มาอย่างไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย และวันที่ 8-9 ควรระวังเงินทองของมีค่า อาจสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย

การงาน  ถี่ลอดตาช้าง ห่างลอดตาเล็น นั่นคือวันที่ 8-9 ควรระวังจู้จี้ จุกจิก ให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆ อาจทำให้มองไม่เห็น หรือ พลาดประเด็นสำคัญที่จะทำให้สูญเสียโอกาสครั้งใหญ่ได้ และวันที่ 10-12 ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา อาจเจออารมณ์แปรปรวน กลับไปกลับมา ที่ต้องใช้ความอดทนเป็นพิเศษถึงจะได้ผลดังที่หวัง

ความรัก  ความรักกับเงินตรา การให้ ให้ และให้มากที่สุด  ถึงจะมีส่วนสำคัญที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังอยากจะมีรัก ดูสถานะตัวเองสักนิด วันนี้ เวลานี้ มีเพียงพอไหมที่จะทุ่มเท ไขว่คว้าหารักที่รอคอย      

ครอบครัว  ยังอยู่ในระยะที่ควรให้ความสำคัญกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน  ควรสร้างสัมพันธไมตรีที่ดี ๆ ไว้ ก็จะเกิดผลดีติดตามมา

โชคลาภ  วันที่ 10-12 การแสวงหาลาภผลอยู่ในเกณฑ์ดี แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะถูกแสงอาทิตย์บดบังจน ดับบนท้องฟ้าในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะ “ยุ่ง” กับเรื่องของญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านมากเกินไป เพราะอาจส่งผลทำให้ตัวเองยุ่งยาก เดือดร้อนได้

 

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน  รับมาก จ่ายหมด การแสวงรายได้อยู่ในเกณฑ์ดี ถึงดีมาก แต่ควรระวังค่าใช้จ่ายจากความรัก ความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ก็อาจเป็นตัวแปรทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน

การงาน  ธุรกิจ กิจการงานอยู่ในระยะขาขึ้น จะมีผู้ช่วยส่งเสริม สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง แต่สัปดาห์นี้ โดยเฉพาะวันที่ 10-12 ควรระวังการตัดสินใจด้วยอารมณ์อคติ ลำเอียง จากความชอบไม่ชอบส่วนตัว นอกจากจะก่อให้เกิดศัตรูที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้งานมีปัญหา ยุ่งยากแล้ว อาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้อีกด้วย

ความรัก  สัมพันธ์รักที่กำลังราบรื่น สัปดาห์นี้ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “ออกคำสั่ง” จุกจิกจู้จี้โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ กับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้เขา/เธอของคุณหมางใจ ไม่อยากอยู่ใกล้ชิด!!! สำหรับคนโสด ที่กำลังมีสัมพันธ์ที่ซ่อนเร้น ควรระวังความลับไม่มีในโลก ที่อาจถูกเปิดโปงในสัปดาห์นี้

ครอบครัว  วันที่ 10-12 ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำความเดือดร้อน ยุ่งยากตามมา

โชคลาภ  อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ไม่เห็นผลชัดเจน ควรระมัดระวัง

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 18 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีตุลย์ นั่นคือสัญญาณเตือนว่า เป็นระยะที่ดีในการจัดการงานที่คั่งค้างอยู่ ก็จะสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังการแสวงหาลาภ ผลในทางที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ความลับอาจไม่ลับแล้ว  อาจถูกศัตรู คู่แข่ง นำไปเปิดโปง ที่จะทำให้เดือดร้อน มีคดีความได้

 

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน  วันที่ 10-11 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการเข้าสังคมหรือสังสรรค์กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน แต่ควรระวังอาจเป็นทุกขลาภที่จะทำให้สูญเสียมากกว่าที่ได้มา เพราะวันที่ 12-14 มีเกณฑ์ที่อาจทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่คาดฝันเช่นกัน

การงาน  ใส่ใจให้ความสำคัญกับเรื่องที่อาจคิดว่าเล็กๆ น้อย ๆ ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือ บริการลูกค้า ผู้ที่เข้ามาติดต่อ สัมพันธ์ให้มากขึ้น ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามากขึ้นเช่นกัน หลีกเลี่ยงการคุยโว โอ้อวดโดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจก่อให้เกิดศัตรูโดยไม่จำเป็น

ความรัก  บริการด้วยใจ ด้วยความใส่ใจ ช่วยเหลือเขา/เธอของคุณให้มากขึ้น ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขมากขึ้น สำหรับคนโสด เสน่ห์ที่ล้นเหลือในระยะนี้ อาจดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาใกล้ชิด มองหาให้ดีๆ เพราะหนึ่งในนั้นอาจมีคนที่เป็นเนื้อคู่ของคุณ

สุขภาพ  เหนื่อย ทำงานหนักจนเกิดความเครียด ที่อาจเป็นบ่อเกิดของโรคภัยที่จะตามมาได้

โชคลาภ  อยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะจากการตัดสินใจที่รวดเร็ว ฉับไว  ก็จะทำให้มีโอกาสในการเสี่ยงโชค เก็งกำไรมากขึ้น        

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน  ทั้งจากกิจการ งานที่ทำ หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นในสัปดาห์นี้ แต่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะได้คืนแค่บางส่วน

การงาน  มองโลกในแง่ดี เป็นผู้นำเสนอความคิดที่สามารถเห็นได้ว่าถ้าปฏิบัติแล้วจะได้ผลจริง ไม่เลื่อนลอย ไม่มีขอบเขต ถึงจะทำให้สำเร็จได้ดังที่หวัง และวันที่ 10-11 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์กับลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา หรือเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจทำให้มีเรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนตามมา

ความรัก  ระมัดระวังคำพูดในลักษณะ “ออกคำสั่ง” กับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจเป็นเหตุทำให้สัมพันธ์รักไม่ราบรื่น มีรอยร้าว สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก  สุดสัปดาห์ สังสรรค์มิตรสหายก็อาจทำให้พบเจอคนถูกใจ แต่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ ในการเริ่มต้นแบบแอบๆ ซ่อนๆ  เพราะมีโอกาสที่จะรักคนที่เขามีคู่อยู่แล้ว

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังความเครียด การใช้ร่างกายอย่างหักโหมเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  วันที่ 12-14 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรตรวจสอบข้อมูลที่ได้มาอย่าง “ลับเฉพาะ” เพราะอาจเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ได้มากถึงเสียหมด

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน  งานภารกิจที่จะกระทำถึงจะทำให้เกิดรายได้ตามมา และวันที่ 10-12 ควรระวังจากการศึกษา เดินทางไกล หรือ ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ อาจเป็นเหตุทำให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมากกว่าที่คาดคิด

การงาน  ยังอยู่ในระยะการให้ความสำคัญในเรื่องเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ถึงจะส่งผลดีต่อธุรกิจ หน้าที่การงาน และเป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรหลีกเลี่ยงเข้าไป “ยุ่ง” ในเรื่องที่คลุมเครือ ไม่ชัดเจน เพราะอาจมีเรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนตามมา

ความรัก  สุขกันเถอะเรา จากการเข้าร่วมสังสรรค์กับมิตรสหายในระยะนี้ ก็อาจทำให้สัมพันธ์ระหว่างเพื่อน แปรเปลี่ยนเป็นความรักจนนำไปสู่การสมรส สมรักได้ แต่ระวังรักสนุกมากเกินไป อาจทำให้ทุกข์สาหัส ถ้าเขา/เธอคนนั้นมีคู่อยู่แล้ว รักซ้อน ซ่อนรัก อาจเกิดขึ้น

ครอบครัว วันที่ 8-9 ควรระวังอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าในบ้านจากคนใกล้ตัวได้

โชคลาภ  อาจได้โชคมีลาภจากทางไกล แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ              

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน  เป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวัง รอบคอบให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 8-11  เพราะอาจมีเหตุทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ เสียโอกาส จากการติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา จนสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน  เป็นระยะเวลาที่ควรเริ่มตรวจสอบสถานะการเงินของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาให้มากขึ้น โดยเฉพาะในการปล่อยสินเชื่อ หรือให้กู้ยืม เพราะอาจส่งผลทำให้คุณยุ่งยาก เดือดร้อนในเวลาอีกไม่นาน สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากเปลี่ยนงาน ก็ควรเริ่มต้น “ขยัน” ที่จะส่งใบสมัครได้แล้วโอกาสดีๆ กำลังมีเข้ามาหา

ความรัก  เงินทองของบาดใจ แต่การช่วยเหลือคนรัก คู่ครองโดยไม่ต้องให้ขอร้อง ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขมากขึ้น สำหรับคนโสด ที่ยังมีรักในอดีตฝังใจ สัปดาห์นี้อาจมีลมหวนทำให้เขา/เธอ คนนั้นกลับคืนมา แต่ยั้งใจสักนิด เพราะมีโอกาสเช่นกันว่าจะกลับมาขอความช่วยเหลือ

ครอบครัว  ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะสร้างความลำบาก หรือ นำพาความยุ่งยากเข้ามาในครอบครัว เพราะอาจส่งผลทำให้เดือดร้อน เป็นทุกข์กันระยะยาวได้

โชคลาภ  สุดสัปดาห์อาจได้ข่าวดี แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ยังพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการปฏิเสธหรือหลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook