เช็คดวงรายสัปดาห์ 22 - 28 มกราคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 22 - 28 มกราคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 22 - 28 มกราคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 22 - 28 มกราคม 2561 ไปเช็คกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บจะหายนะแต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน  อย่าคาดหวังกับ “เงิน” ที่คิดว่าจะได้ล่วงหน้า เพราะสัปดาห์นี้ยังมีเกณฑ์อาจได้ล่าช้า หรือ ได้น้อยกว่าที่คาดไว้ และวันที่ 22-24 ควรระวังจะสูญเสียเงินทองของมีค่า หรือ อาจมีเหตุทำให้พลาดโอกาสที่จะทำให้เกิดลาภผลด้วย

การงาน  ธุรกิจ กิจการ งาน โดยภาพรวมจะอยู่ในระยะ “ขาขึ้น” มนุษย์เงินเดือน อาจได้โยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่ สำหรับผู้ที่กำลังหางานใหม่ รีบสมัครงานระยะนี้จะมีโอกาสได้งานสูงขึ้น

ความรัก เงินทองของบาดใจ สุดสัปดาห์ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะซักถาม ซักไซ้เรื่องการใช้จ่ายเงินของคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด ด้วยภารกิจ หน้าที่ ก็ยังเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ถึงความสัมพันธ์จะเริ่มต้นได้ไม่ดีนักก็ตาม

สุขภาพ   สุดสัปดาห์ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ ถ้าป้องกันไม่ดีพอ ก็อาจส่งผลร้ายแรงตามมา

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์สูญเสียสูงมาก ควรระมัดระวัง และวันที่ 27-28 ควรระวังการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใด ก็อาจเป็นเหตุทำให้เสียเงิน หรือ เสียเปรียบด้วย

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง การดับเพื่อที่จะ “เกิดใหม่” ที่จะนำไปสู่การเริ่มต้นที่พร้อมจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน รวมถึงอาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการร่วมหุ้น ลงทุนหรือสังสรรค์กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน แต่วันที่ 25 - 27 ก็ควรระวัง ความประมาท เลินเล่อ ใจร้อน ก็อาจทำให้สูญเสียอย่างไม่คาดฝันเช่นกัน

การงาน   การออกสังคม  เผยแพร่ตัวตนที่จะทำให้คนรู้จักมากขึ้น ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดผลดีในหน้าที่ กิจการงาน แต่สัปดาห์นี้ควรระวังอารมณ์ปรวนแปร ที่แสดงออกอย่างรุนแรง อาจทำให้มีปัญหาขัดแย้งทั้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หรือ กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจร้ายแรงจนถึงถูกฟ้องร้องเป็นคดีความได้

ความรัก  สัมพันธ์รักไม่ค่อยสดใสนัก ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะคุยกันเรื่องเงิน ศาสนา การเมือง เพราะอาจทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งวันที่ 27-28 ควรระวังเป็นพิเศษ รวมถึงเป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนรักไปแนะนำกับครอบครัว เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านอย่างรุนแรง

ครอบครัว  ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังอย่าเชื่อใจบริวาร คนรับใช้ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าจำนวนมากได้

โชคลาภ   การแสวงหาลาภ ผลประโยชน์ อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ถูกแสงอาทิตย์บดบังจน “ดับ” บนท้องฟ้าขณะโคจรมาสถิต ณ ราศีธนู และราศีมังกร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรคิดทบทวนความต้องการ ความปรารถนาของตัวเองใหม่ เพราะขณะนี้ยิ่งดึงดัน เรียกร้องมากเกินไป ก็มีโอกาสว่าจะทำให้ผิดหวังสูงมาก

 

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน  อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากงานเสริมพิเศษ และวันที่ 25 - 27 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่วันที่ 27-28 ควรระวังบริวาร สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน สูญเสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน   การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นระยะที่ต้องทำใจ เพราะลาภ ผลประโยชน์ที่จะได้ตามคำมั่นสัญญาอาจถูกเลื่อนไป หรือ ได้ไม่ครบตามจำนวนที่คิดไว้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะเริ่มต้นที่ควรระวังลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น มีเพศสัมพันธ์กันในระยะนี้ อาจทำให้ได้ บุตร-ธิดา มาเป็นเกลียวทองคล้องใจ สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ เข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจเจอเหตุการณ์ที่ตื่นเต้น ที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจอย่างไม่คาดฝัน

สุขภาพ  เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรระวัง การทำงานหนัก ใช้แรงมากเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้ลาภผลจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวัง มาเร็ว ก็ไปอย่างรวดเร็ว

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน   รับมาก  จ่ายหมด อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากกิจการ งานที่กระทำ รวมถึงอาจได้โชคลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังอารมณ์เก็บเงินไม่อยู่ จนรายจ่ายสะพัดในระยะนี้ ที่อาจสูงกว่ารายรับจนก่อให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันอีกยาว

การงาน  อยู่ในเกณฑ์ผู้ใหญ่ให้ลาภที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหน้าที่ กิจการในทิศทางที่ดีขึ้นสำหรับธุรกิจ กิจการที่มีหุ้นส่วน แต่เป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรระวัง งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ อาจไม่หอมหวาน หรือหมู ๆ อย่างที่คิด หนักและโหด

ความรัก  การติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามในระยะนี้ จะเป็นการเริ่มต้นที่ดี พบบุคคลที่ดี ที่อาจช่วยเหลือ ได้รับประโยชน์มากกว่าที่คิด แต่สุดสัปดาห์ควรระวังการพบปะ สังสรรค์กับมิตรสหาย ให้ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะแข่งขัน เอาชนะกัน เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ขัดแย้ง ก่อศัตรูระยะยาวอีกด้วย

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแล บุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ มีอุบัติเหตุ ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 27-28 ควรระวังเป็นพิเศษ

สุขภาพ   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากๆ  และ พักผ่อน ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส

โชคลาภ  การแสวงหาโชคลาภด้วยการเสี่ยงใดๆ อยู่ในระยะที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  ตามปฏิทินดาราศาสตร์ระบบโหราศาสตร์นิรายนะวิธี จากวันที่ 18 สิงหาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู จะโคจรย้อนจักรเข้าสู่ราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทางไปต่างแดน หรือ การเข้าร่วมสังคม มีกิจกรรมร่วมใดๆ ให้มากขึ้น อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรน้อมศีรษะลงอย่างนอบน้อมในการติดต่อสัมพันธ์ ถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จ  รวมถึงการลดอัตตา วางตัวตน อย่าคิดว่า “ฉันเก่ง ฉันดี ฉันวิเศษกว่าคนอื่น”  หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งแค่ต้องการชนะเพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้ชีวิตยุ่งเหยิง ยุ่งยาก

 

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรจัดการ วางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เพราะจากวันที่ 22-24 การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ อาจเจอคนลวงโลกที่จ้องจะเอาเปรียบ รวมถึงเหตุภายในครอบครัว ที่อาจทำให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วย

การงาน   การติดต่อสัมพันธ์ หรือ เดินทางไปต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี แต่สัปดาห์นี้เป็นการเริ่มต้นระยะเวลาที่มนุษย์เงินเดือนควรระวัง!! อาจมีเหตุเปลี่ยนแปลงในองค์กร หรือ ผู้ใหญ่ที่เคยเป็นที่พึ่งพิงจากไป ที่จะทำให้คุณถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่หรือออกจากงานได้เลย

ความรัก   อยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับคนโสดที่จะเสาะแสวงหารักมาบำรุงหัวใจ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะได้พบเจอ คนอายุอ่อนกว่า หรือ เป็นลูกน้อง พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ดาวศุกร์ยัง “ดับ” บนท้องฟ้า ก็คงต้องใช้ระยะเวลาอีกสักพักก่อนจะตัดสินใจ

ครอบครัว  เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้            

โชคลาภ  วันที่ 22-24 ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงการลงทุน เสี่ยงโชค หรือให้กู้ยืมใดๆ เพราะมีเกณฑ์จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ  จากวันที่ 17 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ การดำเนินการอย่างช้าๆ ด้วยความสุขุม ละเอียดรอบคอบ และซื่อสัตย์ต่อผู้มีคุณ ถึงจะทำให้เกิดคุณประโยชน์กับชาวราศีสิงห์

 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน  อาจได้ลาภโดยเสน่หาจากความรัก จากบุตร-ธิดา หรือได้มรดกจากญาติผู้ใหญ่ แต่ระวังอาจเป็นทุกขลาภ เพราะวันที่ 25-27 ควรระวังเหตุที่จะทำให้ต้องสูญเสียลาภ เงินทองที่ได้มาอย่างไม่คาดฝันด้วยเช่นกัน

การงาน  ลงทุน เริ่มงาน เริ่มโครงการใหม่อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก่อนวันที่ 28 อาจมีเหตุขลุกขลัก ล่าช้าไม่เป็นไปตามที่หวัง และเป็นระยะที่ควรระวังภารกิจ หน้าที่ที่ต้องเดินทางเป็นประจำ ที่อาจมีอุปสรรค ไม่ราบรื่นนัก ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 27-28 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น การมีเพศสัมพันธ์ในระยะนี้ ก็มีโอกาสที่จะได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องใจ สำหรับคนโสด ยิ้มเข้าไว้ มองโลกในแง่ดี ก็จะเป็นเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามให้มาเลือก มารักจนพอใจ

ครอบครัว  สุดสัปดาห์ หากมีสังสรรค์ พบปะกับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกัน เพราะอาจนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

โชคลาภ  การแสวงหาโชคลาภอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ  จากวันที่ 6 -27 มกราคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเดินหน้า เตรียมพร้อมจะถูกดึงดูดสู่พลังที่ร้อนแรงจากดวงอาทิตย์ จึงเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมในการติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะในเรื่องซื้อ-ขาย หรือ เป็นนายหน้า เพราะจะทำให้มีโอกาสมากขึ้นที่จะสำเร็จดังที่หวัง

 

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน   หาง่าย ใช้คล่อง จากงานหนัก การตัดสินใจที่แน่วแน่ และเด็ดขาด จะทำให้เกิดลาภผลตามมา แต่อาจมีการใช้จ่ายสิ้นเปลือง มีเหตุทำให้เงินรั่วไหลเยอะพอ ๆ กับที่ได้มา รวมถึงควรระวัง “ใจง่าย” ให้คนอื่นยืมเงินโดยไม่มีหลักประกัน ก็มีเกณฑ์สูงที่จะเสียไปไม่ได้คืน ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 27-28 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน   เมื่อไม่สามารถสร้างความพอใจให้กับทุกคนได้ สัปดาห์นี้ควรเลือก เน้นกับบุคคลที่มีความสำคัญมากที่สุดก่อน แต่ระยะนี้ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสจะพบเจอคนอารมณ์แปรปรวน ถ้ามองโลกในแง่ดีเกินไป ไม่มีข้อผูกมัดให้แน่นหนา ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้           

ความรัก  แค่ตามใจ เขา/เธอ จะว่าอย่างไร ทำอย่างไรก็ไม่ขัดแย้งโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ  ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หรือการติดต่อ นัดพบเพศตรงข้ามที่พึงใจ วันที่ 27-28 ควรระวัง อาจถูกหลอกลวงทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 22-24 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารทะเล เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ยังอยู่ในระยะได้มาก เสียหมด ควรพิจารณาให้รอบคอบ    

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะถูกแสงอาทิตย์บดบังจน “ดับ” บนท้องฟ้าในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะ “ยุ่ง” กับเรื่องของญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านมากเกินไป เพราะอาจส่งผลทำให้ตัวเองยุ่งยาก เดือดร้อนได้

 

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน  อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากบุตร-ธิดา หรือ จากงานเสริมพิเศษ รวมถึงได้ส่วนแบ่งผลกำไรจากการร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย แต่เป็นระยะเริ่มต้นที่ควรระวังการใช้แรงมากเกินไป หักโหมทำงานหนักเกินไป อาจทำให้เจ็บป่วย ต้องสูญเสียเงินรักษาจำนวนมากได้

การงาน  ธุรกิจ กิจการ งาน อยู่ในระยะเจริญรุ่งเรือง มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือสนับสนุน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังใจร้อนรนไม่เป็นสุข ที่อาจทำให้งานผิดพลาดถึงขนาดอยากเปลี่ยนอาชีพ!! สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 25-27 ควรระวัง ใส่ใจ พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาให้มากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

ความรัก  ความอารมณ์ร้อน กระวนกระวาย โกรธง่าย ที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ ก็จะเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครองได้ ซึ่งวันที่ 27-28 ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด การเดินทางหรือร่วมสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย อาจเป็นเหตุที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจได้

สุขภาพ  อย่าคิดมาก อย่าโกรธง่าย แล้วพักผ่อนให้มากพอ ออกกำลังอย่างเหมาะสม ก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรง โรคภัยไข้เจ็บไม่ถามหา

โชคลาภ  การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ      

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เรือนราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรเร่งรีบที่จะกระทำการ ประกอบกิจที่ตั้งใจ รวมถึงความกล้าที่จะตัดสินใจ ก็จะทำให้สำเร็จได้โดยง่าย แต่ควรระวังอันตรายจากอารมณ์โกรธ อุบัติเหตุ ของมีคม หรือ ไฟ ด้วยเช่นกัน

 

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเรื่องของบุตร-ธิดา รวมถึงค่าใช้จ่ายเพื่อบำรุงรักษาสุขภาพหรือเสริมความงาม อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากกว่าที่กะประมาณไว้

การงาน  ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน อย่าไว้วางใจใคร เป็นระยะที่ควรระวังศัตรูที่จะมากลั่นแกล้งทำให้งาน ชื่อเสียงเสียหาย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็ควรระวังที่จะมอบหมายงานสำคัญให้ลูกน้อง พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วยเช่นกัน

ความรัก  การสังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรระวังอาจเป็นการปลูกเรือนคร่อมตอ มีสัมพันธ์กับคนที่มิตรสหายเล็งอยู่ก่อนแล้ว จนอาจก่อศัตรูที่จะมุ่งร้าย ทำลายชื่อเสียงได้ สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว สัปดาห์นี้ควรระวังเรื่องของบุตร-ธิดา อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้

สุขภาพ  วันที่ 27-28 ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีความเสี่ยงสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ              

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน  เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรวางแผนการเงินให้รอบคอบ เพราะรายได้อาจไม่เป็นไปดังที่คิด ควรหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หรือ ร่วมหุ้น ลงทุน รวมถึงให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงมากว่าจะไม่ได้คืน

การงาน  ธุรกิจ กิจการ งาน อยู่ในเกณฑ์ดี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะดลบันดาลผลดีให้ แต่วันที่ 25-27 ควรระวังในการติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใหญ่  ผู้มีอำนาจ เพราะอาจเจออารมณ์แปรปรวน ที่จะทำให้เกิดผลร้ายได้เช่นกัน มนุษย์เงินเดือนที่อยากเปลี่ยนงานใหม่ ก็ควรเปลี่ยนตัวเอง ปรับปรุงภาพลักษณ์ให้สดใสอีกสักนิด ก็จะมีโอกาสได้งานใหม่มากขึ้น

ความรัก  เริ่มต้นระยะเวลาทดสอบมิตรภาพ และความรักบนเส้นทางของผลประโยชน์ที่ขัดกัน ก็อาจเป็นตัวการทำลายความสัมพันธ์กับคนรัก และมิตรสหายได้ ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด อยู่ในระยะที่อาจพบรัก เจอเนื้อคู่ที่มีโอกาสสูงว่าจะเป็นชาวต่างชาติด้วย

สุขภาพ  ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังความเครียด การใช้ร่างกายอย่างหักโหมเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรหลีกเลี่ยง

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน  อาจได้โชคลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง เพราะอาจมีเหตุภายในครอบครัว ทั้งเรื่องของญาติผู้ใหญ่ หรือ การซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ที่อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน  อย่าใช้อารมณ์นำหน้าในการพูด เขียนใดๆ เพราะอาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป!! สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรเตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในองค์กร ที่จะส่งผลต่อตำแหน่ง หน้าที่การงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ความรัก   การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจเป็นเหตุทำให้ชาวราศีกุมภ์ได้พบรัก เจอคนถูกใจที่อาจสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์กับเพศตรงข้ามคนอื่น เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของรักสองต้องห้าม

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 27-28 เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน  รับมาก จ่ายมาก การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี วันที่ 23-25 อาจได้โชคมีลาภ แต่สุดสัปดาห์ควรระวังการเดินทางทั้งไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ อาจมีเหตุ อุปสรรคที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน  การเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน อาจก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา  แต่เป็นระยะที่ควรระวังหากมีแรงกดดันจากภายนอกใดๆ  ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะตัดสินใจในเรื่องสำคัญ เพราะอาจส่งผลร้ายตามมา

ความรัก  ร่วมด้วยช่วยกันทำงาน ภารกิจกับคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ยังมีโอกาสที่จะได้พบรัก เจอเนื้อคู่ โดยเฉพาะจากภารกิจ งานที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ หรือการใช้สื่อออนไลน์ในการติดต่อสัมพันธ์ ที่อาจสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว  สุดสัปดาห์ควรระวังเรื่องผลประโยชน์ขัดกัน อาจทำให้ขัดแย้งจนถึงทะเลาะวิวาทกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านได้

โชคลาภ  วันที่ 22-24 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง                       

คำแนะนำ  นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการปฏิเสธหรือหลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook