คำทำนายสไตล์ญี่ปุ่น วิธีประหยัดของแต่ละราศีในปี 2018

คำทำนายสไตล์ญี่ปุ่น วิธีประหยัดของแต่ละราศีในปี 2018

คำทำนายสไตล์ญี่ปุ่น วิธีประหยัดของแต่ละราศีในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีที่ผ่านมาใครคิดจะเก็บออมเงินแต่ก็ทำไม่ได้สักทีบ้างคะ วันนี้เรามีคำทำนายญี่ปุ่นที่ทำนายวิธีการประหยัดเงินของแต่ละราศีมาฝากกัน เคล็ดลับการประหยัดของแต่ละราศีจะเป็นยังไงนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

 

ราศีเมษ

ในปี 2018 นี้ดวงการเงินของชาวราศีเมษจะไวต่อการเปลี่ยนแปลง วิธีประหยัดที่เหมาะกับชาวราศีเมษคือ การใช้คูปอง เลือกโปรโมชั่นที่สะสมแต้มได้ เวลาจะจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันต่างๆก็เลือกวิธีการจ่ายที่สะสมแต้มได้ แต่ถึงจะมีคูปองลดราคาให้มากแค่ไหนถ้ายังใช้เงินสุรุยสุร่ายอยู่ก็จะทำให้การเงินติดลบได้เช่นกัน ให้ระวังการใช้จ่ายและรู้จักประหยัดไว้ด้วย

ราศีพฤษภ

ปีนี้ชาวราศีพฤษภจะเต็มไปด้วยความสุขและมีเกณฑ์ได้ย้ายที่อยู่อาศัย ลองหันมาจัดระเบียบบ้านใหม่ อุปกรณ์ในบ้านที่ไม่ได้ใช้ เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เอาไปขายร้านมือสอง หรือ ลงขายในเว็บไซต์ ชาวราศีพฤษภเวลาจะเลือกซื้อของมักจะเลือกใช้ของดีๆอยู่แล้ว เวลาเอาไปขายต่อก็คงได้ราคาดีไม่แพ้กัน นี่คือการประหยัดในแบบของชาวราศีพฤษภ

ราศีเมถุน

ปี 2018 นี้ ชาวราศีเมถุนจะมีเรื่องให้ไขว้เขวหรือใจอ่อนอยู่ไม่น้อย มักจะตัดสินใจผิดพลาดในการซื้อของอยู่บ่อยๆเพราะคุณมัวแต่โลเลหรือไม่ก็คนรอบข้างที่คอยเชียร์หรือกดดันเวลาจะซื้ออะไร ในการซื้อของแต่ละครั้งเพื่อไม่ให้เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน ให้เลือกซื้อของที่คุณเลือกไว้ตั้งแต่ต้น เพราะสิ่งที่คุณเลือกไว้แต่แรกนั่นแหละคือสิ่งที่ตอบโจทย์คุณที่สุด หาข้อมูลให้พร้อมและเชื่อมั่นในการตัดสินใจของตัวเอง และนี่คืออการประหยัดในแบบของชาวราศีเมถุนที่ดีที่สุดอีกหนึ่งวิธี

ราศีกรกฎ

ชาวราศีกรกฎที่จะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นมากมายในปี 2018 นี้ ชาวกรกฎก็จะดี๊ด๊าเป็นพิเศษ อยากจะแต่งตัวดีๆ อยากจะซื้อนั่นซื้อนี่ จนทำให้กระเป๋าตังคุณสั่นคลอนได้ ดังนั้นควรหยุดซื้อของทางอินเตอร์เน็ต งดดูรายการขายของออนไลน์ และถ้ามีรายได้เสริมอย่าใช้เงินเกินจำเป็น จดจำ 3 ข้อสำคัญนี้ไว้ให้ดี

ราศีสิงห์

คีย์เวิร์ดของชาวราศีสิงห์ในปี 2018 นี้คือ ความพยายาม และการเรียนรู้ ซึ่งชาวราศีสิงห์ก็มีความพร้อมมาก ลองหาความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่ช่วยลดหย่อนภาษีได้ จะช่วยคุณประหยัดได้มากทีเดียว ศึกษาเรื่องใกล้ตัวที่สามารถลดหย่อนภาษีได้ ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าประกัน หรือค่าเงินบำนาญ การขอลดภาษีผ่อนบ้าน เป็นต้น

ราศีกันย์

ชาวราศีกันย์ที่มีนิสัยเอาจริงเอาจังอยู่เป็นทุนเดิมแล้ว ในปี 2018 นี้ก็ยิ่งจะขะมักเขม้นเอาจริงเอาจังเข้าไปอีก เหมาะกับการเลือกใช้วิธีประหยัดอดออมจากชีวิตประจำวัน วิธีประหยัดง่ายๆก็คือ ไม่ซื้อของตามห้าง ซุปเปอร์แพงๆ ในวันหยุดก็ไปหาซื้อของถูกๆตามร้านค้าที่ลดราคาที่อยู่ไกลออกไปหน่อย และเลือกซื้อของที่สามารถกินให้หมดได้ก่อนหมดอายุ ไม่ซื้อมาตุนมากๆก็เป็นวิธีประหยัดอีกวิธีหนึ่ง รวบรวมใบเสร็จไว้ทำเป็นบัญชีรายจ่ายให้เห็นการใช้เงินในแต่ละครั้ง

ราศีตุลย์

วิธีประหยัดที่ชาวราศีตุลย์เลือกทำได้ก็คือ ศึกษาการชำระเงินผ่านสถาบันการเงิน เพราะที่ผ่านมาค่าธรรมเนียมที่คุณต้องเสียรวมๆแล้วก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว หลีกเลี่ยงการผ่อนชำระที่มีดอกเบี้ยสูง หลีกเลี่ยงการถอนเงินนอกเวลาทำการที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม เลือกใช้บัตรเครดิตที่ให้แต้มสะสมสูง อย่างน้อยก็เป็นหนทางช่วยประหยัดได้ด้วย

ราศีพิจิก

ราศีพิจิกที่ในปี 2018 นี้ จะมีค่าใช้จ่ายที่หมดไปกับงานสังสรรค์เฮฮาพบปะผู้คนมากมาย เวลาไปปาร์ตี้ก็ควรตั้งกฎให้กับตัวเอง เช่น ปาร์ตี้จบก็ไม่ไปต่อจบที่ร้านแรกเท่านั้น ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นบ้าง ถือเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีที่สุดของชาวราศีพิจิก ปีนี้การเงินของชาวราศีพิจิกค่อนข้างดีมาก เงินสะพัด อาจถูกให้พาไปเลี้ยง หรือเจอกับปัญหาเรื่องเงิน ข้อควรระวังคือ ไม่พูดคุยสนทนาเรื่องเงินกับใครๆ

ราศีธนู

ชาวราศีธนู มีเกณฑ์จะเจอกับปัญหารายจ่ายที่ทับถมเป็นกองโต หากไม่รู้จักวางแผนค่าใช้จ่ายให้ดี ดวงการเงินของชาวราศีธนูก็ยิ่งจะไม่ดีไปด้วย ลองหันมาคิดคำนวณค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ อันไหนมีโปรโมชั่นดีๆก็ลองเช็คดู อันไหนเปลี่ยนแล้วค่าใช้จ่ายจะลดลงก็ตัดสินใจเปลี่ยนไปเลย นี่คือวิธีการประหยัดที่ดีที่สุดของชาวราศีธนู

ราศีมังกร

ชาวราศีมังกรที่ถ้าเกิดอยากได้ของชิ้นไหนก็จะเล็งไว้และเช็คราคาอยู่เสมอนั้น ในปี 2018 นี้ของที่เล็งไว้ก็จะพากันลดกระหน่ำ ของบางอย่างถึงแม้ไม่ได้จำเป็นในตอนนี้ก็ตาม ชาวราศีมังกรก็พร้อมที่จะกว้านซื้อ เมื่อต้องซื้อของเพื่อคลายเครียด จากที่เคยซื้อ 3 ครั้ง ก็ลดลงเหลือสักครั้งไว้ก็พอ เป็นการประหยัดในแบบของชาวราศีมังกร

ราศีกุมภ์

ในปี 2018 นี้ ชาวราศีกุมภ์จะมีช่วงที่ให้ความสำคัญกับการใช้เงินบ้าง ปล่อยปละละเลยบ้าง จนบางครั้งทำให้ระบบการเงินของคุณเกิดปัญหา เงินไม่พอใช้ แนะนำให้จดรายรับรายจ่ายให้ละเอียด พกสมุดบัญชีติดตัวไว้เพื่อเอาไว้เช็คเงินเข้า-เงินออกไว้ตลอด เมื่อได้เห็นตัวเลขในบัญชีแล้วจะช่วยให้รู้สึกสบายใจและพลอยทำให้ไม่อยากเอาเงินเก็บมาใช้ และหันมาประหยัด

ราศีมีน

ชาวราศีมีนที่มองโลกในแง่ดี ไม่ค่อยจะห่วงหรือมาพะวงอะไรนั้น ในปี 2018 นี้ จะเป็นปีที่ชาวราศีมีนจะเริ่มเปลี่ยนเป็นคนที่หนักแน่น มั่นคงขึ้น จากที่เคยดูสลิปของบัตรเครดิตผ่านๆ ก็หันมาดูให้ละเอียด จดรายละเอียดที่ใช้ลงไป ว่าซื้อที่ไหน ซื้ออะไร ซื้อกี่ชิ้น ทำไมถึงซื้อ เช็คไปด้วยนึกไปด้วย แล้วจะช่วยให้ชาวราศีมีนเริ่มที่จะหันมาประหยัดกับเค้าบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook