ชีวิต การงาน สุขภาพ และความรัก ปีจอ 2018

ชีวิต การงาน สุขภาพ และความรัก ปีจอ 2018

ชีวิต การงาน สุขภาพ และความรัก ปีจอ 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ศ.2561 (ค.ศ.2018) คือ ปีจอ ปีนักษัตรของจีนจะมีสัญลักษณ์ประจำปีเป็นสัตว์ต่างๆ 1 รอบมี 12 ปี ก็คือสัตว์ 12 ชนิด สำหรับปีพ.ศ.2561 (ค.ศ.2018) นี้ เป็นปีจอ และเป็นปีของธาตุดิน

ปีของสุนัขหรือปีจอ นอกจากปี พ.ศ.2561 (ค.ศ.2018) แล้ว ปีอื่นๆ อีกก็คือ ปี 2477, 2489, 2501, 2513, 2525, 2537 และ 2549...ไปเรื่อยๆ ทุก 12 ปี  ปีจอ (สุนัข) เป็นสัตว์ในลำดับที่ 11 ในปีนักษัตร หลังจากปีไก่ (ระกา) ก่อนปีหมู (กุน)
 
อุปนิสัยของคนที่เกิดปีจอ: ซื่อสัตย์ จริงใจ จิตใจดีน่าคบหา รอบคอบ และฉลาดเฉลียว และด้วยความที่เป็นคนซื่อสัตย์จริงใจอย่างมากนี่เอง คนปีจอจึงมักทุ่มเททุกสิ่งให้คนที่พวกเขาเห็นว่าสำคัญที่สุด แต่ขณะเดียวกันคนที่เปิดปีจอเป็นคนที่ค่อนข้างบกพร่องในเรื่องการสื่อสาร จึงค่อนข้างมีปัญหาในการสื่อความคิดของตัวเองให้คนอื่นๆ รับรู้  ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่คนอื่นๆ จะมองว่า คนเกิดปีจอเป็นคนดื้อรั้นและปากแข็ง

โดยเนื้อแท้แล้วเป็นคนดี คนเกิดปีจอจะไม่พยายามทำสิ่งที่ขัดต่อกฎหมายหรือหากำไรแบบที่ส่อไปในทางทุจริต คนปีจอรักสงบและรักครอบครัว ดังนั้นจึงออกจะดูเป็นคนโลกสวย ที่ไม่ค่อยมองด้านลบหรือด้านเลวร้ายของโลกมากนัก

คนเกิดปีจอพร้อมช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่หวังจะผลประโยชน์อะไรตอบแทน ดังนั้นหากพบว่าตัวเองโดนหลอกจากพวกมีเล่ห์เหลี่ยมหรือคดโกงแล้ว จะรู้สึกผิดหวังและเสียใจมาก

เมื่อตกอยู่ในความหวาดระแวง คนปีจอค่อนข้างจะคิดในแง่ร้ายไว้ก่อน จากนั้นก็จะวิพากษ์วิจารณ์แสดงความเห็นอย่างรุนแรงเกี่ยวกับเรื่องนั้น โดนอนุมานจากมุมมองแง่ร้ายที่ตัวเองคิดนั่นเอง

เรื่องสุขภาพสำหรับคนปีจอ  โดยรวมๆ ถือว่าสุขภาพดี ไม่ต้องกังวลเรื่องสุขภาพมากนัก คนปีจอเป็นคนชอบเล่นกีฬาจึงค่อนข้างฟื้นตัวจากอาการป่วย อย่างหวัด ไอ หรือมีไข้ได้รวดเร็ว ในช่วงที่ต้องทำงานหนัก หรือมีกิจกรรมบ่อยๆ คนปีจอก็มักจะยังจัดการเวลาสำหรับการออกกำลังกายได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งด้านร่างกายและจิตใจ  และเนื่องจากคนปีจอไม่เน้นในเรื่องการแสวงหาเงินและอำนาจ ดังนั้นคนกลุ่มนี้จึงชอบพักผ่อนจากงานและอยู่ที่บ้านมากกว่า

ลักษณะการทำงานของคนปีจอ  เนื่องจากบุคลิกภาพที่เด่นในเรื่องความซื่อสัตย์ ดังนั้นจึงเหมาะที่จะเลือกอาชีพเกี่ยวกับการบริการผู้อื่น คนปีจอเป็นพนักงานที่น่าชื่นชม เนื่องจากเป็นคนทุ่มเทชีวิตจิตใจเต็มที่ให้กับการทำงาน นอกจากนี้ยังเป็นคนง่ายๆ ใจดี และพร้อมจะช่วยเหลือแบ่งเบางานจากผู้อื่น ซึ่งทำให้เป็นที่ชื่นชมในที่ทำงานอย่างมาก

อาชีพที่แนะนำ  ตำรวจ นักวิทยาศาสตร์ ผู้ให้คำปรึกษา มัณฑนากร อาจารย์ นักการเมือง นักบวช พยาบาล เสมียน และผู้พิพากษา

สิ่งมงคล หรือ สิ่งนำโชคดีสำหรับคนเกิดปีจอ

  • เลขมงคล3, 4, 9 และเลขที่มีสามตัวนี้อยู่ (เช่น 34 หรือ 49)
  • วันมงคลวันที่ 7 และ 28 ของทุกเดือน (ตามเดือนจันทรคติของจีน)
  • สีมงคลสีแดง เขียว และม่วง
  • ดอกไม้มงคลกุหลาบ, ดอกกล้วยไม้สกุล Cymbidium
  • ทิศมงคลตะวันออก, ใต้, และ ตะวันออกเฉียงเหนือ
  • เดือนมงคลเดือน 6, เดือน 10, และเดือน 12 (ตามเดือนจันทรคติของจีน)

สิ่งไม่ดีสำหรับคนเกิดปีจอ

  • สีอัปมงคลฟ้า ขาว และทอง
  • เลขอัปมงคล1, 6, และ 7
  • ทิศอัปมงคลตะวันออกเฉียงใต้
  • เดือนอัปมงคลเดือน 5 และ 8 (ตามเดือนจันทรคติของจีน)
     


ชีวิต การงาน สุขภาพ และความรักของคนปีจอ ในปี 2018

ปีนี้อาจจะไม่ใช่ปีที่ดีที่สุดของคนเกิดปีจอ เนื่องจากปีนี้เป็นปีหมา เป็นปีจอเหมือนกัน ซึ่งในทางโหราศาสตร์ ช่วงปีหมาสำหรับคนที่เกิดปีหมาจะถือว่าไม่ดีมากนัก

ชีวิตในปี 2018 — ★★★☆☆

ปี 2018 นี้ ถือว่าต้องพบเจอกับคนมาก ต้องใช้ความคิดริเริ่มเพื่อทำกำไร ซึ่งถือว่าเป็นปีที่ต้องเหน็ดเหนื่อย แต่จะทำกำไรได้บ้างจากพวกอสังหาริมทรัพย์ และการลงทุนทางวิชาการหรือศิลปะ เนื่องจากปีนี้ตำแหน่งดาวไท่ซุ่ย (Taisui) อยู่ในตำแหน่งที่ทำให้คนปีจอได้รับประโยชน์จากโครงการพลังงานความร้อน และการลงทุนที่เกี่ยวกับด้านวัฒนธรรม

คนปีจอ ค่อนข้างชอบการวางแผนกลยุทธ์เพื่อให้ได้ผลกำไร จนบางครั้งอาจทำการรุนแรงไปบ้าง ดังนั้นควรระวังเรื่องกฎหมาย หรือการถูกปฏิเสธจากหัวหน้าให้ดี

การงานในปี 2018 — ★★★☆☆

คนปีจอเป็นคนทะเยอทะยาน ซึ่งในปี 2018 นี้จะยิ่งเห็นได้ชัด แต่กระนั้นใครที่มุ่งหวังการเลื่อนตำแหน่งอาจจะยังไม่สำเร็จ ดังนั้นจะเป็นการดีหากมุ่งไปที่การศึกษาต่อเพื่อคุณสมบัติให้กับตัวเอง

สำหรับคนปีจอที่ทำธุรกิจ แนะนำให้มุ่งไปที่โครงการด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านเทคนิคเฉพาะ โครงการพลังงานความร้อนหรือโครงการที่เกี่ยวกับด้านวัฒนธรรม จะประสบผลสำเร็จ รวมถึงบรรลุความก้าวหน้าในอาชีพการงานด้วย

สำหรับคนปีจอ ปีนี้คุณอยู่ในนักษัตรของตัวเอง แนะนำให้พักผ่อน เดินเล่นในสวนเพื่อผ่อนคลายจะช่วยขจัดสิ่งร้ายได้

ความรักในปี 2018 — ★★★☆☆

ปี 2018 ถือเป็นปีแสวงหาและพัฒนาความรักสำหรับคนเกิดปีจอ ผลตอบรับอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากตำแหน่งที่ดีและความคิดเข้มแข็งของคุณ

สำหรับผู้ชาย แม้ว่าชีวิตรักในปีนี้จะไม่สดใสเหมือนที่คาดหมาย แต่ก็ไม่ได้หมายถึงจะไม่มีความโรแมนติกเอาเสียเลย แค่ว่าอาจจะต้องอดทนรอไปอีกซักหน่อย

แต่สำหรับผู้หญิง ชีวิตรักยังไม่มีเกณฑ์พัฒนาเลย สาเหตุมาจากทิฐิและความเป็นคนหัวรุนแรง ทำให้เสียโอกาสในเรื่องความรักไป

สำหรับคนปีจอ ในปีนี้แนะนำให้เดินเล่นในสวนหรือที่ที่มีทะเลสาบ จะช่วยเติมความโรแมนติกในชีวิตรักได้ดี

สุขภาพในปี 2018 — ★★☆☆☆

สำหรับคนปีจอ ปีนี้เรื่องสุขภาพอาจจะไม่ดีนัก เนื่องจากคุณอยู่ในปีนักษัตรของตัวเอง ถือว่ามีเกณฑ์บาดเจ็บในส่วนแขนและขา มีโอกาสประสบอุบัติเหตุถึงขึ้นเลือดตกยางออกได้ง่ายๆ เนื่องจากการเป็นคนทำอะไรรุนแรง รวมถึงแนะนำให้ดูแลในด้านระบบทางเดินหายใจให้ดีด้วย

ข้อแนะนำคือ ควรใจเย็นลง ระงับความเอาแต่ใจ และลดความเป็นคนอารมณ์รุนแรง สงบจิตใจด้วยการเดินเล่นผ่อนคลายในสวนหรือที่ที่มีทะเลสาบก็จะช่วยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook