คำทำนายสไตล์ญี่ปุ่น ข้ออ้างขอหยุดงานของแต่ละกรุ๊ปเลือด

คำทำนายสไตล์ญี่ปุ่น ข้ออ้างขอหยุดงานของแต่ละกรุ๊ปเลือด

คำทำนายสไตล์ญี่ปุ่น ข้ออ้างขอหยุดงานของแต่ละกรุ๊ปเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไรที่ขี้เกียจไปทำงาน แต่ละคนจะใช้เหตุผลอะไรในการขอลางานไม่ให้ถูกจับได้กันคะ วันนี้เรามีคำทำนายญี่ปุ่นที่ทำนายเหตุผลที่ใช้ในการลางานของแต่ละกรุ๊ปเลือดมาฝากกัน จะเป็นยังไงนั้นไปดูกันเลยค่ะ

 

กรุ๊ปเอ

ชาวกรุ๊ปเอผู้มีสามัญสำนึกค่อนข้างสูงนั้น เลือกที่จะโทรศัพท์ไปแจ้งกับที่ทำงานด้วยตัวเองพร้อมเหตุผลที่ว่า “วันนี้ขอลางานเพราะว่าไม่สบาย” หนึ่งในเหตุผลที่ใช้มากที่สุดในการลางานเลยทำให้ดูไม่ค่อยน่าสงสัยสักเท่าไร พอวันรุ่งขึ้น ชาวกรุ๊ปเอก็จะใส่ผ้าปิดปากไปทำงานเพื่อให้ดูไม่น่าสงสัย แต่ชาวกรุ๊ปเอจะรู้สึกปวดใจหน่อยๆถ้าเพื่อนร่วมงานแสดงความห่วงใยอย่างจริงใจมาให้

กรุ๊ปบี

ชาวกรุ๊ปบีที่มักจะแสดงความคิดเหนือความคาดหมายอยู่บ่อยๆ ข้ออ้างในการลางานของชาวกรุ๊ปบีก็จะแปลกๆ เช่น หมาที่เลี้ยงไว้หนีไป ขอลางานไปตามหาน้องหมา เป็นต้น หากเคยอวดน้องหมา แสดงความรักต่อน้องหมาให้เพื่อนร่วมงานฟังอยู่เป็นประจำ เหตุผลนี้ก็ทำให้ดูน่าสงสาร ไม่น่าสงสัยสักเท่าไร แต่เพื่อนร่วมงานบางคนอาจจะคิดว่า “งานต้องสำคัญกว่าสิ” ข้ออ้างการลางานของชาวกรุ๊ปบีจะดูแปลกๆประมาณนี้แหละ

กรุ๊ปโอ

ผู้ที่วางแผนเก่งอย่างชาวกรุ๊ปโอนั้น ข้ออ้างในการขอลางานคือ ไปร่วมงานศพคนรู้จัก ญาติพี่น้อง แม้จะเป็นเหตุผลที่บ้างครั้งก็ทำให้เพื่อนร่วมงานสงสัยอยู่บ้างแต่ก็ไม่มีใครกล้าถามอะไรไป ข้ออ้างนี้ใช้ไม่ได้บ่อยหรอกนะและถ้าเมื่อไรถูกถามเรื่องคนที่เสียชีวิตไปอาจทำให้ความแตก และพลอยทำให้ขาดความเชื่อถือในที่ทำงานได้

กรุ๊ปเอบี

ชาวกรุ๊ปเอบีที่ไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลังก่อนพูด คิดอะไรได้ก็พูดขึ้นมา ข้ออ้างขอลางานของชาวกรุ๊ปเอบีก็จะออกแนวประมาณว่า “โจรเข้าห้อง” เป็นต้น ทำให้เพื่อนร่วมงานพากันตกใจและตั้งคำถามกันยกใหญ่ ไม่ว่าจะ “แจ้งความหรือยัง” “ถูกขโมยอะไรไปบ้าง” “กลัวที่จะอยู่ห้องนั้นคนเดียวใช่มั้ย” กว่าจะแต่งเรื่องและคอยตอบคำตอบให้กับทุกคนได้ก็แทบแย่เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook