“หมอปลา” ลั่นผีสาวชุดแดงเฮี้ยน อาถรรพ์สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง!

“หมอปลา” ลั่นผีสาวชุดแดงเฮี้ยน อาถรรพ์สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง!

“หมอปลา” ลั่นผีสาวชุดแดงเฮี้ยน อาถรรพ์สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ กรณีสาววัย 25 ขับรถเก๋งกลับบ้านที่ปทุมธานี ระหว่างขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง และเห็นวิญญาณผู้หญิงนั่งอยู่บนราวสะพานก่อนกวักมือเรียกแล้วโดดลงไปในน้ำ ทำให้เจ้าตัวรีบจอดรถแล้วจะโดดตาม โชคดีมีคนช่วยไว้ได้ทัน ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว เหล่าพลเมืองดี และกู้ภัยต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสะพานเฮี้ยน มีคนตายทุกปี

เพราะวิญญาณที่อยู่บริเวณนั้นต้องการตัวตายตัวแทนไปดูแลสะพานแห่งนี้ ล่าสุดรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ทางช่อง 28 ได้เชิญ “คุณเล็ก” คนที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย “คุณทุย” กู้ภัยในพื้นที่ และ “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี มาร่วมพูดคุยกันในรายการ

หมอปลาได้ยินเรื่องนี้คิดว่ามีจริงมั้ย ?
หมอปลา : คิดว่ามีจริงครับ คนทีเจออาจดวงตกหรือผีซ้ำด้ามพลอย คืออย่างในข่าวน้องเขาเครียด ทุกคนมีความเครียด จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว บางคนก็อาจจะเจอกับสิ่งที่มองไม่เห็น เหมือนสองกรณี บางคนก็เชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ แต่คนเชื่อก็ให้กำลังใจน้อง คนไม่เชื่อก็ปากดี ด่า คุณไม่เชื่อก็อย่าไปซ้ำเติมสิ ดูกระแสโจมตี เขาไม่ได้ไปทำอะไรบนหัวพวกคุณ มาด่าผมดีกว่า พวกนี้แค่สงครามน้ำลาย

มาคุยกับอีกสองท่าน เหตุการณ์วันนั้นเกิดขึ้นเมื่อไหร่?
เล็ก : เกิดเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ประมาณห้าทุ่ม ผมไปเที่ยวงานวัดกลางบางปะกง ขากลับเผอิญมาเห็นรถจอดอยู่ข้างล่างสะพาน ทางขาไปกรุงเทพฯ ลงสะพานบางปะกงแล้ว เห็นเขาจอด แล้วก็เปิดไฟกะพริบขอทางเอาไว้ ก็มองเข้าไปไม่มีคน ผมก็เลื่อนไปบนสะพาน ก็เห็นมีเงา มีคนยืนอยู่ ผมก็นึกในใจว่าถ้ายืนสองคนอาจเป็นผัวเมียคงไม่เป็นอะไร แต่ถ้ายืนอยู่คนเดียว ก็อาจเกิดเหตุการณ์ที่เคยเกิดๆ มา คิดสั้นแน่ๆ ผมก็ย้อนขึ้นไปดู ก็เห็นเป็นผู้หญิงยืนอยู่คนเดียว ก็ถามว่ามาทำอะไรที่นี่ เขาก็ชะโงกไปสะพาน ทำท่าเหมือนจะโดด ผมก็ถามว่าทำอะไร อย่าทำแบบนี้ ที่นี่อาถรรพ์นะ ทุกอย่างมีทางออก อย่าคิดแบบนี้นะ

ผู้หญิงเกาะอยู่บนนั้นเหมือนจะปีนลงไป ?
เล็ก : เหมือนชะโงกมองหาอะไร

พอพี่บอกมีอาถรรพ์ อย่าทำแบบนี้ เขาทำยังไง ?
เล็ก : เขาก็หันมา พร้อมน้ำตาไหล มันต้องมีปัญหาแล้ว ก็บอกว่าให้คิดดูดีๆ ทุกอย่างมีทางออก คิดสั้นทำไม ตรงนี้มันอาถรรพ์ ก็พูดให้เขาใจอ่อน หลังจากนั้นเขาก็เริ่มผ่อนคลาย

เขามีสติมั้ย ?
เล็ก : เหม่อ ไม่เมา ไม่มีอาการเบลอยา ตรวจสอบแล้วไม่มีสารเสพติด เขาก็เริ่มเหมือนเข้าใจเรา และบอกว่าหนูคิดดีแล้ว แต่เราก็ปล่อยแกไม่ได้ คนที่มาแบบนี้ตั้งใจมา เราก็ยับยั้งเขาไว้ แล้วมีวัยรุ่นมาอีก ก็ช่วยกันเอาไปกล่อมข้างล่าง เพราะถ้าอยู่ข้างบนมันมีโอกาสที่เขาจะเผลอ ก็เลยรีบไปแจ้งที่เทศบาลให้มาช่วย พี่ทุยก็เลยมา

เหมือนคนอาการอกหักเสียใจ อยากฆ่าตัวตาย ไม่เห็นมีเรื่องวิญญาณ หรือผี ?
เล็ก : ผู้หญิงเขาพูดออกมาเองว่า มีผู้หญิงกวักมือเรียกเขา เขาเลยลงตามไป พอไปถึงใกล้ๆ ผู้หญิงคนนั้นก็โดดน้ำให้ดู กระโจนไปเลย เขาก็บอกว่าเขาไม่เหลืออะไรแล้วเหมือนกันในชีวิต เขาก็จะไปทำตาม

พี่ทุยมาทีหลังได้ยินมั้ย ?
ทุย : ตอนลงไปข้างล่างได้ยินเขาคุยกัน ว่าเจอผู้หญิงกวักมือ เขาจำสีเสื้อไม่ชัด แต่ส่วนมากเจอแล้วไม่ค่อยพูด จะเป็นเสื้อสีแดงที่โดดน้ำลงไป พอดีผมมีอีกเคส แต่น้องเขาเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าเจอผู้หญิง แต่จำเสื้อไม่ได้ว่าสีอะไร โดดน้ำลงไปก่อน เธอก็เลยจะโดดตาม

แปลกใจมั้ย?
ทุย : แปลกใจอยู่ แต่ถามว่าเหตุการณ์นี้เคยเห็นมั้ย เคย ที่มาโดด บางครั้งมาจากต่างจังหวัดทั้งนั้นเลยที่มาโดดสะพานบางปะกง ก่อนหน้านั้นมาจากจันทบุรี อายุ 50 กว่า

ก่อนถ่ายทำในเบรกที่ 2 บังเอิญทางพี่ทุย มีอาการแปลกๆ เกิดขึ้น ?
ทุย : ไม่ทราบเหมือนกัน อยู่ๆ ขนลุก ผมไม่เคยมีอาการแบบนี้ ไม่ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน บอกไม่ถูก ตอนนี้ก็พร้อมแล้วครับ

สะพานบางปะกง พี่คุ้นเคยเป็นอย่างดี พี่ทำอาชีพอะไร ?
ทุย : สมัยก่อนรับจ้างทั่วไป แล้วพอมาทำมูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง สะพานนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก รถชน คนตกน้ำ รถเก๋งตกน้ำก็มี สิบล้อตกน้ำก็มี มีผู้เสียชีวิตเยอะมาก ปีนึงกี่รายไม่แน่ใจ แต่ก็เป็นสิบ

ตายปีละคนก็น้อยไปด้วยซ้ำ เพราะมากกว่านั้นเยอะ ?
ทุย : เมื่อปีที่แล้ว 13 สำหรับอุบัติเหตุ ต้องตายทุกปี

เป็นไปได้มั้ยอาจเป็นอุบัติเหตุปกติ ?
ทุย : ก็อาจเป็นไปได้

พี่คิดว่าเป็นเรื่องจิตวิญญาณหรือวิทยาศาสตร์ ?
ทุย : มันได้ทั้งสองแง่สองมุม อยู่ที่คนจะเชื่อหรือไม่เชื่อ เรื่องนี้ผมไม่ลบหลู่ ถามว่าเชื่อมั้ย ผมเชื่อ

อยากให้เล่าเรื่องผู้หญิงชุดแดงที่ผู้หญิงมักเห็นเธอกวักมือเรียก และให้โดดน้ำ ?
ทุย : ผู้หญิงคนนี้ไม่ทราบว่าสาเหตุการตาย มาเจอตอนเสียชีวิตแล้ว ผมเป็นคนเก็บร่าง ตอนนั้นเมื่อสองสามปีแล้ว ได้รับแจ้งเหตุตอนเย็น มีปัญหาทางบ้านหรือเปล่าผมก็ไม่ทราบ ส่วนมากที่มาก็เกิดอาการเครียด ทะเลาะมามั่ง หลายเรื่องหลายอย่าง เขาเสียชีวิตสามวันครับ อายุไม่เกิน 30 ซึ่งหลังจากนั้น คนผ่านไปมาก็เห็น

พี่เคยเห็น ?
ทุย : ขี่มอเตอร์ไซค์ วันนั้นเป็นวันพระพอดี ผมขี่รถขึ้นไปฝั่งตลาดตีสี่ ไปซื้อของ แต่ผมไม่สนใจอะไรอยู่แล้ว แต่ระหว่างขี่ไปก็เห็นผู้หญิงชุดแดง กางเกงสามส่วน แต่เสื้อแดงแน่นอน ผ่านไป หันกลับมาก็ไม่มีแล้ว

มีเหตุให้พี่เคยช่วยเหลือคนจะฆ่าตัวตาย ปรากฏว่าสะบัดพี่แล้วกระโดดต่อหน้า ?
ทุย : เป็นผู้ชาย ตอนนั้นล็อกแล้วจะเอาลงจากสะพาน เป็นใครมาจากไหนไม่ทราบ รับแจ้งว่ามีคนยืนอยู่กลางสะพาน จะกระโดดน้ำ ผมก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไป พอเห็นเขาก้าวขาก็คว้าตัวล็อกมาจากราวสะพานได้ แต่เขาสะบัดดีดตัวเองแล้ววิ่งพุ่งเลย เขาก็เสียชีวิต

พี่อยู่ตรงนั้นมากี่ปีแล้ว ?
ทุย : อยู่มาตั้งแต่เกิด แล้วมาทำงานกู้ภัย ทำงานเทศบาล

เชื่อมั้ยว่าเป็นเรื่องวิญญาณจะเอาตัวตายตัวแทน?
ทุย : ผมเชื่อเพราะปู่ย่าตายายเขาพูดมา เขาบอกว่าจะเอาคน (ระหว่างนั้น คุณทุยเกิดอาการชา)

หมอปลา : แกกำลังเล่าถึงคนตาย ผมเชื่อส่วนตัว ว่าวิญญาณของน้องที่พี่เขากำลังเล่า น่าจะมาสื่ออะไร เพราะทุกดวงวิญญาณที่เขาตายโหง วิญญาณเหล่านี้ไปไหนไม่ได้ เขาทนทุกข์ทรมาน การมาสื่อก็เพื่อให้ตัวเองหลุดพ้นจากความทรมาน

คิดว่าวิญญาณตามมาหรือเปล่า ?
ทุย : คิด ผมเป็นคนเชื่อเรื่องพวกนี้มากที่สุด เรื่องผี แต่ไม่กลัว

ตอนนี้เป็นอะไร ผีจะเข้าเหรอ ?
ทุย : คงไม่เข้าหรอกครับ เหมือนมาบอกอะไรผมซักอย่าง ผมไม่เคยเป็นมาก่อน ครั้งนี้ครั้งแรก

หมอปลา เรื่องนี้ยังไง ?
หมอปลา : เรื่องนี้เขาได้เล่ามา ผมได้ดูข่าว ดูภาพที่สะพานนี้ ตรงนี้มีวิญญาณอยู่แล้ว เพราะมีการตายบ่อย วิญญาณที่ตายเป็นวิญญาณที่ทุกข์ทรมาน เพราะอยู่ใต้สะพานไปไหนไม่ได้ จมน้ำตายก็ทรมานแล้ว แต่นี่อยู่ใต้สะพานอีก รถเหยียบย่ำตลอด ทรมานสองเท่าอยู่แล้ว พี่ทุยเกิดอาการผมเชื่อเหลือเกินว่าจิตวิญญาณน้องเสื้อแดงพยายามสื่อแต่ร่างผู้ชายแข็งแรงกว่า เลยไม่สามารถสื่อได้มากกว่านี้ แกเริ่มชาตั้งแต่เริ่มสัมภาษณ์แล้ว

ผมไม่ได้มานั่งเตี๊ยมหรือโกหกนะ อยู่ดีๆ เขามีอาการมือชา ตัวชา ขนลุก เขาบอกว่าเขาพูดไม่ได้ เหมือนจะแย่ ตอนนี้เป็นมั้ย ?
ทุย : เริ่มดีขึ้นบ้างนิดหนึ่ง

หมอปลา : พอพูดเรื่องผู้หญิงคนนี้ก็มีอาการอีก คือวิญญาณน้องพยายามจะมาสื่อ เขาอยากหลุดพ้นจากตรงนั้น มีแต่รายการไปถ่ายแต่ไม่มีใครอาสาช่วยเหลือ ให้เขาหลุดพ้นจากตรงนั้น

มีคนไปทำบุญให้สะพาน?
ทุย : ไม่มีเลย มีแต่งวดที่แล้ว ที่มอเตอร์ไซค์คว่ำ เด็กตกน้ำร่วง อันนั้นคือเชิญดวงวิญญาณกลับไป ชนราวสะพาน เด็กวัยรุ่นอายุ 20 กว่า ตกน้ำตาย

ตั้งแต่ ม.ค.ที่ผ่านมา กี่ศพแล้ว ?
ทุย : น่าจะรายเดียว คิดว่าน่าจะมี

ที่อื่นมีแบบนี้มั้ยหมอปลา ?
หมอปลา : ที่อื่นก็มี แต่ผมว่าเป็นที่อาถรรพ์ ถ้าคนในบริเวณนั้นร่วมมือร่วมใจไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาสักนิด แล้วเอาวิญญาณเขาให้หลุดพ้น ผมว่าเหตุการณ์นี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ความประมาทของคนใช้รถใช้ถนนด้วย บนสะพานน่าจะมีราวที่สูงกว่านี้เพื่อป้องกันคนคิดสั้น มันมองได้สองทาง แต่ที่สำคัญคือสมมติคนที่เขาคิดสั้น คนที่เครียด เขาหาทางออกไม่เจอ พวกนี้ผีซ้ำด้ามพลอย พวกซึมเศร้า โอกาสที่จะมาจบชีวิตที่ตรงนี้มันสูงมาก เพราะจุดนั้นมีวิญญาณอยู่แล้ว ถามว่าเป็นตัวตายตัวแทนมั้ย เพียงแต่ว่าแค่หาเพื่อนเยอะๆ ตัวตายตัวแทนคือเหมือนคนนี้ตาย อีกคนที่ตายก็หลุดพ้น แล้วก็หมุนเวียนไป แต่ผู้หญิงชุดแดงเขาอาจไปไหนไม่ได้ ในความหมายเขาในหลักความเป็นจริง ตัวตายตัวแทนไม่ได้ วิญญาณที่อยู่ข้างล่างเขาไปไหนไม่ได้ มีสะพานมีรถทับวิญญาณอยู่ วิญญาณก็ทุกข์ทรมานมาก ก็พยายามหาคนให้มาตายมากๆ ถ้ามีญาติเขาที่อยู่ในบริเวณนั้นไปทำพิธีเชิญวิญญาณเขาให้หลุดพ้น การตายที่คนเห็นผีชุดแดงก็จะไม่มีใครเห็นอีก เขาหลุดพ้นจากตรงนั้นที่ทุกข์ทรมานได้

หมอปลาไปเชิญได้มั้ย ?
หมอปลา : ผมไปเชิญได้แต่ต้องมีญาติเขา เพราะต้องให้ญาติโดยสายเลือดเป็นคนเชิญ ผมบอกพิธีการได้ ถ้าญาติเขาก็ไม่ติดต่อ ก็สงสารน้อง โดยเฉพาะเสื้อแดงที่คนเขาเห็นกัน ก็เจอหลายๆ เคสที่ใกล้เคียงแบบนี้ และเป็นอาถรรพ์ ต้องแก้ในจุดสายเลือดเขา ให้มาทำพิธี

ทำบุญได้มั้ย ?
หมอปลา : ทำบุญได้ แต่เขาจะกลายเป็นสัมภเวสีเร่ร่อนอยู่จุดนั้นนะ คือในจุดของวิญญาณผู้หญิงเขาคิดว่าเขายังไม่ตาย เขาคิดว่าเขายังมีชีวิตอยู่ กวักมือเรียกเพราะต้องการหาเพื่อนตายด้วยกัน ให้มาอยู่จุดนั้นเป็นเพื่อนคุย ไม่ใช่มาปาร์ตี้ ถ้าคนจิตอ่อน จิตตก ก็สามารถทำให้คนเหล่านั้นมองเห็นผี คิดว่าเขาไม่ใช่ผี เป็นคน เหมือนคนที่เห็น เขาก็คิดว่าเป็นคนนี่แหละ

น้องที่เป็นข่าวดัง เขาบอกว่าเขาเห็นผู้หญิงโดดลงน้ำ ?
หมอปลา : ก็คิดว่าไม่ใช่ผี คิดว่าเป็นคน ถ้าคิดว่าเป็นผีคงไม่เดินตามหรอก คงวิ่งแล้ว

สะพานบางปะกง มีอาถรรพ์จริงมั้ย ? 
หมอปลา : มีอาถรรพ์ มีทั้งความประมาท ทั้งสองอย่าง กรณีนี้ถ้าญาติติดต่อผมช่วย คนช่วยน้องได้คือคนในสายเลือด

พี่ทุยมีอาการอะไร ?
ทุย : ตัวชาพอพูดถึงผู้หญิงชุดแดง (เหงื่อแตกมากทั้งที่แอร์เย็นมาก) นี่เป็นครั้งแรก

หมอปลา : อยากจะฝากถ้าญาติของน้องเห็นข่าวนี้ ให้ติดต่อผ่านรายการโหนกระแสเลย ยังไงจะไปช่วยน้องเขา ผมสงสาร คนที่ต้องมาเจอเขากวักมือเรียกหาเพื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook