เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 23 - 29 กรกฎาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 23 - 29 กรกฎาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 23 - 29 กรกฎาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 23 - 29 กรกฎาคม 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       เรื่องบันเทิงเริงรมย์ สนุกสนาน เรื่องสวย ๆ งามๆ จะเป็นแหล่งให้เกิดรายได้ในระยะนี้ แต่วันที่ 23-24 อย่าประมาท อาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า หรือ ถูกปฏิเสธ  พลาดหวัง พลาดโอกาสได้

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์ร้อน รุนแรงจากความขยัน ตั้งใจมุ่งมั่นที่จะทำภารกิจให้สำเร็จโดยเร็ว อาจทำให้ “ขัดขา” ถูกเขม่นจาก ผู้มีอำนาจสูงกว่า ซึ่งทำดีอาจไม่ได้ดีดังที่คิด!!! และวันที่ 24-27 หากจะเดินทาง หากมีนัดสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ควรเตรียมเวลาเผื่อไว้ให้มากๆ เพราะอาจมีเหตุทำให้ล่าช้า พลาดนัด หรือ ผิดหวังไปเลย

ความรัก        แบ่งเวลาให้เขา/เธอของคุณให้มากพอๆ กับการใส่ใจ ทุ่มเทเวลาให้กับงาน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะเป็นแรงสนับสนุนให้ชีวิต เงิน งาน ของชาวราศีเมษมั่นคง มั่งคั่งมากยิ่งขึ้น สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ หากเข้าร่วมกิจกรรม สังสรรค์มิตรสหาย อาจพบเจอเพศตรงข้ามที่พร้อมจะเข้ามาลวงล่อ หลอกลวง

ครอบครัว     เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์รุนแรง ทั้งคำพูด และการกระทำกับญาติผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัว เพราะอาจเป็นเหตุทำให้หมางใจกันไปอีกนาน

โชคลาภ       วันที่ 23-24 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์สูญเสียสูง

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      รายได้ รายจ่าย อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่เป็นระยะที่ควรระวังอารมณ์หงุดหงิดจน “พูดไม่เข้าหู” ก็อาจเป็นตัวขัดลาภ หมดโอกาสที่จะแสวงหารายได้เพิ่มเติม และยังอาจก่อศัตรูอีกด้วย ซึ่งวันที่ 26-29 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน        การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ ควรอดทน อดกลั้น และพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะให้คำมั่นสัญญา หรือ เซ็นสัญญาลงนามใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบ สูงมาก ซึ่งวันที่ 23-26 ควรระวังสำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรหลีกเลี่ยงที่จะมีปากเสียง วิวาทกับเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจส่งผลเสียที่จะทำให้เสียชื่อเสียงร้ายแรงจนเป็นคดีความได้

ความรัก       คนรัก คู่ครองที่อยู่ห่างกัน ควรระวังอย่าก่อเหตุ มีประเด็น เป็นข่าว มีคนลือในทางเสียหายที่จะทำให้เขา/เธอ เกิดความหวาดระแวง ไม่ไว้ใจซึ่งจะเป็นต้นเหตุทำให้แตกหักกันในเวลาอีกไม่นาน  สำหรับคนโสด ที่กำลังเริ่มอยากจะมีรัก ควรระวังเพศตรงข้ามที่จะได้พบเจอในสัปดาห์นี้เพราะไม่จริงจัง ไม่จริงใจ

ครอบครัว    เงิน ๆ ทองๆ ลาภผลที่ขัดกัน ควรระวังที่จะขัดแย้งกับญาติพี่น้อง มิตรสหาย หรือ เพื่อนบ้านในสัปดาห์นี้ เพราะอาจลุกลามบานปลาย

โชคลาภ      วันที่ 24-26 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 1 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขต ราศีสิงห์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  การมองโลกในแง่ดี มีจิตใจที่กว้างขวาง มีเมตตาจิต ช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงมีความระมัดระวัง รอบคอบมากยิ่งขึ้น ก็อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการเสี่ยงโชค ผู้ใหญ่รัก เมตตา คนในครอบครัว หรือ มิตรสหายพร้อมช่วยเหลือ และอาจได้พบรัก เจอคู่ครองอย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เกิดรายได้จำนวนมาก  และอาจทำให้เสียเงินจำนวนมากจากความคิด การกระทำของตนเองเช่นกัน และเป็นระยะเวลาที่ควรวางแผนการเงินให้ดีๆ เพราะอาจมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วย ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 27-29 ควรระวังให้มากๆ

การงาน        วันที่ 24-26 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ นัดหมายกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกปฏิเสธ เลื่อนนัด หรือ พร้อมที่จะ “พลิก” คำพูดที่จะทำให้งาน ภารกิจที่หวัง ล่าช้า หรือล้มเหลว สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลัง “ร้อนที่” อยากเปลี่ยนงาน ใจเย็นสักนิด เพราะถึงจะได้งานใหม่ แต่ก็จะเป็นหนีเสือปะจระเข้

ความรัก       เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังมุมมองที่ต่างกันโดยเฉพาะในเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจทำให้มีปากเสียงจนถึงทะเลาะวิวาทกับคู่ครองได้ ซึ่งวันที่ 25-29 ควรระวังให้มากๆ เพราะอาจทำให้ความสุขที่ควรจะเกิดขึ้น กลายเป็นทุกข์ใจที่ยากจะลบเลือน

ครอบครัว      วันที่ 23-24 ใส่ใจบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายมากขึ้นจากโรคเรื้อรัง

โชคลาภ        อาจได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 27-29 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรระมัดระวัง รอบคอบให้มากขึ้น

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้ลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ระวังการใช้จ่ายทั้งจากปัญหาสุขภาพ หรือ เรื่องฟุ่มเฟือยที่มากเกินกว่าจำเป็น อาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน        ควรถอดแว่นสีชมพูออก เพราะมองโลกสวยเกินไป อาจทำให้ผิดหวังได้  ทั้งจากงานใหม่ โครงการใหม่ๆ ก็ควรจะชะลอไว้ก่อน ทำงานปัจจุบัน ทำเท่าที่มีอยู่ก็จะดีที่สุด หรือจากการติดต่อสัมพันธ์ในลักษณะ “ตื๊อ” หรือวิ่งเต้น พยายามที่จะให้ได้ดังที่หวัง ก็มีเกณฑ์ที่จะทำให้ผิดหวังสูงมาก

ความรัก        เป็นระยะเปราะบางที่สุดของความรัก ควรระวังการสื่อสารทั้งพูด เขียนที่ขาดสติ ใช้อารมณ์นำหน้า ก็อาจนำพาให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคู่รักที่กำลังจะคิดจัดงานวิวาห์ ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันให้มากๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะวิวาทจนงานวิวาห์ล้มเหลว ซึ่งวันที่ 27-29 ควรระวังเป็นพิเศษ

สุขภาพ        เป็นสัปดาห์ที่ควรดูแล รักษาสุขภาพให้มาก ๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว วันที่ 24-26 อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

ครอบครัว     หลีกเลี่ยงที่จะวิวาทกับญาติพี่น้อง หรือ บริวาร คนรับใช้ เพราะอาจส่งผลร้ายแรงกว่าที่คิด

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน และวันที่ 27-29 มีเกณฑ์เสี่ยงที่สูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       วันที่ 27 กรกฎาคม ดาวจันทร์จะเพ็ญปูรณมี และจะเกิดจันทรุปราคาเต็มดวงในเขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไป 6 เดือน ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือในแวดวงธุรกิจ การงาน หากอดทน อดกลั้นไม่พอ หากใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ก็อาจทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงจาก ดี เป็น ร้าย จนถึงแตกหัก หันหลังให้กันอย่างเด็ดขาด

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน            ควรระวังรายจ่ายมากกว่ารายรับ โดยเฉพาะจากการใช้จ่ายที่คิดไม่ถึง ทั้งจากปัญหาสุขภาพของบริวาร สัตว์เลี้ยงแสนรัก รวมถึง ถูกลวงล่อ หลอกลวง หรือ ถูกข่มขู่ แบล็คเมล์ ฉ้อโกง จนสูญเสียเงิน ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 27-29 ควรระวังให้มากๆ

การงาน        เป็นระยะเวลาที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะคิดเอง ทำเองตามลำพัง หากเจอเรื่องยุ่งยาก เจอปัญหาคิดไม่ตก ควรปรึกษาผู้ที่ไว้วางใจมากที่สุด คำตอบดีๆ ตรงนั้นจะช่วยได้บ้าง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังลูกน้อง พนักงานร่วมมือกันต่อต้าน สร้างปัญหาที่จะทำให้งานเสียหายด้วย

ความรัก       หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา หรือปัญหาภายในครอบครัว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และความรักที่เพิ่งจะเริ่มต้น วันที่ 24-26 ควรระวังหากจะนัดเดทกัน เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกเลื่อน หรือ ปฏิเสธนัดในนาทีสุดท้าย

สุขภาพ         พักผ่อนให้มากๆ ใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้ ซึ่งวันที่ 27-29 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ        วันที่ 24-26 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ผิดหวังค่อนข้างสูง

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะโคจรสถิต ณ เขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เวลานี้การทำงานร่วมกับผู้อื่นจะได้ผลดีมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์ “จับปลาสองมือ” ที่ทำตามอารมณ์แปรปรวน จับจด ไม่แน่นอน ก็อาจทำให้เกิดปัญหา ความยุ่งยาก หรือ ล้มเหลวตามมาอีกด้วย


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน           การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้ลาภผลเพิ่มเติมอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย  แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรเตรียมเงินสำรองไว้กับเหตุที่เกิดภายในครอบครัวหรือบ้านพักอาศัย ที่จำเป็นต้องใช้เงินอย่างกะทันหันด้วย

การงาน          “อย่ารีบร้อน” เร่งรีบที่จะตัดสินใจโดยเฉพาะในเรื่องงานใหม่ โครงการใหม่ๆ ที่ร่วมหุ้นลงทุนกันทั้งกับมิตรสหาย หรือ คนรัก คู่ครอง ควรพิจารณาให้รอบคอบ หลาย ๆ ครั้งก่อน สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังสมัครงาน สัมภาษณ์งานใหม่ในสัปดาห์นี้ก็เช่นกัน เพราะข้อเสนอดีๆ อาจมีนัยซ่อนเร้นที่ยุ่งยากอยู่ภายใน!!!

ความรัก          สุดสัปดาห์ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องบุตร-ธิดา เพราะอาจลุกลามบานปลายจนทะเลาะวิวาทกันด้วย สำหรับคนโสด รักใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่  อาจเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ แต่ควรระวัง “ปาก” ของมิตรสหาย อาจทำให้ “พัง” ลงอย่างรวดเร็วด้วย

สุขภาพ           สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท

ครอบครัว        ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพของบุตร-ธิดาให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้ ซึ่งวันที่ 27-29 ควรระวังให้มากขึ้น

โชคลาภ          วันที่ 27-29 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่สูญเสียสูง 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ยังควรระวังเหตุภายในครอบครัว และ จากภารกิจ งานที่ทำ ก็อาจเป็นตัวแปรที่จะทำให้รายจ่ายมากขึ้น จนอาจบานปลาย ขยายอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

การงาน      วันที่ 24-26 ควรใจเย็น พิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะเข้าไปยุ่งกับงาน ภารกิจ หรือ ปัญหาส่วนตัวของเพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะที่กระทบต่อกฎหมาย หรือ กฎระเบียบ หรือ ขัดขืน วิจารณ์คำสั่งของหัวหน้า ผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะอาจส่งผลให้ถูก “เด้ง” ได้ทันที

ความรัก      แค่มองโลกในแง่ดี เอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด เรื่อยๆ มาเรียงๆ สุดสัปดาห์นี้ หากเดินทางกลับบ้าน ถิ่นกำเนิด หรือไปเยี่ยมเยียนญาติผู้ใหญ่ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนในครอบครัว หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามบานปลายจนควบคุมไม่อยู่

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 1 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขต ราศีสิงห์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เป็นระยะเวลาที่ดีที่จะได้รับ ความสุข ได้รับโชคลาภ จากคนรัก คู่ครอง รวมถึงการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย แต่ควรระวังการ “ยึดติด” ที่จะหาความสุข สนุกสนานบันเทิงมากเกินไป ก็อาจทำให้ลืมตัว ลืมใจ จนเกิดเป็น รักสนุกทุกข์ถึงใจ ได้เช่นกัน


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 25-29 หากมีการเดินทางไกล อย่าประมาท ระวังเหตุไม่คาดฝันที่อาจทำให้ต้องใช้จำนวนเงินมากด้วย

การงาน      ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เกิดผลสำเร็จ อย่าคาดหวังมากนักที่จะขอความร่วมมือจากญาติสนิทมิตรสหาย หรือ เพื่อนร่วมงาน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ผิดหวัง และสำหรับงาน ภารกิจที่ต้องเดินทางหรือติดต่อต่างประเทศ ควรระวังการสื่อสารที่ไม่ใช่จัดเจน อาจเป็นอุปสรรคทำให้งานล่าช้า หรือ ล้มเหลวได้

ความรัก        ใส่ใจ ดูแลคนรัก คู่ครอง เหมือนกับใส่ใจงานที่กระทำ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  แต่เป็นระยะที่ควรยึดคติ ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า โดยเฉพาะกับญาติสนิท มิตรสหาย เพราะสิ่งที่นำไปพูด หรือ นำมาคุยในครอบครัว ก็อาจส่งผลทำให้รักร้าวได้

ครอบครัว     วันที่ 27-29 ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะยืดเยื้อไปอีกนาน

โชคลาภ        ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน       รับมาก จ่ายหมด รายได้ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ระวังสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะวันที่ 27-29 หากมีการเดินทางไกล อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุด่วนที่นอกเหนือจากที่เตรียมไว้ ที่จะทำให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วย

การงาน        เข้าสังคม มีมิตรสัมพันธ์ที่ดี จะช่วยให้ภารกิจ งานที่สัมพันธ์กับต่างประเทศมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่สัปดาห์นี้หากมีนัดหมาย หรือ ประชุมในเรื่องสำคัญๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทองๆ หรือ เซ็นสัญญาลงนามในเอกสารใดๆ ก็ตาม พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น  เพราะมีเกณฑ์ที่จะเสียรู้ เสียเปรียบ สูงมาก

ความรัก         เงินทองของบาดใจ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำมาเป็นประเด็นถกเถียง ขัดแย้งกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเดินทาง หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่จะทำให้ชีวิตรื่นรมย์ไปอีกเป็นเดือน

ครอบครัว      วันที่ 23-24 ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังเหตุ/ภัยในบ้าน ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่ หรือ นำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน

โชคลาภ        ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ขาดทุน สูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      อาจมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งจากผลกำไรจากธุรกิจ หรือ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่สุดสัปดาห์ควรระวังการตัดสินใจในเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่สำคัญ ควรพิจารณาให้รอบคอบ หลายๆ ครั้ง เพราะมีโอกาสสูงที่หากรีบร้อนเกินไป จะทำให้ผิดพลาด เสียรู้ เสียเปรียบได้

การงาน      อดทน อดกลั้นให้มากเป็นพิเศษในการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาที่อารมณ์ปรวนแปร กลับไปกลับมา ก็จะมีโอกาสสำเร็จตามเป้าหมายมากขึ้น แต่วันที่ 24-26 ควรหลีกเลี่ยงนัดหมายสำคัญ ๆ เพราะอาจมีอุปสรรคที่จะทำให้ล่าช้า หรือ ล้มเหลวไปเลย

ความรัก       ระวังถูกหลอก!!! หากใช้อารมณ์ตัดสินใจมากกว่าเหตุผล ก็จะมีโอกาสเคลิบเคลิ้ม ถูกล่อลวงจากเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก ซึ่งเริ่มต้นจากสัปดาห์นี้จากวันที่ 27 เป็นต้นไป

สุขภาพ       ใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น พักผ่อนให้มากขึ้น  เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย จากโรคเรื้อรังที่เป็น ๆ หายๆ

โชคลาภ       วันที่ 25-26 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก หากจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ   

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจที่หวังผลระยะยาวกับมิตรสหาย แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะให้กู้ยืมหรือติดตามหนี้สิน เพราะนอกจากจะไม่ได้คืนแล้วยังอาจก่อศัตรูอีกด้วย

การงาน      ระวังถูกกวนน้ำให้ขุ่น หากมีเป้าหมายที่กำหนดไว้ในใจแล้ว ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะปรึกษาหารือ ขอความคิดเห็นจากผู้อื่น ก็อาจถูกโน้มน้าวใจ คล้อยตามไปจนลืมหมด และเริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวัง “ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน” เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ถูกใส่ร้ายป้ายสี มีศัตรู ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย

ความรัก      วันที่ 25-27 สังสรรค์ ร่วมกลุ่มกับมิตรสหายอาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่มีโอกาสสูงว่าจะเป็น “ม่าย” หรือ มีสถานะทางสังคมที่สูงกว่ามาก ที่จะต้องใช้ความอดทนและ ระยะเวลาที่ยาวนานกว่าจะสมหวังได้ครองคู่กับเขา/เธอคนนั้น สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ไปไหนไปด้วยกัน ร่วมกลุ่มกับมิตรสหายด้วยกัน ลงทุนร่วมหุ้นส่วนกัน ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข

ครอบครัว     สุดสัปดาห์ อย่าประมาท ระวังทรัพย์สิน ของมีค่าในบ้านจะสูญหาย ระวังคนแปลกหน้าจะนำพาความเดือดร้อนมาให้

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจเพื่อน!!! โดยเฉพาะจากวันที่ 27 เป็นต้นไป ควรพิจารณาให้รอบคอบหากถูกชักชวนให้ร่วมลงทุน หรือ ขอกู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่จะจัดการ ติดตาม สะสางงานที่คั่งค้าง มีปัญหาอยู่ เพราะมีโอกาสสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะปะทะ แสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้อื่น เงียบไว้จะดีกว่า  และวันที่ 24-26 ระวังหากมีนัดประชุมสำคัญ ๆ เตรียมการ เผื่อเวลาไว้ให้มาก ๆ เพราะมีโอกาสถูกเลื่อนนัด หรือ ถูกปฏิเสธการนัดหมายได้

ความรัก      อย่าประมาท จากสัปดาห์นี้ ระวังเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด!!!  และควรหลีกเลี่ยงที่จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง ด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รัก ราบรื่น สำหรับรักใหม่ ที่เพิ่งจะเริ่มต้นใหม่ โดยเฉพาะที่เริ่มจากสื่อออนไลน์ หรือ มิตรสหายแนะนำ นำพามา ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบให้นานๆ ก่อนจะตัดสินใจ

ครอบครัว     ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาที่กำลังวัยรุ่นให้มากๆ โดยเฉพาะจากการคบเพื่อน เพราะกำลังอยู่ในระยะที่อาจเสียคนเพราะเพื่อน

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook