ดวงรายปี 2562 ราศีพฤษภ 14 พ.ค. – 14 มิ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีพฤษภ 14 พ.ค. – 14 มิ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีพฤษภ 14  พ.ค. – 14 มิ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีพฤษภ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

เดือนมกราคม    อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากธุรกิจการค้าที่มีหุ้นส่วน หรือ ได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง รวมถึงหากมีคดีความ ก็อาจได้รับค่าชดเชย สินไหม แต่เป็นเดือนที่ควรระวัง “รู้หน้า ไม่รู้ใจ” ในการติดต่อสัมพันธ์กับบุคคลที่เพิ่งได้พบ หรือเพศตรงข้ามที่เพิ่งได้รู้จัก อาจทำให้ตกเป็นเหยื่อ หรือถูกหลอกลวงได้ และช่วงกลางเดือนไปแล้ว ควรระวัง ตั้งสติให้ดีๆ จากอลัชชี มารศาสนา หรือ ชาวต่างชาติที่อาจทำให้เคลิบเคลิ้ม งงงวย จนสูญเสียเงินทองของมีค่าได้เช่นกัน และการเดินทางไปต่างประเทศ ก็อาจมีปัญหาไม่ราบรื่นนัก โดยเฉพาะวันที่ 4-8 ควรระวังเป็นพิเศษ  ด้านความรัก การร่วมแบ่งปันจะเป็นสิ่งที่จะทำให้ความสัมพันธ์ราบรื่น  คนโสด มิตรสหายเป็นสื่อ ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่  สุขภาพ ควรระวังโรคที่เกิดจากช่องคลอด อวัยวะเพศ ถ้าประมาท ไม่รีบรักษา ก็อาจเรื้อรังไปอีกนาน

เดือนกุมภาพันธ์ กิจการที่มีหุ้นส่วนอยู่ในเกณฑ์ดี ที่อาจสร้างรายได้มากขึ้นเป็นทวีคูณ แต่เดือนนี้ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก มิตรสหายในเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือ การแบ่งปันลาภผลใดๆ เพราะอาจลุกลามทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย รวมถึงหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อาจขาดทุนอีกด้วย  ด้านการงาน ธุรกิจ งานที่ติดต่อกับต่างประเทศ หรือ เดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงการขอทุนการศึกษาต่อ หรือ สมัครงาน จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น  สำหรับความรักในเดือนนี้ รักโรแมนติก อาจเกิดขึ้นจากการที่ได้เดินทางไกล ศึกษาร่วมกัน หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา  ด้านสุขภาพ เป็นเดือนที่ควรหลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาทใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะเจ็บตัว และ ก่อศัตรูไปอีกยาวนาน

เดือนมีนาคม       งานกับเงินมาคู่กัน เมื่อขยันเข้าสังคม ขยันใช้สื่อออนไลน์ แสดงตัวตนให้คนรู้จัก รวมถึง สังสรรค์ พบปะมิตรสหายในวงการเดียวกันให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสขยายธุรกิจ เสริมสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองที่จะทำให้เกิดรายได้เพิ่มมากขึ้นด้วย  ด้านความรัก รักโรแมนติกอาจเกิดขึ้นได้ แต่ควรระวังเพราะอาจแค่มาลวงล่อให้หลงรัก แล้วก็จากไป  สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรระวัง หากหมกมุ่น หลงใหลกับงานมากเกินไป ก็อาจทำให้มีปัญหากันได้  สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี เป็นระยะเวลาที่เหมาะจะออกกำลังที่จะทำให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม เพราะมีโอกาสเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว

เดือนเมษายน      ยังโดดเด่นในเรื่องงานสร้างเงิน แต่กลางเดือนไปแล้ว ควรสนใจในเรื่องการลงทุน รวมถึงร่วมหุ้นกับผู้อื่นดูบ้าง เพราะถ้าเข้าถูกทาง หาจังหวะดีๆ จะมีโอกาสทำเงินได้อย่างมหาศาล แต่เป็นระยะที่ไม่ควรทำตัวให้โดดเด่น เพราะอาจทำให้ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าเขม่น ไม่ชอบหน้า จนอาจกลายเป็นศัตรูที่จะคอยลอบกัด เป็นอุปสรรคกับชีวิต ความก้าวหน้าของคุณ และในเดือนนี้ หากร่วมแบ่งปัน ไม่มีลับลวงพรางในเรื่องลาภผลใดๆ กับคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้รักรื่นรมย์  สำหรับคนโสด มิตรสหายก็อาจเป็นสื่อนำพาให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้ แต่ควรระวังเดือนนี้ญาติผู้ใหญ่อาจไม่ปลื้ม จนทำให้รักแท้แพ้พ่ายไป

เดือนพฤษภาคม เงินทองไหลมาเทมา ทั้งจากการได้โชค มีลาภอย่างไม่คาดฝัน และยังเป็นโอกาสทองของคนทำงานเบื้องหลัง ทำงาน “ปิดทองหลังพระ” หรือ คนที่ทำงานเร้นลับ ลับเฉพาะ ก็จะมีโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่ควรระวังการเจรจา ติดต่อ หรือทำสัญญาลงนามใดๆ ควรอดทน อดกลั้น อย่ารีบร้อน เพราะมีโอกาสสูงที่จะเสียรู้ เสียเปรียบ ที่จะทำให้สูญเสียมากกว่าที่คิด และเดือนนี้ควรระวัง เงินทองของบาดใจ หากใช้เงินแบบผิดๆ หาเงินแบบผิดๆ โดยเฉพาะที่เป็นเรื่องผิดศีลธรรม ก็อาจทำให้มีปัญหากับคู่ครองหรือหุ้นส่วน  รวมถึงเรื่องสุขภาพ ควรใส่ใจดูแลตัวเองให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสที่จะเจ็บป่วยโดยเฉพาะจากคอ บ่า ไหล่ หรือ บริเวณช่องคลอด อวัยวะเพศ

เดือนมิถุนายน     เงิน งาน อาจติดขัด ไม่ราบรื่นนัก และหากมีปัญหา ไม่ต้องไปวิ่งหาจากไหน แต่กลับบ้าน หาครอบครัว ขอพึ่งพาญาติผู้ใหญ่ของตัวเอง ยังจะมีโอกาสมากกว่า และเป็นระยะที่ควรระวังการ “คิดนอกกรอบ” ออกนอกลู่ แนวทางที่เคยปฏิบัติ นอกจากจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง คุณงามความดีแล้ว ก็อาจทำให้สูญเสียทรัพย์สินเงินทองที่สะสมมาตลอดชีวิตอีกด้วย และเดือนนี้มีสติ ยั้งคิด พิจารณาให้รอบคอบกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาตีสนิท พัวพัน ไม่ใช่เพราะหลงใหลได้ปลื้ม แต่เงิน ผลประโยชน์ที่ติดตัวคุณต่างหากที่เขา/เธอผู้นั้นต้องการ!

เดือนกรกฎาคม  เงิน เงิน เงิน ยังเป็นจุดอ่อนไหวที่ควรใส่ใจอย่างเต็มที่ในเดือนนี้ รายได้ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากการ “ขยัน” ติดต่อสัมพันธ์ ใช้สื่อออนไลน์ให้แพร่หลาย หรือ จากการเดินทางไปหา แต่ถึงหาได้มากแค่ไหน แต่หากใช้ตามอารมณ์ฟุ่มเฟือยโดยเฉพาะกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ หรือ ใจดีแจกญาติโกโหติกา ก็อาจทำให้หมดไปได้เช่นกัน และจากการเข้าศึกษา อบรม ร่วมสัมมนา หรือ แค่เปลี่ยนเส้นทางจากที่เคยไปประจำ ก็จะเป็นจุดเด่นที่จะเสริมสร้าง เปิดประตูใหม่ เส้นทางใหม่ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ทั้งเรื่อง งาน เงิน และ ความรัก

เดือนสิงหาคม     บ้าน ครอบครัว ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ควรใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งการดูแลให้สะอาด เรียบร้อย ตกแต่งให้สวยงาม ใส่ใจญาติผู้ใหญ่ และทุกคนในครอบครัวให้อยู่ดีมีสุข จะส่งผลดีให้กับสถานะการเงิน การงานให้มั่นคง เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงหากจะซื้อขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ สิ่งปลูกสร้างใดๆ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสจะสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ควรระวังลาภ ผลประโยชน์ที่ขัดกัน ก็อาจเป็นประเด็นที่จะทำให้ขัดแย้ง มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ซึ่งถ้าเกิดขึ้นแล้วก็จะเรื้อรังไปอีกยาวนาน  ด้านความรัก รักจะรื่นรมย์หากใส่ใจ ดูแลกันให้มากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะเขา/เธอ แต่รวมถึงครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ด้วย เพราะ “รักฉัน ก็ต้องรักหมาของฉันด้วย” และสำหรับคนโสด ไม่ใกล้ ไม่ไกล หรือ คนในครอบครัวเป็นสื่อก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ที่มีโอกาสสมรส สมรักอย่างรวดเร็ว และสุดจะโรแมนติก!

เดือนกันยายน     เดือนแห่งฝันที่อาจเป็นจริง เดินไปตามเส้นทางที่ฝัน อย่างมีความตั้งใจและมุ่งมั่นก็อาจทำให้ฝันนั้นกลายเป็นความจริงได้ในเดือนนี้ ทั้งเรื่อง งาน เงิน และ ความรัก  ด้านการเงิน อาจมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆ หรือ เปลี่ยนงานใหม่  การงาน เป็นเดือนที่เหมาะจะเสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ หรือ เสนอขอกู้เงิน ขยายวงเงินสินเชื่อ ขอเครดิต จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น  และเรื่องความรัก! ไม่ต้องโฉ่งฉ่าง ไล่ติดตาม แค่คิดถึง เฝ้ามองอย่างเงียบๆ เสน่ห์ของคุณก็จะทำให้เขา/เธอ คนนั้น วิ่งไล่ตามมาหาคุณเอง สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หากมีเพศสัมพันธ์กันในเดือนนี้ สายใยแห่งรักก็จะบังเกิด มีโอกาสจะได้บุตร-ธิดา มาคล้องใจให้ผูกพันมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังจากศรัทธา ความเชื่อที่งมงาย ก็อาจเป็นตัวแปรทำให้สิ่งที่ฝันกลายเป็นภาพลวงตา มายาที่จะทำให้สูญเสียทั้งเงินทอง ของมีค่า หรือ โอกาสที่พึงมีพึงได้

เดือนตุลาคม       ขยัน ตั้งใจ มองโลกแห่งความเป็นจริง โดยเฉพาะกับงาน ภารกิจที่กำลังกระทำ ถ้าอยากจะได้ ก็ต้องเตรียมความพร้อม และออกไปดิ้นรน แสวงหา ขยันที่จะติดต่อสัมพันธ์ ถึงจะประสบความสำเร็จ มนุษย์เงินเดือนที่อยากได้งานใหม่ มีโอกาสมากขึ้น แต่ก็ต้องรีบหว่านใบสมัคร หรือ เดินเข้าไปหาเองเลย ถึงจะสมหวัง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นเดือนที่ควรยั้งสติ คิดให้นานๆ อย่าปล่อยให้อคติ ความลำเอียงจากการชอบหรือไม่ชอบพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาคนไหนเป็นพิเศษ มาบดบังการตัดสินใจอย่างเที่ยงธรรม เพื่อจะได้ไม่ก่อศัตรูที่จะเป็นภัยในภายหลัง  ด้านความรัก แค่ดูแลใส่ใจเขา/เธอให้มากขึ้น ก็ทำให้รักรื่นรมย์แล้ว และคนโสด ด้วยเสน่ห์ของคุณที่โดดเด่นในเดือนนี้ อาจทำให้มีเพศตรงข้ามมาพัวพันมากขึ้น ซึ่งมีโอกาสสูงว่าจะเป็นลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเอง!

เดือนพฤศจิกายน     ความรัก ความปรารถนา ความมุ่งมั่นตั้งใจที่แรงกล้าเกินไป เป็นสิ่งที่ควรระวังในเดือนนี้ เพราะอาจทำให้ชีวิตพังพินาศได้ในพริบตา! โดยเฉพาะเรื่องความรักที่ยั้งใจไม่ได้ ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาครอบครอง ซึ่งเขา/เธอคนนั้น หรือ คุณเองก็มีพันธะ มีคู่อยู่แล้ว ก็อาจก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมที่จะทำให้ชีวิตล่มสลายในเวลาอีกไม่นาน!  ด้านการเงิน การงาน อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนที่ติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือ การเซ็นสัญญาลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะมีโอกาสจะเสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก และเดือนนี้ใส่ใจ ดูแลสุขภาพกายและจิตใจให้มากขึ้น โดยเฉพาะอารมณ์เครียด หงุดหงิด เพราะอาจทำให้มีปัญหาในระบบช่องท้อง หรือเส้นประสาทอักเสบ

เดือนธันวาคม    อย่ายอมแพ้กับอุปสรรค ความล่าช้าที่อาจเกิดขึ้นในเดือนนี้ เดินหน้าต่อไป! เดือนนี้อาจได้โชค มีลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว การติดตามทวงถามลูกหนี้ ควรระวังอาจทำให้เจ็บตัว มีปัญหา และเป็นระยะที่ควรตรวจสอบสถานะทางการเงินของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ครองให้ดีๆ พิจารณาให้รอบคอบ ก่อนจะทุ่มเทให้ไปเพราะความเชื่อใจ ไว้ใจ  สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแล สอดส่องพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาให้มากขึ้น ก่อนจะก่อเรื่องสร้างปัญหาที่จะทำให้เดือดร้อน และในเดือนนี้ ยังควรใส่ใจเรื่องสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจากภายในระบบช่องท้อง ศีรษะ เพราะมีเกณฑ์เจ็บป่วย ไม่สบายอย่างชัดเจน  ด้านความรัก ไม่มีอะไรโดดเด่น โดยเฉพาะชาวราศีพฤษภที่ใส่ใจ สนใจ หมกมุ่นในเรื่องงาน เงิน และการเดินทางหาความสุข สนุกสนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook