ดวงรายปี 2562 ราศีกรกฎ 16 ก.ค - 15 ส.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีกรกฎ 16 ก.ค - 15 ส.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีกรกฎ 16 ก.ค - 15 ส.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีกรกฎ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม

เดือนมกราคม    ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ! อย่าอาลัยอาวรณ์กับเรื่องที่ทำให้ทุกข์ใจ ทั้งงาน ความสัมพันธ์ที่เลวร้ายทั้งกับคนรัก คู่ครอง รวมถึงหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หากสลัดทิ้งไปแล้วเริ่มต้นใหม่ ปีใหม่ก็จะเป็นการเริ่มต้นชีวิตที่จะทำให้สดใส รื่นรมย์ ไปอีกนาน  เดือนนี้ การติดต่อ เจรจาในรูปแบบใดๆ หากรับปากไว้ ก็ควรทำตามสัญญา การใช้เล่ห์เหลี่ยมกับเขา/เธอ ไม่ว่ากับเรื่องงาน ภารกิจ หรือ ความรัก ก็อาจทำให้หมดความน่าเชื่อถือ เสียเครดิต และเสียโอกาส หรือเสียลาภ ผลประโยชน์ที่กำลังลอยมาถึงมืออย่างน่าเสียดาย ที่ควรระวังคือ การเดินทางไกลทั้งไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัด อาจเจออุบัติเหตุหรือมีเหตุทำให้สะดุด มีปัญหาได้

เดือนกุมภาพันธ์    ของเก่า งานที่เคยซุกเก็บไว้ บุคคลที่ไม่ค่อยได้ติดต่อ หากรื้อฟื้นขึ้นมา หาทางติดต่อ ก็มีโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่เดือนนี้ ระวัง! เพราะมีเกณฑ์สูญเสียเช่นกัน จากอารมณ์รัก หลงใหล คลั่งไคล้ เมื่อพบเจอคนที่คิดว่าตรงตามจินตนาการ หรือคิดว่าจะได้ลาภผลตามลมปาก ก็ระวังภาพมายา ลวงตา ลวงใจ จะทำให้ถูกล่อหลอก ล่อลวงจนเสียเงินทองของมีค่ามหาศาล สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังลูกจ้าง พนักงานที่เป็นชาวต่างชาติให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก  ด้านสุขภาพ อย่าประมาทกับโรคเรื้อรังที่เป็นๆ หายๆ ในเดือนนี้ ถ้าดูแลสุขภาพไม่ดีพอ ก็อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาอีก

เดือนมีนาคม      การหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี เริ่มต้นด้วยการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่เคยลงทุน ลงแรงเอาไว้ การเสนอขายลิขสิทธิ์จากงานเขียนนวนิยายหรือตำราวิชาการ ก็มีโอกาสมากขึ้น รวมถึงอาจได้รับส่วนแบ่งจากกองมรดก  แต่ควรระวัง “ผลประโยชน์ขัดกันจนบรรลัย” ที่หากไม่ป้องกัน ก็อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และ รุนแรง! นั่นคือควรแบ่งปันลาภ ผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นให้คู่ครอง ให้มิตรสหายที่เป็นหุ้นส่วนอย่างเหมาะสม หรือหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืมด้วย  ด้านความรัก เดือนนี้ คนรัก คู่ครองมีเสน่ห์มากขึ้น จึงควรใส่ใจเป็นพิเศษ ถ้าประมาทอาจต้องเสียใจไปอีกนาน  คนโสด อาจพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ทำใจสักนิด เพราะเขา/เธอ คนนั้น อาจแค่มองคุณแล้วก็ผ่านเลยไป!

เดือนเมษายน     เดือนแห่งการอย่าคาดหวังกับคำมั่นสัญญา กับคำพูดที่เลื่อนลอย! เตรียมการให้พร้อม เตรียมใจรับความผิดหวังหากประมาท เมื่อผู้ให้ผลประโยชน์กับคุณ หากไม่ผูกมัด ทำสัญญาให้ผูกพันแน่นหนา ก็มีโอกาสสูงว่าพร้อมที่จะถูกบิดพลิ้วในทุกนาที  ด้านความรัก ยังเป็นอีกเดือนที่มิตรภาพและความรักถูกทดสอบด้วยคำว่า “ผลประโยชน์” ที่จะทำให้คุณได้เห็นว่า เมื่อเงินบังตา คนรัก หรือ มิตรสหาย มีใครบ้างที่จริงจัง จริงใจ! และเป็นระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนเสี่ยงโชคใดๆ เพื่อหวังผลกำไร เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจ๊าหรือเจ๊ง!

เดือนพฤษภาคม  โดดเด่นดี ในเรื่อง เงิน งาน ภารกิจที่กระทำ จะมีผลตอบรับอย่างน่าพึงใจ มนุษย์เงินเดือนอาจได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หลีกเลี่ยงที่จะใช้สัญชาตญาณ ความฝัน หรือ “ผีบอก” มาชี้นำทาง ซึ่งรวมถึงการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้หายนะ วินาศแทน! และในเดือนนี้ ก็ยังอยู่ในระยะเสี่ยงที่จะแตกคอกับมิตรสหาย และ คนรัก คู่ครองโดยเฉพาะในเรื่องผลประโยชน์ ถ้ายังไม่อยากเลิกคบ ก็ควรอยู่ห่างๆ แบบห่วงๆ จะปลอดภัยกว่า

เดือนมิถุนายน     เริ่มต้นเดือน เริ่มต้นเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้ชาวราศีกรกฎมี “พลัง” มากขึ้น พลังที่จะกล้าเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง อย่างมีอิสระ ไม่ต้องก้มหัว ไม่ต้องพึ่งพาผู้ใด กล้าที่จะเป็นผู้กำหนดเงื่อนไขได้เองโดยเฉพาะจากงาน ภารกิจที่จะกระทำซึ่งจะส่งผลให้เห็นได้ในเร็ววัน  ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี หากเข้าสังคม ขยันพูดคุยกับมิตรสหาย ก็อาจจะได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่กลางเดือนไปแล้ว ควรระวังหากตัดสินใจผิดพลาดจากการใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย สำหรับความรัก ปลงไปก่อนจะดีกว่า ยื้อยุด หมกมุ่น ก็เสียเวลาเปล่า!

เดือนกรกฎาคม   ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน แค่เดินไปตามเส้นทางที่ปรารถนาอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ โดยแสดงออกด้วยการเขียน พูด ถึงจะทำให้มีโอกาสสร้างงาน ทำเงินได้อย่างมากมาย  ด้านความรัก จากที่เคยเอาใจ เอากายไปผูกพันกับเขา/เธอ จนทำให้ทุกข์กาย ทุกข์ใจ เดือนนี้เป็นเดือนที่ใจของคุณพร้อมจะปลดแอก สลัดพันธะ หันมารักตัวเอง ทำตามความต้องการของตัวเองมากขึ้น คนโสดจะมีเสน่ห์ดึงดูดใจเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ให้ได้เลือก ได้รักจนพอใจ แต่ควรระวังอารมณ์ดื้อ ดึงดัน อยากได้ อยากมีจนมากเกินไป ก็อาจหวนกลับมาทำร้ายตัวเองได้เช่นกัน

เดือนสิงหาคม     เดือนแห่งความสำเร็จต่อเนื่องที่ได้มาจากการคิด เขียน พูด หรือ การกระทำของตัวเอง จากงานที่จะทำให้เกิดรายได้มหาศาล แต่ระวังการตามใจตัวเองอย่างไม่มีขีดจำกัดจนทำให้ใช้จ่ายเงินโดยไม่คิด ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาว แต่ในเดือนนี้ ถ้าทำตัวให้โดดเด่นเกินไปนัก ก็อาจถูกสกัดดาวรุ่ง ถูกแทงข้างหลัง มีคนอิจฉา นินทาว่าร้าย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยเช่นกัน  ด้านความรัก สัมพันธ์รักอาจไม่ราบรื่นนัก เพราะเงิน เงิน เงิน ที่กำลังหลงใหล ก็อาจทำให้ความรู้สึกรักๆ ใคร่ๆ ชืดชาไปบ้าง จนรู้สึกว่าคนรัก คู่ครองเป็นภาระจนน่ารำคาญ และอาจทำให้เขา/เธอ เซ็งจนเบื่อหน่าย จนกลายเป็นรอยร้าว รอวันแตกสลาย แต่คนโสด สบายหน่อย เพราะอยู่ในเกณฑ์ รักเงินอย่างเดียวไม่เหลียวแลใครอีก

เดือนกันยายน     เอาใจเขามาใส่ใจเรา ให้ความสำคัญกับความคิด ความต้องการของผู้อื่นมากกว่าตัวเอง ญาติโกญาติกา เพื่อนร่วมงาน หรือ เพื่อนบ้าน รวมถึงการเดินทาง การใช้สื่อออนไลน์จะกลายเป็นจุดเด่นมีผลกับดวงชะตามากที่สุดในเดือนนี้ ที่อาจส่งผลดี ผลร้ายให้อย่างทันตาเห็น การสร้างมิตรสัมพันธ์ที่ดี ตรงไปตรงมา มีเหตุผล ไม่มีอคติลำเอียงใดๆ ก็จะช่วยทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา ที่อาจเป็นสื่อทำให้ได้พบรัก เจอรักที่สุดแสนโรแมนติก แต่การขัดแย้ง ท้าตีท้าต่อยในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ก็อาจทำให้มีผลเสีย เสียเงิน เสียโอกาส หรือ ถูกฟ้องร้องเป็นคดีความอีกด้วย และที่ควรระวังคือเรื่องสุขภาพ เป็นระยะที่ควรระวังทั้งจากความเครียด และอาหารรสจัด ที่อาจทำให้มีผลต่อกระเพาะ ลำไส้อักเสบ กรดไหลย้อนตามมาอีกด้วย

เดือนตุลาคม       บ้าน ครอบครัว ที่อยู่อาศัย จะเป็นปัจจัยหลักที่จะส่งผลดี ผลร้ายให้กับดวงชะตา นั่นคือหากใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัว จัดตกแต่งบ้านให้สวยงาม สะอาดตา ก็อาจส่งผลดีที่จะทำให้มีความสุขทั้งกายและใจ สัมพันธ์รักก็จะรื่นรมย์ คนโสด ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะเคียงคู่กันได้อย่างรวดเร็ว ด้านการงาน กิจการครอบครัว งานฟรีแลนซ์ จะอยู่ในระยะเจริญรุ่งเรือง มีผลกำไรไหลมาเทมา หรือ จะซื้อขาย จัดการบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้างใดๆ ก็จะสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวัง “ปากพาจน” จากการพูด เขียนที่แสดงออกด้วยอารมณ์ก้าวร้าว ก็อาจก่อศัตรูในวงกว้าง ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้เดือดร้อนยุ่งยากอีกด้วย และควรระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง ยานพาหนะที่ใช้อยู่อาจมีปัญหา เครื่องมือสื่อสาร มีเกณฑ์ถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหม่

เดือนพฤศจิกายน   เหล้าเก่าในขวดใหม่! การเริ่มต้นชีวิตใหม่จากการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็จะนำไปสู่สิ่งที่ดีมากขึ้น โดยเฉพาะ เงิน เงิน เงิน ที่อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น จากการลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ หรือ การเสนอความคิดที่ดัดแปลงมาจากสิ่งเดิมที่มีอยู่แล้ว ก็จะเป็นโอกาสสร้างเงิน รายได้ให้มากยิ่งขึ้น แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังลูกน้อง พนักงานหัวเก่า คนเก่าแก่ อาจต่อต้านจนกลายเป็นอุปสรรคขัดขวาง  ด้านความรัก อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสร้างสรรค์บรรยากาศที่จะทำให้รักที่ชืดชามาแสนนาน กลับมาสดใสได้อีกครั้ง จนอาจทำให้ได้บุตร-ธิดา มาเป็นสายใยรักผูกพันให้แน่นหนามากยิ่งขึ้น และในเดือนนี้ ใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น โรคร้ายจะได้ไม่ถามหา

เดือนธันวาคม    เดือนแห่งการปล่อยวางทำตัวสบายๆ ไม่ขัดขืน ดึงดัน ต่อต้าน ปล่อยตัวไปตามกระแส ก็อาจได้รับผลดีมากกว่า  เพราะยิ่งคัดค้าน วิ่งเต้น ต่อสู้มากแค่ไหน ก็อาจทำให้ปัญหา สถานการณ์เลวร้ายมากขึ้นไปอีก แต่ก็ยังมีเรื่องที่ควรระวัง และหลีกเลี่ยง ทั้งเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่เดือนนี้ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะสูญเสีย เรื่องของบุตร-ธิดา ก็ควรใส่ใจ ดูแลให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน  ด้านความรัก คนโสดจะมีโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจ คนมีคู่อยู่แล้วก็อย่าประมาท เดือนนี้เขา/เธอของคุณเสน่ห์แรงกล้า ถึงจะรักเดียวใจเดียว ก็อาจมีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพันทำให้หวั่นไหวได้เหมือนกัน และสตรีราศีกรกฎที่กำลังตั้งครรภ์ ดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเอง อย่าประมาท จะได้ไม่มีเหตุที่จะทำให้ต้องเสียใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook