ดวงรายปี 2562 ราศีมังกร 16 ม.ค. - 15 ก.พ. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีมังกร 16 ม.ค. - 15 ก.พ. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีมังกร 16 ม.ค. - 15 ก.พ. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีมังกร หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์

เดือนมกราคม     ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะมีผู้ช่วยเหลือ สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง แต่ทั้ง งาน และ เงิน ก็สามารถช่วยตัวเองให้สำเร็จได้ดังที่ใจหวัง คำพูด การเขียน จะทำให้คนที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ด้วยเชื่อถือ และ ปฏิบัติตาม แต่หากทุ่มเทเวลากับงาน เงิน มากเกินไป ก็อาจทำให้มีปัญหากับคนรัก คู่ครองที่เดือนนี้อารมณ์อาจแปรปรวนมากกว่าปกติ หากอดทน อดกลั้นไม่ไหว ก็มีโอกาสทะเลาะวิวาทกันได้  สำหรับคนโสด มีเกณฑ์เพศตรงข้ามกำลังสนใจอยู่เงียบๆ แต่ เงิน งาน จะเป็นจุดเด่นในดวงชะตาที่น่าสนใจมากกว่าสำหรับชาวราศีมังกรในเดือนนี้  ด้านสุขภาพ ควรระวังความเครียด คิดมาก ก็อาจก่อให้เกิดโรคภัยตามมามากเช่นกัน

เดือนกุมภาพันธ์    ร่าเริง เบิกบาน แจ่มใส มองโลกในแง่ดี ที่แสดงออกด้วยการพูด การเขียน ติดต่อสัมพันธ์ จะเป็นจุดเด่นในดวงชะตาที่ทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น  และกลางเดือนไปแล้ว หากขยันเข้าสังคม พูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน หรือ เข้าศึกษาเพิ่มเติมในวิชาเฉพาะทาง ก็จะส่งผลดีให้กับอาชีพ การงาน จะได้รับความร่วมมือ ช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าก็จะสะดุดตา มองเห็นคุณมากขึ้น สัมพันธ์รักที่ชืดชา น่าเบื่อหน่ายก็จะสดใสขึ้น และหากเดินทางเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะพัฒนา สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่  ด้านสุขภาพ ควรระวังเหตุ/ภัยที่เกิดภายในบ้าน และที่ทำงาน จากความร้อน ไฟ หรือ อารมณ์รุนแรง อาจทำให้บาดเจ็บ ล้มป่วยกะทันหันได้

เดือนมีนาคม      เดือนดีๆ ในการติดต่อสัมพันธ์ที่สามารถจะโน้มน้าวชักจูง โดยเฉพาะนักลงทุน หรือหาผู้ร่วมทุนที่จะมาช่วยเหลือสนับสนุนโครงการ แผนงานใหม่ๆ ให้สามารถทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี ยังเป็นเดือนที่ทำให้คุณมีความสุขกับการนับเงิน! แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสได้มาก เสียหมดในพริบตา  ด้านความรัก ควรระวังเหตุจากบุตร-ธิดา อาจทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกันได้ และคนโสด ควรระวังรักแบบกุ๊กกิ๊ก ที่อาจทำให้สนุก เผลอไผลจนสูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

เดือนเมษายน     เดือนที่ไม่ควรคาดหวัง! ทั้งจากการศึกษา การเดินทาง หรือ ติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ที่ไม่ควรประมาทกับคำพูด เขียน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ใดๆ ตั้งสติให้มั่น พิจารณาให้รอบคอบก่อนจะจ่ายเงิน หรือ เซ็นสัญญาลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะถึงจะสวยหรู ดูดี แต่มีเกณฑ์ที่จะทำให้ผิดหวังสูงมาก  ด้านการงาน มนุษย์เงินเดือน เตรียมพร้อม! เพราะมีโอกาสจะโยกย้าย เปลี่ยนงานอย่างไม่คาดฝัน  ด้านความรัก การใช้สื่อออนไลน์ หรือ ญาติสนิทมิตรสหายแนะนำ ก็อาจทำให้พบรัก ที่คิดว่ารักนั้นจะทำให้สุขใจ แต่ทำใจสักนิด เพราะรักนั้น เลื่อนลอยนัก  ด้านสุขภาพ สตรีที่กำลังตั้งครรภ์ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น พักผ่อนให้เพียงพอ และอย่าประมาท!

เดือนพฤษภาคม     บ้าน ครอบครัว สุขภาพที่ดี และอารมณ์แจ่มใส จะเป็นงาน ภารกิจหลักที่ควรพยายามกระทำในเดือนนี้ ถึงจะทำให้ งาน เงิน ความรัก เป็นไปในทางที่ดีตามไปด้วย นั่นคือ ดูแลบ้านให้สวยงามสะอาดตา ใส่ใจคนในครอบครัวให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงที่จะหักโหมโดยเฉพาะการใช้กล้ามเนื้อไหล่ แขน และขา เพราะอาจบาดเจ็บ อักเสบได้ ด้านการงาน ทำงานไปตามความคิด จินตนาการ เป้าหมายที่วาดหวังให้เต็มที่ ก็จะเป็นต้นทุน การเริ่มต้นของความสำเร็จในระยะต่อไป แต่เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังพนักงาน ลูกน้อง ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน วุ่นวาย  ด้านการเงิน อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากญาติผู้ใหญ่ หรือ จากการจัดการ หรือซื้อ-ขาย เป็นนายหน้า บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง  ด้านความรัก จะราบรื่นได้ก็ด้วยการรักบ้าน ครอบครัว คู่ครอง หลีกเลี่ยงที่จะมีกิ๊ก เพราะนอกจากจะทำให้ทะเลาะวิวาทแล้ว ยังเป็นอันตรายอีกด้วย

เดือนมิถุนายน     สุขภาพ บริวาร ยังเป็นอีกเดือนที่ควรใส่ใจ ระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่าประมาทกับโรคภัยที่เกิดขึ้นเดือนนี้ เพราะหากไม่รักษา จะเรื้อรังต่อไปอีกเป็นปี เรื่องของบริวาร ลูกจ้าง เป็นเดือนที่ควรอดทน อดกลั้น ที่จะไม่ดุด่าว่ากล่าวโดยใช้คำพูด การกระทำที่รุนแรง เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกเคียดแค้น พยาบาท ที่จะนำภัยมาสู่ตนเองด้วยเช่นกัน  ด้านการงาน การติดต่อสัมพันธ์ เพื่อเสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ หรือ สมัครงาน สัมภาษณ์งานใหม่ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น  ด้านการเงิน จะติดต่อขอสินเชื่อ ขยายวงเงินกู้ อยู่ในเกณฑ์ดี  ด้านความรัก รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในเดือนนี้ อาจได้บุตร-ธิดา มาเป็นสายใยรักคล้องใจให้ผูกพันแน่นหนา สำหรับคนโสด หากเดินเข้า-ออกธนาคาร สถาบันการเงินบ่อยๆ ก็อาจถูกเสน่ห์ของเพศตรงข้ามมัดใจให้หลงใหล แค่อดทนในการตามติด ก็อาจทำให้หายเหงาใจ

เดือนกรกฎาคม   รักสองต้องหาม! ไม่ใช้แค่ “ห้าม” ที่ควรระวังเป็นอย่างยิ่งเพราะนอกจากจะทำให้รักร้าวแล้ว ยังอาจทำให้ถูกซ้อมปางตายอีกด้วย สำหรับคนโสดก็เช่นกัน อาจพบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ควรมีสติ ยั้งคิดสักนิด เพราะเขา/เธอคนนั้น อาจมีคู่อยู่แล้วที่จะนำเภทภัยมาสู่ตน  ด้านการงาน ควรระวังสำหรับธุรกิจที่มีหุ้นส่วน หรือ งานที่มีภารกิจร่วมกัน ความคิดเห็นที่แตกต่าง ถ้าไม่ประนีประนอมยอมให้ ก็อาจนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักได้  ด้านการเงิน เป็นเดือนที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยผิดปกติที่มีเกณฑ์สูงที่จะเป็นหนี้สินระยะยาวด้วย

เดือนสิงหาคม    การเริ่มต้น เปลี่ยนแปลง และสิ้นสุดของความสัมพันธ์ อาจเกิดขึ้นพร้อมกันในเดือนนี้  จากรักร้าวที่ไม่มีกาวใจประสานก็มีโอกาสสูงที่จะแตกหัก พร้อมที่จะแบ่งปันทรัพย์สินกันได้ ไม่ว่าจะเป็นจากความสัมพันธ์ของสามี-ภรรยา หรือ จากธุรกิจหุ้นส่วน ควรระวังที่จะมีการฟ้องร้องเป็นคดีความ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เสียเปรียบ  ด้านการเงิน หากสถานะการเงินของคู่ครอง หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบกับคุณ ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจทำให้ฐานะการเงินของตัวเองสะเทือนได้  ด้านความรัก หากรักยังรื่นรมย์ ก็ควรสนับสนุนการเงินของคนรัก คู่ครองที่อาจกำลังมีปัญหาอยู่ สำหรับคนโสด มีโอกาสจะพบรัก เจอเนื้อคู่ เป็นรักแรกพบที่สุดแสนโรแมนติกอีกด้วย!  ด้านสุขภาพ หัวใจ กล้ามเนื้อหลัง ควรระวังเป็นพิเศษในเดือนนี้

เดือนกันยายน    การเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง เพื่อนำไปสู่การเกิดใหม่ อาจเกิดขึ้นในเดือนนี้  ด้านการเงิน หนี้ค้างชำระจะมีโอกาสจ่ายได้หมด หากขอปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้รับอนุมัติ และการแสวงหารายได้เพิ่มเติม  จะเป็นเวลาทองของอาชีพนายหน้า ตัวแทนประกันภัย ที่จะได้รับผลตอบแทนคุ้มค่า  ด้านการงาน กลางเดือนไปแล้ว หากจะขอทุนเรียนต่อ ดูงาน หรือติดต่อสัมพันธ์ ไปต่างประเทศ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง  ด้านความรัก อยู่ในเกณฑ์ดี อาจพบรักเก่า ที่ขอกลับมารื้อฟื้นคืนสัมพันธ์ สำหรับสัมพันธ์รักที่ชืดชา การไปท่องเที่ยวต่างถิ่นไกลๆ ก็จะมีโอกาสช่วยฟื้นคืน โหมไฟรักในกลับมาหวาน โรแมนติก เหมือนเดิมได้

เดือนตุลาคม    เมื่อชีวิตมีทางเลือกมากกว่าหนึ่ง ควรพิจารณาให้รอบคอบโดยเฉพาะเรื่อง งาน ภารกิจที่กระทำ เพราะทางเลือกหนึ่งอาจนำพาให้ชีวิตรุ่งโรจน์ แต่อีกทางอาจนำไปสู่หายนะ! ที่อาจทำให้ถูกจับกุม คุมขังฟ้องร้องเป็นคดีความที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจนหมดอนาคต  และในเดือนนี้หากจะเดินทางไกล ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ ก็ควรระวังอย่าประมาท การสื่อสารไม่ชัดเจน เอกสารสูญหาย หรือ ไม่ครบถ้วน ที่อาจเป็นอุปสรรค ทำให้ยุ่งยาก ลำบาก หรือ ล้มเหลวไปเลย! ความรัก บุพเพสันนิวาส อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ที่เป็นชาวต่างชาติ ต่างความเชื่อ แต่คนมีคู่ครองอยู่แล้ว ควรระวัง หากเผลอใจ เผลอกายมีรักซ้อน เพราะนั่นคือหนึ่งในหายนะ เภทภัยที่จะเกิดขึ้นในเดือนนี้

เดือนพฤศจิกายน    เดือนแห่งการประสานมือสิบทิศ ประนีประนอม พบกันครึ่งทาง ก็จะทำให้งาน ภารกิจที่จะกระทำ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว อาจได้ลาภผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น  แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน อย่าประมาท! พิจารณาให้รอบคอบ เพราะทุกการกระทำอาจนำไปสู่การถูกฟ้องร้อง เป็นคดีความได้ทั้งสิ้น เป็นเดือนที่ควรอดทน อดกลั้น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับผู้มีอำนาจมากกว่า เพราะอาจถูกกลั่นแกล้งที่จะทำให้เสียงาน เสียเงิน และเสียชื่อ!  ด้านความรัก จะราบรื่น หากแบ่งปันความสุข ทุกข์ที่ได้รับมาให้คนรัก คู่ครอง มีส่วนร่วมด้วย  สำหรับคนโสด มิตรสหายอาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอรักที่ทำให้สุขใจ หรือ จากเพื่อนเองอาจแปรเปลี่ยนเป็นคนรักได้อย่างรวดเร็วในเดือนนี้!

เดือนธันวาคม   เดือนสุดท้ายแห่งปี ที่อาจมีสิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้น! อาจได้โชค มีลาภอย่างมหาศาล มีคนสนับสนุนให้งาน ภารกิจที่กระทำอยู่ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น แต่เรื่องการงาน ควรระวัง อย่าประมาท การสื่อสารไม่ชัดเจน ผิดพลาด ก็อาจทำให้ความเข้าใจต่างกัน จนเกิดการขัดแย้ง วิวาท ที่จะเป็นเหตุ/ภัย เป็นที่มาของคำว่า...อันตราย!  ด้านความรัก รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง จะมีส่วนช่วยผลักดัน สนับสนุนให้ชาวราศีมังกร ก้าวหน้า เจริญมั่นคงมากยิ่งขึ้น คนโสด กามเทพ คิวปิดยังทำงาน ที่จะทำให้ได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นชาวต่างชาติ หรือ เป็นผู้ที่มีความเชื่อ ศรัทธาต่างกันอย่างคนละขั้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook