ดวงรายปี 2562 ราศีกุมภ์ 16 ก.พ. - 15 มี.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีกุมภ์ 16 ก.พ. - 15 มี.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีกุมภ์ 16 ก.พ. - 15 มี.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีกุมภ์ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม

เดือนมกราคม     เริ่มต้นปีใหม่ที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับ “ผู้อื่น” มากกว่าตัวเอง เพราะเริ่มต้นด้วยดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว!  เดือนนี้ เรื่องของญาติสนิทมิตรสหาย จะโดดเด่นหากสร้างมิตรไมตรีที่ดี ร่วมทำกิจกรรม ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น  ด้านการงาน ยิ่งใส่ใจ ทำงานมากยิ่งขึ้น ก็จะได้รับผลดีมากตามไปด้วย ทั้งหน้าที่การงาน และ เงิน!  ด้านความรัก รักโรแมนติกที่ทำให้วาบหวามอาจไม่มีให้พบเจอ แต่รักอย่างเข้าใจกันและกัน อาจเกิดจากมิตรภาพ เพื่อนอาจเปลี่ยนแปรเป็นคนรัก และนำไปสู่การเป็นคู่ครอง แต่ระวังอย่าเผลอใจ เผลอกายหากรักนั้นเป็นรักซ้อน ที่จะซ่อนเงื่อนตายไว้!

เดือนกุมภาพันธ์    ทำดีแต่อย่าให้เห็นเด่น จะเป็นภัย! เดือนที่เหมาะกับชาวราศีกุมภ์ที่กำลังเซ็ง เพราะจะมีโอกาสที่ดี ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตให้โลดแล่นไปตามใจที่ปรารถนา แต่ควรระวังความประพฤติ คำพูด อย่าเวิ่นเว้อ โอ้อวดนัก เพราะอาจก่อศัตรูมืดที่จะมุ่งร้าย ใส่ร้ายป้ายสี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย ด้านการงาน อาจโยกย้าย เปลี่ยนงาน เปลี่ยนตำแหน่ง แต่ควรระวังการวิ่งเต้น ใช้เส้นอย่างไม่ชอบธรรม ก็อาจส่งผลทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้  ด้านการเงิน งานและเงินเป็นของคู่กัน แต่ควรระวัง เงินทองของบาดใจ อาจทำให้ขัดแย้ง จนทะเลาะวิวาทกับญาติสนิทมิตรสหาย  ด้านความรัก ยังต่อเนื่องจากเดือนที่แล้ว การแบ่งปันให้กันจะทำให้รักราบรื่น หรือมิตรสหายอาจแปรเปลี่ยนเป็นคนรัก หรือเป็นสื่อนำพาให้พบรักในเดือนนี้

เดือนมีนาคม     เดือนแห่งน้ำใจไมตรีที่แสดงออกอย่างชัดเจนด้วยคำพูด และการกระทำ ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาอย่างมหาศาล แต่ก็ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะจ่ายเงินจำนวนมากๆ เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันว่าอาจถูกโน้มน้าวใจ ล่อลวงด้วยเล่ห์เสน่หาเพื่อหวังประโยชน์อย่างเดียว แต่เป็นเดือนที่ควรระวังความขัดแย้งทั้งเพื่อนร่วมงาน ญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน การเดินทางอย่าประมาท อาจมีเหตุ/ภัย การศึกษาต่อในวิชาเฉพาะทางอาจไม่ราบรื่นนักในเดือนนี้เช่นกัน  ด้านความรัก รักที่ราบรื่น เสน่ห์ที่รุนแรงในเดือนนี้ จะขออะไรจากเขา/เธอ ก็มีโอกาสสมหวัง สำหรับคนโสด หากเข้าผับ บาร์ สถานเริงรมย์ เพื่อค้นหาความรัก ก็อาจไม่สมหวัง ในเดือนนี้การรวมกลุ่มปฏิบัติตามความเชื่อ ศรัทธา ถึงจะทำให้พบรัก เจอรักที่ทำให้หายเหงาใจ

เดือนเมษายน    อย่าคาดหวัง โดยเฉพาะจากสัมพันธ์รักที่อยู่ห่างกัน เพราะกลางเดือนไปแล้ว อาจมีการโยกย้ายที่ทำงาน เปลี่ยนที่เรียน ซึ่งเขา/เธอ อาจมีเหตุที่ทำให้ไม่สามารถสนองตอบความต้องการของคุณได้ แต่สำหรับคนโสด การเดินทาง การโยกย้าย อาจทำให้ได้พบรัก เจอเนื้อคู่  ด้านการงาน สำหรับธุรกิจที่มีหุ้นส่วน หรือ ผู้ร่วมภารกิจในงานนั้น อาจลาออก หรือ ทิ้งภารกิจนั้นโดยไม่คาดฝัน  สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรเตรียมพร้อมที่ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่เคยพึ่งพาอาจหมดวาระที่จะช่วยเหลือต่อไปไม่ได้อีกแล้ว ด้านการเงิน อาจมีโอกาสมากขึ้นจากการขายความคิด จินตนาการ ขายลิขสิทธิ์งานเขียนต่างๆ แต่ควรระวังการให้คำมั่นสัญญาใดๆ ควรถูกต้อง ไม่อย่างนั้นอาจทำให้ผิดใจกันได้ ด้านครอบครัว ควรระวังญาติผู้ใหญ่ อาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

เดือนพฤษภาคม    หากประมาทอาจเสียเปรียบ! จนถึงกลางเดือน การหาลาภผลเพิ่มเติมยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรมีสติ พิจารณาให้รอบคอบ อย่าหลงเชื่อ เคลิ้มไปตามคำหวาน คำพูดที่สวยหรู ดูดีของใคร เพราะมีเกณฑ์ทำให้ผิดหวังสูงมาก  ด้านการงาน ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ หรือ การซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนเซ็นสัญญาลงนาม เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียเปรียบ เสียรู้ได้  ด้านความรัก หากได้เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็จะทำให้รักหวาน โรแมนติกมากขึ้น แต่ควรระวังเหตุในครอบครัว อาจทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาท  สำหรับคนโสด รักระหว่างเดินทางท่องเที่ยว อาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน แต่ทำใจสักนิด เพราะรักนี้อาจไม่ยืนนาน

เดือนมิถุนายน    บ้าน ญาติผู้ใหญ่ ความสุขของคนในครอบครัว เป็นสิ่งที่ควรใส่ใจ จัดการมากกว่าเรื่องอื่น ทำความสะอาด ตกแต่งให้สวยงาม ดูแลคนในครอบครัวให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ถึงจะทำให้เกิดผลดีกับ งาน เงิน ตามมา  ด้านการเงิน หมุนเวียนใช้สอยได้ตามปกติ อาจได้เพิ่มเติมจากการเป็นนายหน้า ซื้อ-ขาย บ้านที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่ควรระวังการหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต หรือ มีสัมพันธ์ชู้สาวในทางที่ผิดศีลธรรม อาจทำให้เกิดเหตุเภท/ภัยตามมาด้วยเช่นกัน  ด้านการงาน ธุรกิจครอบครัว กิจการงานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี การติดต่อสัมพันธ์จะได้ผลดังที่หวัง ผู้ใหญ่รัก เมตตา พร้อมจะช่วยเหลือสนับสนุน  ด้านความรัก รักที่ราบรื่น ก็ไม่ควรประมาท ควรสอดส่องดูแลค่าใช้จ่ายของคู่ครองสักนิดก่อนจะสายเกินไป สำหรับคนโสด ญาติผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัวอาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่  ด้านสุขภาพ สตรีที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ดูแลสุขภาพ พักผ่อนให้มากขึ้น

เดือนกรกฎาคม    การเริ่มต้นครั้งใหม่ ที่อาจทำให้เจริญมั่นคง หรือ เสื่อมถอยลงไป จากการเงินที่อยู่ในเกณฑ์รับมาก จากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ ทำงานพิเศษด้านศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ แต่ควรระวังการใช้เงินฟุ่มเฟือยทั้งตัวเองและบุตร-ธิดา ก็อาจทำให้ได้มาก็หมดไปอย่างรวดเร็ว  ด้านการงาน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ อาจได้รับความเชื่อถือจากผู้ร่วมลงทุน หรือ ผู้มีอำนาจ แต่มีโอกาสสูงที่จะถูกต่อต้านจากเพื่อนร่วมงาน ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งานล่าช้าจนล้มเหลวได้  ด้านความรัก รักใหม่ที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ อาจเกิดขึ้นได้ แต่มีเกณฑ์สูงว่าอาจก่อให้เกิดอันตรายจากรักซ้อน ซ่อนรัก และกลางเดือนไปแล้ว ควรระวังสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าใช้ร่างกายอย่างหักโหม และอย่าทะเลาะวิวาทกับผู้ใด!

เดือนสิงหาคม    เดือนแห่งการ “ขยัน” ที่จะแสวงหา ถึงจะพบโอกาสทั้งด้านความรัก งาน และ เงิน  คนโสดอาจพบรัก เจอรักที่โรแมนติก วาบหวามหลายครั้งในเดือนนี้ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว เดือนนี้อาจต้องออกแรงเหนื่อยมากขึ้นทั้งกายและใจ ที่จะประคองรักษาความสัมพันธ์ให้ราบรื่น  ด้านการงาน เป็นโอกาสทองของคนหางานที่ขยันจะหา จะมีงานวิ่งพรูเข้ามาให้ได้เลือกจนพอใจ แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร อาจต้องใส่ใจพนักงานให้มากขึ้นก่อนที่จะตบเท้ายื่นใบลาออกกันหมด  ด้านการเงิน อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากงานพิเศษ หรือ งานตัวแทน นายหน้า ด้วยเช่นกัน

เดือนกันยายน    นอกจากกิจการ งานที่ทำ ที่จะก่อให้เกิดรายได้ตามปกติ กลางเดือนไปแล้วก็อาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง แต่ก็พึงระวัง เพราะอาจเสียเงินมหาศาลให้กับเพศตรงข้ามที่เข้ามาติดต่อ พัวพันด้วย เป็นระยะเวลาที่เหมาะจะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ผู้อื่นค้างชำระ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะได้คืน และการเข้าสังคมมากขึ้น อาจทำให้คนโสดมีโอกาสพบเพศตรงข้ามมากขึ้น ที่จะทำให้มีโอกาสได้เลือกที่จะรักจนพอใจ รักโรแมนติกอาจเกิดขึ้น ที่จะนำไปสู่การครองรัก ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว แต่เป็นระยะที่ควรระวังเรื่องสุขภาพ ควรตรวจสุขภาพทันทีหากมีอาการผิดปกติโดยเฉพาะเรื่อง “หัวใจ” หรือ กล้ามเนื้อหลังเจ็บปวดโดยไม่ทราบสาเหตุ

เดือนตุลาคม     การเดินทางไกล การศึกษาต่อระดับสูง หรือ การติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศจะเป็นจุดเด่นในดวงชะตาที่จะชี้นำเงิน งาน และ ความรัก นั่นคือ  ในเดือนนี้ ธุรกิจ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ จะติดต่อขอทุน ขอไปดูงานต่างประเทศจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น  ด้านความรัก รักจะโรแมนติก สดใสมากขึ้น หากได้เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน และคนโสดอาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ที่อาจเป็นชาวต่างชาติ ต่างศาสนา หรือ ที่ได้พบระหว่างการศึกษา แต่เป็นระยะที่ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายด้วยเช่นกัน เพราะงานดี แต่เงินอาจยังไม่ดีนัก ที่คิดว่าจะได้ก็อาจล่าช้า ไม่เป็นไปตามที่หวัง

เดือนพฤศจิกายน    มองโลกในแง่ดี มีทัศนคติทางบวกโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะทำให้ได้รับความช่วยเหลือ ร่วมมือทั้งจากผู้มีอำนาจ เพื่อนร่วมงาน และ คนในครอบครัว มนุษย์เงินเดือนที่อยากจะเปลี่ยนงาน ก็จะมีโอกาสสมหวังมากขึ้น  ด้านความรัก หากแบ่งปันเวลา ความคิดให้กับคนรัก คู่ครองมากพอๆ กับทุ่มเทเวลาให้กับงาน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น  คนโสด จะมีโอกาสสละโสด จะพบรัก เจอเนื้อคู่ได้ แต่เดือนนี้ยังควรระมัดระวังการใช้จ่าย เพราะหากเผลอตัว เผลอใจ ก็มีโอกาสก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้

เดือนธันวาคม     การสื่อสารที่ไม่ชัดเจน เอกสารสำคัญ เป็นสิ่งที่ควรระวังในเดือนนี้ โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ กับชาวต่างชาติ เพราะอาจผิดพลาด หรือ สูญหาย จนทำให้เสียหายอย่างใหญ่หลวง  สุขภาพ ควรระวังโรคภัยที่เกิดในช่องท้อง หากรู้สึกไม่สบาย เจ็บปวด ควรรีบพบแพทย์ อย่าประมาท  ด้านการเงิน กลางเดือนไปแล้วจะอยู่ในเกณฑ์ดีขึ้นกว่าเดือนพฤศจิกายน ทั้งจากธุรกิจ งานที่กระทำ จากการสังสรรค์กับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน หรือจากการร่วมหุ้นลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร  ด้านความรัก ร่วมแบ่งปันความสนุกจากการสังสรรค์กับมิตรสหายหรือลาภผลที่ได้มาให้กับคนรัก คู่ครองก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และคนโสด จากมิตรภาพอาจแปรเปลี่ยนเป็นคู่ครอง หรือ มิตรสหายอาจเป็นสื่อนำพาให้พบเจอเนื้อคู่ได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook