ดวงรายปี 2562 ราศีมีน 16 มี.ค. - 12 เม.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีมีน 16 มี.ค. - 12 เม.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีมีน 16 มี.ค. - 12 เม.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีมีน หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มีนาคม - 12 เมษายน

เดือนมกราคม     ค้นหาผู้ที่จะมาชี้นำ คนที่จะนำแสงสว่างมาสู่ชีวิต! ทั้งจากการศึกษาเพิ่มเติม เรียนต่อหรือเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงการฝึกปฏิบัติ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้พบเขา/เธอคนนั้น ที่อาจจะมาเป็นคู่ครอง หรือ เป็นครู หรือที่ปรึกษา  กลางเดือนไปแล้ว งาน ภารกิจที่กระทำ จะเป็นจุดชี้นำดวงชะตาที่ควรใส่ใจ ตั้งใจค้นหาเป้าหมายอย่างจริงจังมากกว่าอย่างอื่น ถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จในปีนี้ มนุษย์เงินเดือน หากอยากเปลี่ยนงาน หรือ หางานพิเศษทำเพิ่มเติม ก็จะมีโอกาสมากขึ้น  ด้านการเงิน หากรอคอย หาจังหวะเวลาดีๆ ก็จะทำให้เกิดลาภผลมากขึ้น แต่ควรระวัง หากรีบร้อนตัดสินใจผิดพลาดจน เดินทางผิด ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

เดือนกุมภาพันธ์    งาน ภารกิจยังเป็นจุดเด่น ที่ควรใส่ใจ มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ซึ่งการใช้อุปกรณ์ไฮเทคทั้งหลาย จะนำความเจริญก้าวหน้า ขยายตัว มีผลกำไรมหาศาลมาให้ แต่ก็ควรระวัง หากไม่รอบคอบอาจกลายเป็นฝันร้ายได้เช่นกัน! โดยเฉพาะในเรื่องการเก็บรักษา “ข้อมูล” ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้  ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี ยิ่งขยันมาก ก็จะได้มากตามไปด้วย  ด้านความรัก จากงาน ภารกิจที่กระทำ อาจทำให้พบรัก ถูกใจเพศตรงข้าม ที่เขา/เธอคนนั้นจะมาเติมเต็มชีวิตคุณได้  แต่เดือนนี้ควรระวัง การเดินทางไกล อุบัติเหตุที่อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย!

เดือนมีนาคม     เดือนแห่งสุข ทุกข์อยู่ที่การกระทำของตนเอง อย่าโทษใคร! อิสระ เสรี ที่จะแสวงหาความสุข ความพึงใจ หรือ เจ็บปวดทั้งจากเรื่อง เงิน งาน และ ความรัก  ด้านการเงิน รายได้ รายจ่ายอยู่ในระยะไม่ปกติ อาจได้ลาภผลอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็อย่าประมาทกับรายจ่ายที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องงาน ภารกิจที่กระทำ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะใช้เส้น วิ่งเต้นเพื่อให้ได้มาอย่างไม่ชอบธรรม เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้ผิดหวัง และสูญเสียอีกมากมาย  ด้านความรัก การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ จะเป็นโอกาสที่ทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ระวังการใช้สื่อออนไลน์ให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์ถูกล่อลวง หลอกลวงเพื่อหวังผลประโยชน์สูงเช่นกัน

เดือนเมษายน     เดือนแห่งการ “ปิดทองหลังพระ” ที่จะอำนวยโชคลาภและความสุข จากการทำงานเบื้องหลัง หรือ การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน การช่วยที่ไม่ต้องการหน้าตา ชื่อเสียง ก็จะเกิดผลดีกับงาน ภารกิจที่กระทำ จะมีผู้ช่วยเหลือ สนับสนุน ผลักดันที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว มีลาภผลตอบแทนสูง ซึ่งเขาคนนั้นอาจเป็นคนรัก คู่ครองของคุณด้วยก็ได้ คนโสด ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอรักโรแมนติกที่แสนหวือหวา ที่จะทำให้ครองรัก ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว แต่เดือนนี้ควรระวัง อดทน อดกลั้นที่จะขัดแย้งกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเรื่องเงินทองผลประโยชน์ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท และจะมีเหตุเภทภัย อันตรายตามมา ...ไม่คุ้ม!

เดือนพฤษภาคม    ความคิด จินตนาการที่ไปไกลเกินกว่าจะเอื้อมไขว่คว้า...ทั้งการคาดหวังกับคนรัก คู่ครอง หรือ จากการมโนคิดไปเอง เพศตรงข้ามที่พบพานและกำลังหลงรักในขณะนี้ มีโอกาสสูงที่จะทำให้ผิดหวังได้ หรือจากรายได้ที่อาจได้มา โดยเฉพาะการเป็นนายหน้าหรือซื้อขายที่ดิน อาคาร สิ่งปลูกสร้าง ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่ก็อาจทำให้ขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัว และคู่ครองด้วย และควรรอบคอบหากคิดจะตกแต่ง หรือ ซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัย เพราะค่าใช้จ่ายอาจบานปลายจนคุมไม่อยู่  รวมถึงเรื่องการงาน ก็อย่ามั่นใจในความรู้ ความสามารถของตนเองจนขัดแย้งกับผู้มีอำนาจ เพราะหากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจถูกสั่งโยกย้าย หรือ ให้ออกอย่างกะทันหัน!

เดือนมิถุนายน    เป็นช่วงเวลาแห่งการเดินทางสู่จุดหมายที่โดดเด่นในเรื่องความรัก และ การเงิน นั่นคือ หากมีการเดินทาง ใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ จริงจัง หรือ การเข้าศึกษาต่อในวิชาเฉพาะทาง ก็อาจสนับสนุนทำให้สถานะทางการเงินดีขึ้น  รวมถึงการขอให้ญาติพี่น้องเป็นสื่อก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะร่วมเรียงเคียงคู่อย่างรวดเร็ว สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว แค่แสดงความสนใจ ใส่ใจในเรื่องที่เขา/เธอให้ความสำคัญ ไม่ขัดแย้งทักท้วงใดๆ รวมถึงใส่ใจ ดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตา ดูแลคนในครอบครัวให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ก็จะทำให้รักราบรื่น โรแมนติกมากขึ้นอีกด้วย  ด้านการงาน ธุรกิจครอบครัวหรืองานที่ทำประจำจะอยู่ในเกณฑ์ดี สร้างมิตรไมตรีกับเพื่อนร่วมงาน ก็จะได้รับความช่วยเหลือ ยกย่องชมเชยที่จะส่งผลให้ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจชื่นชมตามไปด้วย

เดือนกรกฎาคม  แค่หลับตาไปข้างหนึ่ง ปล่อยวางมือไปอีกข้าง ไม่ยึดติด ไม่จับผิดการกระทำที่ผิดปกติของคนรัก คู่ครอง แค่ไม่นาน สัมพันธ์รักที่ชืดชาก็จะกลับมาโรแมนติก สดใสมากขึ้นกว่าเดิม แต่สำหรับบุตร-ธิดา ควรดูแล ใส่ใจให้มากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งหากประมาท ก็อาจเรื้อรังต้องรักษาอีกนาน  และควรระวัง “น้ำ” อาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย รวมถึงสตรีมีครรภ์ ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากยิ่งขึ้น  ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์อาจ “หมด“ มาก โดยเฉพาะจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเอง และ บุตร-ธิดา และ คู่ครอง!  ด้านการงาน หากคิดจะเริ่มงานใหม่ หรือจะลงทุนทำธุรกิจ เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะงบประมาณอาจบานปลายกว่าที่คิดไว้มาก

เดือนสิงหาคม     เดือนแห่งการใส่ใจ ดูแลสุขภาพของตนเอง ทั้งปรับปรุง ซ่อมแซม และบำรุงรักษาถึงจะนำพาให้ชีวิตสดใส เป็นที่ชื่นตา ชื่นใจกับคนรัก คู่ครอง ที่จะมีส่วนสำคัญทำให้เขา/เธอ รัก หลงใหล ห่วงใย ผูกพันกับคุณมากขึ้นไปอีก แต่ที่ควรระวังคืออารมณ์ “มากเกินไป” การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ วิตามิน เครื่องสำอาง เพื่อบำรุงสุขภาพโดยไม่จำเป็น ก็อาจทำให้การเงินติดขัด และขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง จนทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ควรเพิ่มกิจกรรมที่เกี่ยวกับการออกกำลังกลางแจ้งให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสที่จะพบรัก เจอเนื้อคู่ได้  ด้านการงาน หากเป็นนายจ้าง ผู้บริหาร ควรใส่ใจลูกน้อง พนักงานมากขึ้น เพราะอาจจะมีเหตุดราม่า มาก่อกวน ทำให้งานปั่นป่วน วุ่นวายไปด้วย แต่จะเป็นโอกาสทองของคนที่ขยันหางานทำ เพราะงานที่สมัครไว้จะวิ่งดาหน้าเข้ามาหา ให้ได้เลือกจนพอใจ!

เดือนกันยายน     เดือนแห่งความรัก แต่รักให้เป็น รักอย่างเป็นงาน เป็นการ เอาจริงเอาจังที่แสดงออกให้เห็นเด่นชัด ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะช่วยเหลือ วิ่งเต้นให้งาน เงิน ภารกิจที่หวังประสบผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว แต่คนโสดควรระวัง! เพศตรงข้ามที่ดึงดูดใจที่เข้ามาพัวพันคุณในเดือนนี้ ควรตรวจสอบพิจารณาให้ละเอียดถี่ถ้วน ก่อนที่จะทุ่มเททั้งกายใจ และ เงินทองของมีค่าให้ไป เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอคนนั้นมีหัวใจที่โลเล ไม่มั่นคง เข้ามาแค่ชั่วคราวแล้วก็จะจรจากไป  ด้านการงาน เป็นระยะที่ควรระวัง อย่าเผลอกับข้อเสนอที่โน้มน้าวใจของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ ผู้ที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย พิจารณาให้รอบคอบ ให้ได้เปรียบก่อนจะเสียรู้ เสียเปรียบ และเสียโอกาส!

เดือนตุลาคม     เงินทองอยู่ที่ “เขา” แต่ก็อาจแปรเปลี่ยนสักครึ่งหนึ่งให้มาอยู่กับเรา! เดือนแห่งการตื่นรู้ ระวังตนให้มากขึ้นในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ และใช้ความรู้ ทักษะที่มีถึงจะมีโอกาสได้เปรียบ ถ่ายเททรัพย์สินเงินทอง ที่หุ้นส่วน คู่ครอง หรือ คู่ความ กำเอาไว้ในมือ ให้แบ่งออกมาให้เราได้สักครึ่งก็ยังดี  ด้านความรัก ควรใส่ใจสถานะการเงินของหุ้นส่วน คู่ครองให้มากยิ่งขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะส่งผลต่อความมั่นคงของตัวคุณเอง แต่สำหรับคนโสด ควรเมินเฉยกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาติดตามพัวพันจนน่ารำคาญ เพราะที่เขา/เธอสนใจก็แค่เงินทองของมีค่าของคุณต่างหาก

เดือนพฤศจิกายน     เสียเงิน เสียรู้ เสียเปรียบ อาจเกิดขึ้นได้เสมอในเดือนนี้ หากมีสติ ยั้งคิดในการใช้จ่าย ในการติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใดก็ตาม ก็อาจทำให้เงินทอง ทรัพย์สินมีค่าที่จะสูญเสีย ก็จะเสียไปไม่มากนัก และเดือนนี้การแสวงหารายได้เพิ่มเติม จะมีโอกาสได้มาจากการ ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงสิ่งที่ไร้ค่า ด้อยราคาให้กลับมามีคุณค่า ราคาแพงขึ้น ซึ่งรวมถึงธุรกิจ กิจการนายหน้า ประกันภัย หรือ สถาบันส่งเสริมอาชีพ พัฒนาบุคลิกภาพ เป็นต้น ก็จะมีโอกาสดี มีผลกำไรตอบแทนอย่างน่าพึงใจ  ด้านการงาน หากเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว การศึกษาต่อต่างประเทศ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีกำไรงาม มนุษย์เงินเดือนหากจะหางานใหม่ สมัครงานในด้านนี้ก็จะมีโอกาสสูงขึ้น  ด้านความรัก หากเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็จะเป็นส่วนสำคัญทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น คนโสด ก็อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ เช่นกัน

เดือนธันวาคม     เดือนสุดท้ายของปี 2562 กับความสุขส่งท้ายของชาวราศีมีน ที่อาจได้โชคมีลาภ ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่จากงาน ภารกิจที่กระทำ การสังสรรค์ เสริมมิตรภาพกับมิตรสหายในวงการเดียวกัน ก็จะยิ่งมีโอกาสสร้างงาน เงินในอนาคตให้มากยิ่งขึ้นไปอีก  ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ชำระสะสางหนี้สินที่คั่งค้าง ตัดหนี้เสีย แล้วเริ่มต้นใหม่อย่างไม่มีภาระรุงรังที่ต้องทำให้เครียดมากนัก  แต่เป็นเดือนที่ควรใส่ใจสถานะทางการเงินของคนรัก คู่ครอง หุ้นส่วนให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อคุณอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่ต้องกระทำ ก็จะเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ควรใช้เวลาพิจารณา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขา/เธอคนนั้น มีคู่อยู่แล้วหรือยัง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook