ดวงรายปี 2562 ราศีเมษ 14 เม.ย. - 14 พ.ค. โดย อ.นํา เสขบุคคล

ดวงรายปี 2562 ราศีเมษ 14 เม.ย. - 14 พ.ค. โดย อ.นํา เสขบุคคล

ดวงรายปี 2562 ราศีเมษ 14 เม.ย. - 14 พ.ค. โดย อ.นํา เสขบุคคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีเมษ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 เมษายน - 14 พฤษภาคม

 

เดือนมกราคม มีโอกาสจะเดินทางไกล ไปต่างประเทศ มีการโยกย้าย เปลี่ยนงานใหม่ ต้องระวังเรื่องสุขภาพกายและจิตใจ จะเกิดเจ็บป่วยหรือเกิดปัญหาในการดำเนินชีวิต เช่น ถูกให้ออกจากงาน อุบัติเหตุเลือดตกยางออก ผ่าตัด เสียเงิน การลงทุนต่างๆ ต้องระวังเพราะจะมีปัญหามากหรือขาดทุน

การงาน ระวังเรื่องข้อผิดพลาดและเพื่อนร่วมงานจะนำปัญหามาให้ ถูกเลื่อยขาเก้าอี้

ความรัก ระวังการขัดแย้ง ไม่ลงตัว และการทะเลาะกัน

(เดือนนี้เป็นเดือนที่ชาวราศีเมษต้องระวังเป็นพิเศษ)

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าทำอะไรตามใจตัวเอง อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทำบุญบ่อยๆ ถวายหนังสือสวดมนต์ หรือพระพุทธรูป ปิดทองพระ จะช่วยให้ความวุ่นวาย เดือดร้อน และความเจ็บป่วยหายไป สิ่งที่ร้ายจะกลายเป็นดี  

 

เดือนกุมภาพันธ์ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น สิ่งต่างๆ ที่เคยเดือดร้อนวุ่นวาย เสียหายกลับมาดีขึ้น มีความสำเร็จ ก้าวหน้า

การเงิน จะดีขึ้น มีโชคแบบฟลุคๆ เข้ามาและได้เงินก้อนโต

การงาน จะได้กิจการใหม่ งานใหม่ มีความก้าวหน้าสูง

ความรัก จากที่เคยปวดหัววุ่นวาย กลับมาเป็นความหวานหอมในเดือนแห่งความรักนี้

สิ่งที่ควรระวัง คือ ความเจ็บป่วย สุขภาพ ปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อเส้นเอ็นและภาวะอารมณ์ ความหงุดหงิด ใจร้อน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ควบคุมอารมณ์ ไม่ประมาทและไม่วู่วาม ทำบุญเกี่ยวกับถาวรวัตถุ เช่น กระเบื้องมุงหลังคา อิฐ หิน ดิน ทราย การก่อสร้างวัด เสนาสนะต่างๆ จะช่วยให้ชีวิตมีความสำเร็จ มีรากฐานมั่นคง

 

เดือนมีนาคม จะมีโชคก้อนโต โดยเฉพาะจากการลงทุน กิจการค้าขายและการเสี่ยงโชค จะมีเงินเข้ามามาก เป็นเดือนที่โชคดีด้านการเงินมากๆ มีโอกาสที่จะเดินทางไกลไปต่างประเทศ

การงาน จะเกิดความก้าวหน้า ได้เลื่อนตำแหน่งหรือเกิดผลงานที่ดี เข้าเป้าตามที่หวังไว้ ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ อุปการะ

ความรัก เป็นไปในทิศทางที่ดี มีความเข้าใจหรือรักกันมากขึ้น หลังจากที่ผ่านเรื่องร้ายมาจากต้นปี

ในเดือนนี้จะมีความหงุดหงิดใจหรืออารมณ์เสียบ่อย ให้ระวังเรื่องของการทะเลาะวิวาทกับคนรอบข้าง การทำอะไรรวดเร็วเกินไปอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

การแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าใจร้อนวู่วามหุนหัน ลดทิฐิถือดีในตัวเอง ทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลา ปล่อยชีวิตสัตว์ รวมทั้งทำบุญโลงศพ จะช่วยให้พ้นจากความป่วยเจ็บและปัญหาความเครียด ความกดดัน

 

เดือนเมษายน ยังถือว่าอยู่ในทิศทางที่ดี มีความสำเร็จในชีวิต มีเกณฑ์เรื่องของการเงินที่ดีและมีโชคลาภ แต่ควรระวังเรื่องของความใจร้อน ความเย่อหยิ่งถือดี อย่าทำตัวโดดเด่นจะเป็นภัย มีปัญหาต้องถอยสักก้าว อย่าชนกับปัญหาโดยการใช้อารมณ์ต้องใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหา

การงาน จะมีความมั่นคงและความเจริญในหน้าที่การงาน มีความสำเร็จตามเป้าหมายโครงการ

ความรัก ยังอยู่ในช่วงที่มีความสุข สมหวัง ไม่ยุ่งยากวุ่นวาย

ในช่วงเดือนนี้เรื่องสุขภาพของชาวราศีเมษจะดีขึ้น โรคหรือสิ่งที่ทำให้เกิดความทุกข์ทางด้านร่างกายจะหายไป หมดไป อาการต่างๆ ที่เป็นจะดีขึ้น แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ลดความมานะทิฐิถือดี และความใจร้อน ทำบุญด้วยการถวายเทียน เติมน้ำมันตะเกียง ไปกราบขอพรจากพระแก้วมรกต จะช่วยให้ชีวิตมีหนทาง มีแสงสว่างในการแก้ไขปัญหาของการดำเนินชีวิต

 

เดือนพฤษภาคม จะมีเรื่องเสียเงินทอง ระวังจะเกิดหนี้สิน การหักหลังระหว่างคู่สัญญาหรือหุ้นส่วน การลงทุนมีเรื่องที่มีรายได้หรือกำไรมากและมีรายจ่ายมากด้วยเช่นกัน จะเกิดความใจร้อน ระวังเรื่องการมีปากเสียงกับคนในครอบครัว ผู้ใหญ่ที่ทำงานด้วย

ความรัก ควรระวังเรื่องความขัดแย้ง ไม่เข้าใจกัน ทะเลาะกับแฟน จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาทำให้ความรักมีปัญหา คนโสดมีโอกาสเจอคนที่เจ้าชู้  

เดือนนี้ภาพรวมถือว่ายังไม่ดี ให้ระวังเรื่องของอารมณ์เป็นหลัก

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ระวังความเสียหายจากคำพูด การผิดพลาดจากการวางแผน ทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงหรือถวายเทียน ปิดทองพระ ถวายสังฆทานอาหารสด เพื่อช่วยให้ชีวิตมีความสว่าง มีหนทางแก้ไขปัญหาที่ดี มีความอุดมสมบูรณ์

 

เดือนมิถุนายน มีโอกาสที่จะได้เงินหรือมีโชคด้านการเงิน ประสบความสำเร็จในกิจการใหม่ๆ โครงการใหม่ มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนับสนุนให้เกิดรายได้หรือมีโชคจากเพศตรงข้าม ปัญหาด้านความรักจะคลี่คลายไปในทางที่ดี เข้าใจกันมากขึ้นหลังผ่านปัญหามาแล้ว

การงาน สิ่งที่วางแผนไว้จะสำเร็จ จะได้งานใหม่และเป็นงานที่ดี ช่วงนี้ถ้าเข้าวัดถือศีล ปฏิบัติธรรม ไหว้พระ จะเกิดความสำเร็จหรือสมหวัง มีลางสังหรณ์แม่น แต่ให้ระวังเรื่องคำพูด หากพูดรุนแรงจะเกิดปัญหาวิวาทะกับคนอื่นได้ง่าย

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ประหยัด ใช้จ่ายไม่ฟุ่มเฟือย เข้าวัดถือศีล สวดมนต์ เจริญภาวนา จะทำให้ชีวิตมีแต่สิ่งที่ดีเกิดขึ้นและมีความราบรื่นคล่องตัวดี สวดคาถาเงินล้านเยอะๆ การเงินจะคล่องตัว

 

เดือนกรกฎาคม จะมีการเดินทางไกลไปต่างประเทศหรือเดินทางต่างถิ่น มีโชคลาภ ได้เงินก้อนโต มีงานใหม่ โครงการใหม่ที่ดี

การเงิน จะมีความราบรื่นคล่องตัวมากขึ้น การค้า การลงทุนจะได้ผลตอบแทนสูง แต่ให้ระวังเรื่องของญาติพี่น้องนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ จิตใจก็ยังร้อนรนบ่อยๆ

ความรัก มีการพัฒนาไปในทางที่ดี คนที่โสดมีเกณฑ์จะได้คู่ที่มาจากเพื่อนเก่า คนรู้จักคุ้นเคย  ต้องทำบุญบ่อยๆ ชีวิตจะได้เกิดความสุขและความเป็นสิริมงคลที่ดี

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าเชื่อมั่นในตนเองมากเกินไป ใช้เหตุผลในการดำเนินชีวิต ทำบุญถวายหนังสือสวดมนต์ สร้างพระ ทำกรรมฐาน ชีวิตจะได้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ หรือพ้นจากอุบัติเหตุ

 

เดือนสิงหาคม จะได้ซื้อบ้าน ซื้อรถ มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่อยู่อาศัย ได้งานใหม่ มีโครงการใหม่ๆ มีโชคลาภ แต่ให้ระวังจะมีปากเสียงกับเพื่อนฝูง คนรู้จัก หรือถูกใส่ร้ายใส่ความ

การเงิน จะดีขึ้นหรือราบรื่นคล่องตัวมากขึ้น หรือได้เงินจากการค้าขาย การเป็นนายหน้าติดต่อ

การงาน จะประสบความสำเร็จก้าวหน้า ได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ ดูงานเมืองนอก 

ความรัก มีความสดชื่นสมหวัง คนโสดจะได้คู่ที่ขยันขันแข็งช่วยกันสร้างฐานะ คนมีคู่แล้ว คู่ครองจะอุปการะช่วยเหลือเกื้อกูล ทั้งด้านการเงินและกิจการงานต่างๆ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ทำบุญกับพ่อแม่หรือผู้มีอุปการคุณด้วยเสื้อผ้า ของหอม อาหารและเครื่องประดับ จะทำให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรืองและบังเกิดโชคลาภ

 

เดือนกันยายน จะประสบความสำเร็จมีกิจการใหม่ เปิดร้านใหม่ แต่ให้ระวังคนอายุน้อยหรือบุตรหลานจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ และกิจการงาน ควรระวังเรื่องความผิดพลาดเสียหายที่เกิดจากบริวาร ลูกน้อง คนใกล้ชิด

การเงิน มีแนวโน้มที่จะได้เงินจากกิจการต่างๆ การค้า การติดต่อจะประสบผลสำเร็จที่ดี แต่ให้ระวังเรื่องการปล่อยสินเชื่อ

การงาน ระวังจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ และให้ระวังเรื่องความเจ็บป่วย ถ้าตนเองไม่ป่วย คนในบ้านก็จะป่วย เช่น ลูก หรือพ่อแม่ของตนเจ็บป่วย

ความรัก ยังหอมหวานสดชื่นและเป็นไปในทางที่ดี คนที่ยังโสดจะได้เจอคู่ อาจเป็นพ่อหม้าย แม่หม้าย หรือมีลูกติด

วิธีแก้หรือเสริมดวง คือ ระวังเรื่องของอารมณ์ ความโลเล จิตใจไม่มั่นคง ทำบุญไหว้พระแก้วมรกต พระพรหม พระพิฆเนศ เป็นต้น ถวายเทียนหรือแสงสว่างจะช่วยทำให้ชีวิตไม่อับจนหนทาง มีผู้ใหญ่คอยเกื้อกูลช่วยเหลือ ส่งเสริมให้เจริญรุ่งเรือง

 

เดือนตุลาคม  ต้องระวังเกี่ยวกับอุบัติเหตุเลือดตกยางออก มีปัญหากับคู่ครองคนรัก ความหงุดหงิด ความใจร้อน จะนำมาซึ่งความเสียหาย ระวังจะมีเรื่องขัดแย้งกับบุตรบริวาร ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายเพราะจะหมดเปลืองหรือเกิดหนี้สิน หากไม่ควบคุมการใช้จ่ายจะมีปัญหาเกี่ยวกับการเงินได้

การงาน มีการเปลี่ยนแปลง โยกย้ายหรือคิดอยากจะออกจากงาน อีกทั้งยังต้องระวังเรื่องของความผิดพลาดเสียหาย

ความรัก ต้องระวังเรื่องของความใจร้อน ความหงุดหงิด ความถือดี หากมีเรื่องกระทบกระทั่งกันควรถอยหลังแล้วค่อยๆ ใคร่ครวญด้วยความคิดความอ่าน แล้วแก้ไขด้วยปัญญา สิ่งทั้งหลายจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ละความขุ่นเคือง เจ้าอารมณ์ ความใจร้อน มีเหตุผลให้มาก ทำบุญถวายทานด้วยดอกไม้ ของหอม ผ้าไตรจีวร ประทีปโคมไฟ หรือแสงสว่างอย่างการเติมน้ำมันตะเกียง ขอพรจากพระแก้วมรกต หรือศาลหลักเมือง เพื่อให้พ้นจากมลทินข้อกล่าวหาและเรื่องอุบัติเหตุต่างๆ

 

เดือนพฤศจิกายน  จะประสบความสำเร็จในการค้า การติดต่อ การเจรจา การเป็นนายหน้า แต่ให้ระวังบุตรหลานในบ้านจะเจ็บป่วยหรือนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ อีกทั้งยังมีเรื่องราวคดีความ สุขภาพไม่ดี ถ้าหากตัวเองไม่ป่วย ครอบครัว ผู้ใหญ่ในบ้านจะเจ็บป่วย

การงาน ในช่วงนี้จะมีปัญหาเกิดความหงุดหงิด เบื่อหน่าย มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชีวิต คนรอบข้าง เพื่อนร่วมงาน เกิดปัญหาผิดอกผิดใจหรือไม่เข้าใจกัน และมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย

ความรัก ต้องระวังความขัดแย้ง ความคิดที่ถือดี อารมณ์อันขุ่นมัวจะทำให้ครอบครัวมีปัญหา ถึงขั้นเลิกกันได้ หรือให้ระวังเรื่องของความเจ็บป่วยทั้งตนเองและคู่ครองคนรัก

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ระวังเกี่ยวกับคำพูด ความเจ้าอารมณ์ ความประมาท ทำบุญด้วยการถวายผ้าไตรจีวร น้ำดื่มและยารักษาโรค ปล่อยชีวิตสัตว์ให้เป็นทาน ผลบุญจะช่วยให้พ้นจากเคราะห์กรรม อุบัติเหตุและความเจ็บป่วยได้

 

เดือนธันวาคม  มีแนวโน้มที่จะเกิดเรื่องวิวาทะกับคนรัก มีปัญหาเพราะคำพูดทำให้เกิดปัญหากับคนในครอบครัวและคนรอบข้าง ให้ระวังเรื่องของสุขภาพเกี่ยวกับเลือดและระบบหัวใจ สายตา ความดัน มีเกณฑ์ได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ หรือจะได้คู่สำหรับคนโสด แต่อาจจะเป็นคนเจ้าชู้หรือมีเจ้าของ

การงาน ต้องใช้ความสุขุม ใจเย็นและความละเอียดในการทำงานให้มาก งานที่ทำจะประสบความสำเร็จโดยผ่านความทุกข์ยากและความลำบาก

การเงิน มีความราบรื่นคล่องตัวมากกว่าเดิม การลงทุนต่างๆ จะได้กำไรและผลตอบแทนสูง

สิ่งที่ควรระวัง คือ สุขภาพของตนและคนในครอบครัว

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ระวังความหงุดหงิด ใจร้อน คำพูด ถวายแสงสว่าง เช่น เทียน หลอดไฟ น้ำมันตะเกียง หนังสือสวดมนต์ พระพุทธรูป จะได้พ้นจากความป่วยไข้ไม่สบายและความเดือดร้อนที่มาจากบริวาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook