ดวงรายปี 2562 ราศีธนู 17 ธ.ค. - 14 ม.ค. โดย อ.นํา เสขบุคคล

ดวงรายปี 2562 ราศีธนู 17 ธ.ค. - 14 ม.ค. โดย อ.นํา เสขบุคคล

ดวงรายปี 2562 ราศีธนู 17 ธ.ค. - 14 ม.ค. โดย อ.นํา เสขบุคคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีธนู หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ธันวาคมถึง 14 มกราคม

 

เดือนมกราคม มีเรื่องของความทุกข์ ความเจ็บป่วย ญาติพี่น้องทำให้เดือดร้อน เกิดความวุ่นวายใจ การเงิน ระวังจะมีปัญหามีเหตุให้ต้องเสียทรัพย์ การงาน จะมีเรื่องอึดอัดใจ หรือภาระมาก แต่จะสามารถแก้ไขไปในทางที่ดีได้

ความรัก ให้ระวังเรื่องความใจร้อนหรือมีปัญหาเพราะภาระหน้าที่การงานหนัก ระวังเรื่องคำพูด เรื่องเก่าๆ จะมีปัญหา คนโสดให้ระวังจะมีความขัดแย้งกับคนที่กำลังจะสานสัมพันธ์ และให้ระวังเรื่องเกี่ยวกับคำพูด ระวังจะเกิดเรื่องเสียหาย

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าเป็นคนดื้อที่เชื่อมั่นในตนเองมากเกินไป ลดทิฐิ ความมานะถือดีลง ควรไปสักการะพระปิยมหาราช หรือไปถือศีล 5 ปฏิบัติธรรม แล้วสิ่งไม่ดี ความเป็นอัปมงคลทั้งหลายจะหมดไป

 

เดือนกุมภาพันธ์ การงานจะทำอะไรราบรื่นคล่องตัวมากขึ้น ประสบความสำเร็จมากขึ้น การเงินจะมีปัญหาค่าใช้จ่ายสูง ให้ระวังจะถูกหลอกทำให้เกิดการเสียทรัพย์ การงานมีแนวโน้มที่ดีขึ้น มีการเดินทางไกลหรือจะได้ไปต่างประเทศ

ความรัก จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ดี ต้องระวังเรื่องความใจร้อนและคำพูดที่รุนแรง ดังนั้นจึงไม่ควรใช้อารมณ์แก้ไขปัญหา คนโสดมีโอกาสที่จะได้เจอคู่ คนที่ถูกใจจากการติดต่อเกี่ยวกับเรื่องการงาน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ละเอียดรอบคอบในการทำงาน แผ่เมตตา หรือทำบุญด้วยการถวายน้ำ ทำบุญกับแม่ชีหรือนักปฏิบัติธรรม ล้างห้องน้ำ ล้างส้วมวัด แล้วอุปสรรค สิ่งเลวร้ายทั้งหลายจะหมดไป

 

เดือนมีนาคม ให้ระวังจะมีหนี้สินหรือเกิดปัญหาเกี่ยวกับด้านอารมณ์ ความหงุดหงิด ความใจร้อน การใช้จ่ายควรต้องดูดีๆ จะมีคนคอยยุแหย่ให้ทำในสิ่งที่ไม่ดี เพศตรงข้ามทำให้เกิดปัญหาความอึดอัดใจ มีเกณฑ์อกหัก ผิดหวัง คนโสด ต้องระวังจะเจอคนเจ้าชู้ เล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงสูง

การงาน จะประสบความสำเร็จที่ดี ควรอาศัยการวางแผนหรือชั้นเชิงในการทำงาน แต่ให้ระวัง ผู้ใหญ่เจ้านายจะตำหนิติเตียน กล่าวโทษ ควรงดเว้นการกระทำทุจริตกรรมทั้งหลาย

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ไม่ควรคิดมากหรือนำเรื่องทุกข์ใจมาคิด การงานควรปล่อยวาง พยายามทำให้ดีที่สุด ควรไปสักการบูชาพระปางนาคปรก หรือสวดคาถาพญายม แล้วสิ่งที่เลวร้าย ความขัดข้องกับเรื่องทั้งหลายจะได้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

เดือนเมษายน ต้องระวังเกี่ยวกับบุตรหลาน บริวาร จะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ เกิดปัญหามีคู่แข่ง มีคนคิดร้าย ระวังจะมีเรื่องราวคดีความ การเงิน ประสบความสำเร็จ มีความราบรื่นคล่องตัวมากขึ้น ถึงแม้จะมีความเหน็ดเหนื่อยหรือความยุ่งยากก็สามารถแก้ไขปัญหาไปได้ด้วยดี

ความรัก ต้องระวังเรื่องของอารมณ์ความหงุดหงิด ความใจร้อน และการกระทำที่รุนแรง คนโสดมีโอกาสที่จะได้คู่จากการเดินทางไกล หรือคู่เป็นคนต่างถิ่น ต่างแดน ต่างชาติ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าใจร้อน อย่าวู่วาม อย่าหุนหันพลันแล่น ควรไปสักการบูชาเทพเจ้าแห่งนักรบ เช่น เจ้าพ่อกวนอู พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อให้ชนะอุปสรรคและแก้ไขปัญหาต่างๆ ไปได้ด้วยดี

 

เดือนพฤษภาคม จะมีสิ่งที่ดีๆ เกิดขึ้นในชีวิต โครงการใหม่ งานใหม่ การค้า การลงทุนใหม่ๆ จะส่งผลที่ดี ทำให้การเงินของชาวราศีธนูมีความคล่องตัวมากขึ้น มีเงินสะพัด ถึงแม้จะมีรายจ่ายมากก็ตาม ก็สามารถทำให้เกิดก้อนเงินได้ ให้ระวังเรื่องเกี่ยวกับเอกสารสัญญา วางแผนให้รอบคอบแล้วคุณจะประสบความสำเร็จเรื่องของการเงิน

การงาน มีเกณฑ์ที่จะได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ เจ้านาย ให้เติบโตในหน้าที่การงาน

ความรักของชาวราศีธนูตลอดทั้ง 2 ปี อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องระวังเกี่ยวกับอารมณ์ความหงุดหงิดใจร้อน และตัดสินปัญหาต่างๆ ไปในทางที่ผิด คนโสด ต้องใช้ความสุขุมเยือกเย็น อาจจะได้คู่ ที่เป็นพ่อหม้ายแม่หม้ายหรือผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ใคร่ครวญด้วยปัญญา ไตร่ตรองวางแผนให้มาก เพื่อป้องกันความผิดพลาด ควรไปสักการบูชากษัตริย์นักรบ หรือเทพเจ้าแห่งนักรบ เช่น พระเจ้าตากสินมหาราช เจ้าพ่อกวนอู เจ้าพ่อเห้งเจีย เพื่อขอพรให้พ้นจากคนอิจฉาริษยาและชนะอุปสรรคทั้งปวง

 

เดือนมิถุนายน จะเกิดความผิดพลาดเสียหายเพราะตนเอง ให้ระวังเรื่องปากเสียงหรือการทะเลาะเบาะแว้งกับคนอื่น คู่ครอง หุ้นส่วนคู่สัญญา อาจจะเกิดความขุ่นข้องหมองใจกัน ดังนั้นต้องควบคุมอารมณ์ ความหงุดหงิด ใจร้อนต่างๆ

ทำกิจการงานทั้งหลายต้องละเอียดรอบคอบ มิฉะนั้นจะเกิดความผิดพลาด เกิดเรื่องราวคดีความ จังหวะของชีวิตเกิดการสะดุดติดขัด ขัดข้อง ควรทำบุญให้มากและพยายามอยู่เบื้องหลัง ไม่ออกหน้า  การเงิน ยังคงเอาตัวรอดได้ ถึงแม้จะมีเรื่องใช้จ่ายสูง ระวังมิตรจะกลายเป็นศัตรู หรือมีคนปองร้าย

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ ให้ระวังเรื่องคำพูดและความใจร้อนของตนจะทำให้เกิดคดีความ ควรไปสักการบูชาพระแก้วมรกตหรือพระพรหม เพื่อขอพรให้พ้นจากความไม่ดีทั้งหลาย นำน้ำมนต์จากวัดศักดิ์สิทธิ์มาอาบอยู่เสมอๆ

 

เดือนกรกฎาคม ให้ระวังเรื่องของความใจร้อน จะทำให้มีผลต่อครอบครัว คนรัก การเงินยังมีเหตุที่ทำให้เกิดการเสียทรัพย์ มีค่าใช้จ่ายมาก หนี้สินจะมีมากขึ้น ดังนั้นต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายทรัพย์

การงาน จะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี ถึงแม้จะมีปัญหาที่เกิดจากบุคคลรอบข้าง เจ้านายกดดันก็ตาม ต้องใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหามากกว่าอารมณ์ ระวังเรื่องของความผิดพลาดเพราะการหลงลืมสติ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าใจอ่อนหรือขี้เกรงใจคน ระวังเรื่องของคำพูด ระวังอุบัติเหตุ ควรแก้ดวงหรือเสริมดวงด้วยการทำบุญ ถือศีล ปฏิบัติธรรม เจริญภาวนา แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรแล้วสิ่งที่ร้ายจะกลายเป็นดี

 

เดือนสิงหาคม ให้ระวังเรื่องของความเจ็บป่วยและสุขภาพ ถ้าตนเองไม่ป่วย คนในบ้านหรือญาติผู้ใหญ่จะเจ็บป่วยได้  การเงิน ยังประสบความสำเร็จในทิศทางที่ดี พยายามสวดคาถาเงินล้านให้มากๆ

ความรัก ช่วงนี้ให้ระวังเรื่องปากเสียงหรือการทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยๆ ระวังจะมีคนเข้ามาทำให้วุ่นวาย คนที่มีคู่อยู่แล้วอย่าหวั่นไหวง่าย คนที่ยังโสดให้ระวังคนพูดจาอ่อนหวานเพราะเขาจะมาหลอกเรา การคบหาต้องใช้เวลานานๆ ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียใจในภายหลัง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่ามีทิฐิหรือเชื่อมั่นในตนเองมากเกินไป ควรลดอัตตาลงบ้าง ควรใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหามากกว่าการใช้อารมณ์ ไปถือศีลปฏิบัติธรรม เจริญสมาธิ แผ่เมตตาให้เทวดาที่คุ้มครองตนและที่ทำงาน ที่อยู่อาศัย จะได้ทำให้ชีวิตเกิดความราบรื่น การเงินคล่องตัวและไม่มีเรื่องเสียหายเกิดขึ้น

 

เดือนกันยายน จะมีการงานที่ดี มีเกณฑ์การเดินทางไกลไปต่างประเทศ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งหรือได้รับรางวัล จะประสบความสำเร็จเพราะความรู้ ความสามารถ และความขยัน การเงินยังอยู่ในทิศทางที่ดี จะมีโชคที่เกิดจากเพื่อนฝูง สังคม หรือมีคนแนะนำให้ได้งานพิเศษ

ความรัก จะมีโอกาสปรับความเข้าใจและเป็นไปในทางที่ดีขึ้น คนโสดจะได้พบคนที่ถูกใจจากการเดินทาง หรือมีคนชักพาไปให้รู้จักกัน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าใจร้อน ระวังคำพูด อย่าทำอะไรรวดเร็วเกินไปจนขาดการไตร่ตรองวางแผน ควรไปสักการบูชาพระปางนาคปรก หรือทำบุญเกี่ยวกับการล้างส้วม ล้างห้องน้ำวัด กวาดลานวัด ถวายไม้กวาดหรือพรมเช็ดเท้าเพื่อให้อุปสรรคต่างๆ ของชีวิต ความอึดอัด เคร่งเครียดจะได้หมดไป

 

เดือนตุลาคม จะประสบความสำเร็จ ได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ  จังหวะของชีวิตดีขึ้น ทำอะไรก็ราบรื่นคล่องตัวมากขึ้นหรือมีชัยชนะ กิจการงานสามารถกระทำให้ลุล่วงและมีความเจริญรุ่งเรืองมากขึ้น มีคนอุปถัมภ์ค้ำจุนช่วยเหลือ การเงินยังอยู่ในทิศทางที่ดี สามารถค้าขายลงทุนและเกิดผลประโยชน์งอกเงย หุ้นส่วนสัญญาก็ดี

ความรัก ยังอยู่ในทิศทางที่ดี มีความสดชื่น แจ่มใส ความขัดแย้งต่างๆ ลงตัวมากขึ้น คนโสดมีโอกาสที่จะได้เจอคู่ที่ถูกใจ หรือได้เจอเพื่อนเก่า คนรู้จักเก่าๆ มาบอกรักบอกชอบ ทิศทางในเดือนนี้ของชาวราศีธนูเป็นไปในทิศทางที่ดี

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ พยายามแผ่เมตตาหรือสวดมนต์บ่อยๆ สวดคาถาเงินล้านจะได้มีโชคลาภ การเงินก็ราบรื่น คล่องตัว

 

เดือนพฤศจิกายน ภาพรวมยังเป็นไปในทิศทางที่ดี มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน กิจการต่างๆ ยังสามารถบริหารจัดการให้เกิดการพัฒนาไปในทิศทางที่ดี มีการเดินทางไกลไปต่างประเทศ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ แต่เรื่องของการเงินอาจจะมีปัญหาเพราะมีค่าใช้จ่ายสูง ให้ระวังเรื่องการเป็นหนี้สิน

ความรัก ยังมีสิ่งที่จะต้องระวังเพราะเรื่องเก่าๆ ปัญหาที่เกิดจากความดื้อรั้น ไม่ยอมกัน คนโสดต้องระวังจะเจอคนเจ้าชู้หรือคนที่มีเจ้าของแล้ว หรือพ่อหม้าย แม่หม้าย

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าหลงอยู่ในความเพลิดเพลิน การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจะเป็นเหตุทำให้เดือดร้อน ควรไปสักการบูชาพระประจำวันเกิด หรือไหว้พระภูมิเจ้าที่ที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงาน เพื่อให้ความอึดอัด ขัดข้องต่างๆ แก้ไขไปในทางที่ดีได้โดยง่าย

 

เดือนธันวาคม จะประสบความสำเร็จ มีโชคเกิดขึ้น ได้ทรัพย์ ได้รับของขวัญของฝาก หน้าที่การงานดี มีคนช่วยเหลือ เจ้านายมีความรักใคร่เมตตาเอ็นดู  การเงินจะได้เงินหรือมีโชคดี ประกอบกิจการ การค้า การลงทุน ก็ยังอยู่ในทิศทางบวก

ความรัก เป็นความรักแบบลุ่มหลงมัวเมา มีเหตุที่เพศตรงข้ามจะเข้ามาอีกคน คนที่มีครอบครัวแล้ว จะต้องมีความมั่นคง อย่าโลเล มิฉะนั้นครอบครัวจะมีปัญหาได้ ส่วนคนโสดต้องระวังคนเจ้าชู้มากรักหลายใจเข้ามาในช่วงนี้ เราจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบและเสียหายในภายหลัง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวง คือ อย่าติดอยู่ในความเพลิดเพลินของความสุข อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ควรลดความทิฐิ ความดื้อในตัวเองลง ควรไปสักการบูชาพระปางสมาธิ พระปิยมหาราช หรือพระราหู เพื่อให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง อุปสรรคต่างๆ ความขัดข้องต่างๆ จะได้หมดไปได้โดยง่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook