"ลอยกระทง" สุดปังด้วยพลังดอกไม้ อยากสมหวังเรื่องไหน ต้องใส่อะไร? โดย แมน การิน

"ลอยกระทง" สุดปังด้วยพลังดอกไม้ อยากสมหวังเรื่องไหน ต้องใส่อะไร? โดย แมน การิน

"ลอยกระทง" สุดปังด้วยพลังดอกไม้ อยากสมหวังเรื่องไหน ต้องใส่อะไร? โดย แมน การิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทงดี...ไม่ตีก็ดัง กระทงปัง คือกระทงที่ดอกไม้ปั๊วะ อยากสมหวังเรื่องไหน? ต้องใส่ดอกไม้อะไร แค่ไหน? เคล็ดลับดีๆ เสริมความปัง จาก แมน การิน ต้องรู้เอาไว้ งานมูเตต้องมา อยากได้กี่ดอก ดอกอะไรใส่แล้วเฮง #แท็กผู้ให้ไวเลย

 

ดอกรักสีขาว คือ ดอกไม้ที่เปรียบเสมือนรักอันบริสุทธิ์ใจ ความรักที่มีแต่ด้านที่ดี ขาวสะอาด ความรักดี มีมิตรแท้ ต้องใส่ดอกรัก 14 ดอก

ดอกบานไม่รู้โรย คือ ดอกไม้ที่สื่อถึงความไม่ร่วงโรยและคงอยู่ตลอดไป รักกันยาวนานหวานตลอดไป ใส่ดอกบานไม่รู้โรย 8 ดอก

ข้าวสาร หลายๆคนอาจเคยได้ยินคำว่า "หนูตกถังข้าวสาร" ซึ่งเอาไว้พูดถึงคนที่อยู่ ๆ ก็โชคดี ได้คนดี ๆ มีฐานะมาอุปถัมภ์ ได้คนเปย์ ไม่โดนเทแน่นอน ใส่ข้าวสาร 1 กำ

เหรียญจำนวน 9 บาท เน้นถึงเรื่องความก้าวกระโดด ทั้งฐานะการเงินและการงาน เงินในบัญชีใช้กี่ปีก็ไม่หมด
- ผู้ชาย ใส่เหรียญ 2 บาท 4 เหรียญ และ 25 สตางค์ 4 เหรียญ
- ผู้หญิง เหรียญ 2 บาท 4 เหรียญ 50 สตางค์ 2 เหรียญ

ดอกดาวเรือง คือ ดอกไม้ที่สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง และความเป็นศิริมงคลในชีวิต การงานรุ่งเรือง ใส่ดอกดาวเรือง 6 ดอก

ข้าวตอก ใช้แทนความมั่นคงที่ต้องตอกเสาเข็มลงหลักปักฐานและข้าวตอกยังเป็นข้าวเปลือกที่มีการขยายพองตัวใหญ่ขึ้น ซึ่งเปรียบได้กับการงานที่จะเจริญเติบโตและมีขนาดใหญ่มากขึ้น ก้าวหน้า ก้าวไกล งานใหญ่ไซส์ยักษ์ ใส่ข้าวตอก 1 กำ

ดอกจำปี คือ ดอกไม้ที่นิยมนำมาใช้ในการสักการะบูชา และด้วยชื่อ"จำปี" เหมือนกับจำได้เป็นปี ๆ ไม่มีลืม เหมาะกับผู้ที่ต้องการค้าขายให้เฮง ๆ ตลอดปี ขายดี ขายเก่ง เฮงไม่หยุด ใส่ดอกจำปี 11 ดอก

ดอกกล้วยไม้ คือ ดอกไม้ที่เป็นตัวแทนของความไร้เดียงสาของเด็กๆ และเป็นดอกไม้ที่เบ่งบานอยู่นานกว่าจะร่วงโรยไป เปรียบได้กับบุคคลที่มีอายุยืน สดใสและสดชื่นอยู่ตลอดเวลา สุขกาย สุขใจ โรคภัยไม่มี ใส่ดอกกล้วยไม้ 15 ดอก


กลีบกุหลาบ เปรียบได้กับการเดินทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย ไม่มีอุปสรรค สมหวังทุกสิ่ง เป็นจริงทุกอย่าง กลีบกุหลาบ 2 กำ

ดอกบัว คือ ดอกไม้ที่แทนการตรัสรู้ รับรู้ สติปัญญา ต่อให้อยู่ใต้โคลนตมก็ยังสามารถโผล่พ้นน้ำขึ้นมาได้ เรียนหนังสือเก่ง ดวงเฮงเวลาสอบ ใส่ดอกบัว 5 ดอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook