ดวงความรัก 12 ราศี เดือนธันวาคม 2561

ดวงความรัก 12 ราศี เดือนธันวาคม 2561

ดวงความรัก 12 ราศี เดือนธันวาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงความรัก ประจำเดือนธันวาคม 2561 ทั้ง 12 ราศี จากหมอดูชื่อดังของ Sanook! horoscope ดวงของท่านจะเป็นเช่นไร ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ราศีต้นธาตุไฟ  บอกถึง หัวใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์ ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์และจริงใจ แต่เมื่อมีลมเป่า ก็จะเป็นดุจเปลวเพลิงในเตาหลอมโลหะที่พร้อมจะหลอมธาตุที่แข็งแกร่งที่สุดให้ละลาย อารมณ์ร้อนแรง ยับยั้ง ไม่ได้จากการถูก “ลมปาก” เป่า ก็จะทำให้ความรักร้าวราน

เดือนธันวาคม  เดือนแห่งไฟรักที่คุกรุ่นจากดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และสัญลักษณ์แห่งคนรัก คู่ครอง ที่เพ็ญกระจ่างฟ้า ณ เขตราศีตุลย์  ขณะที่ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ ยังโคจรเดินหน้าสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

ในเดือนนี้ หากใส่ใจคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เขา/เธอ ก็พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนให้กำลังใจและกำลังเงินกับงาน ภารกิจที่คุณกระทำอยู่อย่างเต็มที่ แต่หากหัวใจของชาวราศีเมษด้านชา ดวงตามืดบอด หูเบา  ให้ความสำคัญ เชื่อถือมิตรสหายมากเกินไปก็อาจทำให้ เขา/เธอ หมดใจจนแบ่งใจไปให้กับคนอื่น

สำหรับคนโสด จากดาวศุกร์เพ็ญกระจ่างฟ้า ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่อาจทำให้ต้องสละโสดในวันส่งท้ายปี พ.ศ.2561  แต่ควรระวัง ตั้งสติ ยั้งคิดให้นานๆ หากเขา/เธอ ที่มาจากมิตรสหายแนะนำ หรือ พบกันในแหล่งบันเทิงเริงรมย์ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกหลอกลวงเพื่อหวังผลประโยชน์เท่านั้น

สี อัญมณี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมความรัก คือ สีเขียว และ หยกสีเขียว

กลิ่น หรือน้ำหอมที่จะเสริมเสน่ห์ คือ กลิ่นดอกสายน้ำผึ้ง หรือ Honeysuckle

วันแห่งความรักที่จะส่งผลให้กับชาวราศีเมษมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 2-3, 6-7, 14-15, 22-24, 30-31

 

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ราศีกลางธาตุดิน ดินที่อ่อนนุ่มที่ต้องอาศัยธาตุไฟ ไฟรัก มาหลอมจนก่อรูปเป็นความรักที่หนักแน่น มั่นคง และจริงจัง ที่บางครั้งอาจมากเกินไปจนกลายเป็นยึดติด ต้องการครอบครองคนที่รัก สิ่งที่รัก ไว้คนเดียว

เดือนธันวาคม ที่อาจทำให้หัวใจอบอุ่น จากดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภที่เพ็ญพราวกระจ่างฟ้า ณ เขตราศีตุลย์ ขณะที่ดาวอังคาร สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง โคจรเดินหน้าสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

รักอย่างเมตตา ให้อภัยกับคนรัก คู่ครองที่อาจกำลัง “บ้า” งาน หมกมุ่นกับงาน ภารกิจสำคัญที่กำลังกระทำ จนห่างเหิน เมินเฉย ไม่ใส่ใจชาวราศีพฤษภนัก ถึงจะทำให้ชีวิตคู่ผ่านพ้นปัญหาไปได้อย่างไม่กระทบกระเทือนนัก แต่หากเผลอกาย เผลอใจกับรักใหม่ ที่แสนหวือหวาโรแมนติกจนเป็นรักซ้อนซ่อนรัก ก็เตรียมใจผิดหวังกับรักแค่ข้ามคืน

สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ยังเป็นอีกหนึ่งเดือนที่จะมีโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่จากงาน ภารกิจที่กระทำ และหากแสดงความใส่ใจ จริงจังกับงานให้เห็นบ่อยๆ ก็อาจทำให้สะดุดตา สะดุดใจ จนอาจนำไปสู่รักจริง หวังแต่งในเวลาอีกไม่นาน แต่ควรระวังเพศตรงข้ามที่ได้พบกันกลางเดือนนี้ เพราะมีเกณฑ์ถูกล่อลวงสูงมาก

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมความรักที่แสนจะโรแมนติก คือ ไพลิน สีม่วง, สีม่วงแดง

กลิ่นหรือน้ำหอมที่จะเสริมเสน่ห์ คือ กุหลาบ หรือ ไวโอเล็ต 

ในเดือนนี้ วันที่จะส่งผลในเรื่องความรักมากที่สุด คือ 2-5, 9-10, 13-15, 18-19, 23-24, 30-31

 

ราศีมิถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสารที่รวดเร็ว มีบทบาทโดดเด่น  ที่ทำให้ชาวราศีมิถุน แปรปรวน เปลี่ยนแปลง ได้อย่างง่ายดาย แม้กระทั่งเรื่องความรัก

เดือนธันวาคม เดือนที่ลมหนาวอาจพัดพาอุปสรรคแห่งรักลอยหายไป จากดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุขที่สถิตอยู่ ณ เขตราศีตุลย์ ได้โคจรเดินหน้าตามปกติ และดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีมิถุน ที่สถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง จากวันที่ 19 ก็เตรียมโคจรเดินหน้าแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

หมั่นเติมความรัก โรแมนติก หวือหวาให้มากขึ้นกับสัมพันธ์รักที่เคยรู้สึกว่าชืดชา น่าเบื่อหน่าย รวมถึงการร่วมทำกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนาน ก็จะเป็นการปลุกไฟรักให้โชติช่วงขึ้นมา ที่จะทำให้ชีวิตรักสดใสขึ้นมาอีกครั้ง และสัปดาห์แรกหากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็จะมีโอกาสสูงที่จะได้บุตร-ธิดา มาเป็นสายใยรัก เชื่อมสองใจให้แนบสนิทกันมากขึ้น

สำหรับคนโสด เป็นเดือนแห่งความตื่นเต้นเร้าใจแบบแปลก ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน โดยเฉพาะการทำกิจกรรมร่วมกับมิตรสหาย ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้พบรัก เจอคู่ครอง ที่พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว และ ร้อนแรง

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมความรัก คือ พลอยอะความารีน, สีฟ้าใส

กลิ่นหรือน้ำหอม ที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นหอมอ่อนๆ อย่างลาเวนเดอร์, ไลแลค, หรือ Lilly of the Valley

วันที่จะมีผลกับภารกิจรักมากที่สุด คือ 2-3, 7-9, 14-16, 21-23, 30-31

 

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ราศีต้นธาตุน้ำ แหล่งกำเนิดของธารน้ำ มหาสมุทร น้ำที่ไหลริน  ที่เป็นไปตามความรู้สึกไม่ใช่เหตุผล มีความสุข สบายใจ ถึงทำ ..ไม่ชอบ ไม่ทำ ความรู้สึกใด ความรักใดทำให้เจ็บปวด ไม่สบายใจ...ก็ถอยหนี หลบ และ หลีกเลี่ยง

เดือนธันวาคม  ลมหนาวที่พัดพาก็ยังทำให้หัวใจเย็นยะเยือก และทุกข์ทน เพราะถึงดาวศุกร์ ดาวแห่งความรักจะเพ็ญพร่างกระจ่างฟ้า แต่ก็ยังทำมุมร้ายแรงกับชาวราศีกรกฎ ขณะที่ดาวเสาร์ สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง สถิตอยู่ในเรือนอริ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

ยิ่งต่อสู้ ไขว่คว้า ดึงดันเพื่อให้ได้มามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเจ็บเท่านั้น แต่ถ้าปล่อยวาง ปล่อยให้โชคชะตานำพา ความสุขก็จะเดินเข้ามาอย่างช้าๆ แต่มั่นคง และ ยาวนาน ที่อาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่มีอายุห่างกันมาก และมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นชาวต่างชาติ ทั้งจากการเดินทางไกล  จากการร่วมศึกษาระดับสูง หรือจากการร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาเดียวกัน

แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรเลิกตามติด ตามตื๊อ เซ้าซี้คนรัก คู่ครองที่มีเกณฑ์สูงว่ากำลังอยู่ในอารมณ์เบื่อหน่าย อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ รอเวลาที่เหมาะสม ความรักก็จะกลับมาสดใสเหมือนเดิมได้

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ เพชร พลอย สีขาวใสเหมือนหยดน้ำ สีดำ หรือ สีน้ำเงินคราม

กลิ่นหรือน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ ดอกมะลิ หรือ กลิ่นแก่นจันทร์

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 3-5, 7-9, 10-12, 18, 23-24, 27

 

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ราศีธาตุไฟ ที่ต้องการเปล่งแสงสว่าง ให้โดดเด่น ที่ต้องการให้คนอื่นยอมรับพลัง อำนาจที่มี ดังนั้นอาจถูกหลอกลวงได้ง่ายจากคนที่เข้ามาประจบ สอพลอ นบนอบ เคล้าเคลีย  โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก

เดือนธันวาคม  ที่มีไอรักทำให้อบอุ่นกลางฤดูหนาว จากดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก และความสุข เพ็ญพราวกระจ่างฟ้า ณ เขตราศีตุลย์ ดาวอังคาร พลังแห่งแรงอารมณ์ยังสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์ ขณะที่ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ สัญลักษณ์แห่งคู่ครองในเขตราศีธนู ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า

หากเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับคนรัก คู่ครองในเดือนนี้  แค่ยกย่องให้เกียรติเขา/เธอมากขึ้น รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะโต้เถียงเอาชนะต่อหน้าบุคคลที่สาม และอดทน อดกลั้น ไม่โต้ตอบกับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของเขา/เธอ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขไปทั้งเดือน

สำหรับคนโสด ทั้งจากการเดินทาง ญาติสนิทมิตรสหายแนะนำ หรือ ไม่ใกล้ไม่ไกล เพื่อนร่วมสถาบัน ก็จะเป็นโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจที่พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ อำพัน, พลอยสีเขียวใสเพอริดอท หรือที่เรียกว่า chrysolite สีดำ, สีน้ำเงิน ultramarine blue

กลิ่นหรือน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กำยาน, มะกรูด, ชะมดเช็ด, ดอกส้ม

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุด คือ 1-5, 8-10, 13-15, 22-23, 29-30

 

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ราศีปลายธาตุดิน ราศีแห่งนางฟ้าที่ต้องการความรักที่บริสุทธิ์และสมบูรณ์แบบที่แสดงออกด้วยการกระทำ คำพูดที่เห็นเด่นชัด  โดยเฉพาะคำพูดว่า “ฉันรักเธอ”

เดือนธันวาคม  “เพื่อนคู่ใจ” เพื่อนที่จะจับจูงมือไปตลอดเส้นทางชีวิต อาจหาพบได้ในเดือนนี้ แม้ว่าดาวพฤหัสบดี สัญลักษณ์แห่งคู่ครองยัง พักร ดับในเขตราศีพิจิก แต่เมื่อดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข เพ็ญพร่างกระจ่างฟ้า และดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จากวันที่ 19 ก็เตรียมโคจรเดินหน้าแล้ว นั่นคือสัญญาณดีที่บ่งบอกว่า

จากการร่วมศึกษา ร่วมสัมมนา  เดินทางท่องเที่ยว หรือญาติสนิทมิตรสหายเป็นสื่อ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เป็นความรักที่อาจไม่หวือหวา โรแมนติก แต่จะ “มองตา ก็รู้ใจ” ที่พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่  แต่ควรตรวจสอบ ใช้สติพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ เพราะมีเกณฑ์เช่นกันว่าเพศตรงข้ามที่ได้พานพบในเดือนนี้ อาจดีแต่เปลือกนอกเท่านั้น

สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว แค่ไม่ขุดคุ้ยเรื่องไม่ดีในอดีตขึ้นมาพูดซ้ำซาก ไม่ใช้วาจาก้าวร้าว หยาบคายกับเขา/เธอ แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขไปทั้งเดือน

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ โมราหรือหินอาเกต, สีฟ้าน้ำทะเล

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ ลาเวนเดอร์, ไลแลค, ลิลลีออฟเดอะวอลเลย์ และ กำยาน

วันที่จะส่งผลให้กับความรักของชาวราศีกันย์ คือ 2-5, 7-9, 15-17, 21-23, 30-31

 

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ต.ค.-15 พ.ย.)

ราศีที่มีสัญลักษณ์เป็นตาชั่ง บอกถึงความถูกต้อง พอดี เสมอภาค เท่าเทียมกัน ซึ่งรวมถึงความรัก การแสดงออกของความรัก ถ้ามากเกินไป น้อยเกินไป ทั้งจากการเป็นผู้ให้ หรือ ผู้รับ นั่นคือ ต้นเหตุหนึ่งที่จะทำลายความรักให้พังพินาศ

เดือนธันวาคม  เดือนที่ลมหนาวจะทำให้หัวใจเบิกบาน เป็นสุข เมื่อดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ เพ็ญพราวกระจ่างฟ้า โคจรเดินหน้าตามปกติ เฉกเช่นเดียวกับดาวอังคาร สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ที่กำลังเดินหน้าอย่างท้าทายร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

การเป็นผู้ “ให้” ทั้งความรัก เมตตา อภัย และยกย่องให้เกียรติคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และการมีเพศสัมพันธ์กันในเดือนนี้ ก็จะมีโอกาสได้บุตร-ธิดา มาเป็นโซ่ทองคล้องใจให้ผูกพันเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น

สำหรับคนโสด หาก “ขยัน” มากขึ้นที่จะเข้าร่วมกิจกรรม ร่วมงานบันเทิงเริงรมย์ สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็จะเป็นเส้นทางนำไปสู่การพบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ก็ควรไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบ ว่าเขา/เธอ คนนั้นมีเบื้องหลัง เบื้องลึกอย่างไร เพราะจากดาวเนปจูนที่สถิตร่วมกับดาวอังคารจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม นั่นอาจเป็นเหตุทำให้ถูกกลั่นแกล้ง หักหลัง หรือถูกลอบทำร้ายด้วยเช่นกัน

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ มรกต,โอปอล, พลอยสีเขียวอ่อน สีแดงสด, แดงเจิดจ้า

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กุหลาบ, ไวโอเล็ต

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 3-5, 7-8, 18-20, 30-31

 

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ราศีแห่งการปรับปรุงพัฒนาเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่า จากร่างกาย ความคิด รวมถึงเรื่องของหัวใจ..ความรัก และ ความสัมพันธ์ที่ต้องให้ชัดเจน และ แน่นอน

เดือนธันวาคม กับความรักที่สดใสกลางฤดูหนาว เมื่อดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และสัญลักษณ์แห่งคู่ครองของชาวราศีพิจิก โคจรเดินหน้าปกติในเขตราศีตุลย์แล้ว และในเดือนนี้ เดือนที่ฟ้าเป็นใจให้ “เดือนดับ” ในเขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

ความคิดสู่การเขียน การพูดอย่างสร้างสรรค์ ด้วยความคิดที่ดีงาม จะเป็นพลังแรงกล้าที่จะทำให้ชาวราศีพิจิกได้เริ่มต้นมีชีวิตที่สดใส เบิกบานขึ้นอีกครั้ง ที่จะเป็นโอกาสให้คนโสดได้พบรัก เจอเนื้อคู่อย่างไม่คาดฝันอีกด้วย

สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว แค่หลีกเลี่ยงการแสดงอารมณ์รุนแรง พูดจาก้าวร้าว ดุด่า ข่มขู่ ตะคอก คนรัก คู่ครอง หรือ หาเรื่องทะเลาะวิวาท แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น ที่จะทำให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข เขา/เธอ ก็จะไม่คิดนอกใจ และก็พร้อมจะเป็นแรงส่ง สนับสนุนอยู่เบื้องหลังไปอีกนาน

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ หินเลือดพระลักษณ์ (Bloodstone), โทพาซ (Topaz) สีเขียว

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นดอกซากุระ, แก่นจันทร์

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 3-5, 7-9, 18-20, 22-23

 

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

ราศีปลายธาตุไฟ ที่มีสัญลักษณ์เป็น “คนยิงธนู” ท่อนบนเป็นคน ครึ่งล่างเป็นม้า บอกถึงการเป็นนักล่า  ที่มีเป้าหมายที่จะเล็ง ก่อนจะยิง บอกถึงการวางแผน มุ่งมั่น ที่จะกระทำการให้ประสบความสำเร็จ แต่เมื่อสำเร็จ ก็พร้อมที่พุ่งทะยานออกไปเพื่อ “ล่า” รายต่อไป

เดือนธันวาคม เดือนที่จะนำความสดใส เริงร่ามาสู่ชาวราศีธนู เพราะถึงแม้ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวจะถูกแสงแรงกล้าจากดาวอาทิตย์ครอบคลุมจน “มืดสนิท” แต่ดาวพุธ สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง และดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข จากวันที่ 19 ก็จะโคจรเดินหน้าในเขตราศีตุลย์แล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

สังสรรค์ ปาร์ตี้กับมิตรสหายในเดือนนี้ ก็อาจทำให้ชาวราศีธนูที่ยังโสดได้พบรัก เจอคนที่คิดว่า “ใช่” อย่างไม่คาดฝัน และอาจเป็นความรักที่หวือหวา และสุดจะโรแมนติกอีกด้วย และเพศตรงข้ามที่พานพบกันเดือนนี้ ก็จะเป็นโอกาสนำไปสู่สัมพันธ์รักที่ยาวนาน

สำหรับคนมีคนรัก คู่ครอง ก็ควรแบ่งเวลาแห่งความสุข สนุกสนานรื่นเริงให้มากขึ้น แบ่งปันลาภผลที่ได้มาให้อย่างเหมาะสม รวมถึงอดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์หงุดหงิด ไม่ได้ดังใจกับเขา/เธอ เพียงแค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ เทอร์คอยซ์ สีเหลือง, สีส้ม

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นคาร์เนชั่น, ดอกมะลิ

วันที่จะส่งผลกับความรักในเดือนนี้ คือ 4-6, 7-10, 22-24

 

ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค.-12 ก.พ.)

ราศีธาตุดิน ที่บอกถึงความมั่นคง แข็งแกร่ง แต่เป็นดินแห้งแข็ง แห้งแล้งในฤดูหนาว ที่ต้องมีแรงต้าน ดึงดันที่จะไม่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะแวดล้อมภายนอก จึงทำให้ชาวราศีมังกร ยึดมั่น ยึดติด อนุรักษนิยม เชื่องช้า แม้กระทั่งในเรื่องของความรัก

เดือนธันวาคม กลางฤดูหนาว เดือนที่ไฟรักจากดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ถึงจะโคจรเดินหน้าตามปกติ ก็ยังไม่มีพลังพอที่จะเติมเต็มให้หัวใจที่ทะยานอยากในเรื่องงาน เงิน อบอุ่น มีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ เพราะอำนาจ พลังจากดาวเสาร์ที่โคจรเดินหน้าในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

สัมพันธ์รักไม่ค่อยสดใสนัก เพราะงาน ภารกิจที่กระทำอย่างทุ่มเท ใส่ใจมากเกินไป ก็อาจเป็นเหตุทำให้ขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง ที่จะทำให้สัมพันธ์รักที่เฉื่อยชาอยู่แล้ว ชืดชามากยิ่งขึ้น  แต่สำหรับชาวราศีมังกร ที่กำลังก่อรักซ้อน ก็ควรระวังเพราะมีโอกาสสูงที่จะเป็นอันตรายทั้ง เงิน งาน และ ร่างกาย!

สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก หากมีการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงที่อยู่ สถานศึกษา หรือ เดินทางไปต่างถิ่น ก็จะเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้เวลา ความอดทนอีกระยะหนึ่ง ถึงจะทำให้สมหวังกับรักที่รอคอย

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ นิลตะโก, สีเงิน, สีม่วงอมน้ำตาล

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นสน, แมกโนเลีย, สวีทพี

วันแห่งความรักที่จะส่งผลในเดือนนี้ คือ 4-6, 11-13, 18-20, 29-31

 

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ราศีธาตุลมที่มีสัญลักษณ์เป็นคนอุ้มหม้อน้ำและ เท อย่างไม่มีขีดจำกัด บอกถึงการเป็นผู้ให้ ที่บางครั้งให้มากเกินไปจนไร้ค่า

เดือนธันวาคม ไอรักที่แสนอบอุ่นกลางฤดูหนาว ที่อาจทำให้อุ่นจนร้อน เกิดขึ้นจากพลังของดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ที่กำลังโคจรเดินหน้าปกติในเขตราศีตุลย์ และ จากดาวอาทิตย์ สัญลักษณ์แห่งคู่ครองที่จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

ประนีประนอมยอมให้ และการเดินทางร่วมกัน แบ่งปันลาภผลที่ได้มาให้กับคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่อย่าประมาท! จากกลางเดือนนี้ ไปไหนก็ควรแนบติดไปด้วยกัน ไม่ควรปล่อยให้เขา/เธอ เดินทางคนเดียว หรือ ออกไปสังสรรค์กับมิตรสหายโดยที่คุณไม่ได้ไปด้วย เพราะนั่นคือโอกาส หนทางที่จะนำไปสู่ รักสองต้องห้าม ที่จะทำให้ รักร้อน จนบ้านลุกเป็นไฟ!

แต่สำหรับคนโสด จะอยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งจากการเดินทาง หรือ สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็จะนำไปสู่การพบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ควรพิจารณา ตรวจสอบเบื้องลึก เบื้องหลังของเขา/เธอ คนนั้นก่อนเช่นกัน ว่ามีคู่แอบซ่อนไว้ที่บ้านอยู่แล้วหรือยัง

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ โอปอล, แซฟไฟร์, ไข่มุกดำ สีทอง, สีส้ม

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ การ์ดิเนีย, กุหลาบพันปี อาซาเลีย

วันที่จะส่งผลต่อความรักในเดือนนี้ คือ 4-6, 8-10, 13-15, 26-28

 

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ราศีธาตุน้ำ ธารน้ำที่กว้างใหญ่ ไกล ลึก ไร้ขอบเขต ที่แปรปรวนไปตามแรงลม สภาวะอากาศ  บอกถึงอารมณ์ที่จะอ่อนไหว ฟุ้งซ่าน ไปตามความรู้สึกของคนอื่น

เดือนธันวาคม  ฤดูหนาวกับทะเลที่แปรปรวน คลื่นลมแรงจากพายุอารมณ์ เมื่อดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ถูกแสงอาทิตย์เจิดจ้าครอบคลุมจนดับมืดมิด แต่ดาวพุธ สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง และดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข  จากวันที่ 19 ก็จะโคจรเดินหน้าแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

ในเดือนนี้ หากมองโลกในแง่ดี ไม่หวาดระแวง ไม่คิดมากกับคำพูด การกระทำของคนรัก คู่ครอง และไม่อวดตัว ข่มขู่ โดยเฉพาะต่อหน้าบุคคลที่สาม รวมถึงหาโอกาสที่จะเดินทาง ประกอบศาสนกิจร่วมกัน แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข รวมถึงอาจได้รับของขวัญ ของฝากที่มีคุณค่าจากเขา/เธออีกด้วย

สำหรับคนโสดก็เช่นกัน แค่ไม่ยกตน “อวดฉลาด” ข่มผู้อื่นในที่สาธารณะ การอ่อนน้อมถ่อมตนในเดือนนี้ก็จะเป็นเสน่ห์ดึงดูดที่จะทำให้พบรัก เจอเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน  ทั้งจากในสถาบันการศึกษา หรือ จากการเดินทางไปต่างถิ่น ที่จะเป็นโอกาสให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ!

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ เพชรสีขาว สีแบบเอิร์ธโทน ได้หลากหลายจากสีตามธรรมชาติ

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นดอกบัว

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 2-6, 7-8, 14-16, 22-23

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook