"หมอดูต้องจิตต์" เผยวิธีดูฮวงจุ้ยแบบง่าย ๆ และการแก้ฮวงจุ้ยบ้าน ปั๊บ โปเตโต้ เพิ่มสิริมงคล

"หมอดูต้องจิตต์" เผยวิธีดูฮวงจุ้ยแบบง่าย ๆ และการแก้ฮวงจุ้ยบ้าน ปั๊บ โปเตโต้ เพิ่มสิริมงคล

"หมอดูต้องจิตต์" เผยวิธีดูฮวงจุ้ยแบบง่าย ๆ และการแก้ฮวงจุ้ยบ้าน ปั๊บ โปเตโต้ เพิ่มสิริมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอดูจิตสัมผัสและฮวงจุ้ยชื่อดัง ต้องจิตต์ ติดจรวด ได้มาเผย กับทาง Sanook! Horoscope ถึง วิธีดูฮวงจุ้ยและแก้ฮวงจุ้ยบ้านแบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง พร้อมเล่าถึงเรื่องราวสุดสะพรึงและการเกิดปาฏิหาริย์ หลังจากที่ได้มีโอกาสไปดูฮวงจุ้ยและทำพิธีกรรมลงเสาเอกให้กับบ้านของนักร้องชื่อดัง ปั๊บ โปเตโต้  โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้นก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าเป็นเพราะสาเหตุใด

 หมอดูต้องจิตต์ ติดจรวดหมอดูต้องจิตต์ ติดจรวด

หมอดูต้องจิตต์ เล่าว่าเขามีโอกาสเป็นที่ปรึกษาดูดวงให้กับปั๊บ โปเตโต้ และครอบครัวของนักร้องหนุ่ม โดยส่วนตัวหมอต้องจิตต์มีความสนิทสนมกับนักร้องหนุ่มเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกันอยู่แล้วจึงได้รับความไว้วางใจ ซึ่งปั๊บมาขอคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ยบ้าน เพราะต้องการขยาย เปลี่ยนแปลงบ้านใหม่ 

หมอดูต้องจิตต์ ติดจรวดหมอดูต้องจิตต์ ติดจรวด

เริ่มแรกหมอต้องจิตต์เคยเข้าไปดูฮวงจุ้ยที่บ้านหลังเดิมก่อน ในตอนนั้นดูแล้วมองว่าไม่จำเป็นต้องแก้ฮวงจุ้ย เพราะในบ้านมีสระว่ายน้ำที่ถูกหลักฮวงจุ้ยอยู่แล้ว แต่เพราะปั๊บต้องการต่อเติมบ้าน และขยายห้องอัดด้านหลังที่มีอยู่เดิมเพิ่มด้วย เมื่อห้องอัดที่ต้องการขยายเพิ่มต้องคร่อมสระว่ายน้ำจึงทำให้ผิดฮวงจุ้ย หมอต้องจิตต์จึงแนะนำให้รื้อห้องอัดออก สำหรับห้องอัดห้องเดิมนั้นยังมีเรื่องเล่าที่คนในวงโปเตโต้แชร์ประสบการณ์ร่วมกันว่าบางครั้งนั่งดูทีวีก็เห็นคนเดินผ่าน ตอนแรกคิดว่าเป็นคุณแม่ของปั๊บเดินผ่าน แต่จริง ๆ แล้วตอนนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน ถือเป็นเรื่องราวที่ฟังแล้วชวนขนหัวลุกเช่นกัน

แม้ปกติปั๊บไม่ใช่คนเชื่ออะไรง่าย ๆ แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นและพูดคุยกันของทีมงานทั้งหมดกลับสอดคล้องกัน ปั๊บจึงคิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร นั่นจึงทำให้ไปขอคำแนะนำจากหมอต้องจิตต์และเกิดการปรึกษาหารือวางแผนกันอยู่ประมาณ 6 -7 เดือน จนสรุปออกมาที่การทุบบ้านเดิมให้เหลือแค่ที่ดินเปล่าแล้วสร้างบ้านใหม่ ด้านคุณพ่อของปั๊บที่มักจะฝันเห็นสิ่งลี้ลับและมีนิมิตเกี่ยวกับพระบ่อย ๆ จึงแนะนำว่าถ้าจะทุบหรือทำอะไรเกี่ยวกับบ้านอยากให้มีพิธีกรรมเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง

ต้องจิตต์ และ ปั๊บ ระหว่างทำพิธีลงเสาเอกบ้านต้องจิตต์ และ ปั๊บ ระหว่างทำพิธีลงเสาเอกบ้าน

หลังจากนั้นหมอต้องจิตต์จึงเริ่มประกอบพิธีทุบบ้านตามความต้องการของคุณพ่อปั๊บ โดยให้คุณพ่อของปั๊บเป็นประธาน ซึ่งก็ได้ฤกษ์ที่ดี นิมิตที่ดี ต่อมาอีกประมาณ 2 เดือนจึงได้ฤกษ์ลงเสาเอก แต่ตลอดการทำพิธีต่าง ๆ ก็มักมีเรื่องปาฏิหาริย์ ในทุกครั้งที่ทำงานพิธีกรรม ในวงการพระหรือพราหมณ์จะบอกว่าจะต้องมีเหตุการณ์ทางธรรมชาติเกิดขึ้น แต่หมอต้องจิตต์เองก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับบ้านของปั๊บด้วย

ต้องจิตต์ และ ปั๊บ ระหว่างทำพิธีลงเสาเอกบ้านต้องจิตต์ และ ปั๊บ ระหว่างทำพิธีลงเสาเอกบ้าน

" ในช่วงระหว่างจะทำพิธีนั้น ก็พูดเล่นกันขำ ๆ ว่า....ตอนที่ลงบันไดไปเสาเอก และระหว่างที่จุดเทียน เรามีฤกษ์ให้แค่ 15 นาทีเท่านั้น ต้องทำให้แล้วเสร็จ ถ้าสมมุติว่าตอนที่ทำพิธี ฟ้าจะดับหรืออยู่ ๆ จะเกิดเหตุการณ์อะไร ก็เป็นเพราะว่าเราเซ็ทอัพไว้แล้ว เราจ้างสเตจไว้แล้ว ครอบครัวปั๊บก็ขำกัน แต่ปรากฎว่าตอนท่องคาถาใกล้จะจบ ท้องฟ้าจากแดดออก อยู่ ๆ เมฆฝนก็มา มืดครึ้ม แล้วฟ้าก็ดับ ลมก็พัด พอเราพูด สาธุ จบ ทุกคนเงียบสนิท "

จึงเป็นสิ่งที่ตอกย้ำความเชื่อหรือมองว่าเรื่องแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ดีกว่าสำหรับครอบครัวของปั๊บ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็พยายามทำให้เป็นเรื่องของสิริมงคล ไม่ใช่เรื่องงมงาย และความสบาย ให้อยู่เย็นเป็นสุข

หมอดูต้องจิตต์ ติดจรวดหมอดูต้องจิตต์ ติดจรวด

วิธีดูฮวงจุ้ยและแก้ฮวงจุ้ยบ้านแบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง 

เทคนิคสำหรับบ้าน หลักการง่าย ๆ บ้านคือเคหะศาสตร์

1. ต้องโปร่ง โล่ง สบาย อย่าให้รก ทิศทางลมต้องมา ทิศไหนได้รับลมดีที่สุด 

2.ไม่ควรมีเสาไฟฟ้ากีดขวางบริเวณหน้าบ้าน หรือ ใกล้หน้าต่าง ในระยะ 5 - 10 เมตร เพราะเสาไฟฟ้าแรงสูงจะมีพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นพลังงานความร้อนกระจายอยู่โดยรอบ รวมถึงพลังงานความร้อนอื่น ๆ จากธรรมชาติ อย่างเช่น ความร้อนจากแสงอาทิตย์ ถ้าส่องเข้าบ้านตรง ๆ แรง ๆ มากเกินไปก็ไม่ดี เพราะถ้าที่อยู่อาศัยและพักผ่อนของเราร้อน แน่นอนว่าอยู่ไม่สบาย คนในบ้านก็จะร้อนตาม คุยกันไม่เข้าใจ ก็อาจจะเกิดทะเลาะกัน อากาศส่งผลถึงอารมณ์ การดำเนินชีวิต และความสัมพันธ์ของคนในบ้าน

วิธีแก้ง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ก็แค่เอาพลังงานจากธรรมชาติ ที่ให้พลังงานในลักษณะเย็นมาเบรก อาทิ ต้นไม้ใหญ่ ,ไม้ดอก , ไม้ประดับ , ต้นกระบองเพชรกระถางเล็ก ๆ มาคั่นกลางระหว่างพลังงานความร้อนที่กล่าวมาข้างต้นกับตัวบ้านไว้ หรือจะจัดตั้งม่านน้ำตกมาคั่นไว้ก็ได้เหมือนกัน ควรหลีกเลี่ยงพลังงานธรรมชาติที่เป็นธาตุน้ำ เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อบ้านและคนที่อาศัยภายในบ้าน หากนำมาอยู่ใกล้เสาไฟฟ้าแรงสูง ทั้งนี้เอาตามความเหมาะสมของลักษณะบ้าน และความพร้อมของแต่ละคน หรือถ้าบ้านไหนมีพื้นที่ ในการจัดสวน ปลูกต้นไม้ ก็หาเป็นตุ๊กตาดินเผามาประดับไว้ด้วยก็ดี เพราะดินเผาสามารถรับพลังงานความร้อนได้ดี อีกทั้งเก็บกักความร้อนแล้วกรองเป็นพลังความเย็นได้ด้วย

3. ไม่ควรมีประตูตรงกันมากกว่า 2 - 3 บาน เพราะลมจะวิ่งเข้าออกเป็นทางตรง ไม่กระจาย อากาศหมุนเวียนได้ไม่ดี ในทางฮวงจุ้ยหมายถึง การงาน หาได้แต่เก็บไม่อยู่ เงินรั่ว มาไวไปไว ควรแก้เคล็ดด้วยการหาฉาก หาม่านมากั้น จะช่วยได้

4. ไม่ควรนอนตรงกับประตู หรือนอนใต้ขื่อ เพราะประตูกับขื่อมีลักษณะเป็นเหลี่ยมเป็นคม เชื่อกันว่าเป็นที่ ๆ มีพลังงานไม่ดีผ่าน มักจะทำให้นอนหลับไม่สบาย นอนหลับไม่สนิท

5. ไม่ควรมี เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ โทรศัพท์มือถือ ในห้องนอน เพราะห้องนอนควรจะเป็นห้องสำหรับการนอนหลับพักผ่อนอย่างแท้จริง ไม่ควรมีสิ่งต่าง ๆ มารบกวนทั้งสิ้น หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แนะนำให้วางโทรศัพท์มือถือไว้ไกลตัวในขณะนอนหลับพักผ่อน ในตำแหน่งที่ห่างจากศรีษะพอสมควร นั่นก็คือวางช่วงระหว่างกลางลำตัวถึงสะโพกลงไป เพราะคลื่นความถี่เหล่านี้ มีผลต่อสมอง ดวงตา และอารมณ์

6. ฮวงจุ้ยที่สำคัญที่สุด คือ บ้านห้ามมีน้ำซึม เพราะในทางฮวงจุ้ยหมายความว่าเงินรั่วไหล เก็บไม่อยู่ และความสัมพันธ์ของคนในบ้านไม่ดี จะร้าวฉาน ดังนั้นควรหมั่นตรวจตราดูแล ก๊อกน้ำ ท่อน้ำทิ้ง อยู่เสมอ อย่าให้มีน้ำซึมน้ำรั่วเด็ดขาด

7. หารูปปั้นหรือรูปวาด ม้า และ เรือสำเภา ตั้งไว้ในบ้านเพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหว เสริมฮวงจุ้ยเรื่องการเงินให้มีสภาพคล่อง หรือ น้ำตกหินเล็ก ๆ น้ำพุเล็ก ๆ หินทรงกลม หรือป้ายไฟประดับตกแต่งไว้ในบ้านแทนการเคลื่อนไหวก็ได้เช่นกัน

8. จัดตำแหน่งในการวางพระ ควรจัดวางพระให้ถูกต้องตามลำดับขั้น คือ พระพุทธ , พระอรหันต์ , เทพ และ พระสงฆ์ จัดเรียงตามลำดับ พระพุทธอยู่ตำแหน่งสูงสุด แล้วจึงค่อย ๆ ลดหลั่นลงมา ทั้งนี้ควรศึกษาให้ดีจัดวางให้ถูกต้องเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คนที่อยู่อาศัยภายในบ้าน

 

เคล็ดเสริมความสัมพันธ์ของคนในบ้านและครอบครัว

ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ พี่น้อง หรือ คนรัก แนะนำให้เสริมฮวงจุ้ยด้วยการปลูกไม้หอม อาทิ มอร์นิ่งกลอรี่ , จำปา , จำปี , มะลิ , จันทร์หอม  ถือเป็นไม้มงคลเหมาะแก่การปลูกเพื่อเสริมฮวงจุ้ยในบ้าน เสริมเรื่องความรักและความสัมพันธ์

 

ขอบคุณ : มหาชัยซีฟู้ด ถ.เกษตรนวมินทร์  ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ใหัถ่ายทำสกู๊ปสัมภาษณ์

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "หมอดูต้องจิตต์" เผยวิธีดูฮวงจุ้ยแบบง่าย ๆ และการแก้ฮวงจุ้ยบ้าน ปั๊บ โปเตโต้ เพิ่มสิริมงคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook