ไหว้พระเสริมดวงกับ “หมอช้าง” ตะลุย กิน เที่ยว ช้อปฮ่องกง กับทริป "อิ่มบุญ อิ่มช้อป ปี 2"

ไหว้พระเสริมดวงกับ “หมอช้าง” ตะลุย กิน เที่ยว ช้อปฮ่องกง กับทริป "อิ่มบุญ อิ่มช้อป ปี 2"

ไหว้พระเสริมดวงกับ “หมอช้าง” ตะลุย กิน เที่ยว ช้อปฮ่องกง กับทริป "อิ่มบุญ อิ่มช้อป ปี 2"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงวันที่ 8-10 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมกับ ดีแทค พาผู้โชคดีที่สมัครบริการบันเทิงจากแกรมมี่จำนวน 20 ท่านเดินทางเยือนเกาะฮ่องกงในทริปอิ่มบุญ  อิ่มช้อป สุดเอ็กซ์คลูซีฟ  ไหว้พระเสริมดวงรับปีใหม่  พร้อมตะลุย  กินเที่ยวฮ่องกง กับหมอช้าง หรือ อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา

วัดหยวนหยวน

โดยในวันแรกของทริปหมอช้างนำคณะเดินทางสู่ วัดหยวนหยวน  จุดเด่นของวัดนี้อยู่ที่วิหารหรือหอฟ้า  สร้างด้วยหินธรรมชาติด้านหลังเพื่อรับพลังมังกรจากภูเขา ด้านซ้ายขวาโอบล้อมด้วยมังกรเขียว และยังเป็นวัดแห่งเดียวในฮ่องกงที่บูชาทั้งศาสนาพุทธ  ลัทธิเต๋า  และขงจื้อ  ก่อนจะออกเดินทางไปสักการะ เจ้าพ่อกวนอู  ที่ย่าน Sham Shui Po เพื่อขอพรในเรื่องของธุรกิจและบริวาร หลังจากไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันเสร็จแล้ว จากนั้นไปรับประทานอาหารค่ำกันที่  Lei Yue Mun Fisherman Village หมู่บ้านชาวประมงที่เป็นแหล่งรวมของทะเลสดๆ รวมถึงเมนูเด็ดๆ อย่าง  หอยเป๋าฮื้อนึ่งกั้งทอดกระเทียมปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว  และอีกหลากหลายเมนู ที่เรียกได้ว่าอร่อยถูกปากชาวคณะเป็นอย่างมาก

วัดเจ้าแม่ทับทิม ทินหัว

เช้าวันที่สองกับเมนูโจ๊กติ่มซำ ที่ภัตตาคาร Banquet Palace ก่อนจะเดินทางไปยัง วัดเจ้าแม่ทับทิม ทินหัว  ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และสำคัญอีกวัดหนึ่งของฮ่องกง  เพราะในสมัยก่อนฮ่องกงเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งเคารพนับถือเจ้าแม่ทับทิมว่าเป็นเทพีแห่งทะเล  จึงมีความเชื่อที่ว่า การมาเคารพเจ้าแม่ทับทิมจะช่วยให้เดินทางปลอดภัย  

วัดเจ้าแม่กวนอิม หรือ Hung Hom Kwun Yum Temple

จากนั้นมุ่งหน้าไปยัง  วัดเจ้าแม่กวนอิม หรือ Hung Hom Kwun Yum Temple หนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง ถึงแม้จะเป็นวัดขนาดเล็ก แต่เป็นวัดเจ้าแม่กวนอิมที่ชาวฮ่องกงนับถือกันเป็นอย่างมาก โดดเด่นในเรื่องของโชคลาภ  ผู้คนจึงนิยมทำพิธี “กู้เงินจากเจ้าแม่กวนอิม” หากประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังค่อยกลับมาทำบุญที่นี่ในโอกาสหน้า เสมือนกับขอกู้เงินเจ้าแม่มาทำทุนแล้วค่อยไปจ่ายคืนเมื่อร่ำรวยนั่นเอง  พร้อมแวะพักรับประทานอาหารกลางวันกันที่ ภัตตาคาร Fung Shing และไม่พลาดที่จะลิ้มลองเมนูเด็ดของทางร้านอย่าง “เป็ดปักกิ่ง” หลังจากอิ่มท้องแล้วก็ไปช้อปปิ้งกันต่อที่ Jewelry Factory อีกหนึ่งของแหล่งช้อปปิ้งที่พลาดไม่ได้ เพราะที่นี่มีเครื่องประดับสวยงามให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะกังหันลมที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมของที่นี่ 

วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันนำโชค

หลังจากนั้นอาจารย์ช้างนำคณะเดินทางต่อไปยัง  วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันนำโชค มีรูปปั้นเจ้าพ่อแชกง และดาบไร้พ่ายขนาดใหญ่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำวัด ขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของด้านโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง  โดยบริเวณวัดมีสร้อยกังหัน, เครื่องราง, กังหันตั้งโต๊ะ, แผ่นทอง จำหน่ายให้แก่เหล่าบรรดาผู้ศรัทธา  และทางคณะได้เชิญ ท่านไต๋ซือ  มาทำพิธีปลุกเสกเครื่องรางและขอพรจากเจ้าพ่อแชกง เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลและเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจให้แก่เหล่าชาวคณะ จากนั้นเดินทางต่อไปยัง หาดรีพัลส์เบย์  ชายหาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง สำหรับชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยว มีรูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทินหัว ทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองชาวประมง  ตั้งโดดเด่นอยู่ท่ามกลางสวนสวยที่ทอดยาวลงสู่ชายหาด ให้ชาวคณะได้นมัสการขอพรจากเจ้าแม่กวนอิมและเทพเจ้าแห่งโชคลาภเพื่อเป็นสิริมงคล เสร็จแล้วก็ถ่ายภาพกันเป็นที่ระลึก  ก่อนจะปิดท้ายวันที่สองด้วยอาหารค่ำมื้ออร่อย ลิ้มลองเมนูขึ้นชื่อ
“ห่านย่าง”
ที่ภัตตาคาร Xin Yuan Jordan

เข้าสู่วันสุดท้าย ด้วยการให้ทุกท่านได้เดินเล่นช้อปปิ้งกันอย่างอิสระที่ ถนนจิมซ่าจุ่ย  ย่านช้อปปิ้งยอดฮิตของฮ่องกง ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวกันอย่างล้นหลาม เนื่องจากเป็นที่ตั้งของโรงแรม ศูนย์การค้า ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ และสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกหลายแห่งในบริเวณนี้ ก่อนแวะพักรับประทานอาหารกลางวันที่ ภัตตาคาร Majesty  พร้อมปิดท้ายทริปนี้ด้วยการช้อปปิ้งต่อกันที่ City Gate Outlet  อีกหนึ่งแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่รวมร้านจากแบรนด์ต่างๆให้เลือกมากกว่า 90 แบรนด์ ถือว่าเป็นการจบทริปด้วย การอิ่มบุญ อิ่มช็อป และอิ่มท้อง 

 

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook