นี่คือเงาของอะไร ? มาทายนิสัยในแบบญี่ปุ่นกันเถอะ !

นี่คือเงาของอะไร ? มาทายนิสัยในแบบญี่ปุ่นกันเถอะ !

นี่คือเงาของอะไร ? มาทายนิสัยในแบบญี่ปุ่นกันเถอะ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุก ๆ คนมักจะคิดว่าเรารู้จักตัวเราเองดีกว่าใคร ๆ แต่ความจริงแล้ว เราก็มีด้านที่ตัวเราก็ไม่รู้เช่นกัน และมันอาจจะแสดงออกมาไม่ทางใดก็ทางหนึ่งก็เป็นได้ วันนี้เราจะมาทายนิสัยที่อยู่ลึก ๆ ในใจในแบบญี่ปุ่นจากรูปภาพกันค่ะ

เงานี้คือเงาของอะไร ?

1. กระเป๋าเสื้อ
2. ตราอาร์ม
3. โล่
4. เตารีด

ถ้าเลือกได้แล้ว เก็บไว้ในใจก่อนนะคะ ก่อนอื่น จะขออธิบายที่มาของรูปภาพนั้นก่อน เงาในรูปคือเงาของตราอาร์มค่ะ ในทวีปยุโรป ช่วงยุคกลาง จะใช้เป็นตราประจำตัวของอัศวินเพื่อจำแนกพวกของตนออกจากพวกของศัตรู มันจึงสามารถบอกเราได้ว่า เรามีความคิดต่อผู้อื่นอย่างไร งั้นเราลองไปดูคำอธิบายในแต่ละตัวเลือกกันเลยค่ะ !

กระเป๋าเสื้อ – คิดเรื่องการได้เปรียบเสียเปรียบ

คนที่นึกถึง “กระเป๋าเสื้อ” ขึ้นมาเป็นอย่างแรก มักจะคิดเรื่องการได้เปรียบหรือเสียเปรียบ คิดว่าตนเองมีอะไร อีกฝ่ายมีอะไร หรือกลับกัน ตนเองขาดอะไร แล้วถ้าอีกฝ่ายมีสิ่งนั้นจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่จับต้องได้หรือจับต้องไม่ได้ ก็สนใจหมดทุกอย่าง แต่การจะได้มาหรือจะเสียไปนั้นก็ขึ้นอยู่กับกำลังหรือความสามารถของทั้ง 2 ฝ่าย

ตราอาร์ม – มีความอยากรู้อยากเห็น

ตราอาร์มไม่ใช่แค่ของตกแต่งที่เอาไว้ปักบนเสื้อผ้าเท่านั้น แต่ยังหมายถึงตราประจำตัวอัศวินอีกด้วย หากคุณเป็นคนที่นึกถึง “ตราอาร์ม” ขึ้นมาเป็นอันดับแรก แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีความอยากรู้อยากเห็น เต็มไปด้วยคำถามมากมาย เช่น สัญลักษณ์แบบนี้แปลว่าอะไร ? คนคนนั้นเป็นคนยังไง ? เขากำลังทำอะไรอยู่ ? และมีความรู้สึกต่อเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่สามารถละสายตาไปจากเรื่องเล็กน้อยเหล่านั้นได้เลย

โล่ – ชอบต่อสู้แข่งขัน

หากคุณนึกถึง “โล่” คุณก็น่าจะเป็นคนที่ชอบเรื่องการต่อสู้แข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการชาเลนจ์ หรือเตรียมตัวเพื่อการแข่งขัน ก็ล้วนมีฟีลลิ่งของการต่อสู้แข่งขันทั้งสิ้น คุณอาจจะมีการเตรียมใจและความภาคภูมิใจที่จะปกป้องตัวเองด้วยตัวของคุณเอง ความเด็ดเดี่ยวมุ่งมั่นที่จะทำอะไรสักอย่างด้วยกำลังของตัวเอง จะทำให้คุณเป็นคนไม่ยอมแพ้ เรียกว่า ต้องตีเขาก่อนที่เราจะโดนตี

เตารีด – มีความรอบคอบ

คนที่นึกถึง “เตารีด” แสดงว่าเป็นคนที่มีความรอบคอบ ตราอาร์มลักษณะนี้จะเรียกว่า “ตราอาร์มทรงเตารีด” เป็นคนที่ดูแลใส่ใจเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก มักจะสังเกตเห็นคนที่ทำอะไรชุ่ย ๆ หรือไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย แล้วก็ไม่มีความเชื่อใจต่อคนประเภทนั้น ในขณะเดียวกันก็กังวลว่าผู้อื่นจะคิดอย่างไรกับตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook