“โกโก้ มิสแกรนด์ฯ 2019” นางงามสายมูตัวจริง บูชาพ่อปู่ พระพิฆเนศ พี่จุก พญานาค

“โกโก้ มิสแกรนด์ฯ 2019” นางงามสายมูตัวจริง บูชาพ่อปู่ พระพิฆเนศ พี่จุก พญานาค

“โกโก้ มิสแกรนด์ฯ 2019” นางงามสายมูตัวจริง บูชาพ่อปู่ พระพิฆเนศ พี่จุก พญานาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ ผู้คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 คนล่าสุดซึ่งมงกุฎที่เธอสวมใส่มาพร้อมดราม่าร้อนๆ ตั้งแต่การประกาศผลยังไม่เป็นทางการ สำหรับโกโก้นั้นก่อนหน้านี้เธอเคยเดินสายประกวดมาแล้วหลายเวที แต่ปีนี้เธอสามารถเป็นตัวแทนมิสแกรนด์นครพนมและคว้าตำแหน่งที่สมเกียรตินี้ด้วยความภาคภูมิใจ นอกจากเรื่องความสวยงาม ปฏิภาณไหวพริบในการตอบคำถามแล้ว โกโก้ อารยะยังมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจเป็นเครื่องรางของขลังต่างๆ ที่ช่วยทำให้เธอรู้สึกสบายใจ

>>"โกโก้" เคลียร์ทุกดราม่า ล็อกมง-บูลลี่นางงาม ถ้าอยากให้ขอโทษให้ไดเร็กต์มา

>> มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 มงลง "โกโก้ อารยะ" คว้ามิสแกรนด์คนที่ 7 ของไทย

>> "โกโก้ อารยะ" เปิดใจเรื่องพ่อชาวออสเตรีย บอกชาตินี้ขอเจอสักครั้ง

>>"โกโก้ อารยะ" มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 ในชุดนักศึกษา น่ารักสดใส และยิ้มสวยมาก

“สำหรับพ่อปู่กับพระพิฆเนศนั้นโกโก้บูชามานานแล้วตั้งแต่สมัยประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011 เป็นเหรียญบูชา 1 เหรียญที่มีด้านหนึ่งเป็นพ่อปู่ ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นพระพิฆเนศ พระที่วัดทวีการะอนันต์ จังหวัดปทุมธานีท่านให้มาตอนเราไปไหว้พระ”

นอกจากเหรียญพ่อปู่พระพิฆเนศแล้วยังมีพี่จุก กุมารเทพที่เธอเพิ่งเช่ามาบูชาได้ประมาณ 4-5 เดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งโกโก้ อารยะเองเคยบนขอเรื่องที่ตนเองหวังไว้ และสำเร็จตามที่ขอ ก็ต้องมีการแก้บนโดยการซื้อเบียร์ไปถวาย เนื่องจากพี่จุกนั้นชอบดื่มเบียร์

สำหรับพี่จุก กุมารเทพนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก ต้นกำเนิดคือพี่จุกอยู่คู่กับวัดสวนหลวง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงครามมาเนิ่นนานนับร้อยๆ ปี

ส่วนพญานาคนั้นเป็นอีกหนึ่งการนับถือของโกโก้ ซึ่งก่อนหน้าที่เธอจะลงประกวดในฐานะมิสแกรนด์นครพนม เธอฝันเห็นงูใหญ่บ่อยครั้ง “หนูฝันเห็นงูใหญ่บ่อยมาก เราก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือเปล่า ที่ทำให้เรามีโอกาสได้ไปประกวดที่จังหวัดนครพนม แล้วเราก็อยากไปประกวดที่นั่นด้วย มันเหมือนเป็นช่วงเวลาที่ลงตัวพอดีด้วย”

หลังได้ตำแหน่งมิสแกรนด์นครพนมก่อนบินกลับกรุงเทพฯ โกโก้ อารยะได้ไปไหว้ขอพรพญาศรีสัตตนาคราชที่ริมโขงถ้าท่านทำให้หนูประสบความสำเร็จได้มิสแกรนด์ฯ  2019 หนูจะมาแก้บน จะรำถวาย 100 คน ตอนนี้ได้แล้วเดี๋ยวต้องกลับไปแก้บน”

>> “พญาศรีสัตตนาคราช” แลนด์มาร์คอันศักดิ์สิทธิ์ จ.นครพนม

ส่วนตัวโกโก้ อารยะเชื่อว่าทุกคนนั้นทำบุญเหมือนกัน แต่มันขึ้นอยู่กับจังหวะ ดวง ช่วงเวลาที่เหมาะสม ส่วนตัวของเธอแล้วเธอคิดว่าเป็นการตัดสินใจอย่างถูกต้องที่กลับมาเดินตามความฝันของตนเองอีกครั้งหนึ่งจนประสบความสำเร็จอย่างที่มุ่งหวัง

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook