7 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในญี่ปุ่นสำหรับคนที่อยากมีรักยืนยาว

7 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในญี่ปุ่นสำหรับคนที่อยากมีรักยืนยาว

7 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในญี่ปุ่นสำหรับคนที่อยากมีรักยืนยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นนะคะที่เชื่อเรื่องสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ญี่ปุ่นก็มีการกล่าวขานกันมาเกี่ยวกับเรื่องสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในด้านความรักเช่นกันค่ะ ใครที่อยากให้ความรักยืนยาวลองไปเยือนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศญี่ปุ่นเหล่านี้ได้นะคะ เอาเป็นว่าไม่ลองก็ไม่รู้ค่ะ

1.ชิงช้าสวรรค์ COSMO CLOCK 21 (YOKOHAMA)

สถานที่แรกที่จะแนะนำก็คือ แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งออกเดทยอดนิยมของหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นอย่าง “MINATOMIRAI” ในเมือง YOKOHAMA ซึ่งมีชิงช้าสวรรค์ COSMO CLOCK 21 ที่เป็นสัญลักษณ์ของ MINATOMIRAI แห่งนี้ค่ะ

กล่าวกันว่า ชิงช้าสวรรค์ COSMO CLOCK 21 นี้ จะมีกระเช้าที่นั่งเพียงอันเดียวที่มีสีม่วง และหากหนุ่มสาวคู่ไหนได้ขึ้นชิงช้านั้นก็จะยิ่งทำให้สนิทสนมและมีความสัมพันธ์อันดีกันตลอดไปค่ะ กระเช้าเดียวแบบนี้ ใครได้มีโอกาสขึ้นก็คงจะโชคดีจริงๆนะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
COSMO CLOCK 21 See through Gondola
2-8-1 Shinko Naka-Ku Yokohama-Shi Kanagawa-ken

2. กระดิ่ง RYUREN NO KANE (ENOSHIMA)

สถานที่ต่อไปคือ RYUREN NO KANE ที่เขต ENOSHIMA จังหวัด KANAGAWA ค่ะ ที่นี่ก็ไม่ไกลจากกรุงโตเกียวเท่าไหร่นะคะ สามารถนั่งรถไฟไปได้โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ เป็นสถานที่ที่โด่งดังในเรื่องการขอพรด้านความรักที่คนญี่ปุ่นนิยมมาเช่นกันค่ะ

เคล็ดลับของที่นี่ก็คือ หากหนุ่มสาวคู่ไหนได้สั่นกระดิ่งด้วยกัน แล้วเขียนชื่อของทั้ง 2 คนที่แม่กุญแจ นำไปแขวนที่รั้วแล้ว จะทำให้ความรักสมหวังและยืนยาวค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
RYUREN NO KANE
2-5 Enoshima Fujizawa-Shi Kanagawa-Ken

3. สะพาน FUTAMATABASHI (KUMAMOTO)

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่อมา คือ สะพาน FUTAMATABASHI ที่จังหวัด KUMAMOTO ค่ะ สถานที่ยอดนิยมสำหรับคู่รักเนื่องจากเป็นจุดที่จะได้เห็นความสวยงาม น่าทึ่งของธรรมชาติ ที่สร้างสรรค์รูปหัวใจขึ้นจากแสงอาทิตย์และเงาผ่านสะพานนั้นเองค่ะ

แสงและเงารูปหัวใจนี้ ไม่ใช่ว่าจะได้เห็นกันง่ายๆทุกวันนะคะ สิ่งมหัศจรรย์นี้สามารถมองเห็นได้เฉพาะช่วงเดือนพฤศจิกายน-มีนาคม และใน 1 วันสามารถชื่นชมได้เพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นค่ะ ธรรมชาติสร้างสรรค์ความสวยงามเหล่านี้ให้เราได้ชื่นชมกัน หากใครได้มีโอกาสเห็นคงจะประทับใจไปนานเลยทีเดียวค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
FUTAMATABASHI
Misato-Machi Shimomashiki-Gun Kumamoto-Ken

4. สถานีรถไฟ KOFUKU (HOKKAIDO)

ต่อไปเรามาลองขึ้นเหนือไปที่จังหวัด HOKKAIDO กันนะคะ ที่นี่มีสถานีรถไฟที่ไพเราะทั้งชื่อและสวยงามทั้งบรรยากาศค่ะ สถานีรถไฟนี้มีชื่อว่า KOUFUKU แปลว่า “ความสุข” ค่ะ

แม้ว่าปัจจุบันสถานีนี้ไม่ได้เปิดให้ใช้บริการแล้ว แต่ด้วยชื่อและความหมายของชื่อสถานีที่บ่งบอกถึงความรักและความสุข จึงทำให้มีคู่รักหลายๆคู่ ยังคงเข้ามาเยี่ยมเยียนสถานีแห่งนี้อยู่มากมายค่ะ คู่รักบางคู่ถึงกับว่า มาสถานีนี้เพื่อซื้อตั๋วรถไฟเก็บไว้ก่อนแต่งงาน ด้วยความเชื่อที่ว่าจะได้ถือตั๋วและครองรักกันอย่างยาวนานค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
สถานีรถไฟ KOFUKU
Higashi 1 sen Kofuku-Machi Obihiro-Shi Hokkaido

5. แหลม KOIBITO MISAKI/CAPE LOVE (SHIZUOKA)

แหลมคู่รัก KOIBITO MISAKI หรือ CAPE LOVE ตั้งอยู่ที่เมือง ITO จังหวัด SHIZUOKA มีผู้คนกล่าวกันว่า ถ้าได้สั่นกระดิ่ง “LOVE CALL BELL” ที่แหลมนี้จำนวน 3 ครั้ง จะทำให้ความรักสมหวังค่ะ

นอกจากกระดิ่งที่แหลมแห่งนี้แล้ว วิวที่มองเห็นจากแหลมนี้ยังมีความงดงาม สามารถมองเห็นได้ในวงกว้าง ยิ่งสร้างความประทับใจให้คู่รักได้อย่างแน่นอนค่ะ ที่สำคัญคือสามารถจัดงานแต่งงานบนเนินเขาที่นี่ได้เช่นกันค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
KOIBITO MISAKI/CAPE LOVE
KOIBITO MISAKI Koshimoda Izu Shizuoka-Ken

6. ANGLE ROAD (KAGAWA)

ANGLE ROAD ตั้งอยู่ที่เกาะ SHODO จังหวัด KAGAWA สันทรายแห่งนี้จะโผล่ขึ้นมาอย่างชัดเจนเฉพาะตอนน้ำลงเท่านั้น โดยกล่าวกันว่าหากคู่รักคู่ไหนได้เดินบนถนนนี้ไปพร้อมๆ กันจะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาวตลอดไปค่ะ

หากมีโอกาสไปในช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดินก็จะยิ่งเห็นถึงความงดงามของธรรมชาติที่ ANGLE ROAD ยิ่งขึ้นค่ะ โอกาสที่จะได้เดินบนถนนสายนี้มีเพียงวันละ 2 ครั้งเท่านั้น ถ้าตั้งใจจะไปชมความสวยงามจริงๆ แนะนำให้เช็คเวลาน้ำลงไปก่อนนะคะ จะได้เดินผ่านบน ANGLE ROAD ได้ค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
ANGLE ROAD
Ginpaura Tonosho-Cho Shozu-Gun Kagawa-Ken

7. สะพานแขวน YUME NO TSURIBASHI (SHIZUOKA)

แหล่งสุดท้ายที่จะมาแนะนำวันนี้ก็คือ สะพานแขวน YUME NO TSURIBASHI ที่จังหวัด SHIZUOKA ค่ะ สะพานแขวนอาจจะดูหวาดเสียวสำหรับบางคนนะคะ แต่เพราะความเป็นสะพานแขวนนี่แหละค่ะ ที่ยิ่งเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ให้กับที่แห่งนี้

หากได้ไปอธิษฐานเกี่ยวกับความรักที่กลางสะพานแขวนนี้แล้ว ว่ากันว่าคำอธิษฐานนั้นจะสมหวังค่ะ แต่ก่อนอื่นต้องผ่านความน่าหวาดเสียวในการข้ามไปยืนกลางสะพานแขวนกันก่อนนะคะ แต่รับรองว่าหากได้ไปยืนตรงนั้นแล้ว คงจะชื่นชมความงามของสะพานและวิวแม่น้ำจนหายกลัวไปเลยก็ได้ค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
YUME NO TSURIBASHI
Sumatakyo Kawanehoncho Haibara-Gun Shizuoka-Ken

หากมีโอกาสได้ไปเยือนประเทศญี่ปุ่น อย่าลืมเช็ค Spot Point แล้วใส่สถานที่เหล่านี้ไปในโปรแกรมเที่ยวกันดูนะคะ สำหรับคนโสดรักที่รอคอยอาจจะสมหวัง หรือใครที่เป็นคู่รักกันแล้วก็ขอให้รักยืนยาวนะคะ ของแบบนี้คนญี่ปุ่นบางคนเค้าก็ยังเชื่อกัน ใครจะลองดูก็ไม่น่าเสียหายนะคะ

ขอบคุณ :

360NAVI, COSMOWORLD

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook