สายมูตัวจริง “เจนนี่ ปาหนัน” บูชาหลวงปู่ทวด พระพิฆเนศ เพื่อความอุ่นใจ

สายมูตัวจริง “เจนนี่ ปาหนัน” บูชาหลวงปู่ทวด พระพิฆเนศ เพื่อความอุ่นใจ

สายมูตัวจริง “เจนนี่ ปาหนัน” บูชาหลวงปู่ทวด  พระพิฆเนศ เพื่อความอุ่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะลุกขึ้นมาทำอะไร เจนนี่ ปาหนัน หรือวัชระ สุขชุม พิธีกร ดาราสาวข้ามเพศคนนี้ต้องได้รับความสนใจ นั่นน่าจะเป็นเพราะการแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริง แบบเป็นธรรมชาติ การพูดจาอย่างมีอารมณ์ขันทั้งในบทบาทพิธีกรรายการเทยเที่ยวไทย รวมไปถึงเมื่อไปเป็นนักแสดงในซีรีส์หรือละคร ก็ชวนให้ผู้ที่ชื่นชอบเธอต้องติดตามผลงาน เมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับเธอจึงได้รู้ว่าเจนนี่นั้นเป็นสายมูตัวจริง เรื่องการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องราง ของขลังต่างๆ เรียกได้ว่าจัดเต็ม

เริ่มจากหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับชาวไทยโดยเชื่อกันว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์รูปสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา ผู้ที่ศรัทธาในหลวงปู่ทวดเชื่อกันว่าพระเครื่องที่สร้างจะมีอานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผู้ที่ถือครอง สำหรับเจนนี่นั้นเธอนับถือหลวงปู่ทวดมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากเธอเป็นคนใต้ อีกทั้งทางบ้านไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ก็มีพระสะสมไว้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากตัวเธอทำงานที่ต้องเดินทางบ่อยที่บ้านจึงมอบหลวงปู่ทวดให้เธอพกติดตัวเพื่อป้องกันเรื่องภัยอันตราย อุบัติเหตุจากการเดินทาง ปัจจุบันได้องค์ใหม่มาบูชาแทนองค์เดิม ซึ่งคนที่คุณพ่อเคารพมอบให้

>>ประวัติ คาถาบูชา หลวงปู่ทวด

แม้จะไม่เคยได้สัมผัสกับพุทธคุณของหลวงปู่ทวดโดยตรง แต่เพราะเธอเชื่อว่าเพียงแค่พกหลวงปู่ทวดติดตัวไว้เสมอไม่ว่าจะที่ตัว หรือในรถก็ทำให้เธอรู้สึกสบายใจเมื่อต้องขับรถ หรือเดินทางไปทำงานตามสถานที่ต่างๆ สำหรับก่อนออกเดินทางเธอจะต้องตั้งจิตพร้อมสวดบทสวดหลวงปู่ทวดทุกครั้ง

IG : jennie_panhan

นอกจากนี้เธอยังบูชาพระพิฆเนศ โดยก่อนที่จะทราบว่าองค์พระพิฆเนศนั้นเป็นสัญลักษณ์ประจำสถาบันการศึกษาที่ตนเองสอบเข้าได้ ซึ่งเธอเล่าให้ฟังว่า “เคยไปบนองค์พระพิฆเนศให้สอบเอนทรานซ์ติดมหาวิทยาลัยศิลปากร ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าพระพิฆเนศเป็นสัญลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัย พอสอบติดแล้วไปแก้บนด้วยยาคูลท์ 9 ขวด ซึ่งตอนนั้นเรายังเป็นเด็ก เขาก็เล่าๆ กันว่าให้บนด้วยยาคูลท์”

IG : jennie_panhan

เมื่อพอโตขึ้นเจนนี่ก็มีไปขอพรพระพิฆเนศอยู่เรื่อยๆ เธอยังเล่าให้ฟังว่าตนเองเคยไปขอพรเรื่องงานให้ประสบความสำเร็จและบอกท่านว่าถ้าสำเร็จจะทำบุญให้กับมูลนิธิที่เกี่ยวกับช้างทุกปี ซึ่งก็ได้ผลตามที่ขอ และปีนี้คือปีแรกที่เธอจะไปทำบุญตามที่ให้คำมั่นกับองค์พระพิฆเนศไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เธอจะไปไหว้ขอพรพระพิฆเนศที่แยกห้วยขวาง

IG : jennie_panhan

สำหรับสายมูตัวจริงอย่างเจนนี่นอกจากบูชาหลวงปู่ทวด พระพิฆเนศแล้ว เธอยังเคารพ ไหว้บูชา เดินทางไปขอพรตามสถานที่ต่างๆ เช่นหลวงพ่อทันใจ ไปไหว้เทพที่วัดแขก ย่านสีลม หรือศาลย่านาค ฯลฯ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้เธอทำเพื่อความรู้สึกสบายใจ อุ่นใจ เสริมความมั่นใจในการดำเนินชีวิต ซึ่งตัวเธอเองยังคงมุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน แสดงความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ในทุกๆ งานที่รับผิดชอบ

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook