รู้ไหมว่าจริงๆ เครื่องรางเขาต้องพกกันอย่างไร?

รู้ไหมว่าจริงๆ เครื่องรางเขาต้องพกกันอย่างไร?

รู้ไหมว่าจริงๆ เครื่องรางเขาต้องพกกันอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนญี่ปุ่นก็มีเครื่องรางหรือโอมะโมะริ(お守り)ที่มักพกติดตัวไว้เพื่อเป็นของขลังเหมือนคนไทยนะคะ แต่รูปแบบจะมีหลากหลายซึ่งผู้หญิงหรือเด็กก็สามารถพกติดตัวได้เหมือนเครื่องประดับเลยค่ะ มีการแบ่งประเภทเฉพาะเจาะจงตามความต้องการของผู้ที่พกถือ วิธีการพกก็มีความเชื่อหลากหลายเหมือนกันนะคะ

ไม่ให้พกหลายๆ อันเหรอ?

บางคนอาจจะกังวลว่าถ้าพกเครื่องรางที่ได้จากศาลเจ้าคนละที่แล้วทำให้เทพเจ้าทะเลาะกัน

แต่ความจริงไม่ใช่เลย เทพเจ้าจะไม่มีการทะเลาะกันเองค่ะ แต่สิ่งที่ต้องระวังคือห้ามนำเครื่องรางที่มีเทพเจ้าที่มีความสัมพันธ์ไม่ดี 2 องค์ไว้ด้วยกัน

เครื่องรางเหมือนเป็นเทพเจ้าองค์เล็ก

“เครื่องราง” เปรียบเหมือนเป็นเทพเจ้าองค์เล็กคุ้มครองอยู่ เพราะเป็น “เทพเจ้า” จึงต้องให้ความเคารพ การที่คิดว่าแค่พกไว้ก็ทำให้โชคดี หรือสมปรารถนาเป็นความคิดที่ผิดค่ะ เป็นเพราะ “เทพเจ้าองค์เล็ก” ช่วยดึงคนหรือสิ่งต่างๆที่ดีมาให้เราต่างหาก แค่พกไว้ก็ไม่ใช่ว่าจะสบายใจได้นะคะ

การพกเครื่องรางให้ถูกต้องคือ??

นอกจากนี้ยังมีข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับเครื่องราง เช่น เครื่องรางควรพกติดตัวไว้หรือเก็บไว้ดีกว่า? พกไว้ได้นานแค่ไหน? และมีผู้หญิงบางคนที่พกติดไว้กับเสื้อชั้นใน แต่เวลาเหงื่อออกหรือไปเสียดสีกับเสื้อทำให้ดูไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไรนัก

○เครื่องรางด้านความรัก

เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเจอรักได้เมื่อไร เพราะฉะนั้นให้พกติดกับสิ่งของที่ถือติดตัวตลอด จะเป็นกระเป๋าใส่บัตรหรือในกระเป๋าหรือสอดไว้ในสมุดจดก็ได้

○เครื่องรางด้านการเรียนและสอบ
แนะนำให้ใส่ไว้ในเครื่องเล่นที่ใช้ฟังหรือกล่องดินสอ ช่วงก่อนสอบให้นำเครื่องรางมาถือไว้ด้วยสองมือแล้วขอพรให้สอบผ่าน

○เครื่องรางด้านสุขภาพและครอบครัว
ให้พกติดกระเป๋าที่ถือทุกวันหรือถ้าเป็นเครื่องรางที่เป็นแบบยาวจะห้อยไว้ที่รถเข็นเด็กก็ได้นะคะ เครื่องรางให้โชคด้านขอบุตรหรือการคลอดอย่างปลอดภัยให้เก็บไว้ในกระเป๋าที่ถือทุกวัน หรือใส่ไว้กับสายรัดท้องแล้วขอพรทุกวัน

○เครื่องรางขจัดเคราะห์
เป็นเครื่องรางสำหรับขจัดสิ่งไม่ดีหรือเจ็บไข้เพื่อให้มีชีวิตที่สงบสุขได้ ให้ใส่ในกระเป๋าเสื้อหรือใส่ในกระเป๋าที่ถือทุกวัน แนะนำสำหรับปีชงด้วยนะคะ

○เครื่องรางอื่นๆ
เครื่องรางที่ให้โชคทางการเงิน ให้ขอพรให้มีเงินเก็บมากขึ้น นิยมใส่ไว้ในกระเป๋าเงินหรือตู้เซฟ

เครื่องรางโอฟุดะ

มีไว้เพื่อขอพรให้มีแต่ความสุข วางไว้บนหิ้งพระ หรือติดไว้ที่กำแพงหรือเสาฝั่งทิศเหนือหรือทิศใต้ให้โอฟุดะหันไปทางทิศใต้หรือทางตะวันออก มีความขลังให้ “ครอบครัวมีความสุข” “ครอบครัวปลอดภัย” “ค้าขายดี” เป็นต้น

วิธีพกเครื่องรางที่ถูกต้องหลักๆ คือให้ใส่ในกระเป๋าหรือกระเป๋าเงินไว้ติดตัวตลอดเพื่อเป็นหารรับพรจากเทพเจ้า ถ้าจะเก็บไว้ที่บ้าน อย่าเก็บไว้ในชั้น ให้วางไว้ในที่ที่มองเห็นและที่สูง

อายุการใช้งาน

หลายคนอาจจะใช้เครื่องรางอันนึงเป็นเวลาหลายปี แต่คนญี่ปุ่นเค้ามีความเชื่อว่าเครื่องรางที่ได้ซื้อมานั้นผ่านสิ่งต่างๆจากโลกภายนอกมาตลอด 1 ปี ทำเครื่องรางที่เคยบริสุทธิ์นั้นแปะเปื้อน ไม่ว่าสิ่งที่ขอจะสมหวังหรือไม่สมหวังก็ตามเพราะฉะนั้นจึงควรมีการเปลี่ยนใหม่ในทุกปี โดยให้นำกลับไปคืนยังศาลเจ้าหรือวัดเดิมที่ซื้อมาหรือนำไปคืนที่ศาลเจ้าหรือศาลเจ้าที่สะดวกก็ได้

เชื่อกันว่าเครื่องรางใหม่และสวยจะมีพลังจากเทพเจ้าแรงกว่า และเป็นสิ่งที่พกติดตัวไว้เพราะฉะนั้นเกิดการเปรอะเปื้อนและเก่าได้ จะทำให้แรงจากเทพเจ้าลดน้อยลง

เครื่องรางมีเทพเจ้าสถิตอยู่ ขอเพียงแค่ให้ระลึกถึงสิ่งนี้ไว้ตลอด ให้ความสำคัญเวลาพกติดตัวและขอพรอธิษฐานทุกวันค่ะ

ผู้เขียน: Earn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook