บทอุทิศส่วนกุศลให้ถึงเจ้ากรรมนายเวร

บทอุทิศส่วนกุศลให้ถึงเจ้ากรรมนายเวร

บทอุทิศส่วนกุศลให้ถึงเจ้ากรรมนายเวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลายๆ คนคงสงสัยว่าบทที่ใช้ในการอุทิศบุญคืออะไร ใช่บทเดียวกับบทกรวดน้ำหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

 

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าปกติแล้วหลายๆ คนทำบุญ กรวดน้ำ แต่ไม่ได้อุทิศบุญหรืออุทิศส่วนกุศล ทำให้บุญนั้นไปไม่ถึงเจ้ากรรมนายเวรที่เราต้้งใจทำบุญไปให้ และที่สำคัญบทนี้ยังสามารถใช้กล่าวในการกรวดน้ำได้อีกด้วย เราจึงขอยกบทอุทิศส่วนกุศลจากหลวงพ่อฤาษีลิงดำมาให้ทุกคนได้นำไปอุทิศบุญกัน

 

อิทัง ปุญญะ พะลัง 
 
ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญ มาแล้ว ณ.โอกาสนี้  ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้  ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว ตั้งแต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงอนุโมทนาส่วนกุศลนี้ และขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าตั้งแต่วันนี้..ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
 
และข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลาย ที่ปกปักรักษาตัวข้าพเจ้า เทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลพิภพและพญายมราช  ขอให้เทพเจ้าทั้งหลายและพญายมราช  จงอนุโมทนาส่วนกุศลนี้และขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด
 
และข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่ท่านทั้งหลาย  ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอให้ท่านทั้งหลายจงอนุโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์และความสุข  เช่นเดียวกับข้าพเจ้า จะพึงได้รับ ณ.กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด
 
ผลและบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญแล้ว ณ.โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้เทอญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook