จ.จันทบุรี จับมือ ททท. เปิดงานบูชาดาวนพเคราะห์อย่างยิ่งใหญ่กับ อ.คฑา

จ.จันทบุรี จับมือ ททท. เปิดงานบูชาดาวนพเคราะห์อย่างยิ่งใหญ่กับ อ.คฑา

จ.จันทบุรี จับมือ ททท. เปิดงานบูชาดาวนพเคราะห์อย่างยิ่งใหญ่กับ อ.คฑา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 ก.พ. 63 นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี  เป็นประธานในพิธีเปิด “งานบูชาดาวนพเคราะห์ ปีหนูทองมั่งมี บารมีพร้อมพรั่ง มั่งคั่ง รุ่งเรือง” ร่วมกับ  นายวิบูลย์ นิมิตวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ( ททท.)   นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี  และดร.คฑา  ชินบัญชร  พรีเซ็นเตอร์โครงการเที่ยวไทยรับพลังบวก ททท.  ณ วัดเขตร์นาบุญญาราม  จ.จันทบุรี

 

           ได้ร่วมใจกันจัดงานอันยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปีในช่วงเดือน 1 ทางจันทรคติของจีน จากค่ำคืนนี้ นับเนื่องไปเป็นเวลา 10 วัน 10 คืน ( วันที่ 7-16 กุมภาพันธ์ 2563 ) ที่พุทธศาสนิกชนจากทั่วทุกสารทิศตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาจะได้ร่วมงานบุญประเพณีที่ผสมผสานความเชื่อทั้ง 3 วัฒนธรรม ไทย จีน และเวียดนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปี พ.ศ.2563 นี้นับเป็นพระกรุณาอย่างหาที่สุดมิได้ที่ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ทรงพระกรุณาประทานไฟพระฤกษ์ เพื่อเชิญมา บูชาพระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลแก่ผู้ร่วมพิธีและชาวจังหวัดจันทบุรี

            ดร.คฑา ชินบัญชร พรีเซ็นเตอร์โครงการเที่ยวไทยรับพลังบวก ททท. กล่าวถึงอานิสงส์ของการเข้าร่วมพิธีบูชาดาวว่า …การที่ทุกท่านได้เดินทางเข้าร่วมพิธีบูชาดาว ถือเป็นการไปสัมผัสพลังแห่งธรรมะและดวงดาว เป็นการอธิษฐานจิตสั่งสมบารมีจากการขอพรจากดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 พระองค์ เพราะการบูชาดาวมีความเชื่อกันว่าจะก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง นำมาซึ่งยศถาบรรดาศักดิ์ อายุยืนนาน สุขภาพแข็งแรง ได้ผลานิสงส์มากประมาณมิได้ และส่งต่อให้บิดามารดา ญาติมิตรทั้งหลายที่ยังมีชีวิตอยู่ และที่ล่วงลับไปแล้วได้รับผลบุญกุศลโดยทั่วกัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มเติมพลังบวกให้กับตนเอง เมื่อได้รับพลังบวกจากงานบูชาดาว และการท่องเที่ยวเพิ่มพลังชีวิตในจังหวัดจันทบุรี จะมีพลังกลับมาสร้างสรรค์กิจการงานต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้งานบูชาดาวนพเคราะห์ยังถือเป็นการร่วมกันสืบสารประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ 2 แผ่นดิน ได้แก่ ไทย-เวียดนาม เพราะวัดเขตร์นาบุญญาราม เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดจันทบุรี มาตั้งแต่สมัยก่อนกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนชาวพุทธฝ่ายมหายาน เป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ในการประกอบพิธีกรรมต่างๆ มาโดยตลอดชั่วอายุ   อีกทั้ง ดร.คฑา ชินบัญชร ยังเผยถึงปีนักษัตรที่รักรุ่ง เงินพุ่ง ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งมีดังต่อไปนี้

“ ปีนักษัตรใดที่รักรุ่ง เงินพุ่ง เดือนกุมภาพันธ์ ”

ปีนักษัตรที่โดดเด่นในช่วง คือ ปีเถาะ ปีระกา และที่สำคัญคือ ปีกุน  เรียกได้ว่าเป็นปีนักษัตรที่ รักรุ่ง เงินพุ่ง รับวาเลนไทน์

ปีเถาะ จะเจอรักจากในเรื่องของการทำงาน การติดต่อประสานงาน และก็การเดินทางท่องเที่ยว หรือการเดินทางจากการทำงาน

ปีระกา  จะเจอความรักจากการเดินทางท่องเที่ยว และจะเจอแบบไม่คาดฝัน รวมไปถึงการเดินทางแล้วมีคนมาชื่นชอบชื่นชม มาจีบแบบชัดเจนทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่มีเสน่ห์เป็นพิเศษ

ปีกุน จะเด่นจากการได้เจอความรักจากเพื่อนเก่า สังคมเดิม หรือการที่เคยร่ำเรียนด้วยกันมา

 

ส่วนปีนักษัตรอื่นๆ อ.คฑา แนะเคล็ดลับดีๆ ให้ดังนี้ ด้วยวิธีแก้ไขง่ายๆ ตามหลักของจีนและฮวงจุ้ยก็คือ การดึงพลังของดาวบิน ซึ่งดาวบินแห่งความรักก็คือ ดาวอั้งล้วง

  1. ให้จัดดอกไม้ เช่น ดอกโบตั๋น ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ประดิษฐ์หรือรูปภาพ ที่มีสีแดง วางไว้ทางทิศเหนือของโต๊ะหรือห้องนอนก็จะสามารถส่งพลังในเรื่องความรัก
  2. จัดวางโคมไฟสีแดง หรือเทียนไขสีแดง หรือเทียนไขที่มีครอบแก้วสีแดงก็ได้ จัดวางไว้ส่งพลังในเรื่องของความรักเข้ามาโดยให้วางทางทิศตะวันตกเฉียงใต้หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  3. จัดวางพรมหรือดอกไม้ ที่มีสีฟ้า น้ำเงิน บริเวณกลางห้อง โต๊ะอาหาร โต๊ะรับแขก ที่วางเม้าส์ สีฟ้า น้ำเงิน หรือใส่เข็มขัดสีฟ้าน้ำเงินบริเวณกลางลำตัว แต่ที่ดีที่สุดคือ รอยยิ้ม และ เสียงหัวเราะ แววตาที่อบอุ่นและจริงใจ

 

งานบูชาดาวนพเคราะห์ ปีหนูทองมั่งมี บารมีพร้อมพรั่ง มั่งคั่ง รุ่งเรือง” จัดขึ้นในวันที่ 7-16 กุมภาพันธ์ 2563 ณ วัดเขตร์นาบุญญาราม อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี  จึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมบูชาดาวนพเคราะห์ เสริมบารมี อันจะส่งผลให้ทุกชนทุกเหล่าในประเทศมีชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ท่านจะได้ร่วมบูชาดาวประจำวันเกิด ทำพิธีแก้ชงสะเดาะเคราะห์เพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต ให้ชีวิตราบรื่นตลอดปี 2563

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook