16 เมษายน 2563 วันเปลี่ยนกาลโยค มีผลต่อเราอย่างไร

16 เมษายน 2563 วันเปลี่ยนกาลโยค มีผลต่อเราอย่างไร

16 เมษายน 2563 วันเปลี่ยนกาลโยค มีผลต่อเราอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 เมษายน 2563 วันเปลี่ยนกาลโยค มีผลต่อดวงเมือง & ดวงคนไทยอย่างไร

บางคนคงเคยได้ยินคำว่า ‘กาลโยค’ มาบ้างแต่อาจจะไม่เข้าใจว่าจริงๆ แล้วคืออะไร วันนี้แก้วตาขอมาอธิบายเพิ่มเติมให้ โดยเฉพาะวันที่ 16 เมษายนของทุกปีจะเป็น ‘วันเปลี่ยนกาลโยค’ ซึ่งส่งผลต่างๆ กันไปในแต่ละปี

กาลโยค มาจาก กาลคือเวลา โยคะ มาจากคำว่าการประกอบ รวมกันได้ว่า ‘การประกอบเข้าด้วยเรื่องของเวลา’

 

ในช่วง 16 เมษายน 2563 – 15 เมษายน 2564 นี้จะส่งผลอย่างไรบ้าง

1.ดวงเมืองไทย

ขออธิบายแค่ตำแหน่ง อุบาทว์ และธงชัย

ตำแหน่งอุบาทว์ เป็นดาวพุธ (4) ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นอุบาทว์เน่าใน คือ เสียอย่างแท้จริง แปลว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร ข่าวลวง การพูดไม่จริง และเป็นศุภะในดวงซึ่งอาจส่งผลต่อชื่อเสียงของประเทศ ดังนั้นในปีนี้จะเสพข่าวอะไรก็ต้องใช้วิจารญาณกันเยอะๆ

ตำแหน่งธงชัย เป็นดาวพฤหัสบดี (5) เป็นธงชัยอัศจรรย์ แปลว่าศาสนายังเป็นที่พึ่งและที่เยียวยาอย่างดีให้กับคนไทย การได้รับข่าวดีเกี่ยวกับการศึกษาและวิวัฒนาการทางการแพทย์ของไทย เช่น คนไทยมีโอกาสดังไกลในระดับโลกได้

 

2.ดวงคนไทย

รู้ไว้ก่อนจะได้เตรียมรับมือและเตรียมตัวกันได้ในเรื่อง

  • การมีวิจารณญาณในการรับฟังข่าวสาร กรองสิ่งที่ได้ยินให้ถี่ถ้วน ระวังจะมีการสื่อสารผิดพลาดที่ลามเป็นเรื่องใหญ่โตได้
  • การมีสติกำหนดรู้ หมั่นทำบุญ สวดมนต์ ไหว้พระและปฏิบัติกรรมฐาน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องโบราณเพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยชี้ทางให้คุณอยู่รอดปลอดภัยในสังคมที่มีแต่เรื่องวุ่นวาย แค่นำมาปรับใช้กับยุคปัจจุบันให้เหมาะสม
  • การเงินในดวงเมืองหลังจากนี้ก็จะยังไม่ค่อยสู้ดี แม้ขึ้นเป็นตำแหน่งอธิบดีก็จริง แต่ว่ายังมีตำแหน่งที่เสียอยู่ด้วย การตัดสินใจใช้เงินจึงจะต้องรอบคอบให้มากเป็นพิเศษ ลดค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ก็ให้ลดเสีย
  • การงาน โดยอาชีพครูอาจารย์ ติวเตอร์ พระ แพทย์ พยาบาล ที่ปรึกษาด้านต่างๆ ทนาย คนขายประกัน จัดว่าเป็นอาชีพที่ยังทำเงินได้ ไม่ว่าสถานการณ์ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook