แบบทดสอบจากญี่ปุ่น ทำไมความรักถึงไม่สมหวังสักที?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น ทำไมความรักถึงไม่สมหวังสักที?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น ทำไมความรักถึงไม่สมหวังสักที?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมความรักไม่เป็นไปอย่างที่คิด ? ทำไมถึงไม่สมหวังกับคนที่ชอบ ? แต่ละคนก็คงจะเคยมีปัญหาเรื่องความรักกันมาบ้างแน่นอนใช่มั้ยคะ บางครั้งก็ทำให้จิตตกได้เหมือนกันว่าปัญหานี้มันเกิดจากตัวเราเองหรือเปล่า งั้นเราลองไปทำแบบทดสอบจากญี่ปุ่นกันค่ะ

 

คุณชอบดอกไม้ชนิดไหน

A : ทิวลิป

B : กุหลาบ

C : เบญจมาศ

D : ซากุระ

ดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ เป็นสัญลักษณ์แห่งการพบเจอความรักครั้งใหม่ ดอกไม้ที่คุณเลือก บ่งบอกถึงไทป์ของความรักของคุณ และจะช่วยให้เข้าใจได้ถึงปัญหาในเรื่องความรัก

A : ทิวลิป.. ผูกติดอยู่กับอดีต

คนที่เลือกดอกทิวลิป สาเหตุที่ความรักของคุณไม่พัฒนาคือคุณยังยึดติดอยู่กับอดีต ยังมีความรู้สึกบางอย่างอยู่กับคนเก่า จึงมุ่งไปกับความรักครั้งใหม่ไม่ได้ ใจจริงน่ะคุณอยากจะ move on แต่บางทีก็เผลอเอาคนปัจจุบันไปเปรียบเทียบกับคนเก่า แล้วก็เป็นคุณที่เดินออกมาเอง คุณต้องตัดใจให้ได้อย่างเด็ดขาด คุณถึงจะ move on ได้อย่างสบายใจ

B : กุหลาบ.. มีความยึดติด ไม่ยืดหยุ่น

คนที่เลือกดอกไม้สีสันฉูดฉาด ก็เป็นคนที่มีความสดใส ป๊อปปูล่าในหมู่คนรอบข้าง แต่สาเหตุที่ความรักของคุณไม่พัฒนาคือคุณยึดติดมากเกินไป ชอบคือชอบ เกลียดคือเกลียด ไม่ยืดหยุ่น เมื่อคุณรู้สึกว่ามีอะไรที่ไม่เข้ากับเงื่อนไขในใจ เมื่อเจอข้อเสียนั้น คุณอาจจะเผลอไปดูถูก เหยียดหยาม ทำให้ไม่มีใครอยากพัฒนาความสัมพันธ์ด้วย ถ้าคุณใจกว้างกว่านี้ ใคร ๆ ก็อยากเข้าใกล้ อาจจะสมหวังก็ได้ค่ะ

C : เบญจมาศ.. ไม่เปิดเผยตัวตนของตัวเอง

ความจริงแล้วดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้ในฤดูใบไม้ร่วง คนที่เลือกดอกนี้ เป็นคนที่มีลักษณะนิสัย 2 ด้าน สาเหตุที่ความรักของคุณไม่พัฒนาคือคุณไม่เปิดเผยตัวตนของตัวเอง ต่อหน้าคนที่ชอบ คุณจะพยายามซ่อนข้อเสียหรือจุดด้อยเอาไว้ ทำให้คุณดูเหมือนไม่เป็นตัวของตัวเอง คุณควรจะเปิดเผยตัวตนและเสน่ห์ของคุณออกมาเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายเข้าใจผิด

D : ซากุระ.. เป็นฝ่ายรับอย่างเดียว

คนที่เลือกดอกไม้ที่แสนฟรุ้งฟริ้งราวกับอยู่ในความฝันนี้ เป็นคนที่มีความคาดหวังว่าอีกฝ่ายจะเข้ามาเปลี่ยนชีวิต สาเหตุที่ความรักของคุณไม่พัฒนาคือคุณต้องการจะเป็นฝ่ายรับอยู่ฝั่งเดียว การที่ไม่ยอมเป็นฝ่ายให้บ้างเลยจะทำให้ความสัมพันธ์ไม่พัฒนาอย่างแน่นอน คุณจะรู้สึกอยู่ไม่สุขจากคำพูดหรือการกระทำของอีกฝ่าย การได้เป็นฝ่ายให้บ้าง จะช่วยให้คุณมีเสน่ห์ขึ้นและพัฒนาความสัมพันธ์ได้อย่างแน่นอน

ในช่วงเวลาที่ความรักไม่เป็นดั่งใจ ก็เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้หันกลับมามองตัวเอง หากเรามองตัวเองในมุมที่มีความเป็นกลาง ก็จะค้นพบทิศทางที่ควรจะมุ่งหน้าไปได้นะคะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook