ซินแสเป็นหนึ่งชี้ ปีเกิดคู่มิตรของ 12 ทั้งนักษัตร

ซินแสเป็นหนึ่งชี้ ปีเกิดคู่มิตรของ 12 ทั้งนักษัตร

ซินแสเป็นหนึ่งชี้ ปีเกิดคู่มิตรของ 12 ทั้งนักษัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนบางคนเห็นหน้าแล้วรู้สึกไม่ชอบ แต่กับบางคนเพียงพบกันไม่นานเหมือนรู้จักกันมาแล้วหลายชาติภพ สัปดาห์นี้ซินแสเป็นหนึ่งจะมาเผยข้อมูลว่า ปีคู่มิตรของ 12 นักษัตรคือปีไหนบ้าง เผื่อครั้งหน้าจะได้ลองเช็กปีเกิดของคนที่จะเข้ามาทำความรู้จัก อยากรู้ว่าปีเกิดของคุณจะมีคู่มิตรเป็นปีเกิดไหนไปอ่านกันได้เลย

 

คู่ที่1 ปีชวดกับปีฉลู

พื้นดวงของคนเกิดปีชวดเป็นคนที่มีอุปนิสัยปราดเปรียว ฉับไว เป็นนักสังคม เป็นคนที่มีสังคมกว้างขวางรู้จักคนเยอะ ภายนอกคนปีชวดเหมือนจะแข็งแกร่ง แต่ภายในเป็นคนที่อ่อนไหวและอ่อนโยน แต่อย่างไรก็ตามอย่าให้คนปีชวดหมดความอดทนเพราะฝีปากนั้นคมสุดๆ เมื่อตอกใครแล้วหน้าหงายแน่นอน ส่วนคนที่เกิดปีฉลูมักจะเป็นคนที่ใจเย็น ไม่รีบร้อน มักจะมีความหนักแน่นในตัวเอง มั่นใจกับทุกๆสิ่งที่ได้ตัดสินใจทำไปแล้ว มีความแน่วแน่สูงมาก การตัดสินใจทุกครั้งบอกเลยว่าจะไม่มีคำว่าเสียใจภายหลัง และที่สำคัญเป็นคนซื่อสัตย์เพราะฉะนั้นคบหากันได้ เมื่อคนสองปีนี้มาเจอกันจะเป็นคู่มิตร เพราะชาวฉลูเป็นคนหนักแน่นซึ่งเปรียบเสมือนความสำเร็จ ส่วนคนปีชวดมีความว่องไวเปรียบเสมือนเสริมกันแล้วเป็นหยินหยาง ทำให้คนทั้งสองปีนี้ช่วยกันทำให้มีความสำเร็จเกิดขึ้น ไม่ว่าจะทำกิจการสิ่งใดหรือแม้กระทั่งการเป็นคู่รักก็จะคอยตักเตือนกันไป เพราะนิสัยเมื่อเสริมกันแล้วเข้ากันได้ดี

 

คู่ที่2 ปีขาลกับปีกุน

เป็นอีกคู่ที่ต้องบอกว่ามีความโดนเด่น ทั้งสองปีนี้มีลักษณะที่มั่นคง น่าเกรงขาม มองผิวเผินแล้วปีขาลมีความสง่างาม สงบเสงี่ยม แต่เป็นคนเร่าร้อน เป็นคนชอบต่อสู้เผชิญกับทุกสิ่งไม่กลัวสิ่งใด ที่สำคัญเป็นผู้นำฝูง เป็นที่รักของเพื่อนฝูง รักครอบครัวและมีความรับผิดชอบสูงมากๆ ส่วนคนปีกุนนิสัยพื้นเดิมค่อนข้างเป็นคนน่ารัก เป็นคนที่สนุกสนาน ใครอยู่ด้วยจะมีความอบอุ่นอ่อนโยน มักจะเอาใจเก่ง ใจเย็น แม้จะดูอ่อนโยนแต่ลึกๆเป็นคนเข้มแข็งมาก เด็ดเดี่ยว กล้าเผชิญกับทุกสิ่ง บางครั้งอาจจะดูเอาแต่ใจตัวเอง แต่ถ้าได้คู่มิตรกับปีขาลมาเสริมแล้วเรียกได้ว่าเป็นมิตรคู่กันที่ดีมากๆ คนเกิดปีขาลจะคอยห้ามปรามติเตือนเรื่องการเอาใจของคนปีกุนเพราะดวงแข็งกว่า ส่วนคนปีขาลใจร้อน คนปีกุนก็จะเหมือนความใจเย็นมาช่วยบาลานซ์กัน ดั้งนั้นสองปีนักษัตรนี้จะช่วยกันเสริมสิ่งต่างๆ อะไรที่ขาดปีหนึ่งเสริม อะไรที่เสริมคนอีกปีก็จะเสริมดียิ่งขึ้นไปอีก ต้องบอกว่าสองปีนักษัตรนี้เมื่ออยู่ด้วยกันจะช่วยกันทำงาน ช่วยกันทำมาหากิน และที่สำคัญเสริมกันได้ดีมาก

 

คู่ที่3 ปีเถาะกับปีจอ

ปีสองนักษัตรที่ส่งเสริมกันเป็นมิตรที่ดีที่สุดนั่นคือปีเถาะกับปีจอ คนปีเถาะหรือกระต่ายค่อนข้างมีบุคลิกอ่อนโยน น่าทะนุถนอม ในบรรดา 12 นักษัตรปีเถาะเป็นปีที่น่ารัก อ่อนโยน ใครเห็นก็จะรักใคร่และเอ็นดู เพราะมีอัธยาศัยดี มีความเมตตา เป็นมิตรกับทุกสิ่ง รู้จักการวางตัวกับสิ่งรอบข้าง โอบอ้อมอารีกับเพื่อนฝูง เห็นแบบนี้แล้วดูเหมือนจะมีความอ่อนแอนิดๆ แต่เมื่อมีคู่เสริมที่เป็นปีจอ ต้องบอกว่าคนเกิดปีจอเป็นคนที่มีคุณธรรม จริยธรรมสูง เป็นคนที่มีความเห็นใจคนอื่นอยู่เสมอ ใครขอความช่วยเหลือก็จะช่วยเต็มที่ ตรงไปตรงมา คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น ไม่เห็นแก่ตัว ชอบปกป้องคนรัก ดังนั้นปีจอเหมาะที่สุดที่จะเสริมกับปีเถาะ เมื่อสองปีนักษัตรมาอยู่ด้วยกันแล้ว ใช้ชีวิตด้วยกันแล้วจะถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน สนับสนุนกัน ที่สำคัญดวงเสริมของทั้งคู่ส่งเสริมสิ่งดีๆแน่นอน

 

คู่ที่4 ปีมะโรงกับปีระกา

เป็นอีกสองนักษัตรที่เป็นคู่มิตรดีต่อกัน เนื่องจากพื้นดวงปีมะโรงมักจะเป็นคนโชคดีมากแต่กำเนิดเนื่องจากเป็นงูใหญ่ มีภาวะความเป็นผู้นำสูง มีอำนาจบารมี เป็นคนที่มักจะมีใครก็ตามรักใคร่เมื่อได้เห็นได้พบเจอคนปีมะโรง ส่วนคนที่เกิดปีระกาเป็นคนที่สง่างาม เป็นคนตรงไปตรงมา มีสติ ขยันทำงาน ที่สำคัญเป็นคนที่แยกแยะเรื่องความผิดชอบชั่วดีได้ดีมาก จงรักภักดีกับครอบครัว มีความกตัญญูสูง แต่มีนิสัยขี้หงุดหงิดและมักจะทำอะไรแบบชอบตัดความรำคาญ ดังนั้นเมื่อปีมะโรงกับปีระกามาเจอกันจะเสริมทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ทำธุรกิจสิ่งใดก็ตามจะเสริมกันไปเสริมกันมา มีแต่ความรุ่งเรือง เป็นคู่เสริมที่ดี และที่สำคัญจะช่วยมองและช่วยตักเตือนซึ่งกันและกัน

 

คู่ที่5 ปีมะเมียและปีมะแม

เป็นคู่มิตรที่เหมาะสมอีกคู่หนึ่ง เนื่องจากปีมะเมียเป็นผู้ที่จริงใจ ซื่อตรง ใจกว้างใหญ่ เป็นคนรักอิสระ หากมีความดื้อรั้นก็มักจะหัวแข็งไม่ยอมใคร แต่บทจะยอมก็ยอมแบบใจหายเหมือนกัน ดังนั้นคนเกิดปีมะเมียเป็นคนรักอิสระแต่มีความน่ารักในตัว เป็นคนสู้ มานะ อดทน ถ้าใครได้คู่ไปแล้วจะสนับสนุนกันได้ดี ดังนั้นคู่ปีมะเมียที่เสริมคือคนเกิดปีมะแม ซึ่งเป็นที่มีนิสัยเรื่อยๆไม่รีบร้อน อ่อนโยนแต่มักจะโอนเอียงไปตามสภาวะรอบด้าน ไม่ชอบเร่งรีบหรือใจร้อนเพราะรู้สึกเบื่อหน่ายกับการที่เร่งรีบเร่งเร้า เรียกได้ว่ามีภาวะในชีวิตอารมณ์ศิลปินมาก จะทำอะไรก็ตามโดยส่วนใหญ่ทำเพราะชอบ ไม่ได้ทำเพราะเงิน หรือโดยส่วนใหญ่จะทำอะไรก็ตามทำเพราะความพอใจ ดังนั้นคนปีมะแมค่อนข้างจะเอาใจยากแต่มีความสามารถในตัวสูง เมื่อปีมะเมียกับมะแมมาเจอกัน สองปีนี้มีความคล้ายกันคือมีความเป็นศิลปินและรักอิสระสูง มีบุคลิกคล้ายกัน ไลฟ์สไตล์คล้ายกัน บางครั้งปีมะแมก็อาจจะมีสิ่งที่ดื้อรั้นแต่ปีมะเมียก็มักจะตามใจ ดังนั้นจึงเป็นคู่เสริมที่มีความหยินหยางสมดุลและสมบูรณ์ที่สุดในปีนักษัตรอื่นๆ

 

คู่ที่6 ปีมะเส็งกับปีวอก

เป็นอีกคู่ที่เหมาะสมมากๆ คนเกิดปีมะเส็งเป็นคนฉลาด หัวไว เจ้าปัญญา เป็นคนมีความทะเยอทะยานสูง มักมองอะไรแบบละเอียด ใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่สำคัญเป็นคนมองอนาคตที่ก้าวไกลแล้วมักจะลงมือทำอยู่เสมอ คนปีมะเส็งผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านทุกเรื่องราวมาแล้ว ดังนั้นคนปีมะเส็งเปรียบเสมือนคนที่มีประสบการณ์สูงในการดำเนินชีวิต และเป็นคนชอบช่วยเหลือ ชอบสอน เป็นคนมอบโอกาสดีๆให้กับคนรอบข้างตลอดเวลา เมื่อคู่กับปีใดก็ตามจะเป็นปีที่ส่งมอบสิ่งดีๆให้ ซึ่งเหมาะกับคนเกิดปีวอกที่ฉลาดเป็นกรด ทันคน หัวใจศิลปิน อ่อนโยน อารมณ์อ่อนไหว ชอบเข้าสังคม จริงใจ ที่สำคัญเงินมักจะหมดกับความสนุกสนาน เงินมักจะหมดกับคนรอบข้าง เป็นคนเก่ง มีความสามารถ สมองว่องไว ทำธุรกิจเก่ง พูดเจรจาดี ค้าขายดี เมื่อมาเจอกับปีมะเส็งที่มีความละเอียดอ่อน เมื่อเกิดความสมดุลมาเจอกันแล้วหยินและหยางจะส่งเสริมให้ทั้งคู่มีความสำเร็จในธุรกิจการงาน การเงิน ที่สำคัญคู่นี้จะมีความโดดเด่นในปีนักษัตรของตัวเอง จึงเป็นคู่เสริมอีกคู่ที่น่าจับตามอง

 

สามารถมาฟังรายการ "เด็ดดวง กับซินแสเป็นหนึ่ง" รายการ Podcast ทำนายดวงล่าสุดจากเว็บไซต์ sanook.com ที่ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร หมอดูชื่อดัง ที่มีความถนัดในศาสตร์หลากหลาย พร้อมมาทำนายดวงให้ทุกคนแบบจัดหนัก จัดเต็ม แซ่บเผ็ดสไตล์ซินแสเป็นหนึ่ง แถมฟรี! ด้วยเคล็ดลับเสริมดวง เสริมบุญกันทุกๆ สัปดาห์ได้ที่นี่  >> เด็ดดวง กับซินแสเป็นหนึ่ง EP.12 - ปีเกิดคู่มิตรของ 12 นักษัตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook