แบบทดสอบจากญี่ปุ่น จุดอ่อนในด้านความรักของคุณคืออะไร?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น จุดอ่อนในด้านความรักของคุณคืออะไร?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น จุดอ่อนในด้านความรักของคุณคืออะไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนเคยรู้จุดอ่อนหรือข้อด้อยของตนเองในด้านความรักบ้างมั้ยคะ? แน่นอนว่าไม่มีใครในโลกนี้ที่แข็งแกร่งไปหมดซะทุกเรื่อง แต่ละคนก็จะต้องมีจุดอ่อนของตนเองบ้างไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง ตัวคุณเองก็อาจจะมีจุดอ่อนที่ไม่เคยคิดมาก่อนเลยก็ได้เช่นกัน เราลองมาทำแบบทดสอบทายใจวันนี้กันค่ะ

 

คุณกำลังดูละครเรื่องหนึ่ง มีตัวละครหญิงกำลังร้องไห้ คุณคิดว่าเธอร้องไห้เพราะอะไร

A : ผู้ชายที่ชอบ ไม่หันกลับมามอง
B : แฟนหนุ่มมีผู้หญิงคนอื่น
C : ติดต่อเขาไม่ได้มานานกว่า 1 สัปดาห์
D : แฟนหนุ่มเสียชีวิตกะทันหัน

การสร้างเรื่องราวให้กับตัวละคร จะสะท้อนไปถึงจิตใต้สำนึก จุดอ่อนในเรื่องความรักของคุณคืออะไร สามารถรู้ได้จากสิ่งที่คุณกลัว

 

A : ผู้ชายที่ชอบ ไม่หันกลับมามอง.. ไม่จริงจัง ไม่กระตือรือร้น

คนที่เลือกข้อนี้ เหมือนว่าจะกลัวการถูกหักอก แต่ว่าการที่เขาไม่สนใจในตัวคุณ มันก็อาจจะเป็นเพราะตัวคุณยังไม่น่าดึงดูดพอ หรืออาจจะเป็นเพราะมีอะไรที่เขาไม่สามารถทำได้ก็เป็นได้ หากคุณยังกลัวว่าจะโดนทิ้ง ก็คงไม่สามารถเริ่มต้นใหม่กับใครได้เป็นแน่ ลองจริงจังและมีความกระตือรือร้นให้มากกว่านี้ดูค่ะ

 

B : แฟนหนุ่มมีผู้หญิงคนอื่น.. ไม่มีความเชื่อมั่นในตนเอง

คนที่เลือกข้อนี้ คุณจะคอยกังวลเสมอ ๆ ว่าเขาจะนอกใจรึเปล่า รวมทั้งรู้สึกกังวลอยู่ในใจเองว่านี่เราเหมาะสมกับเขาจริง ๆ รึเปล่า การคิดว่าตนเองต่ำต้อยแบบนั้น บางทีก็อาจจะเผลอแสดงท่าทีออกมาโดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งถ้าเขาเห็นก็คงไม่ดีแน่ ๆ จงเชื่อมั่นในตัวเองให้มากกว่านี้จะดีกว่า

 

C : ติดต่อเขาไม่ได้มานานกว่า 1 สัปดาห์.. กังวลกับอนาคตมากเกินไป

คนที่เลือกข้อนี้ อาจจะเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน ต้องคอยพยายามติดต่อเขาในอารมณ์ที่หงุดหงิด จนบางทีก็แทบจะไม่ละสายตาจากโทรศัพท์เลย สูดหายใจลึก ๆ แล้วใจเย็น ๆ ทำใจให้สบาย ๆ อย่าเพิ่งคิดอะไรมาก ความกังวลต่ออนาคตจนเกินควรมันจะทำให้เหนื่อยใจเหนื่อยกายซะเปล่า ๆ

 

D : แฟนหนุ่มเสียชีวิตกะทันหัน.. ชอบคิดไปเอง

คนที่เลือกข้อนี้ ในอีกความหมายหนึ่งก็คือคนที่มีจินตนาการสูง แต่ไม่ใช่สูงไปทางบวกนะคะ ค่อนไปทางลบเสียมากกว่า ถึงแม้จะเป็นแค่ฉากนึงในละคร แต่ก็อาจจะคิดอะไรเกินเลยไปไกล แล้วพอคิดมาก ๆ เข้าก็จะติดอยู่กับการจินตนาการไปเอง คิดเองเออเองตลอด ถ้าเปลี่ยนเป็นความคิดในแง่บวก จะสบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

 

ไม่ว่าใครก็ล้วนมีจุดอ่อนหรือข้อด้อยกันทั้งนั้น หากเรารู้สาเหตุ ไม่ปกปิด และกล้าเผชิญหน้ากับมัน จะต้องผ่านมันไปได้อย่างแน่นอนค่ะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook