ไปรับพลังชีวิตจาก 3 Power Spot ของอาโอโมริกัน!

ไปรับพลังชีวิตจาก 3 Power Spot ของอาโอโมริกัน!

ไปรับพลังชีวิตจาก 3 Power Spot ของอาโอโมริกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าหากเดินทางไปที่ Power Spot (สถานที่รวมพลังเหนือธรรมชาติ) จะช่วยทำให้มีดวงชะตาที่ดีขึ้นรวมถึงได้รับความกล้าที่จะต่อสู้กับปัญหาที่รุมเร้าในชีวิตอีกด้วย ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นนั้นมี Power Spot อยู่หลายแห่งทั่วประเทศด้วยกัน แต่วันนี้เรามารู้จักกับ Power spot ของจังหวัดอาโอโมริกันก่อนค่ะ

 

ต้นแอปเปิ้ลที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น (เขตสึงารุ) / 日本最古のりんごの木(つがる市)

รับโชคจากต้นไม้ที่อายุยืนถึง 142 ปี !

ต้นแอปเปิ้ลเหล่านี้ปลูกขึ้นในปีค.ศ. 1878 พร้อมกับต้นแอปเปิ้ลอื่น ๆ แต่ในปัจจุบันเหลือรอดอยู่เพียง 3 ต้นเท่านั้น! ใน 3 ต้นนี้ประกอบด้วยต้นแอปเปิ้ลพันธุ์ “เบนิชิโบริ” 2 ต้น และพันธุ์ “อิวาอิ” 1 ต้น ซึ่งเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ปีค.ศ. 1902 ทั้ง 3 ต้นได้ถูกกำหนดให้เป็นพืชที่ได้รับการสงวนตามกฎหมาย

ตามปกติแล้วต้นแอปเปิ้ลมีอายุเพียงแค่ 30 ปีเท่านั้น หมายความว่าต้นแอปเปิ้ล 3 ต้นนี้มีอายุยืนกว่าปกติถึง 5 เท่า! แถมยังมีชื่อมงคลว่า “อิวาอิ” ที่แปลว่า แสดงความยินดี อีก เหมาะแก่การไปรับโชคมากเลยค่ะ^^

※ต้นแอปเปิ้ลอยู่ในพื้นนี้ส่วนบุคคล หากจะไปเยี่ยมชมกรุณาติดต่อผ่านแผนกการท่องเที่ยวของเขตสึงารุล่วงหน้าด้วยนะคะ

ศาลเจ้าซารุงะ (เขตฮิรากาวะ) / 猿賀神社(平川市)

ปัดเป่าภัยพิบัติ และเพิ่มโอกาสในการเลื่อนตำแหน่ง

หากเพื่อนๆ อยากเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิต ขอแนะนำให้ไปสักการะ “ศาลเจ้าซารุงะ” ที่เขตฮิรากาวะ จังหวัดอาโอโมริ! ว่ากันว่าศาลเจ้าแห่งนี้สร้างขึ้นโดยนายทหารที่ชื่อ ซาคาโนอุเอะ โนะ ทามุรามาโร ซึ่งเขาเป็นคนที่ได้รับเลือกจากโชกุนเซย์อิให้เลื่อนตำแหน่งขึ้น และกลายเป็นเครื่องหมายของการเลื่อนตำแหน่งในเวลาต่อมา (แน่นอนว่าเมื่อได้เลื่อนตำแหน่ง ดวงการเงินก็จะดีขึ้นด้วยเช่นกัน ^^) นอกจากนี้คำว่า ซารุ (猿 = ลิง) ของศาลเจ้าซารุงะนั้นพ้องกับคำว่า ซารุ (去る = จากไป,ปัดเป่า) จึงได้รับความเชื่อว่าสามารถช่วย “ปัดเป่าภัยพิบัติ” ได้อีกด้วย

ในบริเวณด้านในศาลเจ้าซารุงะยังมีศาลเจ้าไหล่หน้าอก (มุนางาตะ) อยู่กลางบ่อคางามิกาอิเคะ ที่ได้รับความนิยมจากเหล่าผู้ชายที่อยากมีกล้าม เพราะมีความศักดิ์สิทธิ์เรื่องไหล่และหน้าอกอีกด้วย

สะพานสึรุ โนะ มาอิ (เขตสึรุตะ) / 鶴の舞橋(鶴田町)

สะพานที่เสริมให้อายุยืนยาว

Power Spot ที่สุดท้ายคือ สะพานไม้โค้งสามชั้นที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น “สึรุ โนะ มาอิ” สะพานนี้พาดข้ามทะเลสาบสึงารุ ฟุจิมิ (ทะเลสาบชมฟูจิ*) และมีความสวยงามราวกับนกกระเรียนที่กำลังโผยบิน มีความเชื่อว่าหากเดินข้ามสะพานนี้จะทำให้มีอายุยืนยาวและทำให้มีดวงชะตาดีขึ้น ในภาษาญี่ปุ่นคำว่าสะพานไม้ยาว (長い木の橋 = นางาอิคิ โนะ ฮาชิ) พ้องคำกับคำว่าสะพานอายุยืน (長生きの橋 = นางาอิคิ โนะ ฮาชิ)  นอกจากนี้ยังมีเหตุผลที่ทำให้ที่นี่กลายเป็น Power Spot อื่นๆ อีกดังนี้ค่ะ

  • ประกอบด้วยเลข 3 ที่เชื่อว่าเป็นหมายเลขศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก

สะพานโค้งสามชั้นนี้มีความยาว 300 เมตร กว้าง 3 เมตร และมีเส้นผ่านศูนย์กลางของเสาค้ำสะพาน 30 เซนติเมตร นอกจานี้ยังประกอบด้วยท่อนซุง 3,000 ท่อนและใช้แผ่นไม้ทั้งหมด 3,000 แผ่น แถมตอนที่ทะเลสาบแห่งนี้สร้างเสร็จคือเดือนมีนาคม ปีมันจิที่ 3 (ค.ศ. 1660) อีกด้วย (ที่ญี่ปุ่นเชื่อว่าเลข 3 เป็นเลขศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน)

  • สะพานไม้ยาวนี้เชื่อมต่อไปถึงเจ้าแม่กวนอิม

สะพานนี้เชื่อมต่อเป็นแนวตรงไปยังอัญมณีศักดิ์สิทธิ์ที่ “ศาลาแปดเหลี่ยมกวนอิม” ซึ่งประดิษฐานอยู่ในสวนของทะเลสาบฟุจิมิ จึงเชื่อว่าสะพานนี้เป็น “ทาง” ที่เชื่อมตรงไปถึงเจ้าแม่กวนอิม

  • มีความมงคลเพราะมีนกกระเรียนกับเต่าอยู่ร่วมกัน

หากมองจากบนอากาศจะเห็นทะเลสาบสึงารุ ฟุจิมิมีรูปร่างเหมือนเต่า โดยตัวสะพานจะอยู่บริเวณที่เป็นคอของเต่าพอดิบพอดี ราวกับว่าเต่ากำลังสวมสร้อยคออยู่ ทำให้ที่นี่มีความศักดิ์สิทธิ์เพราะสัตว์มงคลที่เป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนมาอาศัยอยู่ร่วมกัน

  • มีนกกระเรียนสัตว์นำโชคตัวจริงอาศัยอยู่

ที่ทะเลสาบนี้มีนกกระเรียนอาศัยอยู่จริงๆ ค่ะ! แถมกระเรียนเลี้ยงที่อุทยานธรรมชาติทันโชสึรุก็เพิ่งมีสมาชิกเพิ่มใหม่เมื่อมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมาด้วย

*ทะเลสาบสึงารุ ฟุจิมิ เรียกว่า “ทะเลสาบชมฟูจิ” เพราะมองเห็นภูเขาไฟอิวะซัง ที่นับเป็นภูเขาไฟฟูจิแห่งเขตสึงารุ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ Power Spot ที่จังหวัดอาโอโมริทั้ง 3 แห่ง จะเห็นได้ว่าคนญี่ปุ่นเองก็มีความเชื่อด้านโชคลาภไม่ต่างไปจากคนไทยเลย (ฮา) หากเพื่อนๆ อยู่ในช่วงที่จิตใจกำลังอ่อนแอและรู้สึกหมดพลัง ลองออกไปเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อผ่อนคลายความเครียดและรับพลังจากสถานที่นั้นๆ เพื่อต่อสู้กับวันต่อไปกันนะคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook