คำทำนายสไตล์ญี่ปุ่น อาหารคลายร้อนป้องกันอาการนัทสึบาเทะในหน้าร้อนของแต่ละราศี

คำทำนายสไตล์ญี่ปุ่น อาหารคลายร้อนป้องกันอาการนัทสึบาเทะในหน้าร้อนของแต่ละราศี

คำทำนายสไตล์ญี่ปุ่น อาหารคลายร้อนป้องกันอาการนัทสึบาเทะในหน้าร้อนของแต่ละราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่น ก็เลยมีอาหารและขนมหวานที่ทำขึ้นมาเฉพาะฤดูร้อนมากมายไปหมดเลยค่ะ หน้าร้อนญี่ปุ่นไม่เพียงแค่รู้สึกร้อนเหนียวตัวอย่างเดียวนะคะ บางทีทำให้รู้สึกเหนื่อยหน่าย หมดแรง เบื่ออาหาร หรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า นัทสึบาเทะ (夏バテ) วันก่อนไปเจอคำทำนายของญี่ปุ่นที่แนะนำอาหารของแต่ละราศีในหน้าร้อนที่กินแล้วรู้สึกสดชื่น เผื่อใครที่อยู่ไทยร้อนๆ แล้วรู้สึกเบื่ออาหารไม่สดชื่นลองเอาเมนูแนะนำนี้ไปหาของอร่อยทานดูก็ไม่เลวนะคะ ว่าแล้วไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

 

ราศีเมษ

ชาวราศีเมษที่ช่วงนี้มีความกระตือรือร้นสูงมากกว่าปกติ แต่พอเจออากาศร้อนๆ ก็อาจจะทำให้หมดพลังและรู้สึกเบื่อๆ เอาได้ นี่เลย อาหารแนะนำสำหรับชาวราศีเมษคือ อาหารที่มีรสชาติเผ็ดซาบซ่า เครื่องเทศที่ให้ความเผ็ดร้อนเหมาะกับชาวราศีเมษเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอาหารที่ทําจากเนื้อสัตว์ อาหารจำพวกเนื้อย่าง อาหารจีน จะช่วยลดความเบื่ออาหารกระตุ้นร่างกายให้กระปรี้กระเปร่าได้เป็นอย่างดีเลย

ราศีพฤษภ

ชาวราศีพฤษภที่ช่วงนี้ดูเหมือนกําลังหันหน้าไปเผชิญกับสิ่งที่อยู่ในส่วนลึกของจิตใจ ยิ่งเจออากาศร้อนๆ เข้าไปก็ส่งผลให้รู้สึกเหนื่อยใจจนไม่อยากอาหาร อาหารแนะนําสําหรับชาวราศีพฤษภคือ อาหารประเภทซีฟู้ด เพราะทานง่ายและเหมาะกับคนรู้สึกไม่มีความอยากอาหาร และมีคุณค่าทางสารอาหารสูงอีกด้วย แนะนําให้กินพร้อมกับสมุนไพรยิ่งดี กินแล้วจะได้รีเฟรชให้จิตใจสดชื่นขึ้นมาบ้าง

ราศีเมถุน

ชาวราศีเมถุนที่ช่วงนี้ดูเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นในอนาคต เพราะอากาศที่ร้อนนี่แหละอาจทําให้รู้สึกหงุดหงิดง่าย ทําอะไรไม่ได้ดั่งใจ อาหารแนะนำของชาวราศีเมถุนคือ อาหารประเภทเห็ด อาหารที่มีเห็ดเป็นส่วนประกอบนั้นหาทานได้ไม่ยากและมีให้เลือกหลากหลาย แถมสารอาหารก็สูงด้วย เหมาะกับคนขี้เบื่ออย่างชาวราศีเมถุนจะได้มีแรงไว้รับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

ราศีกรกฎ

ชาวราศีกรกฎที่ช่วงนี้ดูเหมือนว่างานจะยุ่งล้นมือ พอเจออากาศร้อนๆ ก็ส่งผลกระทบให้ทําอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ อาหารแนะนําของชาวราศีกรกฎคือ อาหารญี่ปุ่น ขนมญี่ปุ่น ของกินที่มีความเป็นญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นข้าว ปลาย่าง ผักกาดดอง กินแล้วรู้สึกสบายใจ เมื่อได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นก็เหมือนได้ผ่อนคลายไปด้วย เหมาะสําหรับชาวราศีกรกฎในร้อนนี้เลย หลังจากทานข้าวเสร็จก็ตบท้ายด้วยขนมหวานญี่ปุ่นเย็นๆ ดับร้อน สลัดอาการแย่ๆ จากอากาศร้อนออกไป

ราศีสิงห์

ชาวราศีสิงห์ที่ช่วงนี้ดูมีความฮึกเหิม สิ่งที่เคยถอยหรือยอมแพ้ไปก็หันมาเริ่มต้นสู้ใหม่ ลองทําในสิ่งที่ยากขึ้นไปอีก แต่เพราะอากาศร้อนๆ ก็อาจส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจ หรือคิดอะไรก็มืดแปดด้านไปหมด อาหารแนะนําสําหรับชาวราศีสิงห์คือ อาหารนานาชาติ ลิ้มลองอาหารต่างชาติที่เพิ่มความหลากหลายให้กับชีวิตและช่วยเพิ่มความสดชื่นมีชีวิตชีวา ยิ่งอาหารของประเทศในเขตร้อนก็ยิ่งดีเลย เพราะให้ทั้งสารอาหารที่จำเป็นในช่วงอากาศร้อนๆ และมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย

ราศีกันย์

ชาวราศีกันย์ที่ช่วงนี้ดูเหมือนต้องทำงานหนักแต่ก็ไม่มีใครเห็น เป็นลมใต้ปีกที่เป็นกำลังสำคัญให้คนอื่น แต่เมื่อเจออากาศร้อนๆ ก็อาจจะทำให้ชาวราศีกันย์รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่เหนื่อยอยู่คนเดียว อาหารแนะนำสำหรับชาวราศีกันย์คือ อาหารที่ผ่านการหมัก เช่น มิโสะ นัตโตะ ผักดองรำข้าว ให้เจ้าจุลินทรีย์ที่มองไม่เห็นแต่แฝงตัวอยู่ในอาหารที่ผ่านการหมักมาช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารและเพิ่มภูมิคุ้มกัน เหมาะกับคนที่มีอาการเพลีย เหนื่อยจากอากาศร้อนๆ นี้ดีทีเดียว

ราศีตุลย์

ชาวราศีตุลย์ที่ช่วงนี้ดูเหมือนต้องเข้าไปยุ่งวุ่นวายในความสัมพันธ์ของคนอื่น เมื่อได้อยู่ท่ามกลางผู้คนก็ทำให้รู้สึกสนุกสนานแต่ในทางกลับกันก็ทำให้รู้สึกเหนื่อยใจด้วย อาหารแนะนำสำหรับชาวราศีตุลย์คือ ผลไม้ ชาวราศีตุลย์ที่ชอบอะไรที่ดูดีมีสไตล์ หากได้มองผลไม้ที่รูปลักษณ์ภายนอกดูน่ารัก สีสวย ก็จะช่วยให้ผ่อนคลายได้ นอกจากนี้สารต้านอนุมูลอิสระในผลไม้ยังช่วยให้ผิวพรรณดีอีกด้วยนะ

ราศีพิจิก

ชาวราศีพิจิกที่ช่วงนี้ดูเหมือนจะมีเรื่องให้ต้องช่วยเหลือคนอื่น เป็นที่ปรึกษาให้ใครต่อใคร พอเจออากาศร้อนๆ อาจส่งผลให้ชาวราศีพิจิกรู้สึกอยากเก็บตัวเงียบๆ ซะงั้น อาหารแนะนำสำหรับชาวราศีพิจิกคือ อาหารประเภทเต้าหู้ ซึ่งเต้าหู้เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่มีสารอาหารโปรตีนช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย รสชาติที่ละมุนและคุณค่าที่ดีต่อร่างกายจะช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้าได้ ลองมองหาเต้าหู้ที่ชื่นชอบมากินในช่วงที่อากาศร้อนๆ แบบนี้ดูกันนะ

ราศีธนู

ชาวราศีธนูที่ในช่วงนี้ดูเหมือนจะกำลังขนขวายหาสิ่งที่ทำให้ตัวเองดูโดดเด่นเปล่งประกาย แต่หากเจออากาศร้อนๆเข้าไปก็จะทำให้ความเป็นตัวของตัวเองลดลงไปด้วย อาหารแนะนำสำหรับชาวราศีธนูคือ อาหารประเภทเนื้อ เน้นเนื้อเยอะๆ ให้ตาเป็นประกายเมื่อได้เห็น และเน้นเนื้อที่มีคุณภาพดีด้วยละ เมื่อได้ตื่นตาตื่นใจกับเนื้อที่วางมาเสิร์ฟต่อหน้าอาการเบื่อๆ เซ็งๆ ก็จะหายไปเลยแหละ นอกจากนี้พวกน้ำผึ้งหรือผลไม้ที่มีสีเหลืองก็ช่วยเพิ่มความสดใสตาเป็นประกายปิ๊งๆ ให้อีกด้วย

ราศีมังกร

ชาวราศีมังกรที่ช่วงนี้มีประเด็นต้องนั่งจับเข่าพูดคุยกันกับคนในครอบครัว แต่หากเจออากาศร้อนๆ เข้าไปก็อาจทำให้ชาวราศีมังกรหงุดหงิดจนเป็นเหตุให้ไปกระทบกระทั่งคนในครอบครัวได้ อาหารที่แนะนำสำหรับชาวราศีมังกรคือ อาหารที่ทำมาจากนม ทานแล้วจะได้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยลดความเหนื่อยล้าที่มีสาเหตุมาจากอากาศร้อนๆ ถ้าเลือกทานโยเกิร์ต ซึ่งในโยเกิร์ตมีแบคทีเรียชนิดดีต่อลำไส้และระบบย่อยอาหาร แม้จะไม่รู้สึกอยากอาหารก็กินง่าย ไม่ต้องฝืน

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์ที่ในช่วงนี้ดูจะยุ่งๆ ไปกับการเรียน การหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง พอเจออากาศร้อนๆเข้าไปก็ทำให้เหนื่อยง่ายและไม่มีเวลาหาอะไรกิน อาหารแนะนำสำหรับชาวราศีกุมภ์คือ อาหารฟาสต์ฟู้ด ชาวราศีกุมภ์ที่ยุ่งๆ กับเรื่องเรียนก็นี่เลย มือข้างหนึ่งถือแฮมเบอร์เกอร์ก็กินไปด้วยอ่านหนังสือไปด้วยก็ได้ โดยเฉพาะอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีเนื้อหมูเป็นส่วนประกอบ เนื้อหมูมีวิตามินบี 1 ให้พลังงานและที่ช่วยให้ไม่เหนื่อยเพลียจากอากาศร้อนได้ด้วย

ราศีมีน

ชาวราศีมีนที่ในช่วงนี้ดูเหมือนจะมีเรื่องให้ยึดติดหรือหมกมุ่นมากมาย พอเจออากาศร้อนๆ เข้าไปเลยทำให้กลายเป็นคนหัวรั้นดื้อดึงไปเลย อาหารแนะนำสำหรับชาวราศีมีนคือ อาหารออร์แกนิค อาหารที่ไม่ใช้สารเคมี สารสังเคราะห์ และใส่ใจในการปลูกที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายที่อ่อนเพลียจากความร้อนและช่วยผ่อนคลายร่างกาย โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนที่มักจะเผลอกินแต่ของเย็นๆ จนทำให้กระเพาะอ่อนแอ อาหารออร์แกนิคช่วยได้ดีเลยละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook