เสริมดวงปี 2020 กับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวอันศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดชิมาเนะ

เสริมดวงปี 2020 กับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวอันศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดชิมาเนะ

เสริมดวงปี 2020 กับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวอันศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดชิมาเนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2020 ทั่วทั้งโลกต่างตกอยู่ในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด ผู้คนต่างปรับตัวและปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวันจนเกิดเป็นวิถีการใช้ชีวิตแบบ “New Normal” เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดเช่นนี้ เมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้น มาตรการหลายอย่างเริ่มปลดล็อค การเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วยชำระล้างจิตใจ และธรรมชาติอันสวยงามจะช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย ประเทศญี่ปุ่นมีธรรมชาติที่สวยงาม และมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายทั่วประเทศ ในครั้งนี้จึงขอแนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมากในจังหวัดชิมาเนะ

 

ศาลเจ้าใหญ่คุมาโนะ (เมืองมัตสึเอะ)

“หวีเครื่องราง” ผูกดวงชะตาให้ได้เจอเนื้อคู่

จังหวัดชิมาเนะเป็นสถานที่ที่เหล่าเทพเจ้ากว่า 8 ล้านองค์จะมาชุมนุมกัน ซึ่งจะลงมายังศาลเจ้าชื่อดังหลายแห่ง อาทิ ศาลเจ้าอิซุโมะ เป็นต้น เมื่อเทียบกับศาลเจ้าอิซุโมะแล้ว “ศาลเจ้าใหญ่คุมาโนะ” มีสถานะสูงที่สุดในแถบอิซุโมะ และยังปรากฏอยู่ในบันทึกของญี่ปุ่นและบันทึกด้านภูมิศาสตร์ของอิซุโมะอีกด้วย เทพเจ้าประจำศาลเจ้าแห่งนี้มีด้วยกันหลายองค์ เช่น เทพอิซานางิ เทพคาบุโรงิ เทพคุชิมิเคะ มิโคโตะ เทพสุซาโนโอะ เป็นต้น เทพสุซาโนโอะได้บอกเล่าถึงวิธีการก่อไฟ ศาลเจ้าอิซุโมะจึงเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นสถานที่ต้นกำเนิดเรื่องราวเกี่ยวกับไฟ และยังถูกขนานนามว่าเป็น “ศาลเจ้าแห่งแรกในญี่ปุ่นที่ได้ก่อกำเนิดเพลิง” อีกด้วย

ผู้คนเชื่อกันว่าศาลเจ้าใหญ่คุมาโนะจะให้พรในเรื่องของความร่ำรวยมั่งคั่ง การผูกดวงชะตากับเนื้อคู่ รวมไปถึงการปัดเป่าเคราะห์ร้ายทั้งหลาย ในบริเวณศาลเจ้ามีหินรูปหัวใจอยู่ด้วย หากเจอเข้าก็คงจะโชคดีมากแน่ๆ

 

เสริมดวงชะตา (การผูกดวงชะตา)

“หวีเครื่องราง” เป็นเครื่องรางแห่งความโชคดี ตามตำนานบอกว่า เมื่อครั้งที่เทพสุซาโนโอะได้ต่อสู้กับยามาตะโนะโอโรจิ เจ้าหญิงคุชิอินาดะได้แปลงเป็นหวีไปเสียบอยู่ที่เส้นผมแล้วเข้าต่อสู้ จึงทำให้สามารถเอาชนะยามาตะโนะโอโรจิได้ ผู้คนจึงเชื่อว่าเครื่องรางนี้จะช่วยเสริมดวง “ด้านความรัก” ได้ หากคุณผู้อ่านมีคนที่ทำให้คิดว่าต่อให้ต้องแปลงไปเป็นหวีก็อยากจะอยู่ใกล้ๆ ล่ะก็ แนะนำให้มาสักการะที่ศาลเจ้าแห่งนี้

 

ศาลเจ้าทามะสึคุริยุ (เมืองมัตสึเอะ)

“หินแห่งการอธิษฐาน” และ “หินแห่งความสมหวัง”

ในปี 1300 “ศาลเจ้าทามะสึคุริยุ” ได้ปรากฏอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ โดยพูดถึงเทพเจ้าที่คอยปกป้อง “ทามะสึคุริ” ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีน้ำพุร้อนชื่อดังอย่าง “น้ำพุร้อนแห่งเทพ” และ “น้ำพุร้อนที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง” ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ผลิตมางาทามะ (ลูกปัดรูปกรงเล็บสัตว์) และลูกปัดชนิดอื่นๆ มาตั้งแต่สมัยก่อน เทพเจ้าที่ศาลเจ้าทามะสึคุริยุบูชาก็คือเทพคุชิอาคารุดามะโนะมิโคะโตะ ว่ากันว่าท่านได้มอบลูกปัดเป็นของรางวัลให้กับสุซาโนโอะที่สามารถปราบยามาตะโนะโอโรจิลงได้

ที่ศาลเจ้าทามะสึคุริยุแห่งนี้มีการบูชา “หินแห่งการอธิษฐาน” ซึ่งเป็นหินทรงกลมที่ไหลลงมาจากภูเขา และผู้คนต่างก็ศรัทธาหินลูกนี้เป็นอย่างมาก น่าแปลกตรงที่หินลูกนี้มีทรงกลมที่สวยงามโดยที่ปราศจากการปั้นแต่งของมนุษย์ ข้างๆ กันนั้นมี “หินโมราสีฟ้า” ที่ได้รับการบูชาเช่นเดียวกัน หินชนิดนี้มีมาตั้งแต่สมัยโจมงและยาโยอิ โดยเชื่อกันว่าเป็นเครื่องรางที่ช่วยคุ้มกันภัย และนำพาความสุขมาให้ และยังใช้อธิษฐานถึงความสำเร็จของการสร้างมางาทามะอีกด้วย ดูเหมือนว่า “สีฟ้า” จะเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความอ่อนเยาว์ และสุขภาพที่แข็งแรง ไม่ว่าผู้คนในสมัยนี้หรือสมัยก่อนต่างก็มีความปรารถนาในเรื่องเดียวกันสินะ

เสริมดวงชะตา (การขอพร)

ว่ากันว่า หากได้สัมผัสกับ “หินแห่งความสมหวัง” ที่ได้รับมาจากสำนักงานของศาลเจ้าก่อนที่จะขอพร ณ จุดที่มี “หินแห่งการอธิษฐาน” จะสามารถทำให้ความปรารถนาเป็นจริงได้ทุกเรื่อง “หินแห่งการอธิษฐาน” กับ “หินแห่งความสมหวัง” เป็นวิธีการขอพรที่ดูโรแมนติคยังไงก็ไม่รู้ ขอให้หินอันศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้คุณสมความปรารถนาในทุกๆ เรื่อง

 

เกาะโอกิ (เมืองโอกิโนะชิมะ)

“เกาะเทียน” ทิวทัศน์ยามเย็นที่เหมือนดวงอาทิตย์จุดไฟให้กับเทียน

“เกาะเทียน” เป็นเกาะสูงประมาณ 20 เมตรที่ลอยขึ้นมากลางน่านน้ำของโอคิโนะชิมะ ในยามเย็นที่ดวงอาทิตย์คล้อยลงมาอยู่บนจุดสูงสุดของเกาะเทียนราวกับได้จุดไฟลงบนเทียนเล่มนั้นเป็นวินาทีที่เกิดภาพทิวทัศน์อันงดงาม แม้จะจำเป็นต้องตรวจสอบสภาพดินฟ้าอากาศและระดับน้ำทะเลก่อน แต่ก็คุ้มค่าที่จะมาดูให้เห็นกับตาตัวเองสักครั้ง

 

เสริมดวงชะตา (ทิวทัศน์อันตระการตา)

หากได้มองภาพทิวทัศน์อันงดงามจากบนเรือล่ะก็ คงจะเป็นความทรงจำอันล้ำค่าที่ไม่สามารถลืมได้ตลอดชีวิต

 

“น้ำตกดันเงียว” สายน้ำจากเทพเจ้าบนฟ้า

“น้ำตกดันเงียว” ตั้งอยู่ในโอกิโนะชิมะ น้ำตกแห่งนี้ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 น้ำตกทั่วทั้งญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียง ผู้คนมีความศรัทธาต่อน้ำตกแห่งนี้เพราะเชื่อว่าสายน้ำแห่งนี้มีพลังวิเศษ เช่น เป็น “น้ำที่ช่วยให้อายุยืน” “น้ำแห่งชัยชนะ” “น้ำป้องกันอัคคีภัย” เป็นต้น ตรงกลางของน้ำตกทั้ง 2 แห่งที่เรียกว่า “โอดากิ” และ “เมดากิ” มีศาลเจ้าดันเงียวตั้งอยู่ หากเดินผ่านด้านข้างของศาลเจ้าไป ก็จะสามารถดูน้ำตกโอดากิทางด้านหลังได้อีกด้วย

 

เสริมดวงชะตา (ชำระล้างร่างกายและจิตใจ)

สายน้ำจากเทพเจ้าบนฟ้าคงจะช่วยชำระล้างร่างกายและจิตใจได้เป็นอย่างดี

 

ในครั้งนี้ เราก็ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีความสวยงามทางธรรมชาติและมีความศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดชิมาเนะกันไปแล้ว มนุษย์ไม่สามารถเข้มแข็งได้ตลอดเวลา ถ้าหากรู้สึกว่าหัวใจเริ่มอ่อนแอ พลังงานในร่างกายเริ่มหดหาย ก็สามารถมายังสถานที่เหล่านี้เพื่อผ่อนคลายและเสริมดวงชะตาให้ร่างกายและจิตใจกลับมามีพลังที่แข็งแกร่ง พร้อมที่จะลุกขึ้นสู้กับปัญหาต่างๆ ในวันถัดไปกันเถอะ

*ข้อมูลที่เผยแพร่ในบทความนี้เป็นข้อมูลปัจจุบันของเดือนสิงหาคม ปี 2020 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ซึ่งข้อมูลที่ใหม่ที่สุดนั้นสามารถตรวจสอบผ่านทางเว็บไซต์หรือติดต่อสอบถามโดยตรงกับทางสถานที่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook