“มดดำ คชาภา” แนะวิธีขอพร ไหว้พรานบุญ พร้อมปาฏิหาริย์พ่อท่านคล้าย พระที่กลายเป็นหิน

“มดดำ คชาภา” แนะวิธีขอพร ไหว้พรานบุญ พร้อมปาฏิหาริย์พ่อท่านคล้าย พระที่กลายเป็นหิน

“มดดำ คชาภา” แนะวิธีขอพร ไหว้พรานบุญ พร้อมปาฏิหาริย์พ่อท่านคล้าย พระที่กลายเป็นหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ตัวแม่สายมู” ของคนในวงการบันเทิงผู้ซึ่งไม่เคยทำให้ผิดหวัง สำหรับ “มดดำ -คชาภา ตันเจริญ" ซึ่งนับว่าทุกการเดินทางจะต้องเก็บเกี่ยวเรื่องราว เรื่องเล่า ประสบการณ์ในทุกเรื่องที่สนใจ ใคร่รู้แบบลึกๆ เอามาฝากสาวกสายมูตัวจริงจากรายการคชาภาพาไปดู ซึ่งเดินทางเข้าสู่ EP.5 แล้ว

วัดยางใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ครั้งนี้ก็เช่นกันสำหรับการเดินทางไปเยือนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งในขณะนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดฮอตฮิต โดยเฉพาะตัวจริงสายมู แต่นอกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างไอ้ไข่แล้ว นครศรีธรรมราชยังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกมากมายที่หลายคนอาจยังไม่เคยทราบมาก่อน โดยเฉพาะ 3 เรื่องราวปาฏิหาริย์ต่อไปนี้

วัดยางใหญ่ อีกหนึ่งวัดดังที่ต้องทำให้มดดำขนลุก เนื่องจากเจอเรื่องราวเหลือเชื่อกับตนเอง ที่ก่อนหน้านี้เคยไปไหว้พระประธานในวิหาร ซึ่งขณะนั้นยังอยู่ระหว่างการบูรณะ บังเอิญได้พบกับพระรูปหนึ่ง ด้วยเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมาจึงเอ่ยปากทักว่าพระหน้าโทรมเหมือนตายไปแล้ว ท่านตอบกลับมาว่าท่านตายแล้วฟื้นขึ้นมาใหม่เพราะทราบว่าจะมีคนมาบูรณะวิหาร เวลาผ่านไปฐานะพระประธานก็ยังสร้างไม่เสร็จ วันหนึ่งขณะมดดำนอนพักได้ยินเสียงกระซิบทวงสัญญาว่า “สัญญาอะไรไว้ ทำไมไม่มาทำ” นั่นเป็นสาเหตุให้มดดำโพสต์ลงไอจีส่วนตัว จนสามารถรวบรวมเงินมาสร้างองค์พระต่อได้สำเร็จ

ตาพรานบุญ วัดยางใหญ่

ตาพรานบุญ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกปักรักษาวัดยางใหญ่มาตั้งแต่อดีตกาล จึงทำให้ตาพรานบุญได้รับความเคารพนับถือ และผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพรในหลายๆ เรื่อง แต่ที่เน้นหนักมากๆ คือเรื่องการทำงาน เรื่องการค้าขาย หรือแม้แต่เรื่องเสน่ห์ต่อผู้คนรอบข้าง ในลักษณะเมตตามหานิยม ส่วนของที่ต้องนำมาไหว้นั้นคือเหล้าขาว ไก่ และผ้าขาวม้ามาถวาย หรือแก้บน

พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

สุดท้ายตำนานพระหลังมรณภาพแล้วกลายเป็นหิน นั่นก็คือพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ พระผู้ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช และชาวใต้ ซึ่งเชื่อกันว่าท่านพูดอย่างไรแล้วจะเป็นเช่นนั้น ครั้งนี้มดดำ จะพาสายมูเข้าไปภายในเจดีย์ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระเจดีย์พระสารีริกธาตุและพระสรีระสังขารของท่านซึ่งบรรจุอยู่ภายในโลงแก้ว ซึ่งสรีระสังขารของท่านกลายเป็นหิน ไม่เน่าเปื่อย ด้วยความอัศจรรย์นี้จึงทำให้มีผู้คนเลื่อมใสศรัทธาท่านเสมอมา ใครที่มีโอกาสไปแนะนำให้เดินลอดโลงแก้ว 3 รอบเพื่อปัดเป่าเรื่องราวไม่ดีออกไปจากชีวิต

เต็มอิ่มสำหรับผู้ที่ต้องการสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ รวมทั้งยังได้รู้ถึงที่มาที่ไป เรื่องราวของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สถานที่สำคัญต่างๆ ที่ผู้คนเลื่อมใสศรัทธา ติดตามเรื่องราวเหลือเชื่อ ปาฏิหาริย์แห่งศรัทธา ที่บางครั้งอาจชวนให้ขนหัวลุกได้ที่รายการ "คชาภาพาไปดู" ทุกวันอาทิตย์ ห้าโมงเย็น ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32

 ดู #คชาภาพาไปดู ย้อนหลัง ได้ทาง WeTV  https://bit.ly/3n4PCH6

และฟัง podcast คชาภาพาไปดู ได้ทาง >> คชาภาพาไปดู

#คชาภาพาไปดู #AtimeMedia #ไทยรัฐทีวี32 #WeTVth #มดดำ #มดดำคชาภา

#วัดยางใหญ่ #พ่อท่านคล้าย #ตาพรานบุญ #นครศรีธรรมราช

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “มดดำ คชาภา” แนะวิธีขอพร ไหว้พรานบุญ พร้อมปาฏิหาริย์พ่อท่านคล้าย พระที่กลายเป็นหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook