ดวงรายปี 2564 ราศีกรกฎ 17 ก.ค. - 17 ส.ค. โดย อ.นํา เสขบุคคล

ดวงรายปี 2564 ราศีกรกฎ 17 ก.ค. - 17 ส.ค. โดย อ.นํา เสขบุคคล

ดวงรายปี 2564 ราศีกรกฎ 17 ก.ค. - 17 ส.ค. โดย อ.นํา เสขบุคคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2564 ราศีกรกฎ หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม - 17 สิงหาคม

 

พยากรณ์เดือนมกราคม

การงาน จะประสบความสำเร็จในทางที่ดี ได้งานใหม่ หรือโครงการใหม่ๆที่คุณกำลังจะทำจะได้รับการสนับสนุนให้ได้รับความสำเร็จ มีโชคดี มีช่องทางของผลประโยชน์รายได้เข้ามามากขึ้น

การเงิน ต้องระวังจะมีเรื่องที่ต้องใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก เก็บเงินไม่อยู่ การลงทุนต้องระวังเพราะจะขาดสภาพคล่องหรือขาดทุนได้ ระวังจะถูกหลอกลวง

ความรัก ในช่วงนี้ยังไม่ค่อยลงตัวมีปัญหามีความขัดแย้งกันบ่อย ปัญหาที่เกิดจากเรื่องเก่าๆเรื่องเคร่งเครียด จากภาวะหน้าที่การงานและให้ระวังเกี่ยวกับคำพูดจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันได้

สุขภาพ อาจมีปัญหาเกี่ยวกับผู้ใหญ่ในบ้านเจ็บไข้ได้ป่วยแต่ตัวเองยังสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีหรือไม่ได้เจ็บป่วยมากนัก

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ทำบุญเกี่ยวกับค่าน้ำค่าไฟ บริจาคอุปกรณ์การเรียนการศึกษาให้กับเด็กผู้ยากไร้ ไปสักการะบูชาพระแก้วมรกตหรือพระพรหม บริจาคโลหิต

 

พยากรณ์เดือนกุมภาพันธ์

การงาน มีโอกาสจะสำเร็จในเป้าหมาย หรือโครงการที่ตั้งไว้เป็นอย่างดี โครงการใหม่ๆ หรือ เป้าหมาย จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ มีช่องทางมีผลประโยชน์รายได้เข้ามามากขึ้น คุณจะประสบความสำเร็จที่ดีเกี่ยวกับการงานในเดือนนี้ ทำอะไรก็ราบลื่นของตัวสำเร็จผลเป็นส่วนมาก

การเงิน ในช่วงนี้จะมีปัญหาเกี่ยวกับรายจ่ายสูงใช้เงินมากเก็บเงินไม่อยู่ เพศตรงข้ามนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ ระวังจะถูกโกง มีเรื่องเสียหายเกี่ยวกับทางด้านการเงิน ถ้าหากให้คืนก็ยืมจะได้คืนยากหรือไม่ได้คืน ไม่ควรไว้ใจใคร หุ้นส่วนมีปัญหา

ความรัก ในช่วงนี้อาจจะมีเรื่องของความขัดแย้งกันทางด้านความคิดและการกระทำอยู่บ่อยครั้งอารมณ์ก็มักจะใจร้อน หรือมีปัญหาทะเลาะกันบ่อย ๆ อีกทั้งยังมีเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพของคนในบ้านในครอบครัวเจ็บป่วย จึงทำให้เกิดความเครียดความกดดัน

สุขภาพ มีปัญหาเจ็บป่วยหรือสุขภาพอ่อนแอลง อีกทั้งปัญหา ในการดำเนินชีวิตก็เข้ามามาก พยายามถือศีลปฏิบัติธรรมไว้มาก ๆ

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ บริจาคโลหิต บริจาคน้ำดื่ม น้ำปานะ การสร้าง ถาวรวัตถุต่าง ๆเช่น อาคารอเนกประสงค์ บริจาคเกี่ยวกับ ที่ดิน หรือ อิฐหินดินทรายกระเบื้องมุงหลังคาโบสถ์

 

พยากรณ์เดือนมีนาคม

การงาน จะประสบความสำเร็จที่ดีมีโชคมีลาภมีผลประโยชน์ช่องทางที่ดีมากขึ้นคุณจะได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากเจ้านาย ลูกน้องที่ดี สำเร็จได้เงินมากขึ้น ปัญหาหรืออุปสรรคจะคลี่คลาย หรือหมดสิ้นไป คุณจะมีความราบรื่นคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น มีผลงานที่ดีมากขึ้น

การเงิน ในช่วงนี้ให้ระวังจะมีเรื่องของค่าใช้จ่ายมากเก็บเงินไม่อยู่ คนใกล้ชิดทำให้เดือดร้อน ทำให้เสียหายถูกเจ้าทำให้เสียหายถูกเจ้านายตำหนิติเตียนเพ่งโทษ หากทำเกี่ยวกับด้านการเงิน จะมีโอกาสที่จะผิดพลาด เอกสารตัวเลขผิด การลงทุนมีความเสี่ยงไม่ได้ผลประโยชน์รายได้ตอบแทนตามที่ตั้งใจไว้

ความรัก ให้ระวังจะเกิดปัญหามีเรื่องยุ่งยากวุ่นวายเกิดเหตุทะเลาะกัน ผิดใจกัน ด้วยความทิฐิมานะดื้อรั้นถือดี ถ้ามีปัญหา ควรหันหน้าพูดคุยกันด้วยเหตุและผลอย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหาเพราะเป็นจุดเปราะบางของความสัมพันธ์ อาจจะทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โต

สุขภาพ ให้ระวังจะเจ็บป่วย เกี่ยวกับเรื่องของหัวใจความดัน ปัญหาในช่องท้อง ถ้าหากตัวเองไม่ป่วยจะมีญาติพี่น้องเจ็บป่วย

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ บริจาคเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มยารักษาโรค อาหาร ทำบุญเกี่ยวกับค่าน้ำค่าไฟ บริจาค โคมไฟหลอดไฟ

 

พยากรณ์เดือนเมษายน

การงาน ในช่วงนี้จะมีปัญหามีอุปสรรคหรือมีความเบื่อหน่ายคิดท้อแท้ อยากจะออกจากงาน ให้ระวังอุบัติเหตุ มีเรื่องราวถูกกดดัน ประสบปัญหาทางภาวะด้านอารมณ์ อุปสรรคจะมีมากการงานไม่ค่อยเป็นผล อีกทั้งยังถูกเจ้านายลูกน้อง ให้ผลร้าย ดังนั้นจึงต้องใช้ความเพียรความพยายาม และสิ่งที่ถูกต้องให้มากไม่เช่นนั้นคุณจะประสบภาวะเสียหาย

การเงิน จะมีความราบรื่นคล่องตัวมากขึ้นกว่าเก่าจะมีช่องทางของผลประโยชน์รายได้เข้ามา การเสี่ยงโชคหรือโชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีโอกาสที่จะได้เงิน ได้รับรางวัล การลงทุน การทำธุรกิจจะประสบความสำเร็จในทิศทางที่ดี คุณจะได้เงินจากต่างประเทศ

ความรัก อยู่ในช่วงที่มีความมั่นคงดีหากมีปัญหาก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ ข้อควรระวังคืออย่าเอาเรื่องเก่าๆหรือปัญหาเก่าๆให้มาเป็นประเด็นในการทะเลาะเบาะแว้งกันหรือคนรักเก่าจะกลับมาให้ระวัง

สุขภาพ ยังคงแข็งแรงดีอยู่ ในช่วงนี้หมั่นสวดมนต์ถือศีลภาวนาหรือฝึกสมาธิจะทำให้ ชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ทำบุญเกี่ยวกับการสร้างเสนาสนะสถาน  เช่นอาคาร ศาลา โบสถ์ วิหารเป็นต้น หรือทำบุญเกี่ยวกับการให้ทุนการศึกษาเด็กผู้ยากไร้ บริจาคหนังสือสวดมนต์หนังสือธรรมะต่าง ๆ

 

พยากรณ์เดือนพฤษภาคม

การงาน จะประสบความสำเร็จที่ดีมีโชค ได้เงินพิเศษ ได้เงินประจำตำแหน่งเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้คุณมีเกณฑ์ที่จะมีงานเข้ามาดีขึ้นความสำเร็จในหน้าที่การงานต่าง ๆก็จะมีมากขึ้นปัญหาความยุ่งยากความไม่ลงตัวก็จะกลับกลายมาเป็นสิ่งที่ดีในช่วงนี้การงานของคุณกำลังอยู่ในช่วงที่ดวงดี

การเงิน คุณจะมีโชคมีลาภเกิดขึ้นการเสี่ยงโชคการลุ้นก็เป็นผลที่ดีมีโอกาสที่จะได้เงินก้อนโต ภาวะปัญหาทางด้านการเงินจะได้รับการช่วยเหลือมีทางออก จะมีคนชี้ช่องทางของผลประโยชน์รายได้ให้

ความรัก จะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากคู่ครองคนรักดีมากขึ้น ปัญหาต่าง ๆที่เคยมีจะถูกแก้ไขได้ แต่ไม่ควรจะนำเรื่องราวเก่าๆ คำพูดเก่าๆปัญหาเก่าๆ มาทะเลาะกัน เพราะจะเป็นเหตุเป็นปัญหาทำให้เกิดภาวะของความเคร่งเครียดเหมือนไฟสุมขอน ความรักยังอยู่ในช่วงที่ดี จึงควรมีเวลาให้กับครอบครัวให้มากขึ้น

สุขภาพ ในช่วงนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของอารมณ์ความใจร้อนเป็นเหตุปัญหาที่เกิดเกี่ยวกับ ระบบประสาทต่าง ๆเช่นชาตามนิ้วตามแขนตามขาหรือ ปวดหัวบ่อย ๆ ไมเกรนโรคกระเพาะอาหาร

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ทำบุญเกี่ยวกับเด็กหรือสตรีคนแก่คนชรา บริจาคน้ำดื่มน้ำปานะหนังสือธรรมะหนังสือสวดมนต์

 

พยากรณ์เดือนมิถุนายน

การงาน ให้ระวังจะมีปัญหาเกิดเรื่องวุ่นวายเสียหายโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเงินๆทองๆต้องระวังให้มาก เพราะมีโอกาสที่จะผิดพลาดและเกิดเรื่องราวคดีความได้ ไม่ควรทำผิดข้อกฎเกณฑ์กฎหมายขององค์กร เพราะจะมีผลทำให้เดือดร้อนต่อหน้าที่การงานตำแหน่ง

การเงิน คุณมีโอกาสที่จะได้โชคได้ลาภ ได้เงินมาแบบฟลุ๊คๆ เป็นช่วงจังหวะที่ดวงดีเกี่ยวกับการเงิน หากมีปัญหาการเงินจะได้รับการแก้ไข มีคนช่วยเหลืออย่างลับๆ การลงทุนจะประสบความสำเร็จในทิศทางที่ดีมีกำไรมีผลประโยชน์ตอบแทนสูง

ความรัก คุณจะสมหวังในหลายสิ่งหลายอย่าง ได้รับความดูแลเอาใจใส่ จากคนในครอบครัว ได้รับรางวัลได้รับของขวัญของฝาก เป็นช่วงเวลาโชคดีโชคดี มีปัญหาก็สามารถ คุยกันปรับความเข้าใจกันได้ดี มีความลงตัวลงเอยกันได้ดีขึ้น

สุขภาพ ในช่วงนี้ให้ระวังเจ็บป่วยจะมีปัญหาเกี่ยวกับโรคภายในช่องท้อง อ่อนแอ สุขภาพไม่แข็งแรง

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ บริจาคน้ำดื่มน้ำปานะ ทำบุญกับหญิง สตรี หรือเด็ก คนชรา บริจาคเกี่ยวกับอาหาร ขนม ของเล่น เครื่องดื่ม

 

พยากรณ์เดือนกรกฎาคม

การงาน จะได้โชคได้ลาภ ได้สิ่งที่ดี ๆเกิดขึ้น โครงการใหม่ ๆ ที่ได้ตั้งใจไว้จะประสบความสำเร็จ มีเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนช่วยเหลือ หรือ มีโอกาสที่จะได้ทำงานใหม่ที่มี ฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จะมีคนช่วยชี้ช่องทางของผลประโยชน์ รายได้เพิ่มเติมให้คุณ ความยุ่งยากที่เคยมีจะหมดไป

การเงิน มีเหตุที่จะทำให้เกิดการเสียเงินเสียทอง มีค่าใช้จ่ายสูง โชคลาภของคุณยังไม่มี ดังนั้นจึงไม่ควรเสี่ยงโชคในตอนนี้ หากมีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน จะเกิดเป็นหนี้สินคดีความได้ ไม่ควรทำประกันให้ใคร

ความรัก อยู่ในเกณฑ์ที่สมหวัง มีความผาสุก มีโอกาสจะโชคดี ได้โชคได้ลาภจากเพศตรงข้าม ชีวิตความเป็นอยู่ จะมีความสุขมีความสะดวกสบายมากขึ้นได้รับการดูแลเอาใจใส่จากคนรักดีขึ้น 

สุขภาพ ยังแข็งแรงดี ไม่มีปัญหาถึงขั้นร้ายแรงรุนแรง 

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ทำบุญเกี่ยวกับการ สร้างเสนาสนะสถานสถานที่ปฏิบัติธรรม ทำบุญค่าน้ำค่าไฟ บริจาคโลหิต หนังสือสวดมนต์หนังสือเผยแพร่ธรรมะ

 

พยากรณ์เดือนสิงหาคม

การงาน ของคุณจะมีโชคได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ปัญหาความขัดแย้งจะเรียบร้อยลงตัวมากขึ้นมีความสุขกับการงานมากขึ้น ถ้ามีปัญหาผู้ใหญ่เจ้านายจะช่วยเหลือส่งเสริมให้คุณสามารถผ่านพ้นวิกฤตต่าง ๆไปได้ด้วยดี

การเงิน คุณจะมีโชคจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือได้เงินมาแบบไม่คาดคิดไม่คาดฝัน การเสี่ยงโชคมีโอกาสจะได้เงินได้โชคได้ลาภดีขึ้น การลงทุนการทำธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้เงินที่ดีมีกำไรมาก

ความรัก อยู่ในช่วงที่มีความสุขมาก ๆสมหวัง หากมีปัญหาก็สามารถปรับปรุงแก้ไขให้เรียบร้อยลงตัวได้ดี ชีวิตครอบครัวมีความสุขมากขึ้น หากมีปัญหาให้ชวนกันไปดูหนังฟังเพลง หรือกินข้าวนอกบ้านจะช่วยลดช่องว่างระหว่างคุณกับคนรักได้

สุขภาพ ยังแข็งแรงดีปราศจากโรคภัยไข้เจ็บร้ายแรง แต่ให้ระวังเรื่องของการทำงานหนักพักผ่อนน้อย

วิธีแก้ดวงเสริมดวงคือ ทำบุญเกี่ยวกับการศึกษาของเด็กนักเรียนผู้ยากไร้ บริจาคหนังสือ หนังสือสวดมนต์ หนังสือธรรมะ บริจาคน้ำดื่มน้ำปานะ

 

พยากรณ์เดือนกันยายน

การงาน จะประสบความสำเร็จที่ดีโครงการใหม่ๆ แผนงานใหม่ๆ จะได้รับการเกื้อกูลสนับสนุนจนบรรลุวัตถุประสงค์เพื่อความสำเร็จที่ดี สมาชิก เพื่อนร่วมงาน มีความสุขเกี่ยวกับการงาน ช่วยส่งเสริมสนับสนุน ให้ได้รับความสำเร็จ ก้าวหน้า ในช่วงนี้การงานดีชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี

การเงิน คุณจะมีโชคมีลาภ ได้รับสิ่งที่ดี มีช่องทางของผลประโยชน์รายได้เข้ามามากขึ้น ผู้ใหญ่ เจ้านาย จะช่วยให้คุณมีรายได้ มีการเงินที่ดีขึ้น หากมีปัญหา จะแก้ไขให้เรียบร้อยลงตัวได้มีทางออก

ความรัก เป็นช่วงที่สมหวัง ประสบความสำเร็จที่ดี จะได้รับโชคลาภจากเพศตรงข้ามหรือคู่ครองคนรักของคุณกำลังจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง โชคดี มีสิ่งที่ดี ๆเกิดขึ้นกับชีวิตครอบครัวความรัก

สุขภาพ ยังคงแข็งแรงดีอยู่ไม่มีเหตุใดที่ต้องกังวลหรือ มีปัญหามากนัก แต่ให้ระวัง เรื่องของ ระบบปลายประสาทต่างๆ เช่นชาตามนิ้วตามแขนตามขา

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ มันสวดมนต์ถือศีลภาวนาปฏิบัติศาสนกิจตามศาสนาของตัวเอง ไม่วุ่นวายกับสังคมคนภายนอก เก็บเนื้อเก็บตัว บริจาคหนังสือธรรมะหนังสือสวดมนต์

 

พยากรณ์เดือนตุลาคม

การงาน จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีการดิ้นรนการต่อสู้จะนำพาซึ่งความสำเร็จมาให้ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับเอกสารสัญญา หรือข้อตกลง อาจจะมีการผิดพลาดคลาดเคลื่อนให้ระวัง ภาพรวมของชีวิตด้านการงานของคุณในช่วงนี้จะประสบความสำเร็จที่ดี ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆจะคลี่คลายลง

การเงิน คุณจะมีโอกาสที่จะได้โชคลาภหรือมีผลทางช่องทางของผลประโยชน์รายได้เข้ามามากขึ้น บุตรหลานบริวาร นำโชคลาภมาให้ โครงการเป้าหมาย ธุรกิจใหม่จะประสบผลสำเร็จที่ดีมีการเติบโตต่อยอดที่ดี

ความรัก ในช่วงนี้อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับความเคร่งเครียดความกดดันภาระที่เหน็ดเหนื่อยในหน้าที่การงาน ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างคุณและครอบครัวได้ ปัญหาเก่าๆเรื่องเดิม ๆ ไม่ควรนำมา ทะเลาะกัน หรือสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น ในช่วงนี้ดวงความรักยังไม่สู้ดีมีปัญหาอะไรต้องค่อยๆ พูดค่อยจากัน

สุขภาพ ยังแข็งแรงดีอยู่โรคภัยไข้เจ็บไม่หนักหนาสาหัส

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ บริจาคเสื้อผ้าอาหารเครื่องนุ่งห่มยารักษาโรค ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่างเช่นหลอดไฟ ทำบุญค่าน้ำค่าไฟ

 

พยากรณ์เดือนพฤศจิกายน

การงาน ของคุณจะเกิดเรื่องวุ่นวายมีปัญหามีอุปสรรคและให้ระวังเรื่องเกี่ยวกับอุบัติเหตุเลือดตกยางออก ในช่วงนี้อารมณ์จะขุ่นมัวง่ายมีปัญหาหรือเกิดข้อถกเถียงทะเลาะวุ่นวายกับคนในที่ทำงานได้ อย่าใจร้อน มีปัญหา อย่าใช้อารมณ์ตัดสินต้องมีเหตุผล หรือพยายามใจเย็นๆเข้าไว้

การเงิน ในช่วงนี้คุณจะมีเหตุต้องหมดเปลืองเสียหายเก็บเงินไม่อยู่มีภาระมีหนี้สินที่ต้องใช้จ่ายสูง การค้ำประกันให้ใครหรือการไปออกหน้ารับแทนคนอื่นคุณจะเดือดร้อนในภายหลัง ไม่ควรทำประกันหรือเซ็นสัญญาให้ใคร การลงทุนมีโอกาสเสี่ยงที่จะขาดทุนหรือมีความเสียหายเกิดขึ้นได้ต้องระวังให้มาก

ความรัก ในช่วงนี้จะมีปัญหาเพราะเรื่องราวเก่าๆปัญหาเดิม ๆ ไม่ควรที่จะมีมานะทิฐิดื้อรั้นถือดีต่อกันและกัน มีโอกาสที่คนรักเก่าจะกลับมาสร้างปัญหาความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในครอบครัวของคุณ

สุขภาพ ยังแข็งแรงดีอยู่โรคภัยไข้เจ็บ ไม่เป็นปัญหาเข้ามาเบียดเบียนให้เดือดร้อน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ ทำบุญเกี่ยวกับ การบริจาคเสื้อผ้า อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค น้ำดื่ม น้ำปานะ

 

พยากรณ์เดือนธันวาคม

การงาน ของคุณจะประสบความสำเร็จในทางที่ดีปัญหาอุปสรรค คนผู้คิดร้าย จะแพ้ภัยไปหรือคุณจะสามารถผ่านพ้นปัญหาต่าง ๆไปได้ด้วยดี ชีวิตกำลังจะมีความสุขอยู่กับการงานมากขึ้นมีความสำเร็จได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งมีผลงานที่ดีเจ้านายให้รับตำแหน่งที่ดีมีความสำคัญมากขึ้น ดวงทางด้านการงานของคุณกำลังเจริญรุ่งเรือง

การเงิน คุณกำลังจะมีโชคได้รับสิ่งที่ดี ๆจากเพื่อนฝูงสังคม คนใกล้ชิด เจ้านายให้การสนับสนุนให้เกิดช่องทางของผลประโยชน์รายได้ การลงทุนจะประสบความสำเร็จที่ดีได้เงินก้อนโตหรือมีกำไรดี

ความรัก คุณกำลังจะโชคดีได้บุตรหลานบริวารสมาชิกใหม่เพิ่มในครอบครัว จะมีสิ่งที่ดี ๆ เกิดขึ้น ได้รับของขวัญของฝาก หากมีปัญหาสามารถปรับความเข้าใจกัน เห็นอกเห็นใจกันมากขึ้นความรักอยู่ในช่วงที่ดีดวงดี

สุขภาพ ร่างกายยังแข็งแรงดีโรคภัยไข้เจ็บไม่เบียดเบียน

วิธีแก้ดวงหรือเสริมดวงคือ มันถือศีลปฏิบัติธรรม บริจาคหนังสือธรรมะหนังสือสวดมนต์ การเผยแพร่ศาสนาของตน บริจาคเสื้อผ้าอาหารเครื่องนุ่งห่ม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook