5 ธ.ค. 63 ดาวเสาร์ย้ายและการเมืองในอดีต โดย โหรรัตนโกสินทร์

5 ธ.ค. 63 ดาวเสาร์ย้ายและการเมืองในอดีต โดย โหรรัตนโกสินทร์

5 ธ.ค. 63 ดาวเสาร์ย้ายและการเมืองในอดีต โดย โหรรัตนโกสินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 นี้ ดาวเสาร์(๗) จะย้ายเข้าสู่ราศีมังกร ตำแหน่ง “เกษตรบดี” เป็นเวลา 2.5 ปี ถึงวันที่ 1 มีนาคม 2566 โดยที่มาเจอกับดาวใหญ่พฤหัสบดีที่อยู่ตรงนี้เช่นกัน ซึ่งก็เคยเกิดเหตุการณ์การเมืองที่สำคัญในอดีตมาหลายครั้งแล้ว ลองมาดูกันว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วในปีนี้จะมีเหตุการณ์อะไรอีกหรือไม่?

 

ในการย้ายราศีครั้งใหญ่ของดาวเสาร์ปีนี้ จะโคจรคู่มากับดาวพฤหัส(๕) เรียกว่า “คู่แสนสาหัสไร้ความปราณี”

ประวัติศาสตร์ดวงดาว ในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา มีเพียงแค่ครั้งเดียว..ที่ดาวพฤหัสและดาวเสาร์มาเจอกันที่ราศีมังกร และสร้างความน่าสะพรึงให้กับผู้คนที่ผ่านยุคสมัยนั้นมาอย่างไม่มีวันลืมเลือน 

พ.ศ. 2504 ได้มีการประกาศใช้แผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติแผนแรกในประเทศไทย นายกรัฐมนตรีคือ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ซึ่งเป็นผู้นำคณะทหารที่ปกครองประเทศไทยโดยมีฐานทางกองทัพสนับสนุน เป็นเวลาที่จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ และคณะทหารปิดกั้นทางการเมือง ปกครองประเทศโดยอาศัยธรรมนูญการปกครองราชอาณาจักรที่มีอยู่เพียง 20 มาตราเป็นกติกาในการปกครอง และธรรมนูญฉบับนี้ก็มีมาตรา 17 ที่ให้อำนาจนายกรัฐมนตรีในการสั่งการต่าง ๆ ได้รวมทั้งสั่ง “ประหารชีวิต” ผู้ต้องหา “ครูครอง จันดาวงศ์” นักต่อสู้ทางการเมืองผู้ไม่เห็นด้วยกับระบอบเผด็จการ วันที่ 31 พฤษภาคม 2504 ถูกนำตัวเข้าหลักประหาร ใช้ผ้าปิดตา มีการอ่านคำตัดสินตามมาตรา 17 ของรัฐบาลจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์

ครูครองได้เปล่งคำขวัญ "เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ" จบประโยคเสียงปืนกลยิงรัว 90 นัด เวลา 12.13 น. ครูครอง จันดาวงศ์ ก็เสียชีวิตด้วยอายุ 54 ปี ร่างที่แหลกเละด้วยคมกระสุนปืน เลือดไหลนองพื้นดิน ท่ามกลางผู้คนที่ยืนมุงดูอยู่ห่างๆ ท่าทางหวาดผวา ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยจัดการกับร่างไร้วิญญาณที่ทอดร่างอยู่ ณ ลานกว้างนั้น เพราะกลัวจะถูกดึงเข้าไปพัวพันนำภัยมาถึงตัว แม้กระทั่งพ่อค้าโลงศพหลายรายยังปฏิเสธที่จะขายโลงให้

 

ทุกครั้งที่ดาวเสาร์(๗) มีดาวพฤหัส(๕) มาถึง แม้ไม่ได้กุมกัน หนักหนาไม่เท่ากัน แต่ก็จะมีเหตุให้ต้องหวาดผวา ทุกครั้ง

ปี 2475 การปฏิวัติสยาม

ปี 2506 ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และเวียดนามถูกสังหาร

ปี 2535 พฤษภาทมิฬ

 

ในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไม่? ลัคนามังกร กรกฎ พิจิก และมีน จะได้รับส้มหล่นหรือส้มเน่า? และลัคนาอื่น ๆ จะได้รับผลกระทบเรื่องไหน? โปรดอย่ากระพริบตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook